Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Công cụ nghiên cứu từ khóa với SEMrush Keyword Magic Tool

Tác giả : Bá An   Kiểm tra bởi HieuND
5/5 - (1 bình chọn)
Ngày đăng: 04/03/2020

How to Do Keyword Research with SEMrush Keyword Magic Tool

SEMrush đã thực hiện một cách tiếp cận độc đáo để nghiên cứu từ khóa bằng cách tổng hợp tất cả các công cụ nghiên cứu từ khóa phổ biến lại thành một – công cụ Keyword Magic. Chỉ cần nhập một từ khóa hạt giống là đủ để bạn xây dựng cả một kế hoạch với nó. Công cụ này hiện hỗ trợ 118 cơ sở dữ liệu với tổng số hơn 18,9 tỷ từ khóa và cơ sở dữ liệu từ khóa tiếp tục mở rộng với tốc độ rất nhanh.

Giống như bất kỳ công cụ chuyên nghiệp khác hiện có, người dùng cần được hướng dẫn qua Keyword Magic để tận dụng tối đa khả năng của nó. Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ giải quyết hai vấn đề tạo nội dung phổ biến không thể thành công nếu không có công cụ nghiên cứu từ khóa:

Cơ sở dữ liệu của công cụ nghiên cứu từ khóa SEMrush Keyword Magic

1/ Nghiên cứu từ khóa cho cấu trúc bài viết

Hãy tưởng tượng trong hình là Charles Dickens, ông đang trong một quán rượu và suy nghĩ xem sử dụng những từ khóa nào sẽ xếp hạng tốt nhất trong Google.

công cụ nghiên cứu từ khóa

Trong kỷ nguyên Digital Marketing, viết bài không chỉ dựa theo cảm xúc. Nó cần sử dụng nhiều chiến lược hơn là linh cảm. Tìm cách tạo nội dung mà đối tượng mục tiêu đang quan tâm là công việc rất quan trọng. Bạn không thể thực hiện điều này nếu không có chiến lược mục tiêu và SEO.

Tôi đã có ý tưởng viết một bài báo về hành vi “đuôi của chó” trong một thời gian dài. Ý tưởng này xuất hiện khi quan sát chú chó của mình, cứ chạy theo và cạp chiếc đuôi của nó.

Tôi thử sử dụng chủ đề này làm truy vấn mẫu với công cụ Keyword Magic để tìm xem có ai đang tìm kiếm điều đó không. Kết quả là tôi không phải là người duy nhất quan tâm đến hành vi kì lạ của đuôi chó.

1.1/ Tầm quan trọng của từ khóa tiêu đề

Để thuận tiện cho bạn, tất cả các từ khóa sẽ được sắp xếp thành các nhóm theo chủ đề tìm kiếm (xem menu ở phía bên trái trong hình dưới đây). Trong bài viết này, chúng tôi sẽ nhắm mục tiêu các từ khóa thực tế có dung lượng tìm kiếm lớn, có khả năng đưa bạn lên đầu kết quả tìm kiếm. Do đó nên sắp xếp tất cả các nhóm theo dung lượng tìm kiếm (search volume)

Số lượng từ khóa trong tiêu đề (title), headings và đoạn văn bài viết của bạn sẽ giảm xuống tương ứng. Các từ khóa có dung lượng  tìm kiếm lớn nhất phải có trong tiêu đề chính của bạn, các từ khóa có dung lượng trung bình nên có trong tiêu đề phụ của bạn và những từ khóa có dung lượng ít nhất có thể được sử dụng trong đoạn văn của bạn.

Khi bạn lướt qua danh sách, hãy nhấp vào nút “‘+” Bên cạnh các từ khóa bạn thích nhất để gửi chúng đến trình quản lý từ khóa (Keyword Manager) – một loại kho lưu trữ từ khóa nơi bạn sẽ có thể nghiên cứu từ khóa của mình kỹ hơn.

Trong trường hợp bạn cảm thấy thiếu, bạn có thể quay lại các kết quả trước đó trong lịch sử bên dưới (search history) và kiểm tra lại các từ khóa bạn đã tìm kiếm trước đó.

Trong Trình quản lý từ khóa, nhấp vào “Cập nhật số liệu” (Update metrics) để làm mới dữ liệu. Đánh giá các từ khóa đã chọn về dung lượng, độ khó, tiềm năng nhấp và đối thủ cạnh tranh hàng đầu:

công cụ nghiên cứu từ khóa Keyword Magic Tool

Sau đó, bạn có thể bắt đầu thu hẹp danh sách cho đến khi kết thúc với hai hoặc ba tùy chọn từ khóa phù hợp nhất.

Ví dụ, trong số tất cả các động từ có thể được sử dụng để mô tả hành động ăn, nhai, đuổi, cắn hoặc liếm đuôi. Tôi nhận thấy rằng các từ khóa “đuổi theo” (chase), “nhai” (chew) và “cắn” (bite) có dung lượng tốt nhất (1000-3000). Vì vậy chúng sẽ được viết trong tiêu đề::

“Đuổi, nhai, cắn: Hướng dẫn nhanh về hành vi của đuôi chó”

Tại sao tôi nghĩ rằng đây là một tiêu đề tốt?

a) Ngắn (dưới 70 ký tự và trong vòng 8-12 từ).

b) Mang tính chất: hành động. Tôi có hướng dẫn người đọc câu trả lời.

c)  Tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm và độc giả.

1.2/ Sử dụng từ khóa trong đề mục

Thẻ H1 cho biết chủ đề quan trọng nhất của bạn và các thẻ H khác biểu thị chủ đề phụ.

H1

  • H1 của bạn phải càng gần tiêu đề càng tốt, vì vậy chúng tôi sẽ sử dụng từ ngữ tương tự hoặc gần giống.
  • Một tiêu đề Trang là những gì bạn thấy trong trang kết quả của bộ máy tìm kiếm (SERPs – Search Engine Results Page) và một H1 là những gì bạn thấy như một tiêu đề trên trang. Hãy nhớ quy tắc một bài viết = một H1.

H2

Chúng ta biết ít nhất năm điều chó làm với đuôi của chúng: đuổi theo, cắn, nhai, liếm, gặm và ăn đuôi. Và đó là cấu trúc thô của H2.

Bạn có thể tạo một tab riêng trong trình duyệt và khám phá từng từ khóa này riêng biệt.

Bạn có thể sử dụng các bộ lọc để:

  • Bao gồm hoặc loại trừ một số từ nhất định khỏi từ khóa của bạn.
  • Đặt số lượng từ chính xác trong cụm từ khóa của bạn.
  • Đặt phạm vi dung lượng mong muốn của bạn.

Mọi người đều biết từ khóa đuôi dài (long tail keyword) là tốt cho trang web. Tính năng Keyword Magic giúp bạn tìm thấy các kết hợp đuôi dài với chính xác từ ngữ mà mọi người đang tìm kiếm:

công cụ nghiên cứu từ khóa Keyword Magic Tool

Bạn có thể ẩn các nhóm có liên quan (ví dụ: mèo) bằng cách nhấp vào biểu tượng “mắt” (eye) bên cạnh nhóm. Khi bạn lướt qua danh sách từ khóa được đề xuất, hãy gửi tất cả các từ khóa mà bạn quan tâm đến Trình quản lý từ khóa và đặt tên cho danh sách.

Khi đã thêm các từ quan tâm vào Trình quản lý từ khóa, bạn có thể chọn 10-20 từ khóa tốt nhất về dung lượng, độ khó, lượt nhấp tiềm năng và đối thủ cạnh tranh. Đây là thông tin quan trọng! Một số từ khóa có thể có dung lượng khá cao, nhưng các đối thủ cạnh tranh rất yếu, trong trường hợp đó bạn nên cho chúng đi.

Các từ khóa có dung lượng tìm kiếm cao nhất sẽ có trong H2 (và H3 nếu có). Chỉ cần đảm bảo rằng nó không cao hơn dung lượng của các từ khóa tiêu đề:

1.3/ Sử dụng từ khóa trong đoạn văn

Khi cấu trúc đề mục của bạn trông đẹp và gọn gàng, hãy bắt đầu nghĩ về những từ khóa sử dụng trong đoạn văn. Nhưng luôn tránh nhồi nhét nội dung của bạn với từ khóa. Bạn muốn cung cấp thông tin cho người đọc trước và thông tin họ cần trong khi sử dụng các từ khóa liên quan. Nhồi nhét từ khóa làm khó chịu độc giả và là tín hiệu xấu cho các công cụ tìm kiếm.

Để xác định từ khóa nào là tốt nhất, hãy xem lại danh sách từ khóa trong Trình quản lý từ khóa. Tập trung vào những từ khóa có dung lượng ít hơn những từ khóa bạn sử dụng cho tiêu đề và đề mục. Bạn vẫn có thể sử dụng các từ khóa bạn đã sử dụng trong tiêu đề trong đoạn văn, chỉ cần đảm bảo bạn sửa đổi hoặc kết hợp chúng với các từ hoặc cụm từ khác.

Một số lời khuyên

  • Trước khi thân thiện với công cụ tìm kiếm, nội dung phải thân thiện với người đọc.
  • Hãy nhớ rằng nội dung của bạn nên dễ dàng đọc lướt qua. Hầu hết mọi người quét các đề mục và bài viết để xác định xem bài viết có giá trị không trước khi đọc. Và một số sẽ chỉ đọc các phần quan tâm. Vì vậy, làm cho người đọc chú ý hơn bằng cách sử dụng các tiêu đề chi tiết, các gạch đầu dòng, danh sách và các đoạn văn ngắn. Cho phép họ tìm thấy nội dung họ quan tâm.
  • Làm cho bài viết đáng đọc với thông tin giá trị. Tránh lồng tạo nội dung và viết cho có.

1.4/ Mô tả Meta

Có một lĩnh vực quan trọng hơn cần từ khóa: mô tả meta (meta description). Những điều đầu tiên mọi người nhìn thấy khi bài viết xuất hiện trong SERPs là một bản tóm tắt ngắn. Nếu nó có liên quan đến từ khóa truy vấn (queries), mọi người sẽ muốn đọc nó.

Cố gắng không lạm dụng từ khóa để viết trong mô tả meta. Nhưng hãy chắc chắn rằng nó có từ khóa mà đối tượng mục tiêu của bạn quan tâm.

Vấn đề 2: Các Tips sử dụng từ khóa để bài viết nổi bật hơn?

Trong trường hợp này, bạn sẽ tìm hiểu những bước có thể thực hiện để giúp doanh nghiệp có được khả năng hiển thị nhiều hơn trên các SERPs.

Có một số loại văn bản có thể dẫn đến một đoạn trích đặc trưng: danh sách ( được sắp xếp và không có thứ tự), các đoạn văn bản (thường ở dạng câu trả lời), đề mục, dấu đầu dòng và bảng.

Dựa vào đó, tôi có thể nghĩ ra ít nhất ba cách làm nổi bật với câu chuyện đuôi chó.

2.1/ Danh sách

Chúng thường xuất hiện dưới dạng đoạn trích đặc trưng như bạn có thể nhận thấy.

Tuy nhiên, nếu bạn có một danh sách mà bạn muốn được hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Hãy nhớ viết mã (OLs cho danh sách theo thứ tự hoặc ULs cho danh sách không có thứ tự). Kiến thức có bản rất cần thiết cho người sáng tạo nội dung.

Nếu bạn định viết về “Vị trí đuôi chó khi vẫy”, thì đây là danh sách có thể hiển thị:

– UL cho một danh sách không có thứ tự:

– Sẽ hiển thị như sau:

– OL cho một danh sách có thứ tự:

– Sẽ hiển thị như sau:

2.2/ Đề mục (Headings)

Nếu bạn muốn Google tập hợp một danh sách dựa trên các đề mục của bạn, hãy đảm bảo rằng chúng siêu logic.

Bạn muốn tìm kiếm câu trả lời của câu hỏi “Ý nghĩa của các hành động của đuôi chó?”

Dưới đây là một ví dụ về các tiêu đề của bạn sẽ cần như thế nào:

Hãy nhớ rằng các đề mục của bạn phải được diễn giải chi tiết bằng văn bản. Một tiêu đề tổng quan chi tiết nên có ít nhất một câu để giải thích chi tiết ý đó.

2.3/ Hỏi và Trả lời

Đây là khi bạn cung cấp một câu trả lời cho một câu hỏi gây thắc mắc cho người đọc trong đoạn đầu tiên của bài viết. Đôi khi Google sẽ tập hợp một câu trả lời từ các phần khác nhau trong văn bản.

Vì vậy, nếu bạn không muốn sử dụng danh sách, hãy sử dụng một đoạn câu hỏi – trả lời. Tôi sẽ hướng dẫn bạn thực hiện điều này bằng cách sử dụng Keyword Magic Tool SEMrush.

2.4/ Tìm câu hỏi được tìm kiếm nhiều nhất

Bạn muốn câu trả lời của bạn nổi bật cho câu hỏi: “Tại sao chó đuổi theo đuôi của chúng?” Tuy nhiên, các từ khóa này có thể không phải là từ ngữ chính xác mà mọi ngườii tìm kiếm.

Để tìm ra cụm từ truy vấn chính xác, hãy truy cập Keyword Magic Tool. Nhập từ khóa hạt giống của bạn “Chó”, “đuôi” và “đuổi theo”. Nhấp vào nút “Câu hỏi để nhận từ khóa dưới dạng câu hỏi”

Như bạn có thể thấy, câu hỏi phổ biến nhất của những người nuôi chó là tại sao chó lại đuổi theo đuôi của chúng. Và dung lượng của nó là 5400. Nhưng trước khi quyết định, hãy tìm ra ai đang xếp hạng từ khóa này. Gửi nó đến Trình quản lý từ khóa, cập nhật số liệu và nhấp vào “Đối thủ cạnh tranh hàng đầu” (Top Competitors)

Nếu bạn cảm thấy bạn có thể đánh bại các đối thủ được liệt kê, hãy thực hiện:

Điều tương tự áp dụng cho các từ khóa khác. Đừng đánh giá một từ khóa theo dung lượng của nó. Thay vào đó, hãy đánh giá mức độ cạnh tranh như thế nào nếu bạn sử dụng và phân tích. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu, hãy thử đặt cược vào các từ khóa đuôi dài.

2.5/ Phân tích đoạn trích nổi bật

Những đoạn trích nổi bật (featured snippet) sẽ là chìa khóa thành công của bạn. Trong Keyword Magic Tool, nhấp vào số lượng Kết quả trong SERP để xem ảnh chụp nhanh của đoạn trích nổi bật:

Bạn nên tìm hiểu:

  • Ai đã vào đoạn trích đặc trưng.
  • Câu hỏi và câu trả lời chính xác là gì
  • Những từ khóa họ sử dụng
  • Độ dài của câu trả lời.

Đây là một ví dụ:

Dựa trên kết quả của một phân tích nhanh, tôi phát hiện ra rằng:

  • Đối thủ của tôi không phải là Wikipedia. Do đó chúng có thể bị đánh bại.
  • Câu hỏi chính xác của họ là ‘Tại sao Chó đuổi theo đuôi của chúng?
  • Câu trả lời của họ được kéo lại từ các khu vực khác nhau từ hai đoạn ở đâu đó ở giữa bài viết của họ. Chúng tôi tìm thấy điều này bằng cách kiểm tra trang web của họ.
  • Các từ khóa họ sử dụng là đuôi, rượt đuổi, chó, hành vi, nhai và liếm.
  • Câu trả lời của họ dài 46 từ, vì vậy tôi cũng sẽ nhắm đến điều đó.

Sử dụng dữ liệu như thế này khi soạn câu trả lời của bạn.

Cũng xem xét phần này của Google. Nó sẽ cho bạn ý tưởng hay về cách mọi người có xu hướng hình thành câu hỏi:

Trước khi đưa ra quyết định về việc sử dụng từ khóa nào trong đoạn trích nổi bật, hãy tìm hiểu sâu về Trình phân tích từ khóa (Keyword Analyzer) và cập nhật thông tin về độ khó của từ khóa và đối thủ cạnh tranh.

Kịch bản hoàn hảo là các từ khóa có dung lượng tìm kiếm lớn, độ khó từ khóa thấp, đuôi dài. Nếu bạn phát hiện ra rằng đối thủ cạnh tranh của bạn khó đánh bại, hãy chuyển sang kết hợp từ khóa dài hơn với dung lượng trung bình.

2.6/ Tối ưu hóa hình ảnh với từ khóa

Nếu bạn không muốn Google chọn ngẫu nhiên một hình ảnh đi kèm với đoạn trích nổi bật. Hãy đảm bảo hình ảnh của bạn được tối ưu hóa (điều này có nghĩa là thêm mô tả thay thế (alternative text – alt) và đặt tên dễ đọc cho người dùng, như dog.jpg thay vì hgfjhff.jpg). Nếu không, điều sau đây có thể xảy ra:

Hy vọng rằng, bây giờ bạn có một sự hiểu biết về cách bạn nên bắt đầu bài viết. Nếu bạn vẫn còn thiếu một cái gì đó, có nhiều thông tin có sẵn trên các đoạn trích nối bật ở đây.

2.7/ Keyword Magic Tool cho PPC

Nếu ngân sách cho phép, bạn cũng có thể sử dụng Keyword Magic Tool để xây dựng các chiến dịch PPC (pay per click – quảng cáo trả theo lượt nhấp)  theo chủ đề. SEO là một nỗ lục cần nhiều thời gian. Nhưng PPC giúp bạn tăng lưu lượng truy cập trong thời gian rất ngắn.

Nếu bạn là một chuyên gia PPC đang muốn xây dựng chiến dịch PPC theo chủ đề cho dịp đặc biệt, Keyword Magic Tool cũng sẽ có ích. Chỉ cần xác định chủ đề chiến dịch, nhắm mục tiêu đối tượng, ngân sách và để công cụ làm phần còn lại cho bạn. Tìm hiểu thêm về cách làm điều này trong hướng dẫn ở đây.

Tham khảo thêm tại: https://www.semrush.com/blog/how-to-build-a-powerful-keyword-list-for-a-thematic-ppc-campaign/

Kết luận: Làm thế nào để nghiên cứu từ khóa

Có một số mất từ ​​các nghiên cứu trường hợp ở trên, nhấn mạnh rằng có nhiều con đường để khám phá khi làm việc về nghiên cứu từ khóa.

Tóm lại, điều quan trọng là phải tính đến những điều sau đây với Keyword Magic Tool của chúng tôi để tạo nội dung thân thiện với SEO

  • Đặt từ khóa có dung lượng tìm kiếm cao nhất trong tiêu đề và đề mục
  • Từ khóa đuôi dài tốt cho trang web
  • Đừng quá nhồi nhét đoạn văn với từ khóa
  • Chèn từ khóa trong mô tả meta
  • Tối ưu hóa hình ảnh với từ khóa
Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi cung cấp dịch vụ SEO uy tín, chuyên nghiệp, phù hợp với nhu cầu của bạn thì Top On Seek là lựa chọn tuyệt vời. Với đội ngũ chuyên gia có kiến thức chuyên sâu về SEO, chúng tôi luôn tự tin mang đến cho Website của bạn những giải pháp SEO toàn diện nhất!
Vui lòng liên hệ trực tiếp hoặc để lại thông tin TOS sẽ nhanh chóng gọi và tư vấn chi tiết cho bạn.

Nguồn tham khảo: https://www.semrush.com/blog/keyword-research-with-semrush-keyword-magic/

Thông tin tác giả

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Disavow Link là gì? Cách Disavow Link gỡ phạt thuật toán Google

Disavow Link là gì? Disavow Link (nghĩa là: từ chối liên kết) là một công cụ của Google Search Console, ...

25/04/2024

Hải Yến
Thuê SEO Website: Nên Thuê hay Tự Làm? Bảng Giá Chi Tiết

Để website phát huy hiệu quả tối đa, thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh thu, doanh ...

22/04/2024

Ngọc Hiền
Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

19/04/2024

Lan Anh