Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Google thay black “Ads” label bằng “Google Sponsored” label

Tác giả : Thảo Phạm   Kiểm tra bởi HieuND
Rate this post
Ngày đăng: 18/10/2022

Với việc Google chiếm 90% thị phần search engine, không có gì ngạc nhiên khi công ty hiện đang thực hiện một số thay đổi để đảm bảo rằng người dùng nhận được kết quả tìm kiếm xác thực và đáng tin cậy. Một trong những thay đổi lớn về vấn đề này là việc bổ sung nhãn “Sponsored“. 

Hôm nay, Google đã chính thức cập nhật giao diện nhãn Ads của mình, biến nó thành nhãn “Sponsored” có văn bản màu đen đậm thay vì nhãn “Ad” có màu đen trước đây. Điều này sẽ đảm bảo rằng người dùng được biết rằng họ đang xem một quảng cáo và không nhất thiết phải là một kết quả tìm kiếm thích hợp.

Điều quan trọng là phải gắn label sponsored, vì hầu hết các kết quả tìm kiếm hàng đầu đều chứa đầy quảng cáo. Bản cập nhật mới sẽ cho người dùng biết những gì họ đang nhấp vào, để họ có thể đưa ra quyết định sáng suốt. 

Hãy tiếp tục đọc để xem bản cập nhật này đã thay đổi như thế nào và tại sao họ phải thay đổi nó.

Tại sao Google thay đổi ad label trước đó?

Trong một thông báo , Google cho biết:

Part of helping you make sense of the information you see is ensuring that ads are clearly labeled, which is why our label will now be featured on its own line in the top-left corner of Search ads. We also want the label to be prominent and clear across different types of paid content. That’s why when ads show on mobile search results, they will now be labeled with the word “Sponsored” in bold black text. This new label and its prominent position continues to meet our high standards for being distinguishable from search results and builds on our existing efforts to make information about paid content clear.”

Nhãn được tài trợ của Google
Nhãn được tài trợ của Google (Nguồn: Internet)

Nói một cách đơn giản: 

Google đang mở rộng những thay đổi này đối với Search ads để giúp các nhà quảng cáo hiểu những gì họ đang thấy và thúc đẩy tính minh bạch.

Một phần của việc này là đảm bảo quảng cáo được gắn nhãn rõ ràng, đó là lý do tại sao nhãn Google Ads sẽ nằm ở góc trên cùng bên trái của quảng cáo trên dòng của chính nó. 

Bên cạnh đó, Google cũng muốn nhãn hiển thị rõ ràng trên các loại nội dung trả phí khác nhau, vì vậy khi quảng cáo xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động, chúng sẽ được gắn nhãn từ “Sponsored” in đậm màu đen.

Lịch sử ad label của Google

Vào tháng 1 năm 2020, Google cũng quyết định bắt đầu hiển thị các biểu tượng yêu thích và nhãn cho quảng cáo trên các thiết bị máy tính để bàn. Thay đổi này gây ra nhiều xáo trộn vì nó khiến việc phân biệt giữa quảng cáo và kết quả tìm kiếm không phải trả tiền trở nên khó khăn. Sau đó, Google đã lùi lại quyết định này khá nhanh chóng và hiện đang thử nghiệm các cách khác nhau để hiển thị quảng cáo trên thiết bị máy tính để bàn.

  • Vào năm 2007, Google đã thay đổi màu nền của phần quảng cáo từ màu xanh lam sang màu vàng. 
  • Vào năm 2008, thử một nền màu xanh lá cây trong thời gian ngắn trước khi chuyển sang màu vàng. Google tiếp tục thử nghiệm các biến thể của màu nền, bao gồm xanh lam sáng và tím nhạt. 
  • Năm 2010, màu tím chính thức thay thế màu vàng nhưng nó chỉ tồn tại được khoảng một năm trước khi màu vàng xuất hiện trở lại vào năm 2011. 
  • Vào năm 2013, Google đã điều chỉnh màu vàng thành màu nhạt hơn, điều này đã kết thúc kỷ nguyên của bóng nền.
  • Vào năm 2013, Google đã loại bỏ lớp nền khỏi quảng cáo và bắt đầu thử nghiệm ad label màu vàng bên cạnh mỗi quảng cáo văn bản. 
  •  Vào năm 2014, “Ad” label màu vàng được tung ra toàn cầu với kích thước nhỏ hơn nhiều so với những gì được nhìn thấy lần đầu tiên trong thử nghiệm ban đầu. 
  • Vào năm 2016, một nhãn màu xanh lục mới đã xuất hiện, đánh dấu lần đầu tiên màu của ranh giới quảng cáo khớp với màu của một phần tử trong cả quảng cáo và danh sách không phải trả tiền: URL hiển thị.
  • Vào năm 2017, Google đã thực hiện một số thay đổi đối với black label. Họ đảo ngược các xử lý để phông chữ có màu xanh lá cây với một đường viền mỏng màu xanh lá cây trên nền trắng. 
  • Vào năm 2021, Google đã cập nhật nhãn của mình thành black label, loại bỏ hoàn toàn đường viền. URL hiển thị hiện có màu đen để khớp với “Ads” label.

Kết luận

Ad label mới, dễ phân biệt hơn của Google được thiết kế để đáp ứng các tiêu chuẩn cao của họ về việc tách biệt rõ ràng với kết quả tìm kiếm. 

Thay đổi này có khả năng ảnh hưởng đến tỷ lệ nhấp của bạn, vì vậy, điều cần thiết là phải theo dõi các chỉ số của bạn để xem liệu có thay đổi theo thời gian hay không. Chúng tôi hy vọng bài đăng trên blog này hữu ích, nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc nhận xét nào, vui lòng cho chúng tôi biết, chúng tôi rất muốn nghe ý kiến ​​từ bạn!

TopOnSeek đã tổng hợp thông tin cần thiết về các nhãn Google Sponsored ở trên. Hy vọng rằng bạn sẽ có thể sử dụng chúng để thực hiện các phương pháp thực sự phù hợp để mang lại hiệu quả tốt cho trang web của bạn.

Nguồn: https://us.everranks.com/google-sponsored-label/

Thông tin tác giả

Là một SEO Content, tôi luôn quan tâm chú trọng vào phát triển nội dung trên Google. Ngày nay, thuật toán Google không chỉ xét các tiêu chí kỹ thuật số mà còn chất lượng bài viết hướng đến người dùng. Tôi tin rằng, nội dung bài viết chuẩn SEO sẽ tiếp cận người dùng rộng rãi và chất lượng hơn.

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

19/04/2024

Lan Anh
Dịch vụ SEO thông minh – Giải pháp tối ưu cho website của bạn

Bạn đang loay hoay tìm kiếm giải pháp để website của bạn bứt phá trong top tìm kiếm Google? Bạn ...

17/04/2024

Ngọc Hiền
Dịch vụ SEO cam kết chuyển đổi cao, chất lượng bền vững

Việc tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng và chuyển đổi họ thành khách hàng thực sự là một hành ...

12/04/2024

Bảo Trân