Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Insider GMP là gì? Các ứng dụng trong Insider GMP

Tác giả : Lê Thị Kim Thoa   Kiểm tra bởi HieuND
Rate this post
Ngày đăng: 03/11/2020

Trong thời đại công nghệ số, sự tích hợp Insider & GMP giúp các nhà marketer tương tác thông minh với KH và đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho họ. Bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu Insider GMP là gì và những ứng dụng của nó trong các kênh.

Insider GMP
Insider GMP

1. Insider GMP là gì?

Insider GMP (Growth Management Platform) là tính năng rộng cung cấp cho các nhà digital marketing trên toàn bộ kênh phát triển từ Acquisition đến Activation, Retention và Revenue tận dụng phân khúc dự đoán theo thời gian thực được hỗ trợ bởi AI và Machine Learning. Được xây dựng trên một lớp dữ liệu thống nhất, GMP dễ thực hiện và sử dụng, không cần tích hợp phức tạp. Ngoài ra, GMP đơn giản hóa cuộc sống của các nhà digital marketing và giúp họ thúc đẩy sự phát triển, lòng trung thành đối với thương hiệu của họ.

2. Các tính năng của GMP

2.1 Acquisition (Thu nạp)

Chức năng: thu hút khách hàng thông qua những dự đoán chính xác của AI.

Hiện nay, nhiều công ty vẫn sử dụng cách tiếp cận không lâu dài này để thu hút khách hàng. Thực tế, quá nhiều ngân sách marketing được chi cho sai khách hàng. Những người không mua, những người không chi tiêu và không quay lại. Cái này gọi là hiện tượng “leaky bucket” này tạo ra sự lãng phí trong marketing, khiến chi phí thu hút khách hàng thậm chí còn cao hơn. Hơn nữa, Acquisition giúp thu hút khách truy cập mới một cách thông minh. Đưa các dự đoán được hỗ trợ bởi AI vào sử dụng để thu hút khách hàng ở đúng kênh, vào đúng thời điểm. Giảm chi phí chuyển đổi khách hàng, tăng hiệu quả chi tiêu quảng cáo và thúc đẩy chuyển đổi trên các kênh.

2.2 Activation (Kích hoạt)

Chức năng: Thúc đẩy tương tác với những trải nghiệm được cá nhân hóa trên web.

Khách hàng đang yêu cầu những trải nghiệm mượt mà và có ý nghĩa hơn mỗi khi họ tiếp xúc với thương hiệu của bạn. Cung cấp trải nghiệm mà không hiểu sở thích, mối quan tâm và hành vi được dự đoán của khách hàng sẽ cản trở đáng kể sự chuyển đổi, lòng trung thành của họ với thương hiệu của bạn. Activate khách truy cập của bạn trên các kênh kích hoạt khoảnh khắc AHA. Thông qua đó, mang đến trải nghiệm siêu cá nhân hóa và thú vị để thúc đẩy sự tương tác, chuyển đổi của khách hàng.

2.3 Revenue (doanh thu)

Chức năng: Tăng giá trị mỗi lượt truy cập

Chi phí cho sự chú ý của khách hàng ngày càng tăng. Hầu hết các doanh nghiệp đang thất bại do tỷ lệ LTV: Loan-to-value ratio (tỷ lệ cho vay trên giá trị): CAC: Customer Acquisition Cost (chi phí sở hữu khách hàng) thấp. Dường như, tạo cơ sở cho khách hàng trung thành và tăng số lần mua hàng lặp lại là một thách thức đối với tất cả các doanh nghiệp khi cuộc đua tăng trưởng đang phát triển. Tăng doanh thu bằng cách tối đa hóa giá trị đặt hàng trung bình (AOV – Average order value) của mỗi lượt truy cập. Ở tính năng Revenue, cung cấp các đề xuất trong thời gian thực, khuyến khích được cá nhân hóa, trải nghiệm được đánh giá cao để thúc đẩy lòng trung thành và sự phát triển.

2.4 Retention (giữ chân khách hàng)

Chức năng: Xây dựng trải nghiệm lâu dài và cải thiện tỷ lệ LTV

Việc chuyển từ Acquisition và Activation thành tăng trưởng phụ thuộc vào khả năng giữ chân khách hàng có giá trị của bạn. Hiểu được sở thích và nhu cầu của khách hàng để đưa ra những kế hoạch phù hợp là cách duy nhất để xây dựng mối quan hệ lâu dài. Giữ chân khách hàng của bạn, cải thiện giá trị lâu dài của họ (LTV). Hơn nữa, còn ngăn chặn tỷ lệ khách hàng kết thúc việc mua hàng bằng cách cung cấp các cuộc khảo sát được cá nhân hóa, khuyến khích lòng trung thành dựa trên hành vi lịch sử và dự đoán của họ.

3. Ứng dụng Insider GMP vào các kênh

3.1 Web

Chức năng: Tạo ra những trải nghiệm trang web độc đáo nhất cho khách truy cập trong thời gian thực.

Các tính năng của Insider GMP tích hợp vào web như:

  • Notification Center (Trung tâm thông báo): Cung cấp thông báo trên website của bạn để tăng tương tác

Bạn có thể lưu tất cả các thông báo trang web của mình dưới biểu tượng “chuông”. Giữ lại các thông báo của bạn để người dùng trang web tham khảo lại bất cứ lúc nào. Thiết kế và xây dựng Notification Center của bạn sao cho phù hợp với chủ đề trang web từ màu sắc, phông chữ, văn bản và hình ảnh tùy chỉnh được cung cấp bởi Insider’s Action Builder

Tính năng này giúp nhận được các insight chi tiết về cách từng thông báo hoạt động thông qua số lần click, conversion rate và thống kê phân phối. Ngoài ra, nó còn kéo dài tuổi thọ của thông báo website, cải thiện mức độ tương tác và chuyển đổi trang web với Insider’s Notification Center.

  • Quản lý banner: Tối đa hóa thành phần trên web của bạn với việc quản lý banner được cá nhân hóa

Quản lý và phân loại các banner tùy vào các phân khúc thị trường khác nhau. Sử dụng banner được cá nhân hóa để chào đón khách truy cập với mục đích giới thiệu các sản phẩm, nội dung hoặc ưu đãi có liên quan để duy trì sự chú ý của khách hàng và tối đa hóa website của bạn.

  • Phân tích banner: Cung cấp chi tiết các insight về trang web với các phân tích banner.

Theo dõi và đo lường cách banner của bạn hoạt động, truy cập các số liệu như CTR, RPM Impressions,… Ngoài ra, còn hiểu cách khách hàng tương tác với nội dung và hành động dựa trên insight chi tiết trong thời gian thực để tăng giá trị các thành phần web của bạn.

  • Social Proof (hiệu ứng lan truyền): Tận dụng sự ảnh hưởng của đám đông để thúc đẩy bán hàng.

Khai thác sức mạnh của social proof để thúc đẩy quyết định mua hàng nhanh hơn. Hơn nữa, tạo sự cấp bách và xây dựng niềm tin vào lựa chọn của khách hàng bằng cách giới thiệu mức độ phổ biến, tính khả dụng hoặc đánh giá của sản phẩm.

  • Tối ưu layout: Cung cấp layout cá nhân cho mỗi khách truy cập

Mang đến trải nghiệm được cá nhân hóa cao cho mỗi khách truy cập khi thay đổi, định vị lại hoặc lọc các yếu tố trên trang dựa trên hành vi và sở thích khách hàng.

  • Phân khúc khách truy cập: Những trải nghiệm web mạnh mẽ với các phân khúc hiệu suất cao.

Hoạt động dựa trên các phân khúc vi mô sử dụng dựa trên các dự đoán được AI hỗ trợ, các mẫu hành vi, xu hướng mua hàng, dữ liệu lịch sử, vị trí địa lý, dự báo thời tiết hoặc tạo các phân khúc tùy chỉnh.

  • Các đề xuất cho web: Đề xuất nội dung và sản phẩm được cá nhân hóa cao

Cung cấp các đề xuất thời gian thực có hiệu suất cao dựa trên các phân khúc dự đoán lịch sử, hành vi và do AI hỗ trợ để tăng AOV và LTV của khách hàng

  • Web versus (phiên bản web): So sánh các sản phẩm để mua hàng nhanh và dễ dàng hơn

Thông thường, người dùng thực hiện nhiều lần quay lại website để hoàn tất mua hàng. Chuyển đổi chúng bằng cách cung cấp một cách để tìm và so sánh các sản phẩm từ hành vi trình duyệt trước đây.

  • Khảo sát web: Thu thập những feedback có giá trị từ khách hàng

Cung cấp các cuộc khảo sát hấp dẫn để thu thập feedback về hành vi mua sắm và tận dụng chúng để cải thiện trải nghiệm khách hàng cho website của bạn.

3.2 Mobile Web

Chức năng: Thiết kế trải nghiệm trên mobile web

Các tính năng Insider GMP ứng dụng trong mobile web như:

  • Phân khúc khách truy cập (visitor segmentation): Chuyển những cú click chuột thành tỷ lệ chuyển đổi với các phân khúc do AI hỗ trợ.

Xác định mục tiêu khách truy cập trên mobile web dựa vào hành vi trong quá khứ hoặc dự đoán của họ trong thời gian thực. Cung cấp trải nghiệm ưu tiên thiết bị di động được thiết kế riêng cho mobile web khi biết được mức độ quan tâm khách hàng quan tâm các chương trình giảm giá và khả năng mua hàng.

  • Page Curl: Thu hút người dùng bằng các chương trình khuyến mãi gamification.

Hiển thị các thông báo và ưu đãi page-curl được cá nhân hóa cho khách truy cập có sở thích chiết khấu cao.

  • Cào thẻ để trúng phiếu giảm giá: Thu hút người dùng bằng các chương trình khuyến mãi gamification.

Khơi dậy sự tò mò của khách truy cập bằng cách cào thẻ để giành được phiếu thưởng trên thiết bị di động của bạn.

  • Tối ưu category: Chào đón khách truy cập với chế độ xem tùy chỉnh do AI hỗ trợ.

Tận dụng sắp xếp tự động để tạo menu tùy chỉnh hoặc chế độ xem danh sách category cho mọi khách truy cập dựa trên các dự đoán do AI hỗ trợ.

  • Exit intent (ý định thoát trang): Khám phá công nghệ thoát trang đầu tiên trên thế giới cho mobile app.

Tận dụng chức năng thoát trang của Insider để thúc đẩy chuyển đổi trên thiết bị di động bằng cách hiển thị động thông báo khi phát hiện các hành vi chạm như nhấn nút quay lại của trình duyệt hoặc tốc độ scroll lên.

  • Hỗ trợ của Progressive Web Applications: Đưa trải nghiệm web lên tầm cao mới với Progressive Web Applications.

Ứng dụng này cung cấp quyền truy cập bằng một cú click chuột vào trải nghiệm người dùng và trải nghiệm mobile web nâng cao. Cụ thể là sử dụng các tính năng như khả năng truy cập ngoại tuyến, đồng bộ hóa layout và những thông báo được cá nhân hóa.

  • Whatsapp Business Opt-in Template: Làm phong phú profile các tình huống tạo khách hàng tiềm năng.

Thu thập các opt-in để giữ liên lạc với khách truy cập của bạn qua template chọn tham gia WhatsApp Business.

  • Wheel of Fortune: Làm phong phú profile các tình huống tạo khách hàng tiềm năng.

Hãy để khách truy cập của bạn “spin the wheel” sau khi để lại email của họ để có cơ hội giành được mã phiếu giảm giá, ưu đãi và chiết khấu.

  • Kích hoạt mua hàng (Purchase Triggers): Tăng AOV (giá trị trung bình trên một đơn hàng) khi thanh toán bằng các progress bar.

Khuyến khích khách truy cập thêm các mặt hàng vào giỏ hàng của họ trên trang thanh toán, cung cấp các ưu đãi được đánh giá cao như giao hàng miễn phí.

  • Social Proof (hiệu ứng đám đông): Xây dựng niềm tin vào các lựa chọn của khách truy cập để thúc đẩy chuyển đổi trên thiết bị di động.

Ví dụ: Tiết lộ số lượng người đang tìm kiếm một phòng khách sạn hoặc còn bao nhiêu ghế trong chuyến bay, khai thác sự hiệu ứng đám đông để tăng quyết định mua hàng.

  • Khảo sát: Điều chỉnh tính năng trải nghiệm dựa trên feedback của khách truy cập.

Cung cấp các bản khảo sát hấp dẫn để thúc đẩy tương tác, dựa trên insight hữu ích từ khách truy cập để tối ưu hóa trải nghiệm và thúc đẩy chuyển đổi

  • Đề xuất trên Mobile Web: Tối ưu lòng trung thành của khách hàng thông qua các đề xuất về content và sản phẩm.

Tối ưu hóa giá trị của mỗi lượt truy cập, đưa ra các đề xuất có hiệu suất cao dựa trên các dự đoán torng quá khứ, hành vi và do AI hỗ trợ để tăng tổng số lượt xem trang, AOV, cơ hội bán thêm và bán kèm.

  • Maven: Khám phá và sáng tạo các sản phẩm trên mobile web.

Hướng dẫn khách truy cập mobile web của bạn khám phá và mua những gì họ đang tìm kiếm bằng các đề xuất dự đoán thông minh được hỗ trợ bởi AI.

  • Smart banner: Chuyển đổi traffic từ mobile web thành app downloads

Thu hút khách truy cập chất lượng liên tục đến mobile app của bạn với các smart banner có thể tùy chỉnh.

3.3 Các kênh quảng cáo

Chức năng: Tăng hiệu quả chi tiêu quảng cáo với các dự đoán chính xác được hỗ trợ bởi AI.

Các tính năng Insider GMP ứng dụng trong các kênh quảng cáo như:

  • Phân khúc khách truy cập: (Visitor Segmentation): Tập trung vào công việc thực tế của bạn, không phải khoa học dữ liệu.

Hãy để AI và các thuật toán machine learning chăm sóc khoa học dữ liệu. Nó sẽ dựa vào các thuật toán dự đoán nâng cao để khai thác thông qua dữ liệu khách truy cập đã đăng nhập và ẩn danh, tạo các dự đoán sẵn sàng sử dụng trong thời gian thực. Tập trung vào việc thực hiện các hành động được hỗ trợ dữ liệu và phân phối các quảng cáo có hiệu suất cao dựa trên hành vi tương lai của khách truy cập của bạn.

  • Discount Affinity: Tối đa hóa lợi nhuận của bạn bằng cách xác định mục tiêu những người dùng nhạy cảm về chiết khấu.

Hiển thị thông báo giảm giá để giảm giá cho những người mua nhạy cảm, biết được mức độ quan tâm của khách truy cập đối với mức chiết khấu.

  • Khả năng chuyển đổi: Tăng ROI của bạn khi đẩy các phân khúc dự đoán sang Facebook, AdWords và ESP.

Phân phối quảng cáo có liên quan cao đến những khách truy cập có nhiều khả năng chuyển đổi hơn trong 7 ngày tới. Đẩy mạnh khả năng chuyển đổi các phân đoạn thành các kênh quảng cáo như Facebook Ads, Google AdWords, Email Service Provider và các kênh digital marketing khác để tăng ROI của bạn.

  • Dự đoán Churn (tỷ lệ khách hàng kết thúc mối quan hệ với một công ty trong khoảng thời gian nhất định): Giữ khách truy cập bằng các dự đoán churn.

Tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng bằng các chiết khấu và ưu đãi được cá nhân hóa chỉ dành cho những khách hàng có rủi ro.

  • Nhóm sở thích (interest clustering): Khám phá các nhóm đối tượng riêng biệt để cung cấp nội dung dựa trên sở thích
  • Vòng đời khách hàng (Life Cycle Stage): Phân phối quảng cáo có liên quan ở mỗi giai đoạn của vòng đời khách hàng (CLC).

Tận dụng các dự đoán dựa trên giai đoạn CLC để thu hút khách truy cập của bạn bằng các quảng cáo có liên quan và tác động cao trong suốt hành trình của họ. Khuyến khích khách truy cập trở thành người mua thường xuyên hoặc ngăn chặn tình trạng gián đoạn, biết những khách hàng nào được dự đoán là “có rủi ro”.

  • Phạm vi dự đoán chuyển đổi (predicted conversion range): Xác định mục tiêu khách truy cập có nhiều khả năng chuyển đổi nhất

Biết khi nào khách truy cập của bạn dự kiến sẽ chuyển đổi, gửi thông báo kịp thời và phù hợp để thúc đẩy nhiều chuyển đổi hơn và khuyến khích mua hàng lặp lại.

  • Giá trị lâu dài của khách hàng: Thu hút khách hàng VIP và khách hàng có giá trị.

Xác định khách hàng giá trị cao của bạn và cung cấp cho họ trải nghiệm VIP để tăng lòng trung thành, trải nghiệm khách hàng hiện có để phân biệt 2 loại khách hàng đó trong số người dùng của bạn.

  • Dự đoán tỷ lệ chuyển đổi khách hàng: Mô hình dự đoán mạnh mẽ để dự đoán bất kỳ loại chuyển đổi nào

Dự đoán khả năng có nhiều event chuyển đổi để doanh nghiệp của bạn thúc đẩy nhiều giá trị hơn từ mỗi khách truy cập.

3.4 Messaging

Chức năng: Phân phối dạng dynamic message 1:1 để thúc đẩy chuyển đổi

Insider GMP đã tích hợp vào trong tính năng Messaging như:

  • Đẩy web (Web Push): Thu hút khách truy cập bên ngoài trang web bằng các thông báo đẩy (push) trên website.

Cung cấp message 1: 1, có liên quan, nhạy cảm với thời gian cho khách truy cập, ngay cả khi họ không ở trên trang web của bạn và cũng không yêu cầu thông tin cá nhân hoặc email của họ.

  • Email: Cải thiện mức độ tương tác của các subscriber với các email siêu cá nhân hóa.

Xác định mục tiêu các phân khúc vi mô của subscriber với nội dung phù hợp nhất để tăng tương tác, thúc đẩy chuyển đổi và xây dựng lòng trung thành.

WhatsApp Business: Thúc đẩy người dùng bằng tin nhắn kịp thời và được cá nhân hóa trên WhatsApp
Xác định lại trải nghiệm cá nhân cho người dùng của bạn bằng cách cung cấp thông tin có giá trị cao, có liên quan và nhạy cảm về thời gian cho người dùng của bạn trên cuộc trò chuyện Whatsapp của họ.

3.5 Mobile App

Chức năng: Thiết kế trải nghiệm mobile app thú vị để tăng mức độ tương tác.

Insider GMP được đưa vào Mobile App như sau:

  • Mobile App Push: Tăng cường tương tác với các thông báo đẩy

Đưa mức độ tương tác trên thiết bị di động lên một tầm cao mới với các thông báo đẩy phong phú được cá nhân hóa cao để chống lại sự mù quáng và tăng open rate

  • Mobile In-App: Tăng cường sự tương tác với những message theo ngữ cảnh 1:1

Xác định mục tiêu các phân khúc vi mô của người dùng trong ứng dụng để thúc đẩy tương tác với các cuộc khảo sát được cá nhân hóa, khuyến khích, social proof messaging,…

3.6 Architect

Các tính năng trong kênh architect được ứng dụng Insider GMP bao gồm:

  • Multi-Channel Journeys: Xây dựng và kết nối hành trình của bạn thông qua Web Push, Email và Facebook Ads.
  • Kích hoạt mạnh mẽ (powerful triggers): Kích hoạt hành trình trên mọi hành vi người dùng có thể tưởng tượng
  • Phân khúc dự đoán (Predictive Segments): Xác định mục tiêu người dùng dựa trên hành vi dự đoán của họ.

Tận dụng các dự đoán có sẵn trong Insider GMP để sử dụng trong thời gian thực và điều chỉnh hành trình dựa trên mục đích dự đoán của người dùng của bạn. Cung cấp chiết khấu / ưu đãi tích cực cho những người dùng có khả năng mua hoặc bán thêm sản phẩm cho các phân khúc khách hàng có khả năng mua cao.

  • Journey Insights: Tìm hiểu và đo lường hiệu suất của từng bước trong hành trình của bạn

Hiểu cách mỗi thông điệp trong hành trình hoạt động và nơi người dùng của bạn exit hoặc mất hứng thú. Sử dụng những thông tin chi tiết này để liên tục điều chỉnh và tối ưu hóa hành trình, thông điệp của bạn.

  • Những template tạo sẵn (Pre-built – Templates): Bắt đầu hành trình của bạn với các emplatet đã được chứng minh để marketing

Nguồn tham khảo: https://useinsider.com/gmp/

Thông tin tác giả

Là một SEO content, trách nhiệm của tôi là mang đến những thông tin có giá trị cho người đọc.

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Disavow Link là gì? Cách Disavow Link gỡ phạt thuật toán Google

Disavow Link là gì? Disavow Link (nghĩa là: từ chối liên kết) là một công cụ của Google Search Console, ...

25/04/2024

Hải Yến
Thuê SEO Website: Nên Thuê hay Tự Làm? Bảng Giá Chi Tiết

Để website phát huy hiệu quả tối đa, thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh thu, doanh ...

22/04/2024

Ngọc Hiền
Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

19/04/2024

Lan Anh