Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Meta Description là gì? Cách viết thẻ mô tả chuẩn SEO

Tác giả : TopOnSeek   Kiểm tra bởi HieuND
5/5 - (1 bình chọn)
Ngày đăng: 24/06/2019

Vẫn trong chủ đề Meta Data, ở bài viết trước chúng ta đã nói đến cách viết SEO Title chuẩn SEO, tuy nhiên nếu chỉ sử dụng Meta Title thì bạn chỉ mới sử dụng được 50% sức mạnh tiềm năng. Ở bài viết này TOS sẽ giới thiệu tới bạn 50% còn lại đó là Meta Description – Thẻ mô tả. Vì sao đây là yếu tố thủ thuật SEO Onpage quan trọng. Hãy cùng theo dõi bài viết này nhé.

Meta description là gì?

Meta description (thẻ mô tả) là phần nội dung dài hiển thị thông tin ngắn gọn, tóm tắt chủ đề, lợi ích sản phẩm dịch vụ,….Giúp người dùng ra quyết định có nên truy cập vào website của bạn hay không. meta description la gi

Nếu như thẻ tiêu đề giới hạn ở 65 ký tự thì với thẻ miêu tả bạn có thể hiển thị tới 160 ký tự; điều này giúp bạn có nhiều cơ hội để khiến khách hàng cảm thấy hứng thú với nội dung của mình hơn.

3 yếu tố để viết meta description chuẩn SEO

Nhiều người cho rằng một bài viết chuẩn SEO chỉ cần chứa từ khóa cần tối ưu; nhưng điều đó chưa đủ vì theo những bản cập nhật gần đây của Google hành vi của người dùng bao gồm:

  • Tỷ lệ click – CTR
  • Tỷ lệ thoát trang – Bounce rate
  • Thời gian xem bài viết – Time on site

Ngày càng trở nên quan trọng và trở thành một trong những yếu tố quyết định tới vị trí xếp hạng của website. Bạn có thể kiểm tra các yếu tố này trong Google Analytic

Chính vì thế yêu cầu về một meta description giờ đây đã có nhiều thay đổi hơn là chỉ chứa từ khóa. Có thể chia thành các yếu tố sau:

1. Từ khóa – Keyword

từ khóa trong meta description

Nếu khách hàng tìm kiếm iphone 7; thì đương nhiên bạn phải mang đến cho họ thông tin về sản phẩm iphone 7 đúng không nào.

Như đã nói, việc chứa từ khóa giúp người dùng và các công cụ tìm kiếm xác định mức độ liên quan của từ khóa đối với bài viết của bạn.

Đây được coi là yếu tố đầu tiên và không thay đổi; vì xét cho cùng nếu thẻ mô tả không chứa từ khóa thì đồng nghĩa với việc; bài viết của bạn chẳng liên quan gì đến mục đích tìm kiếm của người dùng.

Tương tự như thẻ tiêu đề; bạn nên đặt từ khóa càng sớm càng tốt để người dùng có thể tìm thấy một cách nhanh nhất, điều đó giúp bạn tạo sự chú ý một cách nhanh chóng.

2. Tạo sự chú ý – Attention

thẻ mô tả gây sự chú ý

Sự chú ý ở đây có thể là lợi ích khi mua hàng (khuyến mãi, giảm giá, miễn phí vận chuyển, đổi trả,…), tóm tắt mục đích của bài viết (kiến thức, hướng dẫn, công thức,…) hoặc đưa ra các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải.

Sự chú ý của họ chỉ dừng lại trên thẻ mô tả chỉ khoảng 3 – 5s đầu tiên. Đó là lý do bạn cần đưa cho họ 1 lý do vì sao nên đọc bài viết của bạn nhanh nhất có thể. Tuy nhiên đừng cố gắng sử dụng những thông tin gây sốc để tăng tỷ lệ Click (CTR); vì đơn giản nếu bạn lừa dối khách hàng; họ sẽ thoát trang chỉ sau 1s và làm chỉ số thời gian trên trang (Time on site) và tỷ lệ thoát trang (bounce rate) trở nên vô cùng tệ hại.

Có một câu nói khá nổi tiếng trong giới marketing đó là “không có điều gì mà việc giảm giá 20%” không thể giải quyết được”. Tuy nhiên nếu bạn không thực hiện được lời nói của mình; thì điều này sẽ “giải quyết” luôn doanh nghiệp của bạn.

Trung thực và luôn luôn trung thực sẽ giúp bạn đi xa.

3. Lời kêu gọi hành động – Call to action

keu goi hanh dong call to action

Có thể đối với bạn khi đọc những cụm từ như:

  • Nhận tư vấn ngay
  • Xem ngay
  • Mua ngay
  • Liên hệ ngay

Bạn sẽ nghĩ rằng: “ Làm thế nào mà những cụm từ này lại khiến khách hàng click vào trang của mình được”.

Tuy nhiên bạn hãy nhìn những cụm từ này trên quan điểm của một người đang có nhu cầu hoặc vấn đề cần giải quyết để có một góc nhìn khác.

Về cơ bản tâm lý chung của con người là luôn trốn tránh hoặc tìm cách xử lý những rắc rối một cách nhanh chóng nhất có thể. Nếu như ở phần trên; bạn đã đưa ra được những lợi ích hoặc giải pháp cho các vấn đề của họ; đây là bạn tạo cho họ 1 cú hích nhẹ để biến những cảm xúc của họ thành hành động.

Tổng kết

Định nghĩa được cách viết Meta Description chuẩn SEO rất dễ; chỉ mất khoảng 10 phút để đọc. Nhưng để áp dụng một cách thuần thục và đúng lúc đúng nơi; thì cần nhiều hơn như thế gấp nhiều lần.

Cách nhanh nhất để trở thành bậc thầy là luyện tập thường xuyên, hãy viết thẻ mô tả cho mỗi bài viết của bạn; cả những bài viết chính và bài viết phụ. Hãy đặt mình là khách hàng và viết cho tới khi chính bạn cũng bị thuyết phục.

Đừng quên rằng TOS vẫn sẽ tiếp tục mang đến cho bạn những nội dung chất lượng và đều đặn mỗi tuần giúp bạn tự tối ưu website của mình; do đó hãy luôn theo dõi nhé.

Theo bạn, như nào là một tiêu đề chuẩn SEO? Hãy cho chúng tôi biết bằng cách để lại bình luận dưới bài viết này.

Nguồn: https://moz.com/learn/seo/meta-description

Thông tin tác giả

TopOnSeek là công ty dịch vụ SEO chuyên cung cấp các dịch vụ. 1. Phân tích & giải pháp SEO 2. Viết bài chuẩn SEO 3. Phát triển website chuẩn SEO 4. Tối ưu On-Page 5. Tối ưu Off-Page

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Dịch vụ SEO thông minh – Giải pháp tối ưu cho website của bạn

Bạn đang loay hoay tìm kiếm giải pháp để website của bạn bứt phá trong top tìm kiếm Google? Bạn ...

17/04/2024

Ngọc Hiền
Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

14/04/2024

Lan Anh
Dịch vụ SEO cam kết chuyển đổi cao, chất lượng bền vững

Việc tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng và chuyển đổi họ thành khách hàng thực sự là một hành ...

12/04/2024

Bảo Trân