Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Hạn nộp hồ sơ: 31/05/2024

[HCM] Account Manager

Mức lương: Hấp dẫn

Hạn nộp hồ sơ: 31/05/2024

[HCM] Business Development Intern

Mức lương: Cạnh tranh

Hạn nộp hồ sơ: 31/05/2024

7 trang web viết blog miễn phí dành cho blogger

Tác giả : Hiền Trần   Kiểm tra bởi HieuND
4/5 - (5 bình chọn)
Ngày đăng: 25/06/2022

Cho dù bạn là một blogger, content creator, SEO marketing hay chỉ mong muốn bắt đầu blog của riêng bạn để chia sẻ thông tin. Trong trường hợp này, những trang web sau đây có thể giúp ích rất nhiều cho bạn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn danh sách 7 trang viết blog đơn giản và miễn phí hàng đầu hiện nay.

>>Xem thêm:

1. WordPress

WordPress được xem là một kênh được yêu thích và sử dụng nhiều nhất hiện nay. Với cơ sở người dùng ngày càng tăng và các tính năng tùy biến tốt hơn, WordPress được coi là cha đẻ của viết blog. Trên WordPress, bạn có thể dễ dàng tạo một blog với giao diện đẹp, đầy đủ chức năng. WordPress cho phép người dùng thêm plugin và tạo kiểu cho blog của họ, nếu bạn có hosting và muốn cài đặt mã nguồn wordpress cho trang web của mình, bạn có thể tải xuống trình cài đặt từ wordpress.org.

Nhược điểm của trang web này là các tùy chọn tùy chỉnh và sự tham gia của các plugin, điều này sẽ gây khó khăn cho những người chưa có kinh nghiệm và những người có sở thích sẽ cảm thấy bất tiện. Trang web này thực sự chỉ thích hợp cho những người muốn viết blog để kiếm tiền hoặc cho các doanh nghiệp.

Xem thêm: Hướng dẫn SEO web WordPress hiệu quả cho người mới bắt đầu

2. Tumblr

Tumblr là một cộng đồng lớn và thân thiện với người dùng lai giống như Facebook và Twitter, thường được xem như một trang truyền thông xã hội hơn là một nền tảng blog. Người dùng thường tập trung vào các blog khác, nhận các bài viết mà họ thích và theo dõi. Tuy nhiên, đây cũng là một nơi tuyệt vời để tìm kiếm các cộng đồng xã hội cho blog của bạn.

Tumblr có một ứng dụng di động phù hợp giúp Tumblr dễ dàng gửi nội dung lên blog Tumblr từ mọi nơi, đồng thời dễ dàng tùy chỉnh chủ đề và cá nhân hóa nó.

Ưu điểm: Đây là một trang mạng xã hội tuyệt vời, cung cấp các tên miền tùy chỉnh. Với Tumblr bạn có thể thoải mái tạo một blog cho riêng mình mà không cần lo lắng bất kỳ khoản phí nào.

Nhược điểm: Không dành cho bạn nếu bạn đang tìm kiếm một nền tảng có thể tùy chỉnh hoàn toàn để viết blog chuyên nghiệp và chuyên sâu hơn.

3. Blogger.com

Nếu bạn đang tìm kiếm một nền tảng miễn phí và đáng tin cậy, thì Blogger là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn. Với bố cục đẹp và hình nền tích hợp, nền tảng này được coi là dễ sử dụng cho các blogger mới bắt đầu viết blog của họ. Bạn có thể dễ dàng bắt đầu blog của mình bằng tài khoản Gmail và tạo một trang web trong vài giây.

Với trình chỉnh sửa mở rộng, bạn có thể thêm các bài báo, hình ảnh và định dạng nhúng tùy thích, cũng như nhiều chức năng tích hợp. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi nhiều blogger chọn bắt đầu blog của họ với Blogger.com.

Tuy nhiên, hạn chế của trang web này là bạn không có tên miền của riêng mình và do đó không có quyền kiểm soát tên trang web của bạn. Và các tùy chỉnh có sẵn trên trang này đã lỗi thời so với những tùy chỉnh gần đây.

Xem thêm:

Cách SEO top Google đưa từ khóa lên top 1 nhanh, miễn phí

Traffic là gì? 7 Chiến thuật SEO giúp tăng Organic Traffic/tháng

>>Xem thêm:

4. Quora

Đây là một nền tảng tuyệt vời cho những người muốn chia sẻ kiến ​​thức và ý tưởng. Anh ấy đã tạo ra một cách để các blogger chia sẻ kinh nghiệm của họ và kể những câu chuyện về các chủ đề hữu ích.

5. Medium

Medium là một nền tảng được đưa ra bởi những người sáng lập Twitter, Ev Williams và Biz Stone. Rất phù hợp với Twitter với mong muốn tạo ra một blog tương tự như nền tảng blog mà họ đã sử dụng, microbloggin. Nó là một mạng lưới các blog cho phép chia sẻ và giao tiếp trực tiếp với mọi người trên khắp thế giới.

Ưu điểm: Nếu bạn muốn giới thiệu các mặt hàng của mình với một số lượng lớn người, đây là nơi tốt nhất dành cho bạn.

>>Xem thêm:

6. Sett

Tương tự như Medium, Sett tuyên bố nhận được hơn 98% ý kiến ​​về các bài viết đóng góp. Người dùng nền tảng này có thể theo dõi các blog khác, giao tiếp với các blogger và các blog khác có cùng sở thích. Vì vậy, nó là sự kết hợp của các nền tảng xã hội và blog. Đó là nền tảng để xây dựng khán giả cho blog của bạn

7. Ghost

Ghost là một nền tảng tiềm năng có thể vượt qua WordPress, với một cách tiếp cận mới. Ghost phù hợp với lĩnh vực kinh doanh, nó không phải là một nền tảng miễn phí. Bạn trả $ 5 mỗi tháng cho một thiết lập blog có thể giúp bạn có tới 10.000 lượt xem trang mỗi tháng.

>> Bài viết cùng chủ đề:

Bài viết trên là những chia sẻ về 7 trang web có thể giúp bạn tạo blog thú vị của riêng mình. Hy vọng bạn thích và có thể chọn cho mình một nền tảng phù hợp. Nếu bạn có trang web nào hay hơn để viết blog thì có thể chia sẻ với chúng tôi.

>> Xem thêm: seo agency, seo lazada, seo traffic, seo từ khóa google, seo web wordpress, công ty seo chuyên nghiệp, seo tiktok, tos, seo từ khóa, dịch vụ seo traffic, AI cho seo, dịch vụ entity seo, dịch vụ seo hiệu quả, dich vu seo, dịch vụ seo, dịch vụ seo tổng thể website, thuê seo tổng thể, seo shopee, ai cho chat gpt, dịch vụ seo từ khóa top google, gpt cho seo, dịch vụ seo bền vững, seo bền vững, dịch vụ seo chất lượng

Thông tin tác giả

SEO content - công việc tôi khá yêu thích. Content là yếu tố không thể thiếu trong SEO. Nếu xem website của bạn là một ngôi nhà thì content chính là nội thất bên trong ngôi nhà đó. Content hay, hấp dẫn sẽ "giữ chân" khách hàng ở lại website để tìm hiểu và mua sản phẩm của bạn. Vì vậy, tôi đã không ngừng cố gắng để làm sao có được content chất lượng nhất cho website tôi thực hiện.

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

19/04/2024

Lan Anh
Dịch vụ SEO thông minh – Giải pháp tối ưu cho website của bạn

Bạn đang loay hoay tìm kiếm giải pháp để website của bạn bứt phá trong top tìm kiếm Google? Bạn ...

17/04/2024

Ngọc Hiền
Dịch vụ SEO cam kết chuyển đổi cao, chất lượng bền vững

Việc tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng và chuyển đổi họ thành khách hàng thực sự là một hành ...

12/04/2024

Bảo Trân