Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

6 bước để lập kế hoạch content marketing hiệu quả

Tác giả : TopOnSeek   Kiểm tra bởi HieuND
Rate this post
Ngày đăng: 19/03/2020

content is the king

Content là nền tảng của thành công digital marketing (tiếp thị kỹ thuật số). Điều này đúng với bất kỳ kênh truyền thông xã hội (social media) nào. Kế hoạch content marketing hiệu quả sẽ giúp bạn thu hút được khách hàng, gia tăng lưu lượng website. Nội dung xác định người hâm mộ và người theo dõi mà phương tiện truyền thông xã hội đó. Cũng như cách khách truy cập chọn tương tác với trang web của bạn. Hay từ khóa có liên quan đến trang web mà công cụ tìm kiếm tìm ra. 

Đa phần chủ doanh nghiệp nhỏ không gặp khó khăn khi nói chuyện về doanh nghiệp của mình ngoài đời. Nhưng thật khó để có thể ngồi xuống viết về doanh nghiệp của bạn. Bạn sẽ phải vật lộn để tìm từ chính xác mô tả doanh nghiệp của bạn với thế giới mạng.

Đừng lo lắng! Nội dung trang web của bạn không cần phải quá hoàn hảo. Sẽ hữu ích hơn nếu bạn trả lời được câu hỏi của họ về sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Chứ không phải chỉ chăm chăm vào việc nhồi nhét đầy ngôn ngữ tiếp thị một cách lý thuyết. Đó là lí do vì sao chúng ta cần lập kế hoạch content marketing cho doanh nghiệp.

Hãy giữ suy nghĩ đó trong đầu. TOS sẽ gợi ý cho bạn một số ý tưởng để bắt tay vào lập kế hoạch content marketing:

1. Top những điều người dùng tìm kiếm trên mạng

Google và Bing đều cung cấp phương pháp đơn giản để nghiên cứu cụm từ khóa mà khách hàng tiềm năng quan tâm. Chỉ cần truy cập trang chủ của công cụ tìm kiếm và thực hiện thao tác tìm kiếm. Trước khi nhấn “quay lại”, hãy nhìn lướt qua danh sách các thuật ngữ liên quan đến từ đã nhập. Đây thường là những từ hoặc cụm từ phổ biến nhất liên quan đến nội dung bạn đã nhập. Lập danh sách các từ này và lập mục tiêu viết được mỗi trang cho mỗi từ này cho trang web của bạn. Lặp lại quy trình này để phát triển danh sách chủ đề toàn diện mà bạn cần để lập kế hoạch content marketing hiệu quả và đúng hướng.
>>> Xem thêm: Wikipedia SEO và những điều bạn có thể chưa biết?

Google Trends logo

Google Trends có thể cung cấp cho bạn một vài thông tin cụ thể hơn về lượng tìm kiếm (search volume) tương đối của từng cụm từ khóa mà Google hoặc Bing gợi ý. Bạn thậm chí có thể tập trung vào khu vực địa lý cụ thể của mình để xem mức độ phổ biến của một số cụm từ ở vùng miền, khu vực bến xe hoặc đôi khi là ngay cả thành phố của bạn. Google cũng sẽ đề xuất nhiều cụm từ khóa liên quan đến các cụm từ này bên cạnh lớp phủ địa lý, vì vậy đừng bỏ qua những cụm từ này. Việc chọn được từ khóa phù hợp sẽ giúp ích rất nhiều khi bạn lập kế hoạch content marketing.

3. Top câu hỏi mà khách hàng đặt ra

khách hàng đặt câu hỏi

Đây là một mẹo hay từ Aaron Weiche (Spyder Trap Marketing). Tìm hiểu khách hàng nghĩ gì và cần gì là bước không thể thiếu khi lập kế hoạch content marketing. Nếu khách hàng hỏi bạn những câu hỏi tương tự lặp đi lặp lại ngoài đời, họ có thể có cùng câu hỏi như vậy khi online. Thậm chí họ có thể nhập những câu hỏi này trực tiếp vào công cụ tìm kiếm. Mỗi câu hỏi top của bạn đều nên có một trang đầy đủ viết về nó để tối đa hóa tiềm năng xếp hạng cho mỗi câu hỏi của bạn.

4. Điểm độc đáo của lĩnh vực bạn phục vụ là gì?

điểm độc đáo

Ví dụ: nếu bạn là thợ sửa ống nước ở ngoại ô đang tìm kiếm doanh nghiệp ở thành phố lớn trong khu vực bến xe. Bạn có thể nói về những thông tin sau:

  • Lịch sử của hệ thống nước và nước thải của thị trường đó trên trang riêng của mình.
  • Làm nổi bật các phân khu hoặc tòa nhà chung cư có tỷ lệ xảy ra vấn đề hệ thống ống nước cao hơn.
  • Liệt kê các vụ kiện đã xảy ra do các đường ống bị lỗi trong thị trường đó.

Khi Google và Bing “đánh hơi” được trang web của bạn, khả năng nó được xếp hạng càng cao. Đừng quên bước quan trọng này khi thực hành lập kế hoạch content marketing.

5. Sử dụng case study

case study

Bạn có thể bắt đầu với những thứ bạn gần gũi và quen thuộc. Nghĩa là làm nổi bật các dự án bạn đã làm trong một thị trường cụ thể, hay ta còn gọi là case study. Trình bày rõ ràng hết mức có thể về các dịch vụ của bạn hoặc cách sản phẩm của bạn đã giúp khách hàng đạt được mục tiêu của họ. 

Case study là một trong những điều làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên độc đáo. Đừng sử dụng cách marketing quá rập khuôn và hình thức. Hãy tập trung vào việc kể những câu chuyện. Nó sẽ giúp khách hàng tương lai cảm thấy sự kết nối với những khách hàng cũ.

6. Ghi lại trải nghiệm của khách hàng

trải nghiệm của khách hàng

Cách tốt nhất để khách hàng tương lai cảm thấy kết nối với khách hàng cũ là thông qua các cuộc phỏng vấn video và bản ghi nội dung. Việc quay phim và tải các cuộc phỏng vấn lên YouTube và nhúng chúng vào trang web cực kỳ đơn giản. Tính cách của đối tượng tiềm năng và khách hàng của bạn sẽ thực sự tỏa sáng thông qua video. Đừng quên kèm đầy đủ một bản ghi nội dung của cuộc hội thoại dưới video để được từ khóa “tín dụng” (credit) từ các công cụ tìm kiếm.

Xem thêm:

Để biết thêm về cách viết content marketing hấp dẫn, hãy xem bài SEO cho người mới bắt đầu của TOS.

Nguồn: https://moz.com/learn/seo/local-seo-content-planning

Thông tin tác giả

TopOnSeek là công ty dịch vụ SEO chuyên cung cấp các dịch vụ. 1. Phân tích & giải pháp SEO 2. Viết bài chuẩn SEO 3. Phát triển website chuẩn SEO 4. Tối ưu On-Page 5. Tối ưu Off-Page

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Dịch vụ SEO thông minh – Giải pháp tối ưu cho website của bạn

Bạn đang loay hoay tìm kiếm giải pháp để website của bạn bứt phá trong top tìm kiếm Google? Bạn ...

17/04/2024

Ngọc Hiền
Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

14/04/2024

Lan Anh
Dịch vụ SEO cam kết chuyển đổi cao, chất lượng bền vững

Việc tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng và chuyển đổi họ thành khách hàng thực sự là một hành ...

12/04/2024

Bảo Trân