Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Website doanh nghiệp: Những vấn đề kỹ thuật cần chú ý

Tác giả : TopOnSeek   Kiểm tra bởi HieuND
Rate this post
Ngày đăng: 23/03/2020

Thật hiếm để bắt gặp một chủ doanh nghiệp không muốn website của mình được tìm thấy trên các công cụ tìm kiếm. Công cụ tìm kiếm đã trở thành một phương tiện thiết yếu để khách hàng tìm thấy bạn và là một nguồn khách hàng tiềm năng đáng kinh ngạc.

Nhiệm vụ đã nêu của Google là “Tổ chức nội dung của thế giới”. Cuối cùng, họ cùng Bing đã xây dựng một số công nghệ đáng kinh ngạc để khám phá thông tin về các doanh nghiệp địa phương, tổng hợp và trả về kết quả tìm kiếm có liên quan đến doanh nghiệp này.

Tuy nhiên, một số chủ doanh nghiệp và quản trị viên web đã vô tình đưa ra những trở ngại cho quá trình thu thập dữ liệu của Google và Bing nhằm phát hiện và xếp hạng website của họ.

Đây là một vài vấn đề cần cân nhắc về mặc kỹ thuật nhằm hỗ trợ xây dựng Website doanh nghiệp của bạn trở nên thân thiện với công cụ tìm kiếm.

>> Xem thêm: OOP là gì? Những điều cần biết về lập trình hướng đối tượng

Khả năng được lập chỉ mục của trang web

khả năng được lập chỉ mục của website doanh nghiệp

Đôi khi có những lỗi lập trình có thể ngăn cản hoặc cản trở các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu trang web của bạn. Để xem trang web của bạn có thể thu thập dữ liệu hay không, hãy tìm kiếm qua Google hoặc Bing bằng chuỗi sau:

site:yourdomainhere.com

Hãy chú ý đến số lượng kết quả trả về cho tìm kiếm đó. Nếu nó gần với số lượng trang con bạn nghĩ rằng bạn có trên website doanh nghiệp của mình, website của bạn được lập chỉ mục khá tốt. Nếu nó nhỏ hơn nhiều, bạn đã gặp vấn đề với việc lập chỉ mục.

Cũng nên chú ý đến các liên kết màu xanh và đoạn văn bản hiển thị cho tìm kiếm này. Đây là các thẻ heading và meta description cho mỗi trang đó. Hai trong số các khía cạnh quan trọng nhất của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Mỗi trang nên có một kết hợp tiêu đề/mô tả thống nhất, được tối ưu hóa với từ khóa của bạn. Điều này sẽ tối đa số lượng người tìm kiếm truy cập trang web của bạn.

Nếu các mục này không chứa sản phẩm / dịch vụ và vị trí của bạn, bạn nên ưu tiên cập nhật chúng hoặc liên hệ với quản trị viên website của mình để làm như vậy.

Khả năng được thu thập dữ liệu của trang web

khả năng được thu thập dữ liệu của website doanh nghiệp

Sau khi bạn đã thực hiện tìm kiếm để xác định xem các công cụ tìm kiếm có thể tìm thấy tất cả các trang trên website của bạn hay không. Hãy thực hiện tìm kiếm sau để xác định xem họ có thể hiểu nội dung trên mỗi trang đó không:

cache:yourdomainhere.com/pagename

Khi bạn xem cache, bấm vào “text only version” ở góc trên cùng bên phải. Điều này sẽ cho bạn biết những gì công cụ tìm kiếm “nhìn thấy” khi họ truy cập các trang con khác nhau trên trang web của bạn. Đảm bảo có nhiều văn bản giàu từ khóa để họ đọc.

Google Analytics và Google Webmaster Central

Google Analytics

Google Analytics là một dịch vụ miễn phí tự động theo dõi cách khách hàng truy cập đến trang web của bạn và những gì họ làm khi ở trên đó. Hãy bắt đầu bằng cách chèn một đoạn code nhỏ trong mỗi trang con của website nhằm gửi báo cáo lại cho Google về khách truy cập của bạn.

Google Webmaster Central là một cổng thông tin miễn phí thông báo cho bạn về các vấn đề kỹ thuật lớn với trang web. Trong giao diện Webmaster Central, bạn có thể tải lên sitemap của trang web mình. Sitemap về cơ bản là một danh sách tất cả các trang con trên một website nhất định. Mặc dù chúng hữu ích hơn cho các trang web lớn có hàng nghìn hoặc hàng triệu trang con so với các trang web nhỏ. Nhưng chúng có thể hỗ trợ tạm thời nếu trang web của bạn đang gặp vấn đề về khả năng thu thập dữ liệu.

Dạng NAP (Name,Address, Phone) của bạn

NAP

Hãy nghĩ về NAP (tên, địa chỉ và số điện thoại) của doanh nghiệp như là dấu vân tay kỹ thuật số của bạn. Việc bao gồm thông tin này ở phần đầu và trung tâm trên trang web của bạn sẽ giúp Google liên kết dấu vân tay này với sự hiện diện website. Điều này có thể cải thiện vị trí của bạn trên bảng xếp hạng tìm kiếm.

Nhiều doanh nghiệp địa phương nghĩ rằng NAP của họ có thể được Google thu thập dữ liệu (bằng mã HTML) khi thực tế nó ở dạng hình ảnh. Một cách dễ dàng để kiểm tra điều này trên trang web của bạn là cố gắng khối NAP bằng con trỏ của mình. Nếu chỉ thể khối chọn tất cả một lúc mà không phải từng ký tự, NAP của bạn có khả năng trong một hình ảnh hoặc không thể lập chỉ mục được. Bạn nên nói quản trị viên của mình khắc phục vấn đề.

Tối ưu Website cho thiết bị di động

Tối ưu hóa website cho thiết bị di động

Rõ ràng các công cụ tìm kiếm không phải là “thiết bị di động”, nhưng chúng có xu hướng thích rất nhiều thứ giống như khách truy cập qua di động: dễ dàng điều hướng, tải trang nhanh với số lượng code ít và hình ảnh được tối ưu hóa cho việc tải xuống.

Google cung cấp công cụ Page Speed tool có thể giúp bạn kiểm tra tốc độ website của mình và đưa ra đề xuất về cách tăng tốc độ tải trang.

Chuyển hướng trình thu thập dữ liệu đúng cách

Nếu bạn đã cập nhật trang web của mình bất cứ lần nào kể từ khi khởi chạy, có lẽ bạn đã tạo các trang mới và xóa một vài trang cũ. Mặc dù khách truy cập sẽ chỉ nhìn thấy các trang mà họ có thể điều hướng. Nhưng các công cụ tìm kiếm như Google lưu giữ lịch sử website của bạn.

Nếu bạn chưa thiết lập hướng dẫn cho trình thu thập (301 redirects) để cập nhật chỉ mục của họ với các trang mới của bạn. Bạn có thể làm ảnh hưởng đến việc trang web của mình được xếp hạng và cung cấp trải nghiệm người dùng kém cho khách truy cập khi họ vào những trang cũ đó.

Kết luận

Đây là một bài tổng hợp khá hạn chế về các vấn đề kỹ thuật cần chú ý khi tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nhưng thông qua danh sách cơ bản này bạn đã có thể xác định xem trang web của mình có đang gặp phải vấn đề phổ biến nào không và sửa đổi nó, nhằm thiết lập nền tảng Local Search vững chắc cho doanh nghiệp của mình.

Nguồn: Moz.com

Thông tin tác giả

TopOnSeek là công ty dịch vụ SEO chuyên cung cấp các dịch vụ. 1. Phân tích & giải pháp SEO 2. Viết bài chuẩn SEO 3. Phát triển website chuẩn SEO 4. Tối ưu On-Page 5. Tối ưu Off-Page

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

19/04/2024

Lan Anh
Dịch vụ SEO thông minh – Giải pháp tối ưu cho website của bạn

Bạn đang loay hoay tìm kiếm giải pháp để website của bạn bứt phá trong top tìm kiếm Google? Bạn ...

17/04/2024

Ngọc Hiền
Dịch vụ SEO cam kết chuyển đổi cao, chất lượng bền vững

Việc tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng và chuyển đổi họ thành khách hàng thực sự là một hành ...

12/04/2024

Bảo Trân