Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Share Of Voice là gì? Làm thế nào để đo lường SOV của SEO

Tác giả : Bá An   Kiểm tra bởi HieuND
4.3/5 - (3 bình chọn)
Ngày đăng: 02/10/2022

Share Of Voice (SOV) là một chỉ số được sử dụng để đo lường mức độ nhận biết thương hiệu của bạn so với đối thủ cạnh tranh trên cùng thị trường

Cụ thể hơn, SOV ước tính phần chú ý của người dùng mục tiêu của thương hiệu, nó có thể là tổng số lần hiển thị (Impression) hoặc lưu lượng truy cập trang web (Traffic).

Ví dụ: Share of Voice được ước tính như sau:

English: Your brand’s share of voice = Your brand’s traffic / The total market traffic.

Việt nam: Share Of Voice = Lưu lượng thương hiệu của bạn / Tổng lưu lượng cùng thị trường.

Wo-KaE09p0rVbFd28cRa5QU-wiUJQ7hdTpEXVxZyrVBRcjxbFanW60V6SWIb15AFecwwsQCbWlKFQ3EiMkZguwKreTLYKtEJqGB9gyFfxIgOt90sJd991qRSE
Bảng đồ thể hiện Share Of Voice

Để sử dụng SOV, bạn có thể so sánh thị phần của mình với thị phần của thương hiệu đối thủ cạnh tranh và thiết lập chiến lược Marketing hoặc SEO để tăng Awareness.

Vì vậy, SOV liên quan đến SEO như thế nào?

Về SEO, Share of Voice cho bạn biết trong tổng số lần hiển thị hoặc lưu lượng truy cập tìm kiếm không trả tiền đến trang web của bạn. 

Nếu toàn bộ thị trường ngách nhận được 100 triệu lượt truy cập mỗi tháng từ tìm kiếm không phải trả tiền và trang web của bạn nhận được 1 triệu lượt truy cập mỗi tháng từ tìm kiếm không phải trả tiền, thì tỷ lệ quan trọng về tìm kiếm không phải trả tiền trên trang web của bạn sẽ là 1%.

Đo tỷ lệ Share of Voice với Keyword Tracking của Semrush

Hãy dùng thử →

Cách đo Share Of Voice trên Semrush

Với công cụ Theo dõi thứ hạng từ khóa của Semrush , bạn có thể tính toán Share of Voice trên trang web của mình trong số lưu lượng truy cập trang web liên quan đến các từ khóa mục tiêu mà bạn quan tâm.

Để xem nó hoạt động như thế nào, bạn cần:

  1. Đăng ký doanh nghiệp
  2. Tạo Chiến dịch theo dõi từ khóa mục tiêu.

Sau khi Semrush thu thập dữ liệu hàng ngày, bạn có thể xem tỷ lệ share of voice trong biểu đồ tổng quan chính giống như bạn nhìn vào% khả năng hiển thị, lưu lượng truy cập ước tính hoặc vị trí trung bình của mình. 

O6u4wLQZGdrdqpgZOj31Ig9_5MJhU2hVXQSC1FY1upTgYgQKyZbXYhjlJqVBp9te3EVax8hgawat69bh4a9g0gAFJ23b9bvgy2hUhhHQP470WQ
Lưu ý – tỷ lệ Share of Voice có thể khác với mức độ hiển thị do cách chúng được tính toán.

Cách tính Tỷ lệ Share of Voice

Share of Voice là phần trăm lưu lượng truy cập ước tính tổng thể từ những từ khóa này sẽ đến trang web của bạn. Với số liệu này, khối lượng tìm kiếm và tỷ lệ nhấp sẽ ảnh hưởng đến tỷ lệ phần trăm của bạn. 

% Khả năng hiển thị là phần trăm từ khóa nơi trang web của bạn được hiển thị – khả năng hiển thị nhiều hơn ở đầu trang kết quả, ít hơn ở cuối trang. Số liệu này không bị ảnh hưởng bởi số lượng từ khóa bạn đang theo dõi. 

Ví dụ: giả sử bạn đang theo dõi 10 từ khóa mục tiêu trong đó 7 từ khóa của bạn có khối lượng tìm kiếm là 30 lượt tìm kiếm hàng tháng và 3 từ khóa có khối lượng 3.000 lượt tìm kiếm hàng tháng.

  1. Từ khoá 1 = 30 lượt tìm kiếm hàng tháng
  2. Từ khoá 2 = 30 lượt tìm kiếm hàng tháng
  3. Từ khoá 3 = 30 lượt tìm kiếm hàng tháng
  4. Từ khoá 4 = 30 lượt tìm kiếm hàng tháng
  5. Từ khoá 5 = 30 lượt tìm kiếm hàng tháng
  6. Từ khoá 6 = 30 lượt tìm kiếm hàng tháng
  7. Từ khoá 7 = 30 lượt tìm kiếm hàng tháng
  8. Từ khoá 8 = 3000 lượt tìm kiếm hàng tháng
  9. Từ khoá 9 = 3000 lượt tìm kiếm hàng tháng
  10. Từ khóa 10 = 3000 lượt tìm kiếm hàng tháng

Nếu bạn xếp hạng # 1 trên 7 từ khóa cụ thể đầu tiên với mỗi từ khóa chỉ có 30 tìm kiếm hàng tháng, nhưng lại không xếp hạng ở 3 từ khóa hàng đầu mà mỗi từ khóa có 3.000 tìm kiếm hàng tháng,% khả năng hiển thị của bạn sẽ cao.

Tuy nhiên, chỉ số liệu này có thể gây hiểu lầm vì bạn đang bỏ lỡ hầu hết lưu lượng truy cập tiềm năng (3 từ khóa x 3.000 lượt tìm kiếm hàng tháng = tổng số 9.000 lượt tìm kiếm). 

Mặt khác, SOV của bạn sẽ cho bạn biết rằng mặc dù xếp hạng cao trong số các tìm kiếm ít phổ biến hơn, SOV có thể được cải thiện nhiều bằng cách tăng khả năng hiển thị trên các tìm kiếm có khối lượng cao hơn đó.

Đây là lý do tại sao SOV là một số liệu tuyệt vời để báo cáo – nó tính đến khối lượng tìm kiếm tổng thể và lưu lượng truy cập ước tính từ danh sách từ khóa mục tiêu của bạn.

Để tăng tỷ lệ Share of Voice, bạn sẽ cần phải xếp hạng tốt hơn cho những từ khóa tạo ra nhiều lưu lượng truy cập hơn đến các kết quả không phải trả tiền. 

Điều này có nghĩa là xếp hạng tốt hơn cho tổng khối lượng tìm kiếm cao hơn.

Sử dụng Tag để đo tỷ lệ Share of Voice theo chủ đề

Gắn thẻ các từ khóa trong chiến dịch Theo dõi Vị trí của bạn là một cách tuyệt vời để có thể báo cáo Share Of Voice theo một cách cụ thể hơn. 

Ví dụ: giả sử bạn đang theo dõi một loạt các từ khóa liên quan đến trượt tuyết và dụng cụ như giày trượt tuyết, quần trượt tuyết và kính trượt tuyết. 

Nếu bạn gắn thẻ các từ khóa của mình dựa trên chủ đề của chúng (như được thấy bên dưới), thì bạn có thể báo cáo tỷ lệ Share of Voice của mình cho từng chủ đề và so sánh mức độ bạn cải thiện Share Of Voice cho mỗi chủ đề theo thời gian.

Đó là một cách tuyệt vời để tăng tính minh bạch giữa chiến dịch và báo cáo của bạn! 

KTEND0LlITcITzXoNm7OLeRzXwpZ7cLoGm4cKrzIPnJCzVY3hErhkDQHENhPSwg5ruTWRCIDTHUt6pchDLzVhaMnZfNxntgRzlep6vd5rC9abhsHL3K9

Thẻ có thể được thêm vào Theo dõi Vị trí của bạn từ trình hướng dẫn thiết lập như đã thấy ở trên hoặc bất kỳ lúc nào sau khi chiến dịch của bạn đang chạy. 

Sau khi các tag của bạn được thiết lập, bạn chỉ có thể lọc Báo cáo tổng quan theo tag và xem Share of Voice của mình trong từng danh mục.

3dJjmVPLdU2jVpDEIezsH6ARnWyASSJvNZyGab91 vòng / phút

Đo lường SOV nói theo công cụ đo thứ hạng từ khóa

Một trong những tính năng tốt nhất của công cụ Theo dõi Vị trí của Semrush là khả năng nhắm mục tiêu các vị trí siêu cụ thể – bạn có thể thiết lập chiến dịch của mình để theo dõi kết quả ở bất kỳ quốc gia, thành phố, tiểu bang hoặc thậm chí mã zip nào. 

O49gPOSS6luOxM0mpMjqWSP_KGUHCd7TDneHeQZt0cKwzBmna7jPfDQMvMDrJ2_YSfNG7gQmRj6TD35etsdgku_wqKzUAioOD6ErybcFy5Titli96Vn7ZcvAK4ib6

Sau đó, bạn thực sự có thể thiết lập một mục tiêu khác để theo dõi nhiều vị trí trong cùng một Dự án và sau đó so sánh Share Of Voice của bạn trên các khu vực khác nhau. 

0JEeoGivlJKxFGDTt8EsYoikWMOViFNI3Kixp5XaFbLq94dDXYF7QDyEWVg_2Zv1LFtficRg1HXVZpXxX-MHndC81EQhv3wff-dlbZa

SOV có giảm ở một thành phố nhưng lại được cải thiện ở một thành phố khác không? Có thể đó là dấu hiệu của sự cạnh tranh địa phương mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực này so với lĩnh vực khác.

Điều đó cung cấp cho bạn điều gì đó để tập trung vào chiến dịch tiếp theo của bạn! 

Tìm kiếm đối thủ cạnh tranh dựa trên Share of Voice

Nếu bạn muốn biết đối thủ cạnh tranh lớn nhất của mình là ai đối với các từ khóa mục tiêu của mình, chỉ cần chuyển sang báo cáo Khám phá đối thủ cạnh tranh. 

Báo cáo này sẽ tự động tìm ra đối thủ cạnh tranh hàng đầu dựa trên thị phần cho các từ khóa mục tiêu của bạn.

MOavoOQDWWwFb5cKpO30LzSISajna-GFYSIoANw7kYfwRIv4QwjTFQXmylQp9ahai4FCkEiyirlqh2DVL0UO1gloSn2p_DNS9HZE3NJCB5swq76pz5oY1_HCB5

Bạn có thể thấy các đối thủ cạnh tranh được sắp xếp theo bố cục bản đồ và cũng có một bảng được sắp xếp theo SOV cao nhất đến thấp nhất. 

Trong khi bạn đang suy nghĩ về việc đo lường thị phần của mình trong một thị trường, bạn cũng nên cân nhắc sử dụng công cụ Market Explorer .

Công cụ này tính toán thị trường dựa trên thị trường của bạn và cho bạn biết Thị phần lưu lượng truy cập được báo cáo của bạn – được đánh giá so với tất cả các trang web cạnh tranh khác mà Semrush tìm thấy. 

Đây là một cách nhìn rộng hơn về SOV của bạn. Mặc dù Theo dõi vị trí có thể tính toán SOV của bạn cho một nhóm từ khóa mục tiêu cụ thể, công cụ này hiển thị lưu lượng truy cập từ nhiều nguồn (trực tiếp, giới thiệu, tìm kiếm, mạng xã hội, tìm kiếm có trả tiền).

Tất cả những gì bạn phải làm để bắt đầu sử dụng nó là nhập tên miền của một trang web vào cụ Market Explorer trong Semrush.

Đây là bản xem trước của nó trông như thế nào sau khi tham gia một website trong thị trường trượt tuyết.

8xHSTVvCyeYTZi-FP4gqN70nq6EhpdpEHcVjkeKHmwGv8eVDoohGy-G_NYSGFJ59K0wGWRbWdV91qlfcQ4Xw8wpLUBaFwY5q1BsO7qNSaif4IAGoF6L

Bạn có thể thấy SOV ước tính của lĩnh vực, cũng là 1/4 tăng trưởng của tất cả các công ty trong ngành dựa trên quy mô và mức tăng trưởng gần đây của họ.

nbGiG7HJcYObvjGKcO0kVbZkWsUitjc5VCJE3sW6AiOeBbituf8COezO9cSSyr4ey6qtL4begp4FjXzM1nKC6mqWK0cwG9SplNDhGH50Nw-744hBMo

Cuộn xuống để xem chính xác vị trí, Semrush đưa trang web của bạn vào danh sách các đối thủ cạnh tranh này. Bạn có thể nhận được nhiều thông tin cụ thể hơn trong công cụ này bằng cách khám phá các nguồn lưu lượng truy cập và phần còn lại của các widget. 

Kết luận

Giờ đây, bạn đã biết thêm hai cách tuyệt vời hơn để sử dụng Semrush để báo cáo về SOV và tốc độ tăng trưởng nhận diện thương hiệu trên thị trường. 

Sử dụng Market Explorer để có cái nhìn tổng quan rộng rãi, sau đó thiết lập Theo dõi vị trí để xem thị phần cụ thể trong số các từ khóa mục tiêu.

Nguồn: https://www.semrush.com/blog/measure-seo-share-of-voice/

Thông tin tác giả

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Disavow Link là gì? Cách Disavow Link gỡ phạt thuật toán Google

Disavow Link là gì? Disavow Link (nghĩa là: từ chối liên kết) là một công cụ của Google Search Console, ...

25/04/2024

Hải Yến
Thuê SEO Website: Nên Thuê hay Tự Làm? Bảng Giá Chi Tiết

Để website phát huy hiệu quả tối đa, thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh thu, doanh ...

22/04/2024

Ngọc Hiền
Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

19/04/2024

Lan Anh