Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Technical SEO News: Bản tin Technical SEO 5/9/2022

Tác giả : Bá An   Kiểm tra bởi HieuND
5/5 - (2 bình chọn)
Ngày đăng: 05/09/2022

Technical SEO News tuần này là chủ đề chuyên cập nhật, chia sẻ và cung cấp các nguồn thông tin mới nhất bổ ích nhất liên quan đến mảng Technical SEO. Giúp người đọc có thêm những kiến thức liên quan đến SEO từ những nguồn đáng tin cậy. Bản tin tuần này được bắt đầu đầu từ cập nhật thuật toán có lợi cho người dùng và những thông tin khác….

>>>Xem thêm:

QC là gì? QC là làm gì?

Kỹ năng mềm là gì? Kỹ năng mềm gồm những gì?

Technical SEO

Figma Là Gì? Cách Dùng Dành Cho Người Mới

1. Bản cập nhật nội dung hữu ích của Google và những điều người sáng tạo nội dung nên biết

Bài update feedback từ Google
Bài update feedback từ Google

Google tung ra bản cập nhật mới về việc nên tập trung ưu tiên tạo nội dung hướng tới người dùng nhiều hơn thay vì hướng tới công cụ tìm kiếm (search engine). Bản cập nhật thuật toán này nhằm hạ cấp các trang web có nội dung kém chất lượng, gây khó chịu cho người dùng và thay thế vào đó những trang web quảng cáo hữu ích, web có những cung cấp nội dung hữu ích và thiết kế dành cho người dùng. 

(Bài viết: developers.google.com)

2. Cách dùng Chrome để xem trang web giống như Bot Google

Cách xem web như Bot Google
Cách xem web như Bot Google

Trong quá trình SEO và đưa bài viết có nội dung hữu ích đến với người dùng thì các SEOer cần phải hiểu được cách thức Bot Google hoạt động như nào? Bot google sẽ nhìn thấy bài viết của chúng ta ra sao? khi nào sẽ thấy được bài viết đó? Bài viết của chúng ta đã có điểm gì khiến cho Bot Google chưa thể đọc được bài viết? Vậy hãy xem hướng dẫn của Alex Harford cách làm sao để có thể xem web trên Google như Bot.

(Bài viết: moz.com)

3. Hướng dẫn cách đọc báo cáo Google Pagespeed Insights

Cách đọc Pagespeed Insights
Cách đọc Pagespeed Insights

Tốc độ website là một trong những yếu tố quan trọng của SEO. Pagespeed Insights là công cụ đo hiệu suất, phân tích nội dung và báo cáo miễn phí thích hợp cho cả hai phiên bản điện thoại và máy tính. Nhưng trong công cụ báo cáo tốc độ này của Google lại có quá nhiều chỉ số. Vậy làm sao để có thể hiểu được các con số trong Pagespeed Insight đang nói gì về trang web của chúng ta? Manick Bhan hướng dẫn bạn cách làm sao để hiểu những con số đó. 

(Bài viết: searchenginejournal.com)

4. WordPress phát hành bản cập nhật lỗ hổng bảo mật 6.02

Bản phát hành cập nhật lỗ hổng của WordPress
Bản phát hành cập nhật lỗ hổng của WordPress

WordPress đã phát hành bản cập nhật bao gồm các bản sửa lỗi và bản vá bảo mật để giải quyết ba lỗ hổng được đánh giá là mức độ trung bình đến nghiêm trọng. Đây là thông tin quan trọng mà các SEOer nào cũng cần phải quan tâm đến để bảo vệ chính trang web của chúng ta khỏi những kẻ xấu. Roger montti đã nói rõ về điều đó.

(Bài viết: searchenginejournal.com)

5. Google chia sẻ về cách cải thiện Meta description

cải thiện meta description
Ví dụ để cải thiện Meta description

Công việc viết Content SEO là công việc mà hầu như SEOer nào cũng đã từng phải trải qua. Nhưng không phải ai cũng biết cách viết thẻ mô tả sao cho hợp lý, sao cho phù hợp với định hướng trang web. Đôi khi vì bí ý tưởng mà thẻ mô tả quá ngắn, không có thông tin bổ ích với người dùng, quá dài lại khiến cho người dùng chán đọc. Cả hai yếu tố đố khiến cho trang web của bạn chậm lên top và đây là những ví dụ của Google để giúp bạn cải thiện điều đó.

(Bài viết: searchengineland.com)

6. Checklist mà các SEOer cần phải thực hiện mỗi tuần

Checklist cần thực hiện SEO
Công việc mà các SEOer cần thực hiện để tối ưu trang web mỗi tuần

Khi đã đam mê SEO thì không thể không ngồi cả ngày trời để tối ưu trang web của mình. Việc thực hiện tối ưu SEO cho website liên tục là điều thực sự rất tốt cho trang web. Nhưng khi chúng ta không biết nên sắp xếp công việc hay không biết nên check SEO theo thứ tự như nào cho hiệu quả thì việc chúng ta ngồi cả ngày để thực hiện điều đó thật là vô nghĩa. Khối lượng công việc của chúng ta sẽ bị ùn ứ vì chúng ta đã giành giá nhiều thời gian vào việc fix những lỗi nhỏ. Bài viết do Joseph Robison sẽ giúp chúng ta nên biết nên thực hiện công việc check SEO như nào hiệu quả mà vẫn tiết kiệm thời gian. 

(Bài viết: searchenginejournal.com)

7. Bạn không thể bỏ qua UX khi SEO

Tối ưu UX cho web
Tối ưu UX cho web

Đa phần các SEOer chỉ chăm chú vào các thứ hạng của web, chú tâm sửa những lỗi vụn vặt mà quên đi mục đích ban đầu của web là gì. Trang web dù có dùng nhiều kỹ thuật tối ưu đến đâu, hay đến đâu nhưng lại rối rắm, khó nhìn, chậm lag, khó sử dụng thì sẽ chả có người dùng nào muốn dừng chân lại website của bạn cả. Trải nghiệm của khách hàng mới là thứ để đánh giá trang web của bạn có xứng đáng ở vị trí top hay không. Vậy nên Brain Frederick sẽ cho bạn biết vì sao SEO không thể bỏ qua UX.

(Bài viết: searchenginejournal.com)

8. Cách thực hiện Technical SEO cho thương mại điện tử

Cách thực hiện Technial SEO cho thương mại điên tử
Cách thực hiện Technial SEO cho thương mại điên tử 

Trong những năm vừa qua thương mại điện tử đã phát triển cực kỳ mạnh mẽ, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu chuyển từ hình thức kinh doanh truyền thống sang thương mại điện tử hoặc những doanh nghiệp trước kia chỉ kinh doanh trên Fanpage và dùng Web để nêu rõ chi tiết thông tin sản phẩm và dịch vụ cũng đã chuyển sang thương mại điện tử rất nhiều.

Các doanh nghiệp đang cố gắng đi theo trends của thương mại điện tử mà vẫn đang loay hoay không biết nên triển khai Technical SEO cho Ecom như nào thì nên xem bài viết của  Dan Taylor. Trong bài viết tác giả đã nói rõ cách triển khai nhưng mỗi doanh nghiệp là một khác nên mọi thông tin trong bài viết của tác giả mang giá trị tham khảo. 

(Bài viết: searchenginejournal.com)

Trên đây là bản tin tổng hợp Technical SEO ngày 5/9 do Toponseek thực hiện. Thông tin do các chuyên gia trong lĩnh vực SEO chia sẻ. Các kinh nghiệm trên là những chia sẻ thật lòng nhất từ những kinh nghiệm xương máu được đúc rút qua từng năm của các chuyên gia. Ngoài ra những thông tin mới cũng được các chuyên gia cập nhập và đánh giá một cách khách quan nhất. Tuy vậy, những thông tin hay kiến thức ở trên chỉ mang giá trị tham khảo. Không nên rập khuôn vì mỗi doanh nghiệp là một kiểu kinh doanh khác nhau, định hướng và chiến lược kinh doanh khác nhau.

>>> Có thể bạn quan tâm: công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh

Thông tin tác giả

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

19/04/2024

Lan Anh
Dịch vụ SEO thông minh – Giải pháp tối ưu cho website của bạn

Bạn đang loay hoay tìm kiếm giải pháp để website của bạn bứt phá trong top tìm kiếm Google? Bạn ...

17/04/2024

Ngọc Hiền
Dịch vụ SEO cam kết chuyển đổi cao, chất lượng bền vững

Việc tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng và chuyển đổi họ thành khách hàng thực sự là một hành ...

12/04/2024

Bảo Trân