Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Cách chú thích đoạn trích nổi bật của Google cải thiện kết quả tìm kiếm

Tác giả : Thảo Phạm   Kiểm tra bởi HieuND
5/5 - (1 bình chọn)
Ngày đăng: 12/10/2022

Google không ngừng cải thiện kết quả tìm kiếm của mình để mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất có thể. Một trong những cải tiến mới nhất là việc bổ sung Chú thích đoạn trích nổi bật của Google .

Các đoạn trích nổi bật được thiết kế để cung cấp cho người dùng câu trả lời nhanh chóng và dễ dàng cho các câu hỏi của họ ngay trên đầu kết quả của Google Search. “Cải tiến đáng kể để cải thiện chất lượng” này tập trung vào chú thích một từ (nghĩa là có / không) hoặc câu ngắn có thể được trả lời nhanh chóng.

Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu về chú thích đoạn trích nổi bật, những tín hiệu quan trọng đối với người dùng giúp bạn tối ưu hóa danh sách kết quả tìm kiếm trên Google.

Chú thích Đoạn trích nổi bật của Google với MUM và sự đồng thuận chung

Tháng trước, Google đã tung ra một tính năng mới trong kết quả tìm kiếm của họ, có thể hiển thị cho người dùng một đoạn mã được đánh dấu của trang ngay dưới tiêu đề và mô tả của trang web. Đây được gọi là “Chú thích đoạn trích nổi bật” của Google – một cách mới của Google Search đang giúp người dùng tìm thông tin chất lượng cao.

Các đoạn mã được đánh dấu rất quan trọng vì chúng cho phép người dùng lấy thông tin từ trang web của bạn mà không cần nhấp qua. Họ có thể thực hiện hoặc phá vỡ quyết định của người dùng khi nhấp vào trang web của bạn. 

Những đoạn trích này là những mô tả ngắn gọn về từng trang web hoặc tài liệu mà người dùng truy vấn Google — và chúng cũng là cơ hội hoàn hảo để khuyến khích người tìm kiếm khám phá thêm trang web của bạn. Vì vậy, nếu bạn muốn người dùng nhấp vào kết quả của mình, bạn cần phải có một đoạn trích nổi bật tuyệt vời để họ đọc.

Bằng cách sử dụng MUM (Mô hình hợp nhất đa nhiệm), Google hiện có thể xem liệu có sự đồng thuận cho chú thích Đoạn mã hay không bằng cách hiểu cách mọi người tương tác với kết quả tìm kiếm.

Hệ thống của chúng tôi có thể kiểm tra chú thích đoạn mã (từ hoặc các từ được gọi ra phía trên đoạn trích nổi bật bằng phông chữ lớn hơn) so với các nguồn chất lượng cao khác trên web, để xem liệu có sự đồng thuận chung cho chú thích đó hay không, ngay cả khi các nguồn sử dụng các từ khác nhau hoặc các khái niệm để mô tả cùng một thứ. Chúng tôi nhận thấy rằng kỹ thuật dựa trên sự đồng thuận này đã cải thiện đáng kể chất lượng và tính hữu ích của chú thích đoạn trích nổi bật.

Với cải tiến này, Google sử dụng MUM để in đậm các phần của đoạn trích nổi bật và sau đó cung cấp cho người tìm kiếm câu trả lời trực tiếp hơn cho truy vấn của họ. Điều này có thể đặc biệt hữu ích đối với các câu hỏi phức tạp yêu cầu nhấp qua trang web để tìm thông tin chất lượng cao. Theo Google, tính năng này đã được sử dụng hơn 2,4 tỷ lần kể từ khi nó ra mắt.

Nguồn: Internet

Không chỉ vậy, Google Tìm kiếm cũng không ngừng cải thiện khả năng xác định thời điểm hiển thị các Đoạn trích nổi bật, đặc biệt là trong các trường hợp truy vấn tìm kiếm ban đầu chứa thông tin sai lệch .

“Điều này đặc biệt hữu ích cho những câu hỏi không có câu trả lời: ví dụ: một tìm kiếm gần đây về“ khi nào kẻ gian ám sát Abraham Lincoln ”đã cung cấp một đoạn mã nêu bật ngày tháng chính xác và thông tin về vụ ám sát Lincoln, nhưng điều này rõ ràng không phải là hữu ích nhất cách để hiển thị kết quả này. ”

Hơn nữa, Google đang mở rộng tính năng “Giới thiệu về kết quả này” sang tám ngôn ngữ mới trong năm nay: tiếng Bồ Đào Nha (PT), tiếng Pháp (FR), tiếng Ý (CNTT), tiếng Đức (DE), tiếng Hà Lan (NL), tiếng Tây Ban Nha (ES), tiếng Nhật (JP) và tiếng Indonesia (ID). Đây là một sự phát triển tuyệt vời cho những ai muốn biết thêm thông tin về kết quả tìm kiếm của họ.

Ví dụ về Chú thích đoạn trích nổi bật của Google

Trong một blog vào ngày 10/10/2022, Barry Schwarts đã xác nhận việc mở rộng tính năng này. Bây giờ, chúng tôi đang thấy nhiều điều đó hơn trong kết quả tìm kiếm.

Barry cũng tự hỏi, “Tôi đoán Google đang thử nghiệm nhiều chú thích hơn trong các đoạn trích nổi bật?”

Điều này có nghĩa là Google cũng đang nỗ lực rất nhiều trong việc thử nghiệm các đoạn trích xuất hiện cùng với các kết quả tìm kiếm có liên quan để làm cho chúng hữu ích hơn. 

Và với lý do chính đáng, nghiên cứu đã chỉ ra rằng người dùng thường dành khoảng 9 giây để xem kết quả tìm kiếm và trong thời gian đó, họ nhấp qua hoặc chuyển đến kết quả khác. Nếu bạn không xuất hiện trong đoạn mã cho từ khóa mục tiêu của mình, bạn đang bỏ lỡ khách hàng tiềm năng. Do đó, điều quan trọng là phải biết cách bạn có thể đảm bảo doanh nghiệp của mình xuất hiện trong đoạn mã khi các từ khóa có liên quan được tìm kiếm.

Lời kết

Với hàng trăm yếu tố xếp hạng được cập nhật hàng tháng như Chú thích đoạn trích nổi bật của Google , điều quan trọng là phải theo dõi tất cả các cập nhật từ Google. Sau đó, bạn có thể tận dụng tối đa các Trang kết quả của Công cụ Tìm kiếm của mình .

Tất cả những gì bạn cần làm bây giờ là lùi lại một bước và kiểm tra nội dung của mình. Nó có các từ khóa liên quan mà khách hàng của bạn thực sự cần? 

Chúng tôi rất vui mừng về tương lai của Đoạn trích nổi bật và cho rằng nó đại diện cho cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp hiển thị nhiều hơn trong kết quả tìm kiếm.

Hãy cùng TopOnSeek theo dõi  xem có bất ngờ gì trong thuật toán mới của Google trong thời gian sắp tới. Đừng quên theo dõi  công ty SEO của chúng tôi  để biết thêm nhiều dịch vụ SEO / SEM khác.

Nguồn: https://us.everranks.com/google-featured-snippets-callouts/

Thông tin tác giả

Là một SEO Content, tôi luôn quan tâm chú trọng vào phát triển nội dung trên Google. Ngày nay, thuật toán Google không chỉ xét các tiêu chí kỹ thuật số mà còn chất lượng bài viết hướng đến người dùng. Tôi tin rằng, nội dung bài viết chuẩn SEO sẽ tiếp cận người dùng rộng rãi và chất lượng hơn.

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Thuê SEO Website: Nên Thuê hay Tự Làm? Bảng Giá Chi Tiết

Để website phát huy hiệu quả tối đa, thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh thu, doanh ...

22/04/2024

Ngọc Hiền
Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

19/04/2024

Lan Anh
Dịch vụ SEO thông minh – Giải pháp tối ưu cho website của bạn

Bạn đang loay hoay tìm kiếm giải pháp để website của bạn bứt phá trong top tìm kiếm Google? Bạn ...

17/04/2024

Ngọc Hiền