Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

PAA là gì? Cách tối đa hóa People Also Ask

Tác giả : Lê Thị Kim Thoa   Kiểm tra bởi HieuND
Rate this post
Ngày đăng: 08/10/2020

People Also Ask (Nguồn: semrush.com)
People Also Ask (Nguồn: semrush.com)

1. PAA là gì ?

PAA (People Also Ask) là một tính năng đặc biệt của Google và trở thành một phần quan trọng trong chiến lược SEO và content trong vài năm gần đây. Hiểu một cách đơn giản PAA là một chiếc hộp chứa các câu hỏi liên quan tới câu hỏi gốc khi bạn đánh vào Google Search Box.

Theo nghiên cứu gần đây cho thấy rằng, sự thu hút của chiếc hộp PAA đã tăng số lượng người truy cập tăng lên kể từ khi được thử nghiệm lần đầu tiên vào tháng 4 năm 2015. Dựa trên dữ liệu SEMrush Sensor, tỷ lệ phần trăm trung bình trên trang SERPs có PAA đã tăng lên khoảng 40-42% cho cả máy tính bàn và thiết bị di động.

Nghiên cứu SEMrush đã kiểm tra 1.000.000 từ khóa trong kết quả trên máy tính ở Hoa Kỳ (tập hợp ngẫu nhiên từ cơ sở dữ liệu SEMrush Hoa Kỳ) để cung cấp những hiểu biết sâu sắc về bối cảnh thay đổi của các tính năng tìm kiếm trên Google, cũng như một kế hoạch giúp bạn có thể thực hiện chiến lược PAA hiệu quả cho SEO của riêng mình.

Tập dữ liệu ngẫu nhiên được chọn cho phân tích này cho thấy các xu hướng chung trong kết quả tìm kiếm. Vì vậy, từ khóa sẽ không được lọc theo số lượng, độ dài từ khóa hay bất kỳ thông số nào khác.

2. Nghiên cứu SEO về PAA 2020

  • Những phần PAA trên Google cho thấy gần một nửa số lượt tìm kiếm trong 1.000.000 từ khóa trong bộ dữ liệu đang tiếp tục tăng.
  • Google sử dụng PAA để sàng lọc các truy vấn tìm kiếm, tạo cơ hội cho các website hiển thị trang đầu tiên trên các cụm từ tìm kiếm trước đây quá rộng, không hướng tới mục tiêu chung.
  • Chiến lược SEO PAA có thể áp dụng cho hầu hết các lĩnh vực (phân tích cụ thể theo ngành có thể cung cấp cho bạn hướng dẫn về mức độ hiệu quả tổng thể để tối ưu hóa PAA).
  • Các cơ hội và rủi ro đối với các thương hiệu lớn trong việc kiểm soát các câu trả lời khi các câu hỏi PAA được hiển thị trên các cụm từ tìm kiếm có thương hiệu.
  • Không giống như các featured snippets khác, có thể vừa xuất hiện trong People Also Ask vừa có xếp hạng organic chuẩn trên trang đầu tiên của Google.
  • 75% thời gian cho 1 kết quả PAA xuất hiện, nó nằm trong top 3 kết quả tìm kiếm trên Google.
  • Trung bình các câu hỏi được tạo ra từ PAA chiếm 86% thời gian.
  • Google chủ yếu lấy văn bản trong content trên web cho kết quả PAA, với 48% tổng số hộp PAA chỉ lấy từ văn bản trong các content.
  • Vẫn còn những cơ hội chưa được khai thác cho nội dung video trong hộp PAA, nơi Google không thể tìm thấy bất kỳ kết quả phù hợp nào.
  • Tính ngắn gọn là điểm mấu chốt trong việc truy vấn kết quả tìm kiếm trong hộp PAA (chỉ với 41 từ).

3. PAA trên Google nghĩa là gì?

People Also Ask là một kết quả tìm kiếm phổ biến, tương tác từ Google để hiển thị một hộp câu hỏi mà những người tìm kiếm hỏi các câu hỏi liên quan đến câu hỏi gốc

Nhấp vào kết quả PAA sẽ mở ra một snippet câu trả lời từ một website, cùng với một liên kết đến trang cung cấp câu trả lời, đồng thời kích hoạt các câu hỏi mới được thêm vào PAA.

Kích hoạt thêm câu hỏi torng hộp PAA
Kích hoạt thêm câu hỏi torng hộp PAA (Nguồn: semrush.vn)

Thông thường, các tính năng People Also Ask lúc đầu thường chứa 4 câu hỏi. Nhưng có khi, nó chỉ chứa 3 câu hỏi cùng 1 lúc thôi.

Số lượng câu hỏi chứa trong hộp PAA
Số lượng câu hỏi chứa trong hộp PAA (Nguồn: semrush.com)

Kể từ năm 2012, Google đã làm rõ sứ mệnh của họ “chuyển từ việc trở thành một công cụ thông tin thành một công cụ tri thức”. Câu này có nghĩa là trả lời các truy vấn của người dùng càng nhanh càng tốt trên trang kết quả tìm kiếm, thay vì bắt buộc họ click quá nhiều lần vào kết quả và đợi các website liên quan tải.

“Time to result” là số liệu chính mà Google sử dụng để xác định hiệu suất của họ. Để giảm thời gian và loại bỏ khó khăn trong tìm kiếm của người dùng, Google đã triển khai một số tính năng trong SERP để phục vụ chức năng này, không những thông qua đồ thị tri thức, mà còn thông qua các tính năng khác như đoạn rich snippets, featured snippets và cả kết quả của People Also Ask

Nghiên cứu của chúng tôi nhấn mạnh tầm quan trọng của kết quả People Also Ask, cho thấy rằng chúng hiện có khả năng xuất hiện trên trang SERPs cao hơn 6 lần so với kết quả của featured snippet.

Kết quả featured snippets và People Also Ask xuất hiện trên trang SERPs
Kết quả featured snippets và People Also Ask xuất hiện trên trang SERPs
(Nguồn: semrush.com)

Như chúng ta có thể thấy được từ SEMrush Sensor (ngoài điều chỉnh mà Google thực hiện vào tháng 3 năm 2020), tần suất kết quả trên PAA liên tục tăng trên cả thiết bị di động và máy tính bàn.

4. Bao lâu PAA xuất hiện trên SERPs?

Trong tập dữ liệu từ khóa, kết quả ở People Also Ask xuất hiện khoảng 49.37% kết quả tìm kiếm bằng máy tính bàn và 52,27% cho thiết bị di động.

% kết quả tìm kiếm PAA xuất hiện trên các thiết bị
% kết quả tìm kiếm PAA xuất hiện trên các thiết bị (Nguồn: semrush.com)

Phân tách các dữ liệu dựa trên 25 ngành công nghiệp, chúng ta có thể thấy rằng sự xuất hiện của các kết quả PAA thay đổi từ mức tối thiểu 9.5% ở lĩnh vực bất động sản đến tối đa 64.2% ở các lĩnh vực Máy tính & Điện tử.

Sự xuất hiện kết quả PAA trên trang SERPS ở 25 ngành công nghiệp khác nhau
Sự xuất hiện kết quả PAA trên trang SERPS ở 25 ngành công nghiệp khác nhau
(Nguồn: semrush.com)

Điều này thể hiện mục đích phổ biến nhất của các tìm kiếm trong các danh mục. Từ đó, Google biết được có thể sẽ sử dụng tính năng tìm kiếm nào.

Ví dụ: danh mục “News” yêu cầu kết quả tìm kiếm càng mới càng tốt. Vì vậy, Google thường sẽ làm phong phú thêm các kết quả này bằng “Top stories” và các tính năng thẻ Twitter để phản ánh điều này.

Phần lớn các tìm kiếm trong danh mục “bất động sản” sẽ nằm dọc theo các dòng “apartment in [location]”, có mục đích rõ ràng và là một trong số ít loại cụm từ tìm kiếm chủ yếu trả về “mười liên kết màu xanh”. Chúng tôi đã kiểm tra 6.000 cụm từ “apartments in [location]” và phát hiện ra rằng chỉ 2,5% trong số đó cho ra kết quả trong PAA.

Hiểu được sự nổi bật của PAA trong không gian tìm kiếm của ngành có thể giúp bạn xác định mức độ cần để tận dụng các chiến thuật liên quan trong chiến lược content và SEO của mình.

5. Các thương hiệu ưu tiên trên PAA

Chúng tôi đã lấy danh sách các thương hiệu từ các nghiên cứu khác nhau và kiểm tra tần suất thấy được hình ảnh các thương hiệu trong các từ khóa ở hộp PAA.

Top 30 thương hiệu hay xuất hiện trên các từ khóa tìm kiếm của PAA
Top 30 thương hiệu hay xuất hiện trên các từ khóa tìm kiếm của PAA (Nguồn: semrush.com)

Dữ liệu của chúng tôi cho thấy hầu hết các thương hiệu “lớn” sẽ kích hoạt PAA, bất kể họ đang kinh doanh trong ngành nào.

Ví dụ về People Also Ask
Ví dụ về People Also Ask (Nguồn: semrush.com)

Với những câu hỏi này hiển thị trên hầu hết các thương hiệu lớn, nên đánh giá xem ai là người ‘sở hữu’ những câu trả lời này cho cả thương hiệu và đối thủ cạnh tranh của bạn, theo quan điểm bảo vệ thương hiệu.

6. Các PAA xuất hiện ở đâu?

Hơn một nửa (58%) thời gian, khối PAA có thể được nhìn thấy sau kết quả organic đầu tiên. Mặc dù, đó là liên kết màu xanh chuẩn hay một loại kết quả khác, chẳng hạn như featured snippet.

Vị trí các hộp PAA xuất hiện trên trang SERP
Vị trí các hộp PAA xuất hiện trên trang SERP (Nguồn: semrush.com)

Thực tế, hơn 75% thời gian, kết quả PAA sẽ xuất hiện trong top 3 kết quả hàng đầu của Google và biến nó trở thành một trong những tính năng tìm kiếm nhất quán và dễ thấy nhất.

PAA có giúp website xuất hiện trên trang nhất không?

Không giống như các đoạn featured snippets khác, được xếp hạng trong top 10 hàng đầu, có thể có sự hiện diện bên trong hộp PAA và xếp hạng trên trang đầu tiên của kết quả. Dữ liệu của chúng tôi cho thấy 13% các website có mặt trong hộp PAA cũng có xếp hạng top 3 hàng đầu.

Các website xuất hiện trong hộp PAA  ở trong top 10 tìm kiếm
Các website xuất hiện trong hộp PAA ở trong top 10 tìm kiếm (Nguồn: semrush.com)

Tuy nhiên, 74% các website ở trong PAA không xuất hiện trên trang đầu tiên. Điều này cho thấy rằng có thể có cơ hội cho các trang web ít có thẩm quyền hơn có được sự hiện diện trên trang đầu tiên với tính năng này (giống như các đoạn featured snippet).

7. Độ dài truy vấn ảnh hưởng thế nào?

PAA xuất hiện nhiều hơn với các từ khóa dài và các truy vấn tìm kiếm phức tạp hơn. Hơn 72% từ khóa có 10 từ được kích hoạt từ PAA, trong khi chỉ 47% từ khóa có 3 từ được kích hoạt.

Độ dài truy vấn trong PAA và featured snippets

Các featured snippets đều xếp hạng “vị trí 0” trong kết quả tìm kiếm ở hầu hết trường hợp. Vì Google lúc nào cũng sẽ trả lời ngay các truy vấn của người tìm kiếm. Dữ liệu của chúng tôi cho thấy mối tương quan rõ rệt giữa độ dài của truy vấn tìm kiếm và sự xuất hiện của đoạn featured snippets và hộp PAA.

Xác suất kích hoạt đoạn featured snippet trong PAA
Xác suất kích hoạt đoạn featured snippet trong PAA (Nguồn: semrush.com)

Khi số lượng từ và tính cụ thể của truy vấn tăng lên, độ phức tạp của công việc của Google cũng tăng. Vì nó có thể sẽ có ít nguồn hơn để nhận câu trả lời và câu hỏi có thể có nhiều sắc thái hơn.

Trong những tình huống này khi truy vấn cụ thể hơn, sự xuất hiện của hộp People Also Ask tăng lên. Đây có thể là một bài tập sàng lọc truy vấn và nỗ lực của Google để trả lời các cụm câu hỏi trong SERP.

8. Loại truy vấn nào kích hoạt được PAA?

Các loại truy vấn phổ biến nhất kích hoạt hộp PAA là những truy vấn bắt đầu bằng các từ câu hỏi. Ví dụ như: “cái gì”, “tại sao”, “khi nào”, “ở đâu” và “ai”. Các truy vấn bắt đầu với các cụm từ này kích hoạt 86% thời gian của PAA.

Cũng như các đoạn featured snippets, dữ liệu PAA cho thấy cấu trúc nội dung xung quanh câu hỏi mà nó định trả lời, thay vì dựa vào người đọc để hiểu ngữ cảnh của bài báo.

Định dạng này làm cho các câu hỏi dễ hiểu ở định dạng “độc lập”. Sau đó, có thể được sử dụng cả trong các featured snippets và hộp People Also Ask.

Sàng lọc các truy vấn

Google đã thử nghiệm và giới thiệu nhiều cách để sàng lọc truy vấn, chẳng hạn như liên kết “People also search for”Google Suggest trong thanh tìm kiếm. Hộp “People Also Ask” cũng được thiết kế cho chính mục đích này.

Nó cần thiết khi người dùng thực hiện một tìm kiếm không đủ cụ thể để xác định mục đích thực sự của họ hoặc có thể có nhiều nghĩa mà người tìm kiếm không biết.

Có một số trường hợp (

Chúng tôi đã thu thập dữ liệu từ khóa của mình dựa trên các tìm kiếm câu hỏi mà chúng tôi biết có chứa một đoạn trích nổi bật và sau đó kiểm tra xem tỷ lệ phần trăm các cụm từ này cũng bao gồm hộp PAA.

Dữ liệu “đối lập” cũng được thu thập bằng cách kéo các kết quả từ khóa câu hỏi mà chúng tôi biết có chứa hộp PAA. Sau đó, kiểm tra xem phần trăm kết quả này có chứa đoạn featured snippets không.

Các từ kích hoạt PAA và featured snippets
Các từ kích hoạt PAA và featured snippets (Nguồn: semrush.com)

Dữ liệu cho thấy rằng các featured snippets được nhắm tới nhiều hơn và được tạo ít hơn các PAA, thường xuất hiện cùng với các tính năng khác như bản đồ cho các truy vấn “ở đâu”. Điều này ủng hộ PAA, ít nhất một phần, được kích hoạt như một sàng lọc truy vấn cho các loại câu hỏi mà Google có thể gặp khó khăn trong việc giải thích

9. Cái gì chứa trong PAA?

Dữ kiện chúng tôi cập nhật được thì có 4 loại dữ liệu xuất hiện khi click vào câu hỏi PAA.

Dữ liệu chưa trong hộp PAA
Dữ liệu chứa trong hộp PAA (Nguồn: semrush.vn)

Với các đoạn featured snippets, đa số 79% các hộp PAA là các văn bản lấy từ nội dung website, tiếp theo là các danh sách, video, bảng chiếm tới 7.6% kết quả PAA.

Chỉ khoảng 97.3% các kết quả câu trả lời PAA ban đầu chứa văn bản chiếm 48,3% hoặc chứa ít nhất một kết quả văn bản kết hợp với nội dung khác (49%).

Nội dung câu trả lời PAA lấy được từ các văn bản, danh sách, video, bảng hoặc kết hợp
Nội dung câu trả lời PAA lấy được từ các văn bản, danh sách, video, bảng hoặc kết hợp (Nguồn:semrush.com)

Những dữ liệu này phản ánh sự sẵn có của những nội dung như vậy, cho thấy rằng nội dung văn bản đã có sẵn và được tối ưu hóa hơn nhiều so với danh sách, bảng hoặc video không có sắp xếp thứ tự.

Như chúng ta đã thấy với các loại kết quả tìm kiếm khác, Google có thể ưu tiên video như một sự thay thế cho câu trả lời văn bản. Điều này cho thấy rằng chiến lược nội dung có định dạng hỗn hợp, hoạt động từ “video-down”, có thể có lợi.

Phân tích độ dài văn bản trong PAA

Phân tích độ dài văn bản trong PAA
Phân tích độ dài văn bản trong PAA (Nguồn: semrush.com)

PAA paragraph. Đoạn văn bản dài nhất trong khối PAA trong tập dữ liệu chỉ có 132 từ và ngắn nhất là một từ. Giống như với tính năng tối ưu hóa featured snippets, số lượng từ trung bình trong đoạn văn (41) thể hiện việc có thể trả lời ngắn gọn một câu hỏi là rất quan trọng để đủ điều kiện xuất hiện trong hộp PAA.

PAA List. Không có danh sách nào trong tập dữ liệu của chúng tôi vượt quá 8 mục, với giá trị tối thiểu là 2. Cần lưu ý rằng kích thước danh sách > 8 sẽ không xuất hiện.

PAA table. Dữ liệu của chúng tôi cho thấy kết quả bảng trong các hộp PAA. Mặc dù xuất hiện ít hơn, nhưng lại cho phép hiển thị nhiều dữ liệu hơn. Có thể chứa tối đa 14 hàng và 3 cột trong kết quả PAA.

Hộp PAA hiển thị các bảng có tối thiểu 1 cột và 2 hàng. Điều này làm cho chúng gần giống với danh sách và có khả năng cho phép nhiều dữ liệu hơn.

10. Nâng cấp tính năng PAA

Việc biến một website thành điểm đến cho những người dùng đang tìm kiếm các giải pháp tương tự như giải pháp của bạn hoặc đặt các câu hỏi chung liên quan đến ngành có thể giúp biến nhiều người trong số họ thành khách hàng tiềm năng của mình.

Với sự gia tăng của PAA và sự cạnh tranh ngày càng gia tăng để giành vị trí trong các tính năng SERP, bạn cần đưa ra một kế hoạch hành động khả thi để xuất hiện trong hộp PAA.

Dưới đây là các bước chính cần làm theo để tận dụng sức mạnh của PAA:

Đưa tổng quan các tính năng SERP hiện có

Được trang bị một công cụ như Position Tracking, hãy bắt đầu bằng việc đánh giá xem các từ khóa mục tiêu của bạn có kích hoạt bất kỳ tính năng SERP nào hay không. Hảy đảm bảo việc sử dụng bộ lọc và chọn tính năng PAA.

Kích hoạt tính năng trong Position Tracking
Kích hoạt tính năng trong Position Tracking (Nguồn: semrush.com)

Nếu bạn so sánh các trang web của một số đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ có thể thấy tổng quan với vị trí của từng trang web cho các từ khóa mục tiêu của bạn và liệu nó có chiếm một tính năng SERP cụ thể hay không?

Tìm kiếm cơ hội còn thiếu

Kiểm tra xem trang web của bạn có bỏ lỡ bất kỳ cơ hội PAA nào hay không bằng cách sử dụng các Organic Research để xác định từ khóa nào mà miền đã xếp hạng không tạo ra kết quả PAA cho bạn trong Google.
Các bảng báo cáo có bản sao chép trang SERP cho mỗi từ khóa. Vì vậy, bạn có thể thấy những câu hỏi liên quan nào mà bạn có thể hướng tới nội dung của mình để đưa vào bảng PAA đã cho và cải thiện khả năng hiển thị

Đánh bại các đối thủ cạnh tranh

Trong trường hợp khó đánh bại các đối thủ cạnh tranh để giành vị trí, việc nhận được tính năng PAA có thể giải quyết được vấn đề.

Với sự trợ giúp của Organic Research, bạn có thể phát hiện ra từ khóa nào trong số các từ khóa xếp hạng cao của đối thủ cạnh tranh không làm cho chúng xuất hiện trong các tính năng SERP và tối ưu hóa để chiếm vị trí cho mình.

Lấy ý tưởng content giành lấy các PAA

Để thu thập ý tưởng tạo nội dung, bạn có thể sử dụng công cụ alsoAsked.com. Công cụ này tự động trình bày dữ liệu PAA của Google, bao gồm cả cây kết quả tiếp theo khi các câu hỏi được nhấp vào.

Các cây kết quả trong AlsoAsked.com
Các cây kết quả trong AlsoAsked.com (Nguồn: semrush.com)

Tìm kiếm ý tưởng cho các từ khóa nhất định: sau khi sao chép và dán từ khóa bạn muốn nhắm mục tiêu vào công cụ Keyword Overview, bạn sẽ thấy option nhận bản sao SERP với PAA được tạo cho từ khóa này.

Các kết quả trên SERP về các keyword tìm được
Các kết quả trên SERP về các keyword tìm được (Nguồn: semrush.com)

Sử dụng các cụm từ bạn tìm thấy trong PAA như một nguồn ý tưởng để tạo nội dung.

Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng là vấn đề của việc tạo nội dung là lặp lại chính xác cụm từ được tìm thấy trong PAA.

Keyword Magic Tool là công cụ hữu ích cho việc thêm ý tưởng tiêu đề hoặc nội dung cho các cụm từ và câu hỏi kích hoạt bảng PAA, miễn là bạn đang áp dụng các bộ lọc phù hợp:

công cụ Keyword Magic Tool - Bộ lọc tính năng  PAA là gì?
Bộ lọc tính năng “Peopl Also Ask” ở công cụ Keyword Magic Tool (Nguồn: semrush.com)

Mẹo: Bạn có thể hưởng lợi ích từ việc nhấn chuyển từ “All” sang tab “Questions” để xem câu hỏi nào tạo ra PAA có thể tối ưu hóa cho cả PAA và tìm kiếm bằng giọng nói. Lưu ý rằng mọi người thường đưa ra yêu cầu câu hỏi bằng cách sử dụng công cụ tìm kiếm bằng giọng nói).

Kiểm tra SEO content

Tạo nội dung vì lợi ích của nó sẽ không giảm, nếu bạn muốn kích hoạt tính năng SERP.

Để tăng khả năng nội dung của bạn được đưa vào PAA, hãy đảm bảo bản copy của bạn giải quyết một truy vấn người dùng cụ thể từ quan điểm SEO.

Kiểm tra nội dung bài theo tiêu chuẩn SEO với PAA là gì?
Kiểm tra nội dung bài theo tiêu chuẩn SEO (Nguồn: semrush.com)

SEMrush’s SEO Writing Assistant tự động phân tích 10 trang xếp hạng hàng đầu cho các từ khóa nhất định của bạn ở một vị trí cụ thể để đưa ra các đề xuất về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

11. Xác định chiến lược PAA

Đáp ứng mục đích của người dùng là chủ đề cốt lõi trong bất kỳ hoạt động SEO nào. Tuy nhiên, gần 50% tổng số tìm kiếm hiển thị kết quả PAA, rõ ràng việc có một chiến lược cụ thể để tăng khả năng hiển thị của bạn trong các tính năng này là rất quan trọng.

Giống như các featured snippets, các tính năng PAA cũng có thể nhanh chóng giành được chiến thắng. Do đó, có thể đáng để dẫn đầu một chiến lược SEO với những chiến thuật này để kiếm được vị trí trước bảng xếp hạng “liên kết xanh” truyền thống.

Một phần rõ ràng trong chiến lược của Google để đáp ứng ý định của người dùng là lập bản đồ các thực thể và mối quan hệ của chúng để xây dựng đồ thị tri thức. Trong trường hợp trả lời câu hỏi, Google có thể xây dựng đồ thị tri thức từ kết quả tìm kiếm để đáp ứng yêu cầu của người dùng.

Có mã nhúng trong các công cụ kỹ thuật số trong biểu đồ này là một cách chứng minh cho chiến lược tìm kiếm của bạn trong tương lai. Khi trải nghiệm tìm kiếm mở rộng thành các hỗ trợ tính năng cá nhân thông minh muốn nhận được câu trả lời phù hợp ngay lần thử đầu tiên.

Thống kê nghiên cứu 2020 của SEMrush về People Also Ask
Thống kê nghiên cứu 2020 của SEMrush về People Also Ask (Nguồn: semrush.com)

Nguồn tham khảo: https://www.semrush.com/blog/how-to-maximize-people-also-ask-seo-opportunities-study/

Thông tin tác giả

Là một SEO content, trách nhiệm của tôi là mang đến những thông tin có giá trị cho người đọc.

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Dịch vụ SEO thông minh – Giải pháp tối ưu cho website của bạn

Bạn đang loay hoay tìm kiếm giải pháp để website của bạn bứt phá trong top tìm kiếm Google? Bạn ...

17/04/2024

Ngọc Hiền
Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

14/04/2024

Lan Anh
Dịch vụ SEO cam kết chuyển đổi cao, chất lượng bền vững

Việc tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng và chuyển đổi họ thành khách hàng thực sự là một hành ...

12/04/2024

Bảo Trân