Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Google Search On 22: 10 Thông báo lớn nhất

Tác giả : Thảo Phạm   Kiểm tra bởi Anh Nguyễn
5/5 - (1 bình chọn)
Ngày đăng: 30/09/2022

Dưới đây là tóm tắt những thay đổi quan trọng nhất từ ​​Google Search On 22 (2022), bao gồm Multisearch, Lens, tự động hoàn thành, bộ lọc tìm kiếm,…

 Google Search On 22: 10 Thông báo lớn nhất
Tại sự kiện Search On 22, Google đã công bố một số tính năng mới

Google đã công bố một số tính năng mới cho Google Tìm kiếm, Google Tin tức, Google Mua sắm và các dịch vụ khác tại sự kiện Search On 22 hôm nay. Chúng ta hãy xem xét một số tính năng mà Google đã đề cập ngày hôm nay.

Không giống như các sự kiện Search On trước đây, sự kiện này dường như tập trung hơn vào các tính năng nhỏ hơn là Google công bố một bước đột phá lớn trong lĩnh vực tìm kiếm. Như với các thông báo trước đây liên quan đến BERT, MUM và các tiến bộ dựa trên AI khác trong Google Tìm kiếm.

1. Mở rộng Multisearch

Trong những tháng tới, Google sẽ mở rộng multisearch lên 70 ngôn ngữ mới. Google đã ra mắt multisearch cho các truy vấn ở Anh và Mỹ vào năm ngoái.

Google multisearch chính xác là gì? Google multisearch cho phép bạn tìm kiếm hình ảnh bằng Google Lens trên điện thoại của máy ảnh và sau đó thêm truy vấn văn bản vào đầu tìm kiếm hình ảnh. Sau đó, Google sẽ hiển thị cho bạn kết quả tìm kiếm trực quan dựa trên cả hình ảnh và truy vấn văn bản.

Đây là cách Google multisearch hoạt động. Trên Android hoặc iOS, mở ứng dụng Google và nhấn vào biểu tượng máy ảnh Google lens ở bên phải của hộp tìm kiếm. Sau đó, hướng máy ảnh vào một thứ gì đó gần đó, sử dụng ảnh từ máy ảnh của bạn hoặc thậm chí chụp ảnh màn hình của một thứ gì đó trên màn hình của bạn. Sau đó, để hiển thị, hãy vuốt lên trên kết quả và nhấn vào nút “+ Thêm vào tìm kiếm của bạn”. Bạn có thể thêm văn bản vào truy vấn ảnh của mình trong hộp này.

2. Sắp có nhiều tìm kiếm gần tôi

Google đã xem trước multisearch gần tôi tại Google I/O vào năm ngoái và tính năng này sẽ có sẵn trong kết quả tìm kiếm bằng tiếng Anh và Hoa Kỳ trong những tháng tới. Google đã tuyên bố rằng nó sẽ ra mắt vào cuối mùa thu năm 2022.

Multisearch cho những gì ở gần tôi. Tính năng gần tôi cho phép bạn phóng to các truy vấn hình ảnh và văn bản đó bằng cách tìm kiếm sản phẩm hoặc bất kỳ thứ gì khác bằng máy ảnh của bạn, cũng như tìm các kết quả địa phương. Vì vậy, nếu bạn muốn tìm một nhà hàng phục vụ một món ăn cụ thể, bạn có thể.

3. Văn bản đã dịch của Google Lens hiện đã rõ ràng hơn

Google Lens rất thú vị và nó cho phép bạn hướng máy ảnh của mình vào văn bản trong hầu hết mọi cài đặt và dịch nó. Giờ đây, Google Lens sẽ trình bày văn bản đã dịch đó ở định dạng rõ ràng và hòa trộn hơn. Cái này sẽ có vào cuối năm nay.

Để cải thiện việc trình bày văn bản đã dịch, Google sử dụng các mạng đối thủ chung, còn được gọi là mô hình GAN. Đó là công nghệ tương tự mà Google sử dụng trong các thiết bị Pixel cho tính năng ảnh “Magix Eraser”.

Dưới đây là một ví dụ về cách Google Ống kính phủ bản dịch để giúp người tìm kiếm dễ hiểu hơn:

Google Search On 22
Google Tìm kiếm Ngày 22 (Nguồn: Internet)

4. Các phím tắt ứng dụng Google iOS

Ứng dụng Google Search dành cho iOS giờ đây sẽ bao gồm các phím tắt để giúp người dùng tìm kiếm, dịch, sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói, dịch, tải lên ảnh chụp màn hình và hơn thế nữa. Dưới đây là ví dụ về một số phím tắt đang hoạt động:

Bản cập nhật đánh giá sản phẩm và cốt lõi của Google Kết thúc triển khai

Google Search On
Nguồn: Internet

Mặc dù nó có sẵn ngày hôm nay tại Hoa Kỳ cho người dùng iOS, nhưng nó sẽ có sẵn cho Android vào cuối năm nay.

5. Các sàng lọc Tìm kiếm mới

Google cũng đang giới thiệu các công cụ hỗ trợ và sàng lọc tìm kiếm mới để tìm kiếm trong chế độ tự động hoàn thành và trong kết quả tìm kiếm. Giờ đây, Google sẽ trình bày các từ có thể chạm khi bạn nhập truy vấn của mình, cho phép bạn tạo truy vấn của mình một cách nhanh chóng. Đây là một trình tạo truy vấn hoạt động bằng cách nhấn vào các từ.

Bản cập nhật thuật toán đánh giá sản phẩm tháng 9 năm 2022 của Google hiện đã có sẵn

Nguồn: Internet

Khi bạn nhập, thông tin phong phú hơn sẽ xuất hiện trong kết quả tự động hoàn thành.

Google cũng cho phép bạn tinh chỉnh truy vấn của mình sau khi bạn tìm kiếm bằng cách thêm hoặc xóa các chủ đề bạn muốn phóng to hoặc thu nhỏ. Nó cho phép bạn đi sâu vào những gì bạn đang tìm kiếm bằng cách làm cho thanh tìm kiếm trên cùng trở nên năng động hơn.

Dưới đây là một ví dụ về thanh trên cùng với các sàng lọc:

Google cũng cho phép bạn tinh chỉnh truy vấn
Nguồn: Internet

6. Thêm thông tin trực quan

Google đang hiển thị một cách tiếp cận được thiết kế trực quan hơn cho kết quả tìm kiếm cho một số truy vấn. Điều này cho phép bạn tìm hiểu thêm về các chủ đề như du lịch, con người, động vật và thực vật.

Tùy thuộc vào truy vấn, Google sẽ hiển thị các câu chuyện trực quan, video ngắn, mẹo, việc cần làm và hơn thế nữa. Trong trải nghiệm người dùng này, Google cũng sẽ đánh dấu một cách trực quan những thông tin có liên quan hơn.

Câu trả lời của Google: Có nên sử dụng các từ dừng trong URL không?

Thêm thông tin trực quan
Nguồn: Internet

7. Khám phá khi bạn cuộn

Bạn càng cuộn qua các kết quả của Google Tìm kiếm, kết quả càng trở nên ít liên quan hơn. Điều đó có lý; Google nên đặt thông tin có liên quan nhất ở trên cùng.

Vì vậy, Google đã thêm một tính năng khám phá mới để truyền cảm hứng cho người tìm kiếm nhưng không có kết quả khớp chính xác với truy vấn của họ.

Người tìm kiếm có thể sử dụng tính năng khám phá mới để tìm hiểu về các chủ đề có liên quan đến truy vấn ban đầu của họ.

Điều này sẽ có sẵn trong những tháng tới cho kết quả bằng tiếng Anh và Hoa Kỳ.

Google Tìm kiếm
Nguồn: Internet

8. Thảo luận và diễn đàn

Ngày nay, Google Tìm kiếm có thể bao gồm một phần dành cho “các cuộc thảo luận và diễn đàn” cho người dùng Hoa Kỳ. Kết quả bằng tiếng Anh Điều này nhằm hỗ trợ mọi người tìm kiếm trải nghiệm trực tiếp từ những người về chủ đề này trong các diễn đàn thảo luận trực tuyến khác nhau, bao gồm Reddit nhưng không giới hạn ở một nền tảng diễn đàn duy nhất.

Đây là những gì nó trông giống như:

Thảo luận và diễn đàn
Nguồn: Internet

9. Tin tức địa phương và quốc tế được dịch

Google sẽ ra mắt một cách để tìm tin tức đã dịch cho các câu chuyện thời sự địa phương và quốc tế vào đầu năm tới. Google Tìm kiếm sẽ hiển thị các tiêu đề đã dịch cho các kết quả tin tức từ các nhà xuất bản bằng các ngôn ngữ khác bằng cách sử dụng dịch máy.

Điều này sẽ cung cấp cho bạn “báo cáo có thẩm quyền từ các nhà báo” từ quốc gia bị ảnh hưởng bởi câu chuyện tin tức cụ thể đó.

Dưới đây là một ví dụ về “do Google dịch” gần các tiêu đề:

Google sẽ ra mắt một cách để tìm tin tức đã dịch
Nguồn: Internet

10. Giải thích về hiển thị cá nhân hóa

Google cũng đang mở rộng tính năng Giới thiệu về kết quả này để cho biết liệu cá nhân hóa có được sử dụng hay không.

Giờ đây, Google sẽ cho biết kết quả tìm kiếm có được cá nhân hóa theo bất kỳ cách nào hay không. Hơn nữa, Google sẽ cho phép bạn tắt hoặc thay đổi tính năng cá nhân hóa.

Vì vậy, nếu bạn nói rằng bạn thích một bộ phận hoặc thương hiệu cụ thể, Google sẽ cho phép bạn định cấu hình điều đó trong các tính năng mua sắm mới.

Theo mô tả, kết quả này đã được “cá nhân hóa cho bạn.”

mở rộng tính năng Giới thiệu
Nguồn: Internet

Và đây là tính năng cá nhân hóa cho kết quả mua sắm, mà chúng ta đã thảo luận sâu ở đây.

tính năng cá nhân hóa
Nguồn: Internet

TopOnSeek đã tổng hợp 10 Thông báo lớn nhất từ ​​Google Search On 22. Hãy theo dõi những thay đổi hữu ích trong tương lai gần.

Nguồn: https://us.everranks.com/google-search-on-22-10-biggest-announcements/

Thông tin tác giả

Là một SEO Content, tôi luôn quan tâm chú trọng vào phát triển nội dung trên Google. Ngày nay, thuật toán Google không chỉ xét các tiêu chí kỹ thuật số mà còn chất lượng bài viết hướng đến người dùng. Tôi tin rằng, nội dung bài viết chuẩn SEO sẽ tiếp cận người dùng rộng rãi và chất lượng hơn.

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Dịch vụ SEO từ khóa Top 1 Google Uy Tín, Hiệu Quả Nhất

Dịch vụ SEO từ khóa Top Google là giải pháp tối ưu thứ hạng từ khóa tốt nhất trên trang ...

19/03/2024

Phương Hà
Tư Vấn Chiến Lược Marketing Hiệu Quả Nhất tại TOS (TopOnSeek)

Bạn đã bao giờ tự hỏi rằng tại sao một số thương hiệu luôn chiếm được sự quan tâm và ...

19/03/2024

Phương Hà
Optimization là gì? 6 lợi ích thiết thực Marketing Optimization

Optimization là gì? Những lợi ích Marketing Optimization mang lại? (Nguồn: TOS) Optimization là gì? 6 lợi ích mà Marketing ...

08/03/2024

Hải Yến