Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Account Intern

Mức lương: 3.000.000 VNĐ

Hạn nộp hồ sơ: 20/01/2024

[HCM] Business Analyst Leader/ Manager

Mức lương: Thoả thuận

Hạn nộp hồ sơ: 20/01/2024

[HCM – ĐN] Media Planner

Mức lương: Hấp dẫn

Hạn nộp hồ sơ: 30/11/2023

Salesforce là gì? Hướng dẫn sử dụng Salesforce đầy đủ 2023

Tác giả : Bá An   Kiểm tra bởi Anh Nguyễn
5/5 - (2 bình chọn)
Ngày đăng: 29/05/2023

Salesforce là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM) dựa trên nền tảng đám mây giúp các doanh nghiệp kết nối và nhận thêm thông tin về cơ sở khách hàng của họ.

Bạn có thể đã nghe nói về Salesforce.com (CRM). Từ 500 công ty trong danh sách Fortune  đến các công ty khởi nghiệp, dường như tất cả mọi người đều đang nhảy trên chuyến tàu Salesforce. Và với việc giá cổ phiếu tăng đều đặn trong những năm gần đây, dường như là có lý do chính đáng.

>>> Xem thêm: Big data là gì? Đặc trưng 3V, đặc điểm, ứng dụng của dữ liệu lớn

Salesforce là gì? Tại sao doanh nghiệp cần tận dụng điều này?
Salesforce là gì? Tại sao doanh nghiệp cần tận dụng điều này?

Nhưng, chính xác thì Salesforce là gì và nó làm gì?

>>> Tham khảo thêm: Adobe Chi Lớn Mua Lại Figma

Salesforce là gì?

Salesforce là một dịch vụ điện toán đám mây dưới dạng một công ty phần mềm (SaaS) chuyên về quản lý quan hệ khách hàng (CRM). Các dịch vụ của Salesforce cho phép các doanh nghiệp sử dụng công nghệ đám mây để kết nối tốt hơn với khách hàng, đối tác và khách hàng tiềm năng. Phần mềm đã trở thành số một cho sự thành công của khách hàng và giúp các doanh nghiệp theo dõi hoạt động của khách hàng, tiếp thị khách hàng và nhiều dịch vụ khác.

Salesforce gần đây đã gây ấn tượng với các nhà đầu tư bằng cách phá vỡ kỉ lục doanh thu, ước tính báo cáo doanh thu quý 3 là 4,5 tỷ đô la – tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái.

Công ty phần mềm đã trở nên rất phổ biến trong những năm gần đây. Người sáng lập của TheStreet, Jim Cramer, thậm chí còn gọi dịch vụ này là ‘Vua đám mây’ và rất lạc quan về cổ phiếu – đây cũng là lý do chính đáng.

Được thành lập vào năm 1999 bởi cựu giám đốc điều hành của Oracle (ORCL) – Marc Benioff, Dave Moellenhoff, Frank Dominguez và Parker Harris, Salesforce là một trong những công ty toàn cầu đầu tiên sử dụng thành công phần mềm CRM dựa trên đám mây. Salesforce đã có thể tận dụng công nghệ đám mây và xây dựng nhiều ứng dụng khác nhau cho các doanh nghiệp để kết nối tốt hơn với khách hàng của họ và giúp cung cấp cho họ thông tin chi tiết chính về dịch vụ của họ thông qua phân tích và ứng dụng.

Theo Salesforce, mặc dù các ứng dụng của họ rất rộng lớn, nhưng CRM của họ chủ yếu tập trung vào việc giúp các công ty duy trì khách hàng, giữ cho khách hàng của họ hài lòng, tìm kiếm và điều hành việc mua lại khách hàng, cung cấp cho các công ty thông tin chi tiết về khách hàng của họ và hơn thế nữa.

Salesforce được sử dụng để làm gì?

Tính đến năm 2017, Salesforce được báo cáo đã có 150.000 công ty sử dụng phần mềm của họ – trong số đó bao gồm Amazon (AMZN) – Get Report, Adidas (ADDYY), ADP (ADP) – Get Report, American Express (AXP) – Get Report và nhiều hơn nữa .

Các công ty sử dụng Salesforce để hiểu khách hàng của họ, kết nối với họ ở nhiều cấp độ khác nhau và giúp phát triển cơ sở khách hàng.

Phần mềm dựa trên đám mây cho phép các công ty theo dõi (trong thời gian thực) số liệu phân tích, hỗ trợ của khách hàng, khiếu nại của khách hàng và một loạt các chức năng CRM khác với sự dễ dàng lưu trữ và truy cập đám mây cho dù người dùng ở đâu.

Salesforce  hoạt động như thế nào?

Vậy, Salesforce thực tế hoạt động như thế nào?

Công ty là một dịch vụ dưới dạng phần mềm (SaaS) – có nghĩa là nó sử dụng mô hình phân phối phần mềm, điện toán đám mây để lưu trữ các ứng dụng và cung cấp chúng trực tuyến.

Salesforce lưu trữ nhiều nền tảng đám mây khác nhau cho phép các công ty tương tác với các dữ liệu khác nhau và phục vụ khách hàng của họ ở nhiều khả năng khác nhau.

Tính đến năm 2020, Salesforce có nhiều nền tảng đám mây khác nhau – dịch vụ, tiếp thị, sức khỏe, ứng dụng, cộng đồng, phân tích, IoT, Chatter, thương mại, tương tác Heroku và hơn thế nữa.

Theo công ty, đám mây bán hàng của Salesforce cung cấp cho các công ty khả năng theo dõi địa chỉ liên hệ, cơ hội và quản lý một nhóm để tăng doanh số bán hàng. Đám mây dịch vụ cho phép các công ty kết nối với khách hàng và cung cấp dịch vụ khách hàng cao cấp thông qua việc hiển thị hoạt động của khách hàng và giải quyết các vấn đề. Với đám mây tiếp thị của họ, Salesforce giúp các công ty theo dõi hành trình của khách hàng đồng thời cung cấp các chiến dịch tiếp thị đa kênh, trong khi đám mây cộng đồng của họ cho phép các công ty tương tác trực tiếp với khách hàng và cho phép khách hàng của họ tương tác với nhau.

Ngoài ra, Salesforce đã và đang triển khai trí thông minh nhân tạo (AI) vào nền tảng Einstein của họ, giúp đơn giản hóa quy trình phân tích và đưa ra dự báo chính xác hơn, cùng các lợi ích khác.

Tuy nhiên, toàn bộ mô hình của Salesforce đều hỗ trợ quản lý quan hệ khách hàng (CRM).

Nhưng, CRM là gì?

Quản lý quan hệ khách hàng (CRM)

Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là “công nghệ quản lý tất cả các mối quan hệ và tương tác của công ty bạn với khách hàng và khách hàng tiềm năng. Mục tiêu rất đơn giản: Cải thiện các mối quan hệ của doanh nghiệp. Hệ thống CRM giúp các công ty luôn kết nối với khách hàng, hợp lý hóa các quy trình và cải thiện lợi nhuận, “theo Salesforce.

Ở cấp độ cơ bản, CRM giúp các công ty hiểu nhu cầu và dữ liệu của khách hàng, đồng thời tạo điều kiện phát triển và duy trì khách hàng sâu hơn.

Phần mềm dựa trên nền tảng đám mây

Salesforce là người đầu tiên triển khai thành công phần mềm CRM dựa trên đám mây. Là một dịch vụ dựa trên nền tảng  đám mây, Salesforce tận dụng lợi ích của việc lưu trữ dữ liệu và khả năng truy cập từ mọi nơi để thu hút cơ sở khách hàng.

Sử dụng phần mềm dựa trên đám mây cho phép các công ty theo dõi dữ liệu trực tiếp, các cuộc thảo luận trong cộng đồng và quản lý phân tích từ mọi nơi – với tốc độ và độ chính xác được cập nhật liên tục.

Salesforce tại doanh nghiệp

Salesforce đã tạo ra Mô hình Từ thiện Tích hợp 1-1-1, trong đó các công ty đóng góp 1% vốn chủ sở hữu, 1% sản phẩm của họ và 1% giờ làm việc của nhân viên cho cộng đồng. Dịch vụ đã phát triển Salesforce.org để cung cấp cho các tổ chức phi lợi nhuận và tổ chức giáo dục, hỗ trợ họ về công nghệ, tình nguyện và tài trợ, theo trang web của họ.

Các công ty hiện đang sử dụng mô hình cam kết 1% này bao gồm DocuSign (DOCU), SurveyMonkey (SVMK), Conga và hơn thế nữa.

Ngoài hoạt động từ thiện của họ, Salesforce cung cấp các hướng dẫn về thực tiễn dịch vụ khách hàng tốt nhất trên trang web của họ, bao gồm việc thuê đúng người, quản lý kỳ vọng của khách hàng, tập trung vào ấn tượng đầu tiên, thu thập dữ liệu một cách nhất quán, cá nhân hóa trải nghiệm, vị trí của khách hàng và duy trì sự tập trung.

Sáp nhập Salesforce và quan hệ đối tác

Danh sách các vụ mua lại của Salesforce dường như tăng lên theo từng phút.

Gần đây nhất, vào tháng 8 năm 2019, họ đã thông báo rằng họ sẽ mua ClickSoftware với giá 1,35 tỷ đô la. Salesforce cũng đã công bố thương vụ mua lại Tableau Software Inc., một tập đoàn phân tích dữ liệu trị giá 15,7 tỷ đô la vào tháng 6 năm 2019 và mua lại MuleSoft với giá 6,5 tỷ đô la, được công bố vào tháng 3 năm 2018.

Cùng với việc mua lại MuleSoft, Salesforce gần đây đã tích hợp nền tảng “Anypoint” của MuleSoft (là một bảng điều khiển kết nối ứng dụng) vào các sản phẩm đám mây của họ và gần đây cũng đã tung ra ‘Integration Cloud’, mà TheStreet báo cáo là một “hộp công cụ nhằm mục đích tích hợp quy trình kinh doanh ”và hợp lý hóa quy trình.

Giám đốc điều hành của MuleSoft, Greg Schott đã rất lạc quan về việc sáp nhập vào đầu năm nay.

“Khi đồng giám đốc điều hành của Salesforce, Marc Benioff và tôi gặp lại nhau vào tháng 2 … anh ấy nói rằng chúng tôi đang bắt đầu coi chuyển đổi kỹ thuật số như một ngành công nghiệp và tôi nói rằng chúng tôi coi mình là động cơ của ngành đó”, Schott nói , TheStreet đưa tin vào tháng Chín. “Việc kết hợp các công ty lại với nhau giống như một sự phù hợp chiến lược thực sự tuyệt vời.”

Các thương vụ mua lại khác bao gồm Rebel, Zorap, CloudCraze LLC, Datorama và 50 công ty khác.

Đáng chú ý, Salesforce đã hợp tác với Facebook vào năm 2014 để đưa số liệu phân tích đến các nhà tiếp thị B2B.

Salesforce là gì và nó làm gì vào năm 2020?
Salesforce là gì và nó làm gì vào năm 2020?

Ngoài ra, Salesforce và Apple đã hợp tác vào năm 2018 để giúp cải thiện ứng dụng cho các doanh nghiệp. Cặp đôi tuyên bố rằng nhóm “tập hợp nền tảng quản lý quan hệ khách hàng tốt nhất và iOS.”

Nguồn tham khảo: What is Salesforce and What Does It Do in 2020?

Thông tin tác giả

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Bí quyết học viết Content từ A-Z cho người mới bắt đầu

Hiện nay, Content đang trở thành một lĩnh vực thu hút sự quan tâm của nhiều người. Vậy bạn đã ...

27/03/2024

Bảo Trân
Guideline Là Gì? Vai Trò Và Cấu Trúc Guideline Trong Marketing

Guideline là “bí kíp” quan trọng giúp doanh nghiệp xây dựng và duy trì hình ảnh thương hiệu thống nhất ...

20/03/2024

Mỹ Huyền
Dịch vụ SEO từ khóa Top 1 Google Uy Tín, Hiệu Quả Nhất

Dịch vụ SEO từ khóa Top Google là giải pháp tối ưu thứ hạng từ khóa tốt nhất trên trang ...

19/03/2024

Phương Hà