Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Hỗ trợ điện thoại của Google My Business đã trở lại

Tác giả : Thảo Phạm   Kiểm tra bởi Anh Nguyễn
5/5 - (1 bình chọn)
Ngày đăng: 10/12/2020

Hỗ trợ của Google My Business đã trở lại
Hỗ trợ của Google My Business đã trở lại

Nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp trực tuyến, bạn phải sử dụng Google My Business (GMB) để quản lý danh sách doanh nghiệp trực tuyến của mình. Bạn có thể kiểm soát và chăm sóc các khía cạnh quan trọng nhất của hoạt động kinh doanh trực tuyến của mình thông qua Google My Business, từ việc quản lý thông tin quan trọng liên quan đến doanh nghiệp của bạn, chẳng hạn như thời gian trả lời đánh giá của khách hàng. Tuy nhiên, rất có thể bạn có thể bạn sẽ bị “kẹt” ở đâu đó và cần hỗ trợ của Google My Business. 

Xem thêm: Chỉ số CTR trong quảng cáo: Cách áp dụng tăng CTR

Trong trường hợp đó, bạn chắc chắn muốn liên hệ với GMB để được trợ giúp. Google cũng đã đưa ra các tính năng trợ giúp, liên hệ như: 

Liên hệ với bộ phận Hỗ trợ của Google My Business qua Email hoặc Điện thoại

Quy định liên hệ với Bộ phận hỗ trợ của Google My Business qua Email hoặc Điện thoại của họ có lẽ là chế độ được sử dụng thường xuyên nhất để liên hệ với bộ phận hỗ trợ GMB. Để thực hiện việc này, trước tiên hãy Đăng nhập vào Google My Business bằng Tài khoản Google được liên kết với doanh nghiệp của bạn. Từ bảng bên trái, chọn tùy chọn “Hỗ trợ“. Sau đó nhấn vào “Cần thêm trợ giúp?” và chọn “Quyền truy cập và Quyền sở hữu“. Sau đó, bạn được yêu cầu chọn “Vấn đề khác“. Sau đó, bạn sẽ được chuyển đến một biểu mẫu. Biểu mẫu này sẽ chứa các thông tin cần thiết để liên hệ với nhóm qua email / điện thoại. Số điện thoại Google Ads là 1-866-2GOOGLE (1-866-246-6453).

Nếu bạn muốn nhóm kết nối ngay với bạn, bạn có thể yêu cầu họ gọi cho bạn qua điện thoại hoặc gửi email cho bạn, tùy thuộc vào sự thuận tiện của bạn. Đối với điều đó, bạn cần nhấp vào liên kết Business Other Problem Bạn sẽ được chuyển hướng đến một biểu mẫu sẽ hỏi bạn các câu hỏi về vấn đề cũng như thông tin chi tiết về doanh nghiệp và trang web của bạn. Chọn chế độ mà bạn muốn họ liên hệ với bạn và sau đó gửi nó. Nhóm chuyên gia sẽ liên hệ với bạn trong thời gian sớm nhất.

Liên hệ qua mạng xã hội (Facebook & Twitter)

Ngoài phương thức email / điện thoại, liên hệ với Google Doanh nghiệp của tôi thông qua các trình xử lý Truyền thông xã hội của họ là một tùy chọn khác khả dụng cho những khách hàng cần hỗ trợ về Tài khoản Google My Business.

Liên kết này sẽ đưa bạn đến trang Twitter chính thức của Google Doanh nghiệp của tôi. Bạn có thể tweet truy vấn của mình cho họ hoặc gửi cho họ một tin nhắn trực tiếp thông báo về vấn đề của bạn.

Twitter lựa chọn hỗ trợ từ Google My Business
Twitter lựa chọn hỗ trợ từ Google My Business
  • Facebook

Theo liên kết để đến trang Facebook chính thức của Google My Business và đăng truy vấn của bạn lên tường Facebook hoặc gửi cho họ một tin nhắn trực tiếp.

Nhận hỗ trợ qua mạng Facebook của GMB
Nhận hỗ trợ qua mạng Facebook của GMB

Thông thường sẽ mất khoảng 48 giờ để nhận được phản hồi từ nhóm. Tuy nhiên do sử dụng nhiều nên nảy sinh một số tình huống khi việc lấy lại bạn trở nên khó khăn cho cả đội. Trong trường hợp đó, có thể mất đến một tuần để họ trả lời. (Ngày làm việc từ Thứ Hai đến Thứ Sáu).

Tuy nhiên, kể từ ngày 11 tháng 11 năm 2019, Google đã xóa các số hỗ trợ khách hàng miễn phí khỏi trang chủ Google My Business kể cả Hỗ trợ điện thoại. Và hầu hết các doanh nghiệp phải liên hệ trực tiếp với Google thông qua biểu mẫu duy nhất là Email. Điều này tạo cho doanh nghiệp khá nhiều bất tiện, bởi lẽ liên hệ với Google bằng email thật sự là một mớ hỗn độn. 

Thế nhưng điều này đã không còn là nỗi ám ảnh của các doanh nghiệp và khách hàng nữa. 

Có vẻ như Google hiện đã bật lại tính năng này cho các doanh nghiệp yêu cầu hỗ trợ qua điện thoại từ nhóm Google My Business. Tính năng này đã biến mất trong thời gian COVID tấn công nhưng bây giờ nó dường như đã trở lại, như Ben Fisher đã nói đến trên Twitter ngày hôm trước.

Nếu bạn đi tới phần Nhận trợ giúp trong phần trợ giúp của Google My Business và thực hiện các bước, Google sẽ hiện “Nhận cuộc gọi“, “Trò chuyện” và “email“. Trước đây, Google thậm chí đã liệt kê một số điện thoại mà bạn có thể gọi, nhưng Google đã xóa số đó trước COVID.

Đây là ảnh chụp màn hình sau khi tôi đã thử:

Hỗ trợ điện thoại của Google My Business
Hỗ trợ điện thoại của Google My Business

Thông tin tác giả

Là một SEO Content, tôi luôn quan tâm chú trọng vào phát triển nội dung trên Google. Ngày nay, thuật toán Google không chỉ xét các tiêu chí kỹ thuật số mà còn chất lượng bài viết hướng đến người dùng. Tôi tin rằng, nội dung bài viết chuẩn SEO sẽ tiếp cận người dùng rộng rãi và chất lượng hơn.

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Bí quyết học viết Content từ A-Z cho người mới bắt đầu

Hiện nay, Content đang trở thành một lĩnh vực thu hút sự quan tâm của nhiều người. Vậy bạn đã ...

27/03/2024

Bảo Trân
Guideline Là Gì? Vai Trò Và Cấu Trúc Guideline Trong Marketing

Guideline là “bí kíp” quan trọng giúp doanh nghiệp xây dựng và duy trì hình ảnh thương hiệu thống nhất ...

20/03/2024

Mỹ Huyền
Dịch vụ SEO từ khóa Top 1 Google Uy Tín, Hiệu Quả Nhất

Dịch vụ SEO từ khóa Top Google là giải pháp tối ưu thứ hạng từ khóa tốt nhất trên trang ...

19/03/2024

Phương Hà