Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

[HCM – ĐN] Nhân viên SEO Content (Junior)

Mức lương: Thoả thuận

Hạn nộp hồ sơ: 31/03/2024

Hạn nộp hồ sơ: 31/03/2024

[HCM – ĐN] Intern SEO Content

Mức lương: 3.000.000 đồng

Hạn nộp hồ sơ: 31/03/2024

Top 10 công cụ nghiên cứu từ khóa Google (miễn phí & có phí) được tìm kiếm nhiều nhất

Tác giả : TopOnSeek   Kiểm tra bởi Anh Nguyễn
3.2/5 - (18 bình chọn)
Ngày đăng: 28/04/2023

Mục lục hiện

Nghiên cứu từ khoá là gì?

Nghiên cứu từ khóa hay Keyword Research là một phương pháp mà các chuyên gia tối ưu hóa công cụ tìm kiếm sử dụng để tìm và nghiên cứu các chủ đề/từ khoá mà người dùng quan tâm khi tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ hoặc thông tin chung.

Để làm SEO Marketing một cách hiệu quả thì bạn cần có 1 bộ từ khóa thật “chất lượng” và có một chiến lược rõ ràng. Vì vậy các công cụ nghiên cứu từ khóa giúp bạn có thể tìm và phân tích các từ khóa, từ đó lên một chiến lược cụ thể và hiệu quả nhất.

>> Tham khảo:

8 Điểm cần lưu ý khi phân tích từ khóa cho chiến lược SEO hiệu quả

Keyword là gì? Cách tìm và xác định từ khóa trong SEO

Top 10 công cụ nghiên cứu từ khóa (miễn phí và có phí) cơ bản nhất

Để bắt đầu cho một chiến lược SEO hiệu quả, đầu tiên cần làm thật tốt Keyword Research/Nghiên cứu từ khoá. Đây là một trong những thủ thuật SEO quan trọng giúp website tăng thứ hạng nhanh chóng. Ngoài các công cụ nghiên cứu từ khóa dưới đây, bạn có thể tham khảo thêm công cụ đo lường từ khóa miễn phí TopOnSeek để tăng hiệu quả SEO.

1. Google Trend (miễn phí)

Google Trend là một công cụ tìm kiếm từ khóa hoặc công cụ nghiên cứu từ khóa. Nó giúp bạn tìm kiếm các cụm từ phổ biến, còn được gọi là từ khóa, đang thịnh hành trên Google. Nó sẽ hiển thị cho bạn các cụm từ thịnh hành cho tìm kiếm trên web của Google, tìm kiếm hình ảnh, tìm kiếm mua sắm, tìm kiếm tin tức và thậm chí cả tìm kiếm trên YouTube, điều này sẽ giúp bạn nghiên cứu từ khóa trên YouTube.

Có một sự thật là công cụ tìm từ khóa phổ biến nhất trên thế giới không ai khác ngoài Google. Theo Statcounter vào tháng 5 năm 2020, Google nắm giữ khoảng 92,06% thị phần phần mềm nghiên cứu từ khóa trên toàn thế giới.

Trong digital marketing, nếu bạn đang muốn tiếp cận với mọi người trên Google, bạn nên biết những thứ đang thịnh hành trên Google và tần suất họ đang tìm kiếm một từ khóa cụ thể.

Công cụ tìm từ khóa Google Trend
Công cụ tìm từ khóa Google Trend

Công cụ tìm từ khóa Google Trend sẽ giúp bạn với tính năng tìm kiếm theo xu hướng. Vì thế bạn có thể xác định các từ khóa mà bạn cần thêm vào nội dung trang web của mình. Thêm các từ khóa thịnh hành vào nội dung của bạn sẽ làm tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn và tăng thứ hạng của nó trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm Google (SERP).

Xem thêm: Nghiên cứu thị trường là gì? Top 7 phương pháp nghiên cứu phổ biến

Ưu điểm của công cụ nghiên cứu từ khóa Google Trend

Trong những năm qua, Google Trend đã trở thành một phần tinh túy của hoạt động SEO marketing. Tuy nhiên, để hiểu tầm quan trọng của nó trong SEO, bạn cần hiểu bản chất hiện tại của những gì liên quan đến việc tối ưu hóa một trang web để xếp hạng tốt nhất trên Google.

Như mọi người đều có thể biết từ khóa là một phần thiết yếu của việc quản lý nội dung cho một trang web. Một số từ khóa có nhu cầu ổn định, vì mọi người đang tìm kiếm chúng trong suốt cả năm.

Với công cụ tìm từ khóa Google Trend, bạn có thể biết về các cụm từ tìm kiếm đang trở nên phổ biến. Ví dụ như: COVID-19 và Coronavirus là hai cụm từ tìm kiếm rất phổ biến hiện nay trên toàn thế giới. Tính năng dự báo này rất hữu ích nếu bạn muốn lên kế hoạch cho nội dung trang web của mình và là yếu tố dẫn đến tất cả những thay đổi sắp tới trên thị trường.

Cách sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa Google Trend

Bước 1: Truy cập vào đường link với vị trí mặc định hiện tại là Việt Nam: https://trends.google.com.vn/trends/?geo=VN 

Bước 2: Sau đó hệ thống sẽ hiển thị giao diện chính. Trong thanh tìm kiếm, nhập cụm từ tìm kiếm hoặc chủ đề bạn muốn tìm kiếm. 

Bước 3: Để nhận các từ khóa liên quan do công cụ tìm kiếm đề xuất, hãy nhấp vào phần “Tìm kiếm có liên quan” trong giao diện của công cụ phân tích từ khóa miễn phí. Sau đó bấm vào “Tùy chọn tải xuống”, bạn sẽ nhận được danh sách các từ khóa được đề xuất bởi Google Trends.

Bước 4: Từ danh sách các từ khóa được cung cấp bởi công cụ này, hãy chọn các từ khóa phù hợp với cụm từ tìm kiếm hoặc chủ đề bạn đang tìm kiếm trong nghiên cứu từ khóa.

Tìm kiếm trả phí: Dữ liệu thu thập từ Google Trend có thể được sử dụng để tạo chiến dịch theo mùa và cũng có thể hữu ích trong việc lập ngân sách. Ngoài ra, các chuyên gia SEO cũng có thể sử dụng Google Trend để loại bỏ các từ khóa phủ định bằng cách tìm các cụm từ xu hướng không liên quan. Điều này sẽ giúp đảm bảo việc tìm kiếm thịnh hành không ảnh hưởng đến chi phí của chiến dịch.

Tiếp thị nội dung: Google Trend có thể được sử dụng để tìm hiểu về các chủ đề thịnh hành nhất trên Google được tìm kiếm bởi một đối tượng mục tiêu đã xác định. Bằng cách tạo nội dung về các chủ đề thịnh hành này của Google, bạn có thể tăng tổng lượng truy cập trực tuyến một cách hiệu quả.

Sáng tạo AD: Khi duyệt qua Google Trend, bạn có thể xem những chủ đề nào hiện đang phổ biến trong cộng đồng. Bằng cách tham chiếu các chủ đề thịnh hành này trong các chiến dịch quảng cáo trực tuyến của mình, bạn có thể tăng mức độ tương tác của quảng cáo.

Công cụ tìm từ khóa với Google Trend
Công cụ tìm từ khóa với Google Trend

Xác định xu hướng theo từng mùa: Có một thực tế là sự phổ biến của các từ khóa cụ thể hoàn toàn là theo mùa. Ví dụ như: Mức độ phổ biến của từ khóa “áo len” sẽ cao hơn vào mùa đông so với mùa hè.

Với xu hướng tìm kiếm từ khóa của Google, bạn có thể sử dụng dữ liệu theo mùa này theo hai cách:

  • Tạo nội dung trùng với mức độ phổ biến cao nhất của từ khóa.
  • Tối ưu hóa các trang web và nội dung hiện tại của bạn để tận dụng lợi thế về mức độ phổ biến của cụm từ tìm kiếm.

Làm chệch hướng Unicorns của từ khóa: Nếu bạn đang cố gắng tìm chủ đề cho nội dung trang web của mình, bạn nên kiểm tra bằng công cụ tìm kiếm từ khóa Google Trend trước khi viết một từ. Nhiều quản lý nội dung bắt đầu bằng cách tìm kiếm từ khóa trên các trình tìm kiếm từ khóa chung chung để xác định từ nào được tìm kiếm nhiều nhất.

Xác định các chủ đề phổ biến: Sử dụng tính năng tìm kiếm thịnh hành trên Google Trend, bạn có thể tìm hiểu về các từ khóa đang có mức độ phổ biến tăng đột biến theo cấp số nhân ngay bây giờ. Tuy nhiên, như đã đề cập trước đó, một cụm từ tìm kiếm có thể không duy trì mức độ phổ biến trực tuyến của nó ngoài giờ. Tuy nhiên khi biết được mức độ phổ biến quá cao của từ khóa thì có lẽ bạn đã quá muộn để đề cập đến nó.

2. SEMrush

Với các phần mềm nghiên cứu từ khóa thông thường, bạn phải nhập từ khóa và nhận được danh sách từ khóa liên quan. Nhưng SEMrush có cách hoạt động khác hoàn toàn. Về cơ bản thì SEMrush là một công cụ nghiên cứu từ khóa đối thủ và phân tích đối thủ cạnh tranh. Với tính năng mạnh mẽ và linh hoạt, SEMrush cho bạn nắm bắt được chính xác số lượng từ khóa mà đối thủ đã được xếp hạng. Ngoài ra bạn còn nắm bắt được cả dữ liệu backlink của đối thủ, thực hiện SEO audit và nghiên cứu chiến lược quảng cáo Ads của đối thủ. Sau đây mời bạn tham khảo các tính năng của SEMrush. Bạn có thể đăng ký dùng thử tại đây!

Ưu nhược điểm của SEMrush

– Ưu điểm khi sử dụng SEMrush

  • Giúp bạn check từ khóa đối thủ, biết chính xác số lượng từ khóa cũng như traffic của trang web đối thủ
  • Có thể phân tích chuyên sâu các backlink 1 cách rõ ràng và chính xác
  • Giúp bạn theo dõi từ khóa một cách chính xác nhất
  • Với hơn 128.000.000 tên miền và hơn 120.000.000 từ khóa trong 29 cơ sở dữ liệu. Đây sẽ là công cụ SEO tốt nhất để tăng chiến lược SEO của bạn
  • Tìm ra những vấn đề trang web và đề xuất những giải pháp khắc phục nhanh chóng.
  • Công cụ so sánh cùng lúc 5 tên miền khác nhau.
  • Hơn thế nữa, SEMrush còn giúp bạn tìm kiếm những cơ hội quảng cáo hiệu quả. Vừa tiết kiệm chi phí và thời gian.

– Nhược điểm khi sử dụng SEMrush

  • Vì tính năng quá nhiều, nên bạn cần thời gian để tìm hiểu và áp dụng chúng một cách hiệu quả nhất.
  • Gói cơ bản SEMrush chỉ cho phép 1 người dùng tại một thời điểm. Nhưng bạn có thể dùng chung SEMrush khi người khác log out.

Cách sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa SEMRush

Dưới đây là các bước hướng dẫn sử dụng SEMrush cho người mới bắt đầu đơn giản:

Bước 1: Truy cập vào trang quản trị của SEMRush thông qua đường link sau: https://www.semrush.com/dashboard/
Bước 2: Tại ô tìm kiếm trên trang quản trị của công cụ, bạn điền từ khóa, chủ đề bạn muốn nghiên cứu vào rồi chọn “Search”.

Bước 3: Phân tích từ khó a bằng các tính năng cơ bản của SEMrush như:

  • Tính năng phân tích đối thủ cạnh tranh của SEMrush (Không nhập https:// hoặc www.)
Công cụ nghiên cứu từ khóa SEMrush
Công cụ tìm kiếm keyword SEMrush giúp bạn phân tích thật chi tiết trang web của đối thủ

Tính năng này giúp bạn biết được traffic của website đối thủ một cách chính xác. Nó cho phép bạn check từ khóa đối thủ rõ ràng. Số lượng từ khóa của họ, search volumes và cho biết các trang của website bạn đang xếp ở vị trí nào.

Ngoài ra còn giúp bạn nắm bắt được những từ keyword nào của đối thủ có lượng traffic tốt.
Ngoài ra còn giúp bạn nắm bắt được những từ keyword nào của đối thủ có lượng traffic tốt.

Ngoài ra còn có một số tính năng như:

  • Kiểm tra có bao nhiêu trang của website đối thủ không thân thiện với thiết bị di động (Nhưng hiện nay SEMrush chỉ đưa ra các URL không thân thiện với thiết bị di động)
công cụ tìm kiếm keyword SEMrush có chức năng phát hiện các trang của website không thân thiện với môi trường điện thoại
SEMrush còn giúp bạn thấy được những trang không thân thiện với môi trường điện thoại

>> Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng SEMrush từ A-Z

3. Google Keyword Planner

Google Keyword Planner là một công cụ tìm kiếm keyword khá nổi tiếng nhất hiện tại. Về mặt cơ bản nó có thể kết nối với Google AdWords (một trang quảng cáo của Google).

Ưu nhược điểm của Google Keyword Planner

– Ưu điểm của Google Keyword Planner

  • Ưu điểm đầu tiên là mọi kết quả đều được xuất trực tiếp từ Google.
  • Giúp biết được loại từ nào phổ biến và mức độ phổ biến của từ khóa đó ở hiện tại và quá khứ. Và giá thầu hiện tại của từ khóa đó.
  • Trong khi phần lớn các công cụ tìm kiếm và nghiên cứu từ khóa đang đi vào công cuộc thu phí. Thì Google Keyword Planner vẫn còn được dùng miễn phí.

– Nhược điểm của Google Keyword Planner

  • Công cụ này không chỉ rõ kiến thức xu hướng. Vì vậy không thể giúp bạn biết được xu hướng nào đang tăng hoặc đang giảm.
  • Một nhược điểm nữa bạn không thể biết được thiết bị nào được dùng để search từ khóa.

Cách sử dụng Google Keyword Planner

Bước 1: Truy cập vào https://ads.google.com/home/tools/keyword-planner/ và đăng nhập bằng tài khoản Google Ads của bạn hoặc đăng ký tài khoản mới.

Bước 2: Sau khi đăng nhập thành công, bạn chọn vào mục “Khám phá các từ khóa mới” để bắt đầu nghiên cứu từ khoá.

công cụ nghiên cứu từ khóa Google Keyword Planner
Google Keyword Planner cho bạn 2 sự lựa chọn trước khi bắt đầu công việc

Bạn chỉ việc chọn mục “Tìm từ khóa” hoặc “Nhận thông tin dự đoán và lượng tìm kiếm”. Sau đó nhập từ khóa cần tìm, ít phút sau sẽ có những kết quả từ khóa liên quan

  • Nếu bạn chọn “Tìm từ khóa”: bạn nhập từ khóa cần tìm và sẽ xuất ra kết quả từ khóa liên quan có thể giúp bạn
"Mục tìm từ khóa" sẽ giúp bạn thấy được những từ khóa mà Google được trả để quáng cáo cũng như đưa ra những ý tưởng từ khóa
“Mục tìm từ khóa” sẽ giúp bạn thấy được những từ khóa mà Google được trả để quáng cáo cũng như đưa ra những ý tưởng từ khóa
  • Còn nếu chọn mục “Nhận thông tin dự đoán và lượng tìm kiếm”, Google Keyword Planner sẽ xuất ra từ khóa bạn tìm. Với các thông số như: số lần nhấp chuột, số lần hiển thị,….
Còn mục "Nhận thông tin dự đoán và lượng tìm kiếm" sẽ cho bạn thấy ra thông số chi tiết của từ khóa mà bạn muốn search
Còn mục “Nhận thông tin dự đoán và lượng tìm kiếm” sẽ cho bạn thấy ra thông số chi tiết của từ khóa mà bạn muốn search

Bước 3: Hệ thống sẽ di chuyển sang giao diện nghiên cứu từ khoá, tại đây bạn có 2 tuỳ chọn sau:

  • Tìm kiếm từ khoá bằng cách gõ cụm từ khoá hoặc chủ đề tìm kiếm.
  • Tìm kiếm từ khoá thông qua địa chỉ URL của một trang web bạn đang quan tâm.

Bước 4: Sau khi chọn một trong hai tùy chọn nghiên cứu từ khóa ở bước 3, bạn sẽ cần nhập thông tin của mình để cho phép công cụ nghiên cứu từ khóa của bạn và tạo số liệu thống kê.

Bước 5: Sau khi nhận được hệ thống gợi ý từ khóa, nếu bạn muốn sử dụng các cụm từ khóa này để tạo nội dung liên quan phù hợp với từ khóa bạn đã tạo, hãy nhấp vào “Tải xuống ý tưởng từ khóa” trong giao diện để tải chúng về máy tính của bạn với các chủ đề có liên quan.

4. KeywordTool.io

Có thể nói đây là công cụ tìm kiếm keyword gợi ý cho bạn khá nhiều về từ khóa, đặc biệt là long tail keywords. Công cụ KeywordTool.io sẽ gợi ý bạn hàng ngàn từ khóa long tail mới, liên quan đến bất kỳ ngành nghề nào bằng cách tự tạo đề xuất tìm kiếm trên Google.

Các gợi ý sẽ được trên ngôn ngữ và tên miền của Google mà bạn chọn. Phần mềm nghiên cứu từ khóa này cho phép bạn dùng miễn phí, nhưng sẽ bị hạn chế một số thông số. Ngoài ra bạn còn có thể check từ khóa đối thủ, kiểm tra search volumes và phân tích đối thủ cạnh tranh.

KeywordTool.io là một công cụ nghiên cứu từ khóa khá hiệu quả trong việc tìm kiếm keyword long tail
KeywordTool.io là một công cụ tìm kiếm keyword mang đến cho các bạn một lượng lớn từ khóa long tail

Ưu điểm của công cụ nghiên cứu từ khóa KeywordTool.io

– Ưu điểm của KeywordTool.io

  • Phần mềm nghiên cứu từ khóa này cũng gợi ý cho bạn khối lượng từ khóa khổng lồ
  • Kết quả phong phú, đa dạng
  • Được dùng miễn phí

– Nhược điểm của KeywordTool.io

  • Vì là bản miễn phí nên sẽ hạn chế một số thông tin
  • Bạn phải đăng nhập mới tải được danh sách từ khóa
  • Không có thông tin về PPC và khối lượng tìm kiếm (Bạn phải nâng cấp để xem chúng)

Cách sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa KeywordTool.io

Bước 1: Đầu tiên bạn cần truy cập vào đường link dẫn đến trang web của công cụ: https://keywordtool.io/

Bước 2: Nhập cụm từ khóa cần tìm vào ô tìm kiếm trên giao diện chính. Sau đó chọn vị trí của bạn và ngôn ngữ bạn muốn tìm kiếm. Cuối cùng, bạn chỉ cần nhấn nút tìm kiếm bên phải, hệ thống sẽ tự động thống kê, tìm kiếm và trả về cho bạn những từ khóa gợi ý.

Bước 3: Bạn chỉ cần đợi khoảng 5-20 giây là trên màn hình của bạn sẽ hiện ra các từ khóa liên quan đến từ khóa, từ khóa mạnh nhất mà bạn đang tìm kiếm.

Lưu ý: Nếu bạn đang sử dụng phiên bản miễn phí, bạn sẽ chỉ thấy một danh sách các từ khóa. Nếu bạn đang sử dụng phiên bản trả phí, theo các gói trả phí, hệ thống sẽ hiển thị thông tin về các từ khóa như khối lượng, giá thầu,…

Bước 4: Bạn có thể tải danh sách từ khóa này dưới dạng dữ liệu về máy tính của mình bằng cách nhấp vào phần “Sao chép/Xuất tất cả”. Sau đó một cụm từ tìm kiếm có thể có nhiều lượt xem, hoặc vẫn thu hút sự quan tâm của mọi người hay không.

5. Ahrefs

Công cụ nghiên cứ từ khóa Ahrefs có thể giúp thúc đẩy chiến lược SEO của bạn. Chỉ cần nhập từ khóa của bạn vào mục tìm kiếm. Sau đó bạn sẽ được gợi ý các từ khóa theo các thuật toán sau:

  • Cụm từ có chứa từ khóa của bạn
  • Cụm từ dài hơn có chứa cụm từ có từ khóa của bạn
  • Những gợi ý từ khóa có liên quan đến từ khóa bạn được xếp ở Top 10 trở lại

Phần mềm nghiên cứu từ khóa này mang đến cho bạn một số chức năng sau

  • Có hàng nghìn đề xuất từ khóa
  • Hơn 100 quốc gia được hỗ trợ
  • Search volume chính xác
  • Hiển thị số lần click chuột
  • Tổng quan về SERPs và lịch sử vị trí
  • Tạo danh sách từ khóa
công cụ tìm kiếm keyword Ahrefs có chức năng tùy chỉnh search volumes
Ahrefs có chức năng để bạn chọn những từ có thông số search volume theo ý bạn

Bạn có thể tùy chỉnh search volume mà mình mong muốn, check từ khóa đối thủ.

– Ưu điểm của Ahrefs

  • Số lượng đề xuất từ khóa lớn, đặc biệt là từ khóa long tail
  • Số liệu được cung cấp chính xác

– Nhược điểm của Ahrefs

  • Chi phí sử dụng hàng tháng khá đắt (nếu bạn không sử dụng được hết ứng dụng của công cụ)
  • Không được dùng thử miễn phí

Cách sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa Ahrefs

Bước 1: Truy cập vào đường link: https://ahrefs.com/keywords-explorer

Bước 2: Trong hộp tìm kiếm, nhập từ khóa và vị trí tìm kiếm bạn muốn nghiên cứu.

Bước 3: Hệ thống sẽ trả về màn hình máy tính tất cả thông tin về từ khóa liên quan đến từ khóa, chủ đề mà bạn quan tâm. Bao gồm các thông tin như lượng search, traffic tiềm năng, giá thầu, thứ hạng của những trang website liên quan đến từ khóa,…

Bước 4: Nếu bạn muốn xem danh sách từ khoá gợi ý một cách chi tiết, hãy nhấn chọn vào “All keyword ideas” ở cột bên trái.

Bước 5: Bạn cũng có thể tải xuống danh sách từ khóa này bằng cách chọn “Xuất”. Công cụ sẽ xuất ra file 1000 từ khóa để bạn sắp xếp và lựa chọn từ khóa phù hợp với nội dung của mình.

Bạn có thể tham khảo thêm cách kiếm tiền online để tăng thu nhập lên đến 1000$/tháng.

6. KW Finder

KW Finder được nghiên cứu và phát triển bởi Mangools. Với kinh nghiệm dày dặn trong việc cung cấp và sản xuất các công cụ phân tích từ khóa, Mangools đã phát triển KW Finder trở thành công cụ tối ưu giúp người dùng nghiên cứu từ khóa với giao diện đơn giản, dễ sử dụng.

Ưu nhược điểm của công cụ nghiên cứu từ khóa KW Finder

– Ưu điểm của KW Finder

  • Giao diện độc đáo, dễ sử dụng.
  • Bạn có thể tìm từ khóa với nhiều ngôn ngữ khác nhau và kiểm tra kết quả hiển thị tại nhiều vị trí khác nhau trên thế giới.
  • Tích hợp các bộ lọc từ khoá giúp người dùng điều chỉnh bộ từ khoá được đề xuất theo nhiều cách khác nhau.

– Nhược điểm của KW Finder

  • Số lượng từ khóa bị giới trong phạm vi nhất định.
  • Không có khả năng nghiên cứu nhiều từ khóa cùng thời điểm.
  • Bạn không thể nghiên cứu được từ khoá của đối thủ.

Cách sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa KW Finder

Bước 1: Đầu tiên bạn phải truy cập vào link: https://mangools.com/users/sign_up để tạo tài khoản. Nếu bạn không tạo tài khoản Mangools, bạn sẽ không thể sử dụng KWFinder.

Bước 2: Tại giao diện của KWFinder, hệ thống đưa cho bạn 2 tùy chọn như sau:

  • Trong hộp tìm kiếm, nhập từ khóa hoặc chủ đề để tìm kiếm, sau đó chọn vị trí và ngôn ngữ mà bạn quan tâm, sau đó nhấp vào “Tìm kiếm từ khóa”.
  • Bạn dán địa chỉ trang web cần tìm vào, chọn từ khóa, sau đó chọn vị trí và cuối cùng bấm vào “Từ khóa tìm kiếm”.

Bước 3: Sau vài giây, hệ thống trả về danh sách từ khóa cụ thể kèm theo thông tin chi tiết về từ khóa.

Bước 4: Nếu sử dụng bản trả phí, bạn có thể trải nghiệm một số tính năng thú vị của KWFinder như:

  • Tính năng Autocomplete: có khả năng tự động thêm nhiều từ sau khi nhập từ khóa, tương tự như tính năng gợi ý từ khóa trên thanh tìm kiếm Google.
  • Tính năng Question: có chức năng gợi ý các từ khóa có nghĩa bằng cách tự động thêm các từ phụ, chẳng hạn như Ví dụ: Tại sao, như thế nào, tại sao, ở đâu, như thế nào,…

7. Spineditor

Spineditor là một công cụ SEO không chỉ cho phép bạn spin nội dung mà còn cho phép bạn kiểm tra thứ hạng từ khóa khá nhanh và chính xác.

Ưu nhược điểm của công cụ nghiên cứu từ khóa Spineditor

– Ưu điểm của Spineditor

  • Kết quả từ khóa gợi ý tương đối chính xác.
  • Trong số các công cụ có trả phí, Spineditor có mức chi phí khá rẻ, phù hợp với nhiều người dùng.
  • Giao diện Tiếng Việt trở nên thân thuộc và dễ dùng.

– Nhược điểm của Spineditor

  • Chưa có xác thực về tính chính xác của các từ khoá mà hệ thống đề xuất.
  • Không phù hợp với những SEOer chuyên nghiệp hay các doanh nghiệp lớn.

Cách sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa Spineditor

Bước 1: Truy cập vào đường link sau: http://spineditor.com/. Sau đó tiến hành đăng ký tài khoản Spineditor.

Bước 2: Nhấn vào tính năng “Gợi ý từ khóa” ở cột bên trái giao diện để sử dụng tính năng tìm kiếm từ khóa.

Bước 3: Hệ thống sẽ đưa cho bạn 2 tuỳ chọn gợi ý từ khoá để tiến hành nghiên cứu:

  • Gợi ý từ khóa với 1 từ khóa/chủ đề liên quan sau khi nhập 1 từ khóa.
  • Gợi ý từ khóa theo nhóm từ khóa/chủ đề bằng cách nhập danh sách từ khóa muốn tìm kiếm vào công cụ.

Bước 4: Sau khi chọn một trong hai tùy chọn ở bước 3, hãy nhấp để chọn quốc gia và tỉnh bạn muốn học (bạn không thể sử dụng tính năng này để chọn tỉnh). Nhấp vào Kiểm tra lưu lượng truy cập. Công cụ cung cấp cho bạn danh sách các từ khóa gợi ý trong vài giây.

Bước 5: Nhấn nút “Xuất ra file excel” để tải về danh sách từ khoá để nghiên cứu sau này.

8. Moz Keyword Explorer (miễn phí và có phí)

Moz là một trong những công cụ nghiên cứu, xếp hạng và nghiên cứu từ khóa tốt nhất. Moz đáp ứng mọi nhu cầu của bạn, từ phân tích backlink đến theo dõi xếp hạng đến nghiên cứu từ khóa. Ngoài ra, dựa trên các số liệu thống kê, hệ thống còn đưa ra nhiều gợi ý hỗ trợ tối ưu website.

Ưu nhược điểm của công cụ nghiên cứu từ khóa Moz Keyword Explorer

– Ưu điểm của Moz Keyword Explorer

  • Theo dõi xếp hạng từ khóa trên Google.
  • Kiểm tra SEO website.
  • Phân tích từ khoá và đề xuất nội dung.
  • Phân tích, báo cáo dữ liệu về backlink.

– Nhược điểm của Moz Keyword Explorer

  • Không thiên về công cụ nghiên cứu từ khóa nên Moz không khám phá nhiều từ khóa.
  • Hệ thống Data và Metrics chỉ có sẵn cho Hoa Kỳ.

Cách sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa Moz Keyword Explorer

Bước 1: Đầu tiên bạn cần truy cập vào đường link https://analytics.moz.com/pro/keyword-explorer để đăng ký tài khoản.

Bước 2: Lựa chọn một trong các cách nhập sau để nghiên cứu từ khoá:

  • Keyword: Nhập thông tin bằng từ khóa hoặc chủ đề.
  • Root domain: Nhập thông tin tên miền chính của trang web đang muốn nghiên cứu.
  • Subdomain: Nhập thông tin tên miền phụ của trang web đang muốn nghiên cứu.
  • Exact page: Nhập thông tin trang đích chính xác của trang web đang muốn nghiên cứu.

Bước 3: Sau khi nhập thông tin vào ô tìm kiếm. Nhấp vào “Analyze” và đợi vài giây. Hệ thống trả về từ khóa gợi ý và thông tin từ khóa.

Bước 4: Nhấn chọn “Keyword Suggestions” để xem thêm nhiều thông tin chi tiết danh sách từ khoá.

Bước 5: Tải danh sách từ khóa về máy bằng cách chọn “Export” trong giao diện hiển thị từ khoá.

>> Xem thêm:

9. Google Search Box (miễn phí)

Google Search Box được hiểu đơn giản là cửa sổ tìm kiếm từ khóa trên Google được mọi người sử dụng khi tìm kiếm thông tin, sản phẩm, dịch vụ,… Tuy vậy, với người làm SEO, đây còn là một công cụ kiểm tra từ khóa, phân tích từ khóa miễn phí rất hiệu quả.

Ưu nhược điểm của công cụ nghiên cứu từ khóa Google Search Box

– Ưu điểm của Google Search Box

Hộp tìm kiếm của Google mang lại nhiều lợi thế cho người làm SEO khi tìm kiếm từ khóa, chẳng hạn như:

  • Gợi ý trực tiếp các từ khóa phổ biến nhất trên Google khi người dùng tìm kiếm.
  • Dễ sử dụng, đơn giản.
  • Công cụ hoàn toàn miễn phí.
  • Không cần tạo tài khoản vẫn có thể sử dụng bình thường.

– Nhược điểm của Google Search Box

Bên cạnh những ưu điểm mà công cụ này mang lại, bạn nên biết về một số nhược điểm, chẳng hạn như:

  • Khi tìm kiếm từ khóa, số lượng từ khóa hiển thị rất hạn chế.
  • Vì nghiên cứu từ khóa có hạn nên bạn phải dành thời gian thực hiện nhiều lần với nhiều từ khóa và cụm từ khóa khác nhau.
  • Xác suất bỏ sót từ khóa cao vì không có tìm kiếm chung nào được thực hiện.
  • Người dùng phải xác định một tập hợp các từ khóa chủ đề để thực hiện tìm kiếm.

Cách sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa Google Search Box

Cách nghiên cứu từ khóa trên công cụ này được thực hiên qua các bước đơn giản như:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn cần truy cập vào trang chủ Google.
  • Bước 2: Tại ô tìm kiếm trên giao diện mà bạn nhìn thấy, hãy nhập cụm từ khoá bạn muốn nghiên cứu vào để hệ thống xử lý.
Cách sử dụng Google Search Box
Cách sử dụng Google Search Box
  • Bước 3: Trong quá trình bạn nhập từ khóa mà mình quan tâm, đồng thời Google cũng sẽ gợi ý cho bạn các từ khóa khác tương tự để bạn có thể sử dụng chúng hoặc để bổ sung vào kho tìm kiếm từ khoá của mình.

Mẹo nhỏ hữu ích: Để tránh mất nhiều thời gian gõ đi gõ lại từ khóa gợi ý, bạn có thể sử dụng tính năng của công cụ Google Search Box là “Báo cáo các gợi ý không phù hợp” để copy từ khóa nhanh hơn.

10. Soovle

Soovle là một công cụ nghiên cứu từ khoá dễ sử dụng. Bạn chỉ cần truy cập vào trang web và nhập từ khóa, hay cụm từ cần tìm, Soovle sẽ đưa kết quả cho các liên qua với từ khoá đã nhập. Công cụ tìm kiếm từ khóa Soovle có thể đưa ra gợi ý từ khóa từ nhiều Search Engine khác nhau (công cụ tìm kiếm) như: Google, Youtube,…, thậm chí có cả Wikipedia. Hiện thị trường có gần 15 loại công cụ như Soovle.

Công cụ nghiên cứu từ khóa Soovle có thể đưa ra gợi ý từ khóa từ 15 AIPs (công cụ tìm kiếm)
 

Ưu điểm khi sử dụng Soovle

  • Thấu hiểu khách hàng: Vì khách hàng tìm đến bạn để giúp họ đưa những từ khóa ở trang web của họ lên thứ hạng cao. Công cụ sẽ giúp các bạn tìm được những từ khóa tương đương xoay quanh những từ khóa mà khách bạn muốn nâng thứ hạng, giúp bạn có thể hoàn tất tốt công việc tìm kiếm từ khóa level 2.
Soovle có một kho dư liệu thật sự tuyệt vời
Soovle có một kho dư liệu thật sự tuyệt vời mà không có công cụ tìm kiếm keyword nào có thể có được
  • Kho dữ liệu tuyệt vời: Các từ khóa mà bạn cung cấp sẽ được tổng hợp lại và lấy ra từ các web chính mà không có công cụ nào có thể làm được. Đặc biệt Soovle có liên kết tìm kiếm với rất nhiều AIPs như: Google, Bing, Amazon,… thậm chí có cả Wikipedia.
  • Dễ sử dụng và nhiều công cụ hỗ trợ: Chỉ cần nhập từ khóa vào thì bạn sẽ được gợi ý rất nhiều từ khóa liên quan sâu sắc nhất. Đặc biệt, Soovle còn có thư mục để lưu trữ những từ khóa mà bạn muốn nghiên cứu. Giúp bạn tránh được tình trạng lãng quên hoặc thiếu sót cũng như sai sót từ khóa mà mình muốn nghiên cứu.

Nhược điểm công cụ tìm kiếm keyword Soovle

  • Vì có khả năng ghi nhớ, nên việc xóa lưu trữ trên Soovle là một điều khá khó khăn.
  • Nếu bạn gõ từ khóa quá nhanh, Soovle sẽ không theo kịp. Và dẫn ra đề xuất những từ khóa liên quan không chất lượng hoặc không liên quan đến từ khóa đó.

Nếu cần thêm bất kỳ thông tin nào về dịch vụ seo từ khóa, dịch vụ seo top google, seo website. Vui lòng liên hệ trực tiếp hoặc để lại thông tin để nhận được tư vấn miễn phí và tận tình nhất từ đội ngũ chuyên gia của TOS.

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi cung cấp dịch vụ SEO uy tín, chuyên nghiệp, phù hợp với nhu cầu của bạn thì Top On Seek là lựa chọn tuyệt vời. Với đội ngũ chuyên gia có kiến thức chuyên sâu về SEO, chúng tôi luôn tự tin mang đến cho Website của bạn những giải pháp SEO toàn diện nhất!
Vui lòng liên hệ trực tiếp hoặc để lại thông tin TOS sẽ nhanh chóng gọi và tư vấn chi tiết cho bạn.

>>> Xem thêm:

TopOnSeek (TOS) luôn tự tin mang đến cho quý khách hàng những dịch vụ SEO tốt nhất, chuyên nghiệp nhất. Với tiêu chí đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu, chúng tôi cam đoan sẽ cung cấp cho Website doanh nghiệp của bạn những giải pháp SEO hoàn hảo từ đó tăng lưu lượng truy cập tự nhiên, đưa Website cũng như thương hiệu doanh nghiệp đến gần với người dùng nhắm mục tiêu. Hơn hết là tăng tỉ lệ chuyển đổi mang lại nguồn thu nhập ổn định, đáp ứng mục tiêu nhu cầu của quý Doanh nghiệp.

Tại sao website của bạn chưa tối ưu? Bạn có đang gặp vấn đề gì với các công cụ tìm kiếm? Đừng lo, Top On Seek luôn lắng nghe bạn!

  1. Bạn có thể kiểm tra số lượng tìm kiếm từ khóa bằng cách nào?

    Bạn có thể sử dụng Google Adwords. Đây là công cụ có thể giúp bạn kiểm tra số lượng tìm kiếm từ khóa một cách hiệu quả.

  2. Công cụ tìm kiếm từ khóa miễn phí nào cho phép tìm kiếm từ khóa trên Google?

    Hiện nay, có rất nhiều công cụ có khả năng tìm kiếm từ khóa miễn phí trên Google. Bạn có thể tham khảo qua một số tool keyword phổ biến hiện nay như Keywordtool.io, Google Trend,…

Thông tin tác giả

TopOnSeek là công ty dịch vụ SEO chuyên cung cấp các dịch vụ. 1. Phân tích & giải pháp SEO 2. Viết bài chuẩn SEO 3. Phát triển website chuẩn SEO 4. Tối ưu On-Page 5. Tối ưu Off-Page

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Dịch vụ SEO từ khóa Top 1 Google Uy Tín, Hiệu Quả Nhất

Dịch vụ SEO từ khóa Top Google là giải pháp tối ưu thứ hạng từ khóa tốt nhất trên trang ...

19/03/2024

Phương Hà
Tư Vấn Chiến Lược Marketing Hiệu Quả Nhất tại TOS (TopOnSeek)

Bạn đã bao giờ tự hỏi rằng tại sao một số thương hiệu luôn chiếm được sự quan tâm và ...

19/03/2024

Phương Hà
Optimization là gì? 6 lợi ích thiết thực Marketing Optimization

Optimization là gì? Những lợi ích Marketing Optimization mang lại? (Nguồn: TOS) Optimization là gì? 6 lợi ích mà Marketing ...

08/03/2024

Hải Yến