Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Local Business Categories là gì?

Tác giả : Thảo Phạm   Kiểm tra bởi HieuND
5/5 - (1 bình chọn)
Ngày đăng: 24/03/2020

local business categories
Nguồn: Classybrain.com

Local Business Categories (Danh mục doanh nghiệp địa phương) là một phần khá quan trọng bạn nên biết. Danh mục này bao gồm những thuật ngữ mô tả loại hình kinh doanh của công ty bạn. Chúng thường được chọn khi tạo danh sách doanh nghiệp địa phương. Ví dụ: một công ty pháp lý có thể chọn danh mục kinh doanh Luật sư Hành chí hoặc Luật sư Hình Sự. 

Vai trò của Local Business Categories

Local Business Categories cho công cụ tìm kiếm biết doanh nghiệp của bạn có liên quan tới loại tìm kiếm nào. 

Làm mới Google My Business, bạn sẽ được cung cấp lựa chọn về cách phân loại doanh nghiệp. Google thường cho phép chọn tối đa 10 danh mục từ danh sách cho sẵn. Bạn nên phân loại đúng doanh nghiệp của mình. Bỏ qua việc này sẽ khiến khả năng xếp hạng trong các gói kết quả địa phương của Google của bạn bị ảnh hưởng xấu.

Ví dụ:

  • Papa John nhiệt cung cấp bánh pizza và giao hàng tận nơi, nhưng không phục vụ ăn uống tại chỗ. Nó nên sử dụng danh mục “Giao hàng Pizza” và danh mục bổ sung “Pizza Takeout” (thay vì “Nhà hàng giao hàng” hoặc “Nhà hàng Takeout” ít cụ thể hơn).
  • Liên minh tín dụng liên bang Hải quân nên sử dụng danh mục “Liên minh tín dụng liên bang” (chứ không phải là “Ngân hàng” ít cụ thể hơn).
  • Super 8 là một nhà nghỉ với một bể bơi trong khuôn viên. Nó nên sử dụng danh mục “Nhà nghỉ” thay vì “Khách sạn” và không bao gồm “Hồ bơi” làm danh mục.

Sau đây là hướng dẫn tới từ Google:

Danh mục giúp khách hàng của bạn tìm thấy kết quả chính xác, cụ thể cho các dịch vụ mà họ quan tâm. Để giữ thông tin doanh nghiệp của bạn chính xác và trực tiếp, hãy đảm bảo:

  • Sử dụng ít danh mục để mô tả doanh nghiệp
  • Chọn các danh mục cụ thể nhất và đại diện cho doanh nghiệp
  • Không sử dụng các danh chỉ mục làm từ khóa và mô tả thuộc tính doanh nghiệp
  • Không sử dụng các Local Business Categories liên quan đến các doanh nghiệp khác gần đó hoặc có liên quan. Chẳng hạn như một doanh nghiệp có trong thực tế doanh nghiệp của bạn.

Bạn nên tập trung vào việc thêm các Local Business Categories cụ thể cho doanh nghiệp. Nếu không thể tìm thấy, hãy chọn một danh mục chung chung hơn. Google có thể thấy thông tin danh mục từ website hay từ khóa đề cập đến doanh nghiệp của bạn.

Chọn danh mục doanh nghiệp địa phương của bạn

Mỗi nền tảng danh sách local bussiness có phân loại Local Business Categories riêng. Bởi thế, bạn cần tìm hiểu những tùy chọn cho sẵn phù hợp nhất.

Nhưng đôi khi, doanh nghiệp của bạn nằm trong một phân khúc khác biệt và không thể phân loại ở bất cứ đâu. Lúc đó bạn sẽ phải dựa vào mô tả doanh nghiệp, tối ưu hình ảnh và trang web để làm rõ hơn bản chất chính xác của công ty. Tuy vậy, điều này cũng ít khi xảy ra.

Hiểu các loại màu xám

Các hướng dẫn của Google tìm kiếm đã dẫn đến một số tranh cãi trong ngành:

  • Sử dụng càng ít danh mục càng tốt để mô tả doanh nghiệp của bạn từ danh sách được cung cấp.
  • Chọn các danh mục cụ thể nhất có thể, nhưng đại diện cho doanh nghiệp chính của bạn.

Những hiểu lầm thường gặp

Mọi người thường hiểu lầm rằng họ sẽ xếp hạng cao hơn nếu họ chỉ chọn ít danh mục. Tuy vậy, một nghiên cứu chỉ ra việc giảm số lượng Local Business Categories lại ảnh hưởng tới thứ hạng của bạn trong Local SEO.

Khi tác giả của nghiên cứu loại bỏ 4 trong số 5 danh mục trong danh sách đại lý xe hơi để chỉ còn lại danh mục Đại lý Toyota Toyota. Họ đã đi từ vị trí số 1 trong các gói địa phương qua 36 tìm kiếm để xếp hạng số 1 chỉ trong 16 trong số đó . Nghiên cứu này cho thấy tầm quan trọng của việc thử nghiệm các danh mục và theo dõi kết quả của những thay đổi bạn có thể thực hiện.

Bạn không nên chọn cả Local Business Categories chung và cụ thể. Điều đó không có nghĩa là bạn không nên chọn tất cả các danh mục có sẵn có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: không chọn cả Đại lý xe hơi mới của Bỉ và Đại lý Toyota, vì vì nó dư thừa. Nhưng, nếu bạn sở hữu một Nhà hàng Pháp kiểu Pháp, cũng là một tiệm Bánh, thì hãy thoải mái chọn cả hai loại, vì chúng không dư thừa. Các nguyên tắc của Google về việc chọn danh mục cụ thể nhất chỉ áp dụng trong một loại. Bởi vậy, hãy tránh spam trong danh mục của bạn.

Tổng kết

Phân loại chính xác hầu như luôn được trích dẫn là yếu tố xếp hạng địa phương hàng đầu. Nó có tác động lớn đến việc bạn có được coi là kết quả phù hợp hay không.

Hãy phân loại doanh nghiệp của bạn chính xác nhất có thể. Điều đó là yếu tố ảnh hưởng tới xếp hạng tìm kiếm địa phương của bạn. Lúc đó, doanh nghiệp của bạn sẽ phù hợp hơn với các lượt tìm kiếm Google. Lời khuyên là khi xây dựng danh sách doanh nghiệp địa phương, hãy luôn xử lý Local Business Categories với suy nghĩ và sự quan tâm phù hợp.

Xem thêm: 13 chiến dịch Local Marketing hiệu quả giúp bùng nổ doanh số

Nguồn: https://moz.com/learn/seo/local-business-categories

Thông tin tác giả

Là một SEO Content, tôi luôn quan tâm chú trọng vào phát triển nội dung trên Google. Ngày nay, thuật toán Google không chỉ xét các tiêu chí kỹ thuật số mà còn chất lượng bài viết hướng đến người dùng. Tôi tin rằng, nội dung bài viết chuẩn SEO sẽ tiếp cận người dùng rộng rãi và chất lượng hơn.

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Disavow Link là gì? Cách Disavow Link gỡ phạt thuật toán Google

Disavow Link là gì? Disavow Link (nghĩa là: từ chối liên kết) là một công cụ của Google Search Console, ...

25/04/2024

Hải Yến
Thuê SEO Website: Nên Thuê hay Tự Làm? Bảng Giá Chi Tiết

Để website phát huy hiệu quả tối đa, thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh thu, doanh ...

22/04/2024

Ngọc Hiền
Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

19/04/2024

Lan Anh