Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Thách thức khi làm SEO trong Tập Đoàn lớn

Tác giả : Thảo Phạm   Kiểm tra bởi HieuND
1/5 - (1 bình chọn)
Ngày đăng: 03/09/2020

SEO tập đoàn lớn đặt ra nhiều thách thức lớn và độc đáo. Sau đây là 5 thách thức bạn sẽ phải đối mặt trong môi trường tập đoàn.

Điều khiến việc làm SEO cho các tập đoàn lớn hoàn toàn khác biệt với tất cả những kiến thức chúng ta đã biết về SEO?

Đó chính là sự phức tạp

Quy mô càng lớn đồng nghĩa với việc cấu trúc của website càng phức tạp, nhiều thử thách hơn về kỹ thuật do đó việc lên ngân sách cho các công cụ hay có được trợ giúp để thành công cũng khó khăn hơn.

Nhiều chuyên gia SEO đến từ môi trường tư vấn hay agency có kiến thức nền vững về kỹ thuật, content và kiến thức khái quát chung về SEO.

Tuy nhiên, điều họ thiếu là khả năng làm việc với các phòng ban khác hoặc hiểu được sự phức tạp trong hệ thống tổ chức của các tập đoàn.

Nếu không có kinh nghiệm làm việc trong môi trường in-house quy mô tập đoàn, bất kỳ chuyên gia SEO nào cũng sẽ chật vật để được tín nhiệm hoặc tạo ra bất kỳ biến chuyển tích cực nào. Điều này dẫn đến kết quả trì trệ và không có dấu hiệu tăng trưởng. 

Dưới đây là 5 thách thức lớn mà các chuyên gia SEO có thể gặp phải khi làm việc trong môi trường doanh nghiệp lớn; tập đoàn:

  • Sự phức tạp về mặt kỹ thuật.
  • Sự tín nhiệm
  • Mục tiêu của tập đoàn.
  • Theo dõi hiệu quả.
  • Ngân sách cho các công cụ / trợ giúp.

Nếu bạn vượt qua những thách thức này thì sự hỗ trợ lớn từ các thành viên cấp cao của tập đoàn sẽ “bứt phá” hiệu quả SEO một cách mạnh mẽ.

1. Sự phức tạp về mặt kỹ thuật

Khó khăn

Khi nói đến SEO kỹ thuật cho các tập đoàn, mức độ phức tạp tăng lên gấp mười lần.

Các trang web không tập trung vào techincal SEO thường sẽ không đạt được mục tiêu. Dù nội dung, nhận diện thương hiệu hoặc điểm tin cậy xuất sắc đến đâu.

Khi một trang web có 90% số trang gặp lỗi xung quanh chuỗi redirects, các thẻ canonical đặt sai, thẻ title trùng lặp, các vấn đề về JavaScript, v.v. thì khó có thể xuất hiện trên danh sách tìm kiếm hơn so với các đối thủ mà chỉ có 20% (hoặc ít hơn) các vấn đề đó.

Các dự án mới khởi chạy ít có khả năng thu hút sự chú ý trong Google search result. Ngoài ra, lại dễ gặp khó khăn trong việc lập chỉ mục.

Các tập đoàn lớn thường có nhiều nhóm kỹ thuật làm việc trên nhiều mảng khác nhau của trang web và thường trên các platform khác nhau.

Giải quyết

Khi vào môi trường các tập đoàn, những tháng đầu tiên của bạn sẽ học về:

  • Cách một trang web được cấu trúc.
  • Cách thức hoạt động của các nhóm kỹ thuật.
  • SEO có thể đóng một vai trò như thế nào.

Từ việc sử dụng subdomain / subdirectories, đẩy tệp sitemaps.xml, tạo robots.txt, xác định các trang cần hoặc không cần thẻ noindex, pagination, triển khai JavaScript, cách đặt thẻ canonical, pagination,  infinite scrolling, lệnh gọi Ajax, v.v.

Tất cả những điều này có thể là kiến ​​thức phổ biến. Tuy nhiên, làm việc trong các tập đoàn với trang web lớn được quản lý bởi nhiều bên liên quan. Họ có các quyết định kinh doanh ảnh hưởng đến SEO làm tăng thêm mức độ phức tạp, và đây chính là một thách thức cần phải giải quyết.

Khi đối mặt với sự phức tạp của kỹ thuật SEO trong tập đoàn, một SEO không chỉ có kiến ​​thức mà còn phải sẵn sàng lắng nghe.

Tập đoàn SEO mạnh phải xem xét dữ liệu, phân tích báo cáo thu thập thông tin, nhật ký web. Đồng thời biết nói chuyện với ai để hiểu lịch sử công việc đã thực hiện cho SEO.

Một người làm SEO tốt phải có khả năng đưa ra các quyết định có thẩm quyền. Trong khi vẫn phải khiêm tốn vì thường các bài kiểm tra thử và sai cho kết quả tốt nhất.

Dồn 30% nỗ lực nhóm vào các bản sửa lỗi kỹ thuật SEO và giảm thiểu các vấn đề khác. Một trang web doanh nghiệp sẽ thành công hơn.

2. Sự tín nhiệm

Trở ngại

Bất kỳ SEO nào cũng sẽ khuyên các công ty nên đầu tư thời gian và tiền bạc vào SEO.

Với nỗ lực từ kỹ thuật, chỉnh sửa nhóm của content và đầu tư vào các chuyên gia SEO. Bất kỳ công ty nào cũng có thể kiếm tiền với chi phí rất ít.

Thật không may, không phải tất cả các tổ chức đều nhìn nhận như vậy.

Cho dù đó là sự thiếu hiểu biết về SEO hay tất cả những gì liên quan đến SEO. Các công ty thường không coi đó là một khoản đầu tư xứng đáng.

Làm việc trong một tổ chức sẽ không giúp các chuyên gia SEO hoàn thành công việc dễ dàng hơn.

Các tập đoàn có thể phải họp cả ngày. Một cuộc thảo luận có thể xuất hiện trong cuộc họp mà các bên liên quan quyết định SEO không quan trọng.

Họ phát hiện sau khi dự án được triển khai, công ty có thể hưởng lợi rất nhiều từ việc cân nhắc SEO.

Biện pháp

Mấu chốt mua cổ phần SEO là SEO phải làm quen với càng nhiều người trong tổ chức càng tốt.

Ngay cả khi người đó sẽ không bao giờ cần hoặc từng làm việc với SEO. Bạn vẫn nên tìm hiểu về họ và vai trò của họ.

Có thể những người đó dự họp mà SEO bị loại ra khi phải quyết định họ không cần SEO. Trong trường hợp đó, họ sẽ có thể lên tiếng về SEO khi vắng mặt.

Bất kỳ thành công của nhóm với SEO luôn là một cách tốt để đạt được sự tín nhiệm.

Tìm một số hoặc một phần trang web sử dụng một số thay đổi để giúp cải thiện SEO. Ngoài ra, báo cáo về sự phát triển mà bạn đã đạt được.

Các bên liên quan, người ra quyết định thấy rằng hoạt động SEO giúp tăng lưu lượng truy cập, doanh thu.

Họ sẽ tôn trọng hơn đối với SEO cũng như đội ngũ làm việc về SEO. Hơn nữa, họ cũng muốn như vậy đối với các dự án và trách nhiệm của họ.

Tín nhiệm từ các bên liên quan chính về những gì cần thiết để hoàn thành công việc SEO là một trong những trở ngại mà bất kỳ SEO nào phải đối mặt.

Từ việc thuyết phục Giám đốc điều hành rằng SEO tăng lợi nhuận, đến việc khiến các nhóm kỹ thuật dành thời gian để Google thu thập dữ liệu JavaScript. Các chuyên gia SEO dành rất nhiều thời gian để có được sự tín nhiệm.

3. Mục tiêu của Tập đoàn

Thực trạng SEO tập đoàn phải đối mặt

Đôi khi, tôi sẽ gọi SEO là một sự bỏ bê hoặc không mong muốn của tập đoàn.

Nhiều công ty biết rằng có thể hưởng lợi từ SEO, nhưng không hiểu đủ để ưu tiên nó.

Các tổ chức rơi vào lỗ hổng này vì thiếu sự hỗ trợ hoặc hiểu biết về SEO. Họ sẽ gặp khó khăn trong việc tự đào sâu và khó thu lợi từ SEO.

Làm cách nào

Trong khi thu hút các bên liên quan tham gia vào SEO, điều quan trọng là phải thúc đẩy việc thiết lập SEO như một trong những mục tiêu quan trọng đối với toàn bộ tập đoàn.

Bằng cách giao tiếp với tập đoàn nhỏ, lớn, thành công một nhóm có thể thiết lập mục tiêu SEO. Ngoài ra, phải phù hợp với những gì tập đoàn đã lên kế hoạch.

Nếu tập đoàn chọn địa điểm nhắm vào quảng cáo và xây dựng content cho khách hàng địa phương. Thật khôn ngoan nếu tập trung nỗ lực vào các chiến lược SEO địa phương.

Phù hợp với tập đoàn không phải lúc nào cũng là một nhiệm vụ dễ dàng. Không phải tất cả tổ chức đều rõ ràng khi nói đến mục tiêu cho cấp độ SEO.

Bằng cách tập trung làm quen với các nhóm và các bên liên quan trong tổ chức, nhóm SEO có thể tham gia vào một phần của cuộc trò chuyện khi có các cuộc thảo luận về các mục tiêu của tập đoàn.

Mặc dù việc thiết lập mục tiêu SEOcho tập đoàn là trở ngại, nhưng những lợi ích có thể mang lại cho cả tập đoàn và nhóm SEO.

4. Tập đoàn SEO theo dõi hiệu quả

Tôi đã báo cáo đại lý về thành công của họ bằng keywords đã tăng lên trong bảng xếp hạng. Hoặc các trang mà họ đã làm việc để xuất hiện cao hơn trong Google search engine.

Thách thức

Trở ngại lớn nhất mà SEO thường gặp phải trong một tổ chức lớn là báo cáo. Hầu hết các tập đoàn mong đợi SEO sẽ tác động đến doanh thu.

Mặc dù thay đổi về xếp hạng và tăng lưu lượng truy cập là tốt, mọi thứ lại phụ thuộc vào số tiền công ty tạo ra.

Việc theo dõi từ khóa đến doanh thu là hầu như không thể.

Tính toán có thể là ước lượng phức tạp dựa trên các công thức với sự hiểu biết về những trang nào hiển thị cho những tìm kiếm từ khóa nào. Với số lượng từ khóa đến trang đó, cắt giảm theo phần trăm lưu lượng truy cập Google không phải trả tiền từ số tiền mà trang đó tạo ra doanh thu.

Đó là một công thức không phải lúc nào cũng có thể thực hiện được đối với mỗi tập đoàn. Đặc biệt là trong thời điểm có nhiều trang xuất hiện trong kết quả tìm kiếm cho một từ khóa.

Hướng giải quyết cho SEO tập đoàn

Cách tốt nhất để theo dõi hiệu quả SEO là hiểu điều gì là quan trọng đối với tập đoàn.

Một số tập đoàn hài lòng với đăng ký miễn phí và có thể có giá trị doanh thu liên quan đến họ.

Một số tập đoàn tính toán doanh thu trên mỗi người dùng hoặc coi một lần nhấp vào nút hoặc email mở như một giá trị.

Làm việc với các nhà khoa học dữ liệu và hiểu những trở ngại liên quan đến báo cáo cho SEO, là một trong những khó khăn lớn nhất mà một SEO phải đối mặt trong một tổ chức lớn hơn.

5. Ngân sách cho Công cụ / Trợ giúp

Khó khăn của SEO tập đoàn

Một trong những khó khăn lớn nhất tôi phải đối mặt trong những năm làm SEO và làm việc cho nhiều tổ chức tập đoàn là

+ Nhận được sự hỗ trợ và ngân sách để thuê trợ giúp (đại lý, nhà tư vấn hoặc nhân viên)

+ Các công cụ cần thiết có thể xử lý các hệ thống phức tạp lớn.

Việc thuê các đại lý có kiến ​​thức kỹ thuật, kinh nghiệm và hiểu những gì cần thiết để quản lý SEO cho các tổ chức lớn là không thường xuyên và không hề rẻ.

Nhận được hỗ trợ ngân sách cho sự trợ giúp cần thiết của chuyên gia mất nhiều công sức.

Các chuyên gia SEO không cần phải biết tất cả mọi thứ về các khía cạnh của SEO.

Một số thì thông thạo hơn về content, hoặc một số có thể hiểu biết về kỹ thuật hơn.

Một số có phán đoán tốt trong việc điều hướng quan liêu của tổ chức nhưng không mạnh về content hoặc kỹ thuật. Trong trường hợp đó, việc thuê một nhà tư vấn hoặc một đại lý để giúp làm cho nhóm mạnh hơn nữa sẽ dẫn đến việc tập đoàn mạnh hơn về SEO.

Hướng giải quyết

Cách tốt nhất để tiếp cận điều này là nhóm hiện tại không ngại lên tiếng và cho đồng nghiệp của họ biết khi họ không mạnh về một khía cạnh nào đó của SEO.

Hầu hết các tổ chức sẽ tôn trọng điều này và hỗ trợ việc thuê một cơ quan hoặc nhà tư vấn chuyên về phần đang thiếu đó.

Nếu SEO đã thành công trong các bản sửa lỗi kỹ thuật và giảm thiểu đi thì một chuyên gia hoặc đại lý có thể giúp đưa ra lộ trình content cùng với kế hoạch tăng trưởng thì sẽ hợp lý hơn.

Điều quan trọng là cho các bên liên quan thấy rằng có thể thành công với một khía cạnh của SEO. Và có tiềm năng phát triển từ những khía cạnh khác. Cuối cùng thì mọi người đều có lợi.

Các cấp độ khác nhau

Ở cấp độ tập đoàn, các công cụ nổi tiếng như Moz, DeepCrawl và Keylime Toolbox không thể xử lý sự phức tạp hoặc độ lớn các trang web tập đoàn.

Đối với các tổ chức lớn hơn, các công cụ có khả năng xử lý các trang web phức tạp và có đội ngũ nhân viên hỗ trợ biết các chuyên gia SEO ở cấp độ đó phải đối mặt với những gì, đòi hỏi ngân sách lớn.

Để được phê duyệt ngân sách cho các công cụ này thường là trở ngại. Nhưng khi nhận hỗ trợ và các công cụ được sử dụng, SEO sẽ có lợi rất nhiều về dài.

Điều quan trọng là bắt đầu với quy mô nhỏ với các công cụ được biết đến rộng rãi hơn. Tập trung vào một phần nhỏ hơn của trang web.

Sử dụng dữ liệu tìm thấy để đạt được thành công. Bày tỏ rằng có những công cụ cần thiết hỗ trợ quản lý trang web lớn thì bị hạn chế.

Khi SEO đem vài tỷ doanh thu cho tập đoàn mà nhóm yêu cầu công cụ chỉ chiếm phần nhỏ. Thì lợi tức đầu tư là hợp lý.

Tóm lược

Những thách thức mà các chuyên gia SEO tập đoàn phải đối mặt chắc chắn là khác biệt.

Nhưng những điều này không phải là không thể vượt qua.

Hiểu rằng SEO có những khó khăn riêng và phải đủ kiên nhẫn và kinh nghiệm để vượt qua chúng. SEO trong tổ chức lớn có thể có sự nghiệp thành công, tập đoàn sẽ có lợi về lâu dài.

Nguồn: https://www.searchenginejournal.com/enterprise-seo/top-challenges/

Thông tin tác giả

Là một SEO Content, tôi luôn quan tâm chú trọng vào phát triển nội dung trên Google. Ngày nay, thuật toán Google không chỉ xét các tiêu chí kỹ thuật số mà còn chất lượng bài viết hướng đến người dùng. Tôi tin rằng, nội dung bài viết chuẩn SEO sẽ tiếp cận người dùng rộng rãi và chất lượng hơn.

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

19/04/2024

Lan Anh
Dịch vụ SEO thông minh – Giải pháp tối ưu cho website của bạn

Bạn đang loay hoay tìm kiếm giải pháp để website của bạn bứt phá trong top tìm kiếm Google? Bạn ...

17/04/2024

Ngọc Hiền
Dịch vụ SEO cam kết chuyển đổi cao, chất lượng bền vững

Việc tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng và chuyển đổi họ thành khách hàng thực sự là một hành ...

12/04/2024

Bảo Trân