Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Tìm và click website của tôi có tăng thứ hạng SEO?

Tác giả : Bá An   Kiểm tra bởi HieuND
Rate this post
Ngày đăng: 08/07/2020

Trong kinh doanh, hay cụ thể hơn là trong SEO, không gì là tuyệt đối, luôn có nhiều mặt của một vấn đề. Tuy nhiên, đối với câu hỏi này thì câu trả lời chắc chắn là không. Trong công cuộc tăng thứ hạng trang web SEO, một mình việc click sẽ không thể ảnh hưởng thứ hạng trang của bạn.

Trong chuyên mục Ask an SEO question của tập san điện tử Search Engine Journal tuần này, anh Jeffrey từ Đài Loan đã có câu hỏi:

Tôi có thể tìm và click trang web của mình liên tục để tăng thứ hạng trang web được không?

Câu trả lời là không.

Trong SEO thường rất khó để tìm thấy những câu trả lời tuyệt đối. Tuy nhiên, câu hỏi này nằm lại trong số chúng ta có thể trả lời. SEO click sẽ không thể giúp bạn tăng thứ hạng trang web của mình.

Việc click vào trang web không giúp tăng thứ hạng SEO
Việc click vào trang web không giúp ích cho thứ hạng SEO

Nếu chuyện này là có thật thì tất cả các công ty giàu có đều đã thuê cho mình một đội “click thuê” hết rồi. Dẫu vậy, ngoài kia vẫn có những người dùng những trang như Amazon Mechanical Turk hay Fiverr để thuê người làm chuyện đó.

Hơn thế nữa, nhiều người khác còn “cao tay” hơn khi lợi dụng việc giả mạo IP để tăng lượng SEO click trên site của họ.

Nhưng dù có thế nào đi nữa, sự thật cũng vẫn chỉ có một. Câu chuyện dùng lượt click để tăng thứ hạng trang web SEO là một câu chuyện hoang đường.

Những cú click không đóng vai trò gì trong chuyện tăng thứ hạng cả. Thậm chí các hành vi người dùng thông qua việc click chuột cũng không giúp ích được gì.

1. Cẩn thận khi tăng thứ hạng SEO

Luôn luôn cảnh giác với những tin đồn thất thiệt về SEO, tăng thứ hạng SEO hay những nguồn thông tin lạc hậu

Tính cẩn trọng, sự phán xét sắc bén là một trong những yếu tố thiết yếu cho một người làm SEO tốt.

Khỏi phải nói ai cũng biết cách tốt nhất là bạn nên tự mình kiểm nghiệm những thông tin đó. Dựa vào đó mà đánh giá sự hiệu quả của chúng. Tuy nhiên phương thức này không phải lúc nào cũng khả dĩ. Vậy nên cũng không hề dễ dàng để đánh giá được một cách trực tiếp.

Cách thứ hai đó là tham khảo thông tin cần thiết cho vấn đề của bạn từ nhiều nguồn khác nhau. Phương thức này dường như rất thiết thực. Vì trong xã hội ngày nay, thông tin đã và đang được chia sẻ một cách miễn phí.

Song, rủi ro nằm ở tính chính xác, thực tiễn của thông tin bạn tham khảo. Cho dù nó có là nguồn thông tin tốt, nhiều khả năng chúng đã được cường điệu hóa, làm nhiễu hoặc không áp dụng được.

Ngoài ra, yếu tố thời gian cũng không kém phần quan trọng. Ví dụ như cách tăng thứ hạng trang web SEO hôm nay sẽ không còn thiết thực trong tương lai nữa.

Một điều không may nữa là trong hành trình tìm kiếm thông tin cho SEO, sẽ không có sự bình duyệt nào từ những người khác. Tất cả những gì chúng ta có là sự phán đoán nhạy bén và sự đánh giá của bản thân. Tự chúng ta sẽ xem mức độ xác thực và thực dụng của các mẩu thông tin SEO.

Điều này sẽ dễ dàng hơn khi chúng ta đã là những chuyên gia SEO có kinh nghiệm. Ví đó là khi bạn đã nắm được các phương thức vận hành của công cụ tìm kiếm.

Dù là như vậy nhưng ngay cả những nhà làm SEO cứng tay cũng sẽ có lúc lạc theo những lời khuyên sai trái. Chỉ với một câu hỏi đơn giản như “làm sao để tăng thứ hạng SEO”, kết quả đã cho ra được hằng hà sa số những lời khuyên khác nhau. Thế nên việc đánh giá sai sót là khó có thể tránh khỏi.

2. Không có phương thuốc nào trị bá bệnh

Không có con đường “chắc ăn” cho việc tăng thứ hạng trang web SEO

Nhiều nhà làm SEO vẫn cố tìm ra một kỹ thuật duy nhất để bảo đảm việc tăng thứ hạng cho trang web của mình. Nhiều người sẽ lợi dụng niềm tin đó để lừa đảo các chuyên viên SEO bằng cách hứa hẹn một kỹ thuật “tối ưu” nhất.

Đó là một ý tưởng viễn vông cũng như câu chuyện SEO click đầu bài. Không bao giờ có một con đường “ăn sẵn” nào đảm bảo cho bạn thứ hạng cả.

Để tăng thứ hạng trang web SEO, cần phải tự tìm ra phương thức
Cố gắng để tìm ra cách của riêng mình để tăng thứ hạng trang web SEO

Tony Wright của trang Search Engine Journal đã có đề cập đến vấn đề này trong bài Google’s Baby Algorithms. Việc một trang web nào đó tăng thứ hạng thành công không đảm bảo việc bạn cũng sẽ thành công khi áp dụng cùng một phương pháp đó.

Trong việc xác định thứ hạng của một trang web theo một cụm từ khóa cụ thể, có tới hàng triệu các biến thể khác nhau. Chỉ quảng bá một bài blog từ vài năm trước sẽ không đủ để tăng thứ hạng SEO của bạn trên SERPs.

3. Hãy là Google khi tăng thứ hạng SEO

Nghĩ về thứ hạng SEO như Google
Nghĩ về thứ hạng SEO như Google

Chúng ta đang cố gắng tối ưu hóa trang web của mình trên Google, vậy nên việc hiểu được cách Google tư duy là cách tiếp cận hợp lý hơn. Để người dùng tìm thấy được trang web của bạn, bạn cần phải đứng dưới góc nhìn của Google.

Nếu một cách thức tăng thứ hạng trang web SEO hiệu quả, nhưng quá nhiều trang web áp dụng sẽ khiến nó tăng trưởng một cách khó lường.

Hãy lấy ví dụ bằng một phương pháp nghe có vẻ hiệu quả: khuyến khích các chủ trang web cải thiện tốc độ trang của mình. Việc này tạo ra sự thuận lợi cho cả người xem và Googlebot khi nó thực hiện việc xếp hạng.

Nhưng giả sử Google dựa vào chỉ đơn thuần là các lượt click để xếp hạng trang web. Hệ lụy tất yếu sẽ là hiện tượng thao túng SEO click, các trang web vớ vẩn đột nhiên leo hạng vèo vèo trên SERPs.

Đó là một viễn cảnh không tốt chút nào, mọi người sẽ lâm vào hoàn cảnh hỗn loạn và cực kì tệ hại. Tuy nhiên Google đủ thông minh để không để chuyện đó xảy ra. Điều này một lần nữa phủ nhận phương thức tăng thứ hạng SEO bằng những cú click chuột.

Bạn cũng nên bắt đầu suy nghĩ như Google và tìm ra các phương thức tăng hạng phù hợp cho trang web của mình. Chúc bạn thành công!

Nguồn tham khảo: https://www.searchenginejournal.com/searching-clicking-site-increase-rankings/372853/

Thông tin tác giả

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

19/04/2024

Lan Anh
Dịch vụ SEO thông minh – Giải pháp tối ưu cho website của bạn

Bạn đang loay hoay tìm kiếm giải pháp để website của bạn bứt phá trong top tìm kiếm Google? Bạn ...

17/04/2024

Ngọc Hiền
Dịch vụ SEO cam kết chuyển đổi cao, chất lượng bền vững

Việc tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng và chuyển đổi họ thành khách hàng thực sự là một hành ...

12/04/2024

Bảo Trân