Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Website chuẩn SEO: 3 thứ cần nắm bắt trong năm 2021

Tác giả : Bá An   Kiểm tra bởi Anh Nguyễn
Rate this post
Ngày đăng: 29/12/2020

SEO trong năm 2020 bị tác động không ít bởi hàng loạt biến cố bất ngờ? Bạn đã sẵn sàng cho năm 2021 chưa? Dưới đây là 3 điều bạn cần nắm rõ để có website chuẩn SEO.

Xây dựng wbsite chuẩn SEO trong năm 2021Xây dựng wbsite chuẩn SEO trong năm 2021 (Nguồn: Internet)

Vậy là năm 2020…sắp kết thúc rồi. Tôi nghĩ rằng tấm screenshot này của Giphy Search sẽ tóm gọn lại về “năm 2020” này

Tóm tắt năm 2020 vừa quaTóm tắt năm 2020 vừa qua (Nguồn: Internet)

Nhưng suy cho cùng thì năm 2020 cũng không quá tệ mặc dù chúng ta đã trải qua nhiều thử thách. Với lại tôi cũng vừa chào đón thành viên mới trong nhà; chú nhóc này khá là tuyệt nhỉ.

Tôi cũng đã học hỏi tìm tòi về ngành công nghiệp SEO này; và tôi nghĩ rằng chúng ta nên tập trung vào những gì xảy ra trong năm nay và tận dụng nó để trở thành những marketer tốt hơn, sẵn sàng hơn. Không nói vòng vo gì nữa; dưới đây là 3 điều bạn cần biết để xây dựng website chuẩn SEO trong năm 2021!

1. Vai trò của search Intent & Demand với website chuẩn SEO

Điều đầu tiên quan trọng cần phải biết đó là search intent (Mục đích tìm kiếm) và demand(Nhu cầu) hay thay đổi. Thậm chí là nhiều hơn so với mức tôi nghĩ. Hiểu rõ search intent là bước quan trọng của một chiến lược SEO và xây dựng website chuẩn SEO thành công và khi mà bạn cần phải hiểu rõ mục đích cơ bản đằng sau một search query (Tạm dịch: cụm tìm kiếm) để có thể xây trang web chuẩn SEO đáp ứng với mục đích đó.

Nếu trang của bạn là kết quả phù hợp nhất cho mục đích đó; Google sẽ xếp hạng trang của bạn lên kết quả tìm kiếm Google; đơn giản vậy thôi (nhưng công đoạn biến trang thành kết quả phù hợp nhất thì phức tạp hơn nhiều).

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu một đại dịch toàn cầu làm thay đổi search intent cho một cụm từ nào đó? Thì, bạn phải thích nghi theo hoặc sẽ mất thứ hạng.

Lấy ví dụ, Lily Ray từ công ty Path Interactive chia sẻ nghiên cứu mà cô thấy cụm [Alcoholic Anonymous] và [Alcoholic Anonymous Meetings] quay lại các trang web như AA-Intergroup và In the Rooms, cung cấp các buổi họp phục hồi ảo.

Điều này chỉ ra rằng Google có thể thay đổi kết quả nhanh cỡ nào để đáp ứng phù hợp cho những người trong giai đoạn cách ly cần hỗ trợ phục hồi ảo; mà không hề thêm từ “virtual” hay “online trong cụm tìm kiếm.

Những thay đổi searcher intent này không phải cách duy nhất thay đổi searcher behavior (Tạm dịch: Hành vi người tìm kiếm). Cũng có khả năng là search volume (lượng tìm kiếm); và interest (lượng quan tâm) của cụm tìm kiếm có thể bùng nổ khắp nơi hoặc biến mất xuyên đêm.

Một lần nữa; chúng ta đã chứng kiến việc xảy ra này trong nhiều ngành ở thời kì đầu của đại dịch. Xem biểu đồ Google Trend của cụm từ [toilet paper]:

Biểu đồ quan tâm cụm từ toilet paperBiểu đồ quan tâm cụm từ toilet paper (Nguồn: Internet)

Hay cụm [sourdough bread]:

Biểu đồ quan tâm cụm từ sourdough breadBiểu đồ quan tâm cụm từ sourdough bread (Nguồn: Internet)

Không chỉ có lượng quan tâm tăng mà lượng quan tâm giảm cũng có, như cụm [movie ticket]:

Biểu đồ quan tâm cụm từ

Trong khi khả năng đại dịch khác như COVID-19 xảy ra (hi vọng) là rất nhỏ; những biểu đồ trên chỉ ra tầm quan trọng về việc đa dạng nhất có thể từ hóa khi xây dựng website chuẩn SEO.

Thật ra thì đó là bằng chứng thuyết phục nhất mà bạn nên đa dạng hóa toàn bộ chiến lược marketing; còn hơn là dồn mọi nỗ lực vào cái rổ “Google” đó.

Những biểu đồ đó cũng nhấn mạnh sự quan trọng của tính linh hoạt và nắm lấy cơ hội, điểm xoay khi không có cơ hội. Vậy thì làm cách nào để bảo vệ search volume khỏi việc bị giảm mạnh hoặc không phù hợp với search intent?

Có thể bạn không thể điều khiển searcher behavior, bạn có thể theo dõi và điều chỉnh theo. Để xác định khả năng thay đổi của searcher intent; để mắt theo dõi SERPs và cách chúng thay đổi nhằm xây dựng website chuẩn SEO tốt hơn.

Nếu bạn thấy nhiều trang bắt đầu xếp hạng một mục đích khác; rất có thể là Google đang thử một mục đích khác – bạn sẽ phải thuận theo mà thay đổi nếu không sẽ bị tuột thứ hạng. Để có thể tìm được search interest; bạn có thể sử dụng các công cụ đo search volume hàng tháng như SEMrush, Moz, Ahrefs.

Google Trend sẽ cho bạn vài dự đoán về lượng search interest đang hướng tới. Trong năm 2021 này, đừng bao giờ thư thả. Hãy linh hoạt và có khả năng thích nghi theo là rất quan trọng nếu muốn thành công.

2. Doanh nghiệp & chuyên gia SEO Local phải nhanh nhẹn

Sẵn tiện nói về việc thích nghi nhanh; không có gì chính xác hơn local search (Tìm kiếm địa phương) năm nay trong việc xây dựng website chuẩn SEO. Một trong những mục bị ảnh hưởng nhất trong mùa đại dịch chính là những doanh nghiệp địa phương.

Những đợt phong tỏa cũng như giới hạn giãn cách xã hội đã thúc đẩy những chủ doanh nghiệp phải sáng tạo và tìm phương pháp khác để giữ liên lạc với khách hàng ví dụ như mua online hoặc tư vấn qua mạng.

Tuy nhiên, thông báo cho khách hàng biết doanh nghiệp có đang hoạt động hay không có thể tạo sự khác biệt rất lớn. Để công nhận thành quả của họ; Google đã cung cấp nhiều đa dạng trong Google My Business; để các doanh nghiệp địa phương có thể liên lạc với khách hàng của họ. Tôi đã chứng kiến một bài thuyết trình ấn tượng từ chuyên gia GMB Joy Hawkins đầu năm nay. Cô ấy đã đưa ra các lựa chọn trong nền tảng Google. Vài lựa chọn được thêm vào tính năng GMB như:

  • Hòa đồng với LGBTQ
  • Nút gọi trên thanh Knowledge Panel
  • Giờ hoạt ddoongj trực tuyến
  • Hẹn giờ trực tuyến

Nếu bạn muốn cập nhật những tính năng mới đã được thêm và trong tương lai trên GMB; tôi khuyến khích mọi người kiểm tra trên trang của Hawkins để có thể xây dựng một website chuẩn SEO

Hầu hết các doanh nghiệp đều có mặt bằng; có lẽ đó là cách hợp pháp để có thể giao dịch, giao tiếp với khách hàng; với việc đại dịch nổ ra đánh dấu việc này sẽ khó khăn để có thể trực tiếp phục vụ với khách hàng.

Những doanh nghiệp và chuyên gia SEO địa phương nhanh nhất sẽ tận dụng cơ hội mới này để tận dụng tối đa các công cụ của Google và những công cụ tìm kiếm khác – thêm việc những tính năng mới dược bổ sung; những doanh nghiệp và chuyên gia SEO này sẽ tiếp tục phát triển trong thời đại dịch.

3. Cộng đồng SEO tiến tục phát triển website chuẩn SEO vững mạnh

Kể cả đang đối diện với tình huống xấu như vậy; cộng đồng SEO vẫn luôn chào đón, hỗ trợ và cải thiện xây dựng website chuẩn SEO. Tôi chưa bào giờ tự hào hơn khi là một phần của cộng đồng này; cộng đồng của các chuyên gia tìm tòi, đặc biệt là trong năm nay.

Trong năm đầy thử thách không chỉ ở Mỹ và còn cả toàn cầu; tôi đã thấy các chuyên gia SEO giúp đỡ lẫn nhau. Những chuyên gia này hỗ trợ bằng cách phân phát hồ sơ của những người bị mất việc do đại dịch lên kênh Twitter và giúp họ có công việc mới.

Tôi cũng đã thấy nhiều chuyên gia và tổ chức tư vấn miễn phí cho các doanh nghiệp trong thời gian khó khăn này. Đây là một điều dĩ nhiên trong SEO nhưng năm 2020 này tôi lại thấy nó tăng rất mạnh. Thật ra, tôi đã có lợi thế một phần trong công ty của mình.

Các chuyên gia SEO thậm chí đã tận dụng các kỹ năng không phải SEO của để giúp quyên tiền cho những người bị ảnh hưởng bởi COVID hoặc để hỗ trợ hồi phục sức khỏe và tinh thần.

Không đâu xa, Lily Ray đã sử dụng kĩ năng DJ để lên Twitter trình diễn miễn phí; trong đó có “after party” cho SEJ’s eSummit đầu năm nay. Tôi luôn ấn tượng bởi sự chào đón và hợp tác ngành SEO; nhưng năm nay có cảm giác khác biệt vì tất cả chúng ta đều giúp đỡ nhau trong những hoàn cảnh khó khăn và thử thách.

Tôi tự hào là một phần của một cộng đồng này và sẽ còn phát triển mạnh hơn vào năm 2021!

Kết luận

Năm 2020 cho thấy rằng sự thay đổi có thể xảy ra rất nhanh và là một chuyên gia SEO; bạn cần phải nhanh nhẹn để điều chỉnh chiến lược của mình một cách nhanh chóng để thích ứng với tìm kiếm mới của người dùng, môi trường và các giới hạn tiềm ẩn.

May mắn, tìm kiếm là một nơi mà bạn có thể xoay vòng và thay đổi khá nhanh nếu bạn đã chuẩn bị. Vì vậy, ở năm 2021 hãy đảm bảo bạn thường xuyên xem xét các SERP; để đảm bảo các trang bây giờ hoặc tương lai của bạn vẫn phù hợp với mục đích và quan tâm tìm kiếm. Cũng nên nhớ rằng; bạn không đơn độc và có cả một cộng đồng sẵn sàng hỗ trợ bạn và giúp bạn phát triển.

Kết nối trên phương tiện truyền thông xã hội, để lại nhận xét trên các blog yêu thích của bạn; tham gia vào các chương trình Friday Focus của SEJ… có vô vàn lựa chọn. Tôi biết đây là một năm khó khăn đối với chúng ta; nhưng tôi biết rằng tương lai tươi sáng và những thời điểm tốt đẹp hơn đang ở phía trước. Vì vậy, cảm ơn bạn đã đọc, hãy ngẩng cao đầu; kiên trì và tiếp tục thúc đẩy xây dựng website chuẩn SEO trong ngành công nghiệp tìm kiếm năm 2021 và sau này nữa nhé!

Nguồn: https://www.searchenginejournal.com/3-things-you-must-know-about-seo-in-2021/387697/#close

Thông tin tác giả

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Bí quyết học viết Content từ A-Z cho người mới bắt đầu

Hiện nay, Content đang trở thành một lĩnh vực thu hút sự quan tâm của nhiều người. Vậy bạn đã ...

27/03/2024

Bảo Trân
Guideline Là Gì? Vai Trò Và Cấu Trúc Guideline Trong Marketing

Guideline là “bí kíp” quan trọng giúp doanh nghiệp xây dựng và duy trì hình ảnh thương hiệu thống nhất ...

20/03/2024

Mỹ Huyền
Dịch vụ SEO từ khóa Top 1 Google Uy Tín, Hiệu Quả Nhất

Dịch vụ SEO từ khóa Top Google là giải pháp tối ưu thứ hạng từ khóa tốt nhất trên trang ...

19/03/2024

Phương Hà