Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

[HCM – ĐN] Nhân viên SEO Content (Junior)

Mức lương: Thoả thuận

Hạn nộp hồ sơ: 31/03/2024

Hạn nộp hồ sơ: 31/03/2024

[HCM – ĐN] Intern SEO Content

Mức lương: 3.000.000 đồng

Hạn nộp hồ sơ: 31/03/2024

23 Công Việc Kiếm Tiền Online Tại Nhà, Uy Tín, Không Cần Vốn 2023

Tác giả : Lê Thị Kim Thoa   Kiểm tra bởi Anh Nguyễn
4.3/5 - (41 bình chọn)
Ngày đăng: 30/05/2023

Ngày nay, với sự phát triển của Internet, bạn có thể kiếm thêm thu nhập từ những nghề tay trái khác. Đặc biệt, các công việc kiếm tiền online tại nhà sẽ giúp bạn có thêm một nguồn thu nhập đáng kể và không bị gò bó về thời gian, nơi làm việc. Cùng Toponseek tìm hiểu về 23 công việc kiếm tiền online không cần vốn tại nhà, đơn giản nhất hiện nay.

>> Xem thêm: 

OOP là gì? Những điều cần biết về lập trình hướng đối tượng

Kỹ Năng Lắng Nghe Là Gì Và 15 Cách Rèn Luyện Thành Công

Sales funnel là gì? Quy trình tạo phễu bán hàng hiệu quả

Mục lục hiện

Make Money Online – Kiếm tiền online là gì?

Make Money Online (MMO) là một thuật ngữ chỉ các phương thức kiếm tiền trên mạng. Cách thức thực hiện rất đơn giản:

Bạn chỉ cần sử dụng thiết bị thông minh (có thể là điện thoại di động, laptop, máy tính bàn, máy tính bảng,…) và kết nối Internet, sau đó bạn có thể tự do thực hiện mục tiêu kiếm tiền trực tuyến của mình.

Mặc dù MMO là một trong những hình thức kiếm tiền online hiệu quả nhưng nếu không tỉnh táo, bạn sẽ dễ bị rơi vào mạng lưới lừa đảo. Nó được tạo ra bởi một số đối tượng xấu muốn lợi dụng hình thức kiếm tiền này để trục lợi. 

Khi thực hiện hình thức kiếm tiền MMO, bạn hoàn toàn có thể chủ động về thời gian, không gian và được tự do lựa chọn kênh kiếm tiền mong muốn, ngay cả khi không có vốn. Vậy nên cách kiếm tiền online MMO chắc chắn sẽ phù hợp với mọi đối tượng, từ học sinh, sinh viên, mẹ bỉm sữa, giáo viên, nhân viên văn phòng,…

kiếm tiền online ngay tại nhà
Make Money Online – Kiếm tiền online là gì? (Nguồn: Internet)

1. Freelancer tự do – Kiếm tiền online tại nhà được ưa chuộng

Freelancer đang dần trở nên phổ biến với giới trẻ và được xem là một trong những cách kiếm tiền nhanh nhất. Freelancer là cách gọi những người làm các công việc tự do, nhưng về bản chất vẫn theo khuynh hướng làm thuê cho người khác.

Cách thức kiếm tiền: Bạn được trả tiền để giải quyết các công việc cụ thể theo yêu cầu mà không bị ràng buộc về thời gian hay địa điểm làm việc. Đồng thời, bạn có nghĩa vụ phải hoàn thành công việc và bàn giao cho đối tác theo đúng lịch hẹn để nhận tiền. 

Với công việc kiếm tiền online này, bạn có thể làm toàn thời gian hoặc đăng ký làm cộng tác viên. Bạn cũng có thể tìm kiếm các công việc Freelancer trên một số trang web kiếm tiền online nổi tiếng như: Upwork, Fiverr, Vlance,…

Một vài chuyên môn nổi bật mà bạn có thể thực hiện với vai trò là một Freelancer:

  • Viết lách (Content Writing);
  • Biên/phiên dịch tài liệu, video, sách;
  • Thiết kế hình ảnh (Graphic Design);
  • Chỉnh sửa video (Video editor);
  • Cộng tác viên mở thẻ ngân hàng/sim số đẹp;
  • Lập trình viên (IT);
  • Xây dựng các trang mạng xã hội theo yêu cầu.

Xem thêm: Cách viết content kiếm tiền tại nhà dễ dàng

Freelancer là một trong những công việc kiếm tiền online hiệu quả
Freelancer là một trong những công việc kiếm tiền trực tuyến hiệu quả (Nguồn: Internet)

2. Kiếm tiền tại nhà cho sinh viên bằng cách làm khảo sát

Làm khảo sát là một trong những cách kiếm tiền trên mạng rất được ưa chuộng trong những năm gần đây. Các công ty nghiên cứu thị trường thường ứng dụng công việc này để thu thập ý kiến một cách khách quan hơn. Để việc kiếm tiền bằng cách làm khảo sát trở nên an toàn hơn, bạn phải tìm kiếm và lựa chọn những trang web kiếm tiền online uy tín để giảm thiểu các rủi ro bị bùng tiền.

Cách thức kiếm tiền:

  • Bạn có thể đăng ký để trở thành thành viên của các công ty nghiên cứu thị trường. Sau đó, cung cấp đầy đủ thông tin trong hồ sơ và công ty sẽ đề xuất bài khảo sát phù hợp. Một bài khảo sát có thể sẽ kéo dài từ 5 – 30 phút và bạn cũng có thể kiếm tiền từ 15,000 – 500,000 đồng cho 1 bài khảo sát. Tất cả tuỳ thuộc vào công ty mà bạn chọn và phạm vi khảo sát.
  • Thông thường, các trang web nước ngoài sẽ trả cao hơn, nhưng yêu cầu cũng sẽ khắt khe hơn. Ngoài ra, bạn cũng cần phải có khả năng đọc hiểu Tiếng Anh thì mới có thể làm được các bài khảo sát nước ngoài đó. 

Một số trang web kiếm tiền online bằng cách làm khảo sát uy tín bạn có thể tham khảo:

  • Swagbucks: Bạn có thể kiếm vài trăm Swagbucks cho một khảo sát được hoàn thành. Mức quy đổi: 500 Swagbucks = 5$.
  • Survey Junkie: Đối với mỗi bài khảo sát hoàn thành, bạn được trả từ $2 đến $75. Khảo sát càng dài và chi tiết thì số tiền nhận được càng cao.
  • Ysense: Mỗi khảo sát tương ứng $0,5 – $5, đạt tối thiểu $25 bạn sẽ được thanh toán.
  • Surveysavvy: Mỗi khảo sát được trả từ $6 – $10 (tuy nhiên số lượng khảo sát rất ít).

Tham khảo: Mẹo Viết Review Kiếm Tiền Online Hiệu Quả

3. Bán đồ trên Etsy – Cách kiếm tiền trên mạng không cần vốn

Etsy là một nền tảng bán hàng và mua sắm trực tuyến. Phần lớn, các mặt hàng được bày bán trên Etsy tập trung vào các sản phẩm nghệ thuật, handmade,… Đây là công việc kiếm tiền trên mạng dành cho những người đam mê kinh doanh. Dù thuộc top những trang bán hàng nổi tiếng thế giới nhưng Etsy chỉ mới phổ biến tại Việt Nam. 

Cách thức kiếm tiền: Để bắt đầu kiếm tiền trực tuyến trên Etsy, trước hết, bạn cần nghiên cứu về thị trường. Sau đó, đánh giá mức độ quan tâm của mọi người đến sản phẩm bạn muốn bán. Từ đó, xác định nhu cầu và tiềm năng mang lại lợi nhuận của sản phẩm trong tương lai.

Sau khi thực hiện các bước ban đầu, bạn có thể bắt đầu tạo một cửa hàng và bán sản phẩm của riêng mình. Đồng thời sử dụng các công cụ bán hàng trên Etsy để hỗ trợ cho việc kinh doanh online. 

Bán hàng qua Etsy không miễn phí. Việc thiết lập một cửa hàng trên trang web kiếm tiền online uy tín Etsy cũng tương tự như cách bạn vận hành một doanh nghiệp nhỏ. Do đó, bạn nên đề ra mục tiêu bán hàng cũng như các chiến thuật tiếp thị phù hợp.

Mở cửa hàng online trên Etsy
Mở cửa hàng online trên Etsy là cách kiếm tiền trên mạng (Nguồn: Internet)

4. Kiếm tiền trên mạng từ việc xây dựng và phát triển blog

Xây dựng và phát triển blog là cách kiếm tiền online nhanh nhất, phù hợp với những người giỏi viết lách. Nếu bạn có khả năng viết tốt, công việc kiếm tiền qua mạng này vừa có thể thỏa mãn đam mê của bạn, vừa giúp bạn kiếm thêm thu nhập.

Một vài blogger nổi tiếng tại Việt Nam mà bạn có thể tham khảo cách viết của họ như: Thạch Phạm (thachpham.com), Trang Hạ, Phạm Huy Hoàng (Tôi Đi Code Dạo), Phan Đăng, Phùng Thái Học,…

Cách thức kiếm tiền: Bạn có thể bắt đầu từ việc viết những chủ đề mà bạn yêu thích. Sau đó, tìm hiểu về nhu cầu thị trường để viết những chủ đề đáp ứng được nhu cầu của người xem. Bạn cũng cần chú trọng về chất lượng nội dung, hình ảnh để thu hút lượng truy cập lớn.

Sau đây là 3 cách kiếm tiền tại nhà từ việc phát triển blog hiệu quả: 

  • Sử dụng công cụ Google AdSense:

Google AdSense cho phép đặt quảng cáo trên trang web/blog của bạn. Sau đó trả tiền cho mỗi lượt “click” và xem quảng cáo. Tại Việt Nam, bạn sẽ được trả trung bình từ $0.8 – $6 cho khoảng 1000 lượt truy cập.

  • Sản xuất nội dung quảng cáo:

Nếu blog của bạn có lưu lượng truy cập lớn, các công ty sẽ chủ động liên hệ hợp tác. Bạn sẽ được các nhà tài trợ trả tiền để xuất bản nội dung của họ.

  • Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing):

Bạn có thể điều hướng người truy cập sang những đường link giới thiệu sản phẩm uy tín. Với mỗi lượt “click” hoặc đặt hàng thành công, bạn sẽ nhận được một khoản tiền hoa hồng tương ứng. 

Đọc thêm về 10 bước triển khai blog thành công để kiếm tiền nhanh chóng.

Công việc kiếm tiền online qua xây dựng trang blog cá nhân
Cách kiếm tiền tại nhà thông qua xây dựng trang blog cá nhân (Nguồn: Internet)

5. Kiếm tiền online bằng chương trình Affiliate của Shoppe/ Tiki/ Lazada

Hiện nay, Affiliate Marketing – Tiếp thị liên kết đang là xu hướng kiếm tiền qua mạng của giới trẻ. Đặc biệt, một số người có tầm ảnh hưởng có thể kiếm được số tiền khổng lồ mỗi tháng. Một số sản phẩm bạn có thể tham gia kiếm tiền bằng chương trình Affiliate Marketing trên Shopee/Tiki/Lazada:

  • Sản phẩm vật lý (Physical products): Quần áo, giày dép, máy móc,… 
  • Sản phẩm số (Digital Products): Các loại phần mềm, sổ sách điện tử, khóa học trực tuyến,…
  • CPA Marketing: Khi khách hàng mua hàng thông qua đường link riêng của bạn thì bạn sẽ nhận được một khoản hoa hồng. 

Cách thức kiếm tiền: Đầu tiên, bạn chỉ cần tìm kiếm sản phẩm ưng ý để quảng bá. Sau đó tiếp thị sản phẩm đến đông đảo người mua thông qua các đường link. Bạn sẽ được chia hoa hồng trên mỗi lượt mua hàng thành công từ link giới thiệu của bạn. Với hình thức này, bạn không cần sản xuất hay buôn bán bất kỳ một loại sản phẩm nào.

Đây được xem là cách để kiếm tiền online khá dễ thực hiện. Nếu là người mới, bạn có thể tìm đến các kết nối trung gian như Accesstrade, Ecomobi,… để tạo link.

Tìm hiểu thêm về:

Amazon Affiliate: Cách kiếm tiền A-Z từ Amazon!

Accesstrade là gì? Cách kiếm tiền với Accesstrade Affiliate

6. Kiếm tiền tại nhà bằng việc phát triển kênh YouTube cho mọi đối tượng

Youtube là nền tảng chia sẻ video nổi tiếng hàng đầu hiện nay. Youtuber được xem là một nghề, bởi số tiền mà Youtube chi trả khá cao và ổn định. Những Youtuber nổi tiếng có thu nhập khủng có thể kể đến: Cris Devil Gamer, Độ Mixi (MixiGaming), Hậu Hoàng, Gãy Media,…

Cách thức kiếm tiền:

Để có thể kiếm tiền online từ Youtube, trước hết bạn cần tạo một kênh Youtube cá nhân. Sau đó nghiên cứu thị trường, sáng tạo nội dung bắt trend và phù hợp với đối tượng nhắm đến. Tiếp đến, bạn bắt đầu thực hiện quay video, cắt ghép, chỉnh sửa và đăng tải video lên kênh. 

Bạn có thể đăng ký Youtube Partner và bật nút kiếm tiền với 2 điều kiện sau:

  • Kênh Youtube của bạn đạt mốc 1000 người đăng ký.
  • Các video có tổng cộng 4000 giờ xem trong 12 tháng vừa qua.

Tại Việt Nam, các Youtuber thường được chi trả từ $0.3 – $0.5 cho mỗi 1000 lượt xem. Vậy, khoản tiền trung bình mà Youtube trả cho 1 video đạt 1 triệu view vào khoảng 7 triệu VND.

Bạn hoàn toàn có thể kiếm thêm tiền bằng cách nhận quảng cáo từ các nhãn hàng. Nhà quảng cáo thường có tỷ lệ chia hoa hồng cho Youtuber và Youtube lần lượt là 55% và 45%.

Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo kênh Youtube đơn giản và nhanh chóng

7. Trở thành người có ảnh hưởng trên Instagram để kiếm tiền online

Bên cạnh Facebook, Youtube, Instagram cũng là trang mạng xã hội có số lượng người dùng khổng lồ trên thế giới. Sau khi nâng cấp thêm nhiều tính năng như: Instagram Reels, Instagram Story,… thì nó càng trở nên nổi tiếng. Người tạo nội dung trên Instagram có 100.000 người theo dõi có thể kiếm được khoảng $200 cho mỗi bài đăng trong khi người có 10.000 người theo dõi thì số tiền này là $88 cho mỗi bài đăng. Điều này chứng tỏ rằng khi bạn nâng tầm ảnh hưởng trên Instagram, bạn có nhiều bài đăng hơn thì thu nhập của bạn từ đó cũng tăng lên. 

Vậy làm sao kiếm được nhiều tiền từ Instagram khi đã trở thành người có tầm ảnh hưởng?

  • Đăng bài quảng bá doanh nghiệp: Các nhãn hàng thường có xu hướng tìm kiếm những người có lượng theo dõi lớn và tương tác mạng xã hội cao để giúp họ quảng bá sản phẩm. Ngoài ra, bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng lợi thế của mình để thiết lập tài khoản kinh doanh, gắn thẻ sản phẩm của chính mình để kích cầu tiêu dùng.  
  • Đặt quảng cáo trong video: Điều này có nghĩa là bạn cho phép các thương hiệu chạy quảng cáo trong các video mà bạn đăng tải. Số tiền bạn kiếm được sẽ phụ thuộc vào số lượt xem video hàng tháng. 
  • Kiếm tiền từ affiliate – tiếp thị liên kết: Mặc dù Instagram chưa cho phép người dùng đặt link sản phẩm ở bài viết nhưng bạn hoàn toàn có thể đặt link vào tiểu sử hoặc Instagram Story để nhận hoa hồng cho mỗi lượt click hoặc đặt hàng thành công từ link mà bạn chia sẻ.

8. Cách kiếm tiền trực tuyến tại nhà bằng việc xây dựng kênh TikTok

Giờ đây người dùng cũng có thể xây dựng kênh TikTok và bắt đầu kiếm tiền từ nền tảng này. Bạn có thể bắt đầu kiếm tiền qua mạng xã hội TikTok bằng những cách sau:  

  • Quảng bá thương hiệu:

Bạn có thể nhận hoa hồng và trở thành người trung gian kết nối nhãn hàng đến khách hàng tiềm năng thông qua việc trải nghiệm các sản phẩm, chia sẻ cảm nhận và đưa ra lý do kích cầu người tiêu dùng.

  • Tiếp thị liên kết:

Chắc hẳn Affiliate Marketing không còn quá xa lạ với những ai đã từng tiếp xúc với nền tảng này. Với TikTok, ngay cả khi bạn chưa có một lượng follow ổn định, bạn vẫn có thể đăng ký làm KOL. Sau đó bắt đầu chương trình tiếp thị liên kết. Tuy nhiên, bạn cần phải nâng cấp lên tài khoản doanh nghiệp. 

  • PR sản phẩm:

TikToker có lượt theo dõi cao hoặc có tầm ảnh hưởng thường được nhãn hàng liên hệ, tặng quà. Từ đó quảng bá sản phẩm và dịch vụ cho họ. 

  • Nhận donate qua livestream:

Khi xây dựng những nội dung chất lượng, bạn có thể thu hút một lượng “fan” nhất định. Người hâm mộ có thể dùng vật phẩm mà họ có để tặng bạn trong những lần livestream. Bạn hoàn toàn có thể quy đổi vật phẩm thành tiền và rút về tài khoản của mình.  

  • Kinh doanh TikTok Shop:

TikTok cho phép người dùng xây dựng các kệ hàng của họ. Do đó, bạn có thể xây dựng kênh TikTok cá nhân và bán sản phẩm/dịch vụ của mình. Bạn cũng có thể hợp tác với TikTok Ads để quảng bá sản phẩm rộng rãi hơn. 

Tham khảo: Điều Kiện & Cách Bật Kiếm Tiền Trên TikTok

Xây dựng nội dung chất lượng trên TikTok để kiếm tiền trên mạng – Cách kiếm tiền online tại nhà bằng điện thoại (Nguồn: Internet)

9. Trở thành nhà tư vấn TikTok – Cách kiếm tiền trên mạng hiệu quả

Với sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ số, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc xây dựng kênh truyền thông thu hút khách hàng. Vậy nên, nếu bạn là người năng động, có khả năng sáng tạo tốt, bạn rất có tiềm năng để trở thành một nhà tư vấn TikTok. Các Freelancer có thể sử dụng khả năng biên tập, viết kịch bản,… để tư vấn chiến lược phát triển nội dung cho doanh nghiệp và kiếm thêm thu nhập từ công việc này. 

Những cách kiếm tiền online không cần vốn cho học sinh
Trở thành nhà tư vấn TikTok (Nguồn: Internet)

Tìm hiểu thêm về: Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

10. Đầu tư Forex (Ngoại hối) – Cách kiếm tiền online dành cho nhà đầu tư

Forex (hay Ngoại hối) là thị trường giao dịch lớn trên thế giới với khối lượng giao dịch cao. Để có thể kiếm thêm thu nhập trên thị trường này, bạn có thể tham khảo những gợi ý sau đây:

  • Đầu tư Forex: Bạn sẽ phải bỏ ra một số vốn để mua các cặp tiền Forex. Sau đó đầu tư và tối ưu hóa lợi nhuận từ sự chênh lệch tỷ giá. 
  • Môi giới cho sàn giao dịch: Là hình thức giới thiệu khách hàng đăng ký/mở tài khoản giao dịch. Với cách kiếm tiền này, bạn có thể nhận được hoa hồng khi có người đăng ký thành công. Nếu số lượng khách hàng được giới thiệu càng nhiều thì hoa hồng bạn nhận được sẽ càng cao. 
  • Dạy đầu tư Forex: Bạn tổng hợp những kiến thức, kinh nghiệm đầu tư của bản thân. Sau đó sản xuất ebook hoặc mở các lớp học đầu tư để kiếm thêm thu nhập.
Đầu tư ngoại hối là một trong những công việc kiếm tiền online
Đầu tư ngoại hối là một trong những công việc kiếm tiền qua mạng (Nguồn: Internet)

11. Trở thành streamer trên Twitch

“Streamer” trên Twitch là những người phát sóng trực tiếp khi chơi các trò chơi điện tử trên nền tảng trực tuyến Twitch. Đây là một nền tảng dành cho game thủ, bạn có thể chơi game kiếm tiền online và livestream. Thu nhập của một streamer trên Twitch có thể đến từ những nguồn sau:

  • Lượt đăng ký: Khi bạn được mời tham gia vào chương trình đối tác của Twitch, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm thêm một khoảng thu nhập dựa trên số lượng người đăng ký.  
  • Quyên góp bit: “Bit” là một đồng tiền ảo trên Twitch mà người xem có thể mua và trao đổi, sau đó sử dụng các biểu tượng cheer trong phòng chat với streamer mà họ yêu thích. Bạn sẽ được Twitch trả một khoản tiền nhỏ khi người dùng đăng ký sử dụng chúng trong phòng chat của bạn.
  • Trở thành đối tác của Twitch: Twitch sẽ hiển thị các quảng cáo có thanh cuộn theo tiêu chuẩn của IAB. Với mỗi 1000 lượt xem quảng cáo, bạn sẽ được trả một số tiền theo mô hình CPM.

12. Kiếm tiền online dành cho học sinh bằng cách thiết kế template trên Canva

Canva là công cụ thiết kế đồ họa trực tuyến có giao diện và các chức năng dễ sử dụng. Vì vậy nhiều người đã tận dụng lợi thế này để tạo ra các mẫu template sẵn, sau đó đăng tải lên các nền tảng trực tuyến để bán cho những người có nhu cầu. Một số nền tảng thường được mọi người sử dụng để bán các mẫu thiết kế trên Canva thường gặp như: Creative Market, Simpleshop,…

Các doanh nghiệp hay cửa hàng kinh doanh có nhu cầu thiết kế cao nhưng không có đủ kinh phí để thuê đội thiết kế chuyên nghiệp thường sẽ chọn cách mua các mẫu thiết kế này về để chỉnh sửa và đăng tải lên các trang mạng xã hội, trang bán hàng,…

Tuỳ thuộc vào chất lượng sản phẩm, mức độ quảng bá hay nơi bạn bán template mà thu nhập của mỗi người sẽ có sự khác nhau. 

13. Podcast – Kiếm tiền tại nhà không cần vốn cho học sinh, sinh viên

Vào năm 2024, số lượng người nghe podcast toàn cầu được dự đoán sẽ đạt 500 triệu người. Con số này đã phản ánh người nghe podcast tăng đều đặn trong vài năm qua.

Cách thức kiếm tiền: Để tạo ra được một kênh Podcast với nội dung chất lượng, bạn cần trang bị các thiết bị âm thanh tốt. Đồng thời, tìm kiếm các phần mềm chỉnh sửa chất lượng để đảm bảo âm thanh rõ ràng. Ngoài ra, bạn cần nghiên cứu về một chủ đề cụ thể mà bạn tâm đắc hoặc sành sỏi. Sau đó, chia sẻ những điều mà bạn biết cho người nghe bằng giọng nói. Vì tính chất công việc, bạn đòi hỏi phải có giọng nói hay và kỹ năng giao tiếp tốt.

Một số ứng dụng để đăng tải podcast tốt nhất mà bạn có thể tham khảo: Spotify – phần mềm nổi tiếng, Buzzsprout , Resonate , Anchor – By Spotify,…

14. Cho thuê phòng trống trên Airbnb – Cách kiếm tiền tại nhà

Mặc dù đây không phải là cách đầu tư kiếm tiền online được nhiều người sử dụng nhưng bạn hoàn toàn có thể kiếm thêm nguồn thu nhập thụ động từ hình thức này. 

Airbnb là một ứng dụng có thể hỗ trợ người thuê kết nối trực tiếp với những người cho thuê căn hộ/phòng trọ,… nhằm mục đích lưu trú trong ngắn hạn hoặc dài hạn.

Cách thức kiếm tiền: Với hình thức này, bạn có thể cho thuê nhà hoặc tận dụng những căn phòng trống trong gia đình để kinh doanh. Dĩ nhiên, trước khi quyết định kinh doanh trên Airbnb, bạn nên đề ra các chiến lược định giá, dự trù kinh phí,… để mang lại những trải nghiệm độc đáo cho khách hàng, góp phần tăng thêm lượng khách hàng tiềm năng trong tương lai.   

15. Kiếm tiền online nhanh chóng bằng cách trở thành gia sư online

Trở thành gia sư online là một trong các công việc kiếm tiền online không cần vốn. Nếu bạn có nhiều kinh nghiệm hoặc là chuyên gia trong một lĩnh vực nào đó, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy cơ hội việc làm từ các nền tảng mạng xã hội hoặc các trang tìm việc ngành sư phạm uy tín như: VerbalPlanet, Chegg,…

Với hình thức này, ngoài việc chuẩn bị một lượng kiến thức chuyên sâu, bạn còn phải trang bị những kỹ năng về nghiệp vụ sư phạm. Mặc dù, những môn khoa học như Tiếng Anh, Toán,… thường sẽ có nhu cầu giảng dạy cao, tuy nhiên bạn không nên cố gắng đảm nhận những vị trí giảng dạy mà bạn không có chuyên môn. Bởi vì nếu bạn làm vậy, không chỉ dịch vụ của bạn bị đánh giá thấp mà còn ảnh hưởng đến danh tiếng của bạn sau này. 

Gia sư cũng là một trong các công việc kiếm tiền online được ưa chuộng
Gia sư cũng là một trong các công việc kiếm tiền online tại nhà được ưa chuộng (Nguồn: Internet)

16. Đầu tư vào cổ phiếu – Cách kiếm tiền dành cho người trưởng thành

Đầu tư vào cổ phiếu là một trong các công việc kiếm tiền online thu hút đông đảo mọi người tham gia.

Cách thức kiếm tiền:

  • Tìm hiểu nơi có thể mua cổ phiếu tùy theo nhu cầu của bạn: Bạn có thể mua cổ phiếu thông qua sàn giao dịch chứng khoán, công ty phát hành cổ phiếu hoặc mua từ các nhà môi giới chứng khoán. 
  • Tạo tài khoản giao dịch: Bạn cần cung cấp đầy đủ các thông tin cá nhân và thiết lập ví để bắt đầu tham gia giao dịch.
  • Lựa chọn loại cổ phiếu và đưa ra quyết định mua: Bạn cần tìm hiểu những thông tin liên quan đến vốn điều lệ, hoạt động kinh doanh của công ty,… để cân nhắc mua loại cổ phiếu phù hợp với mong muốn và kỳ vọng của bạn. 
  • Đặt lệnh mua: Bạn có thể đặt lệnh mua theo giá thị trường (Market Orders) hoặc đưa ra mức giá khớp lệnh mà bạn muốn mua (Limit Orders).

Ngoài ra, nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm, bạn có thể tham gia đầu tư vào mô hình quỹ đầu tư để tiền của bạn được mang đi đầu tư một cách hiệu quả hơn. 

17. Bán hàng với Facebook Marketplace – Kinh doanh online

Marketplace được hiểu như một hình thức “chợ online”. Mặc dù về cách thức hoạt động cũng có nét tương đồng với các trang thương mại điện tử như Lazada, Shopee,… nhưng với Marketplace, người bán có thể đăng tải các sản phẩm của mình lên trang mà không mất bất kỳ chi phí nào. 

Để tăng doanh thu cho các sản phẩm trên Facebook Marketplace, bạn có thể tham khảo 3 cách dưới đây:

  • Điều chỉnh chất lượng hình ảnh: Vì hình ảnh sẽ tồn tại trong suốt quá trình bạn đăng bán sản phẩm. Do đó, một hình ảnh sản phẩm không đẹp và thiếu chân thực thì cũng khó có thể thuyết phục được người khác mua hàng. 
  • Cân nhắc viết tiêu đề sản phẩm: Cách bán hàng trên Facebook Marketplace dựa vào thuật toán chính là tìm kiếm theo từ khoá. Vậy nên tiêu đề có chứa từ khóa sản phẩm là điều tối thiểu bắt buộc phải có mà bạn nên quan tâm đến. Ngoài ra, bạn cũng nên ưu tiên viết mô tả về sản phẩm để khách hàng nắm thông tin chính xác trước khi mua hàng. Đặc biệt, không nên áp dụng cách viết kể chuyện bay bổng hay ẩn dụ,… 
  • Tăng mức độ nhận biết của trang cá nhân: Bạn có thể sử dụng trang cá nhân để chia sẻ các sản phẩm bạn đang có vào các nhóm bán hàng. Điều này có nghĩa là sản phẩm của bạn có khả năng tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn.  Do đó, bạn nên thường xuyên chăm sóc trang cá nhân của mình để tăng sự uy tín cho khách hàng khi mua hàng.

Có thể bạn quan tâm: Top 5 Cách Tạo Website Bán Hàng Miễn Phí, Nhanh Chóng

18. Kiếm tiền online hiệu quả với Dropshipping

Kiếm tiền với dropshipping là mô hình kinh doanh online bỏ qua bước lưu kho và vận chuyển. Cụ thể, bạn sẽ bán sản phẩm từ nhà cung cấp thứ ba, không cần nhập hàng về kho mà chỉ cần tập trung vào việc quảng cáo sản phẩm, theo dõi đơn hàng và chăm sóc khách hàng. Khi có khách đặt mua, bên nhà cung cấp sẽ hỗ trợ bạn vận chuyển đến tay người tiêu dùng. Khi đó, thu nhập bạn có được chính là giá trị chênh lệch giữa nhà cung cấp và giá bạn bán cho khách hàng.

Với hình thức này, bạn không chỉ bán đồng thời nhiều sản phẩm để tăng thu nhập mà còn có thể nhận được một khoản hoa hồng tuỳ thuộc vào doanh thu của bạn. 

19. Nhập CAPTCHA để kiếm tiền

Nhập mã captcha cũng là một cách để kiếm tiền online phổ biến được nhiều người lựa chọn. Bạn chỉ cần dành ra ít nhất 1 – 2 giờ mỗi ngày giải các mã xác thực có sẵn là đã có thể kiếm thêm thu nhập từ công việc này. Mặc dù số tiền kiếm được không đáng kể nhưng một số đối tượng xấu đã lợi dụng hình thức trên để lừa tiền người tham gia nhằm mục đích trục lợi. Do đó, để tránh bị mất tiền oan, bạn có thể kiếm tiền từ nhập mã Captcha qua một số trang web uy tín sau: Captcha2Cash; 2Captcha; Kolotibablo;…

20. Làm công việc phiên dịch – Cách kiếm tiền tại nhà

So với các công việc kiếm tiền online khác thì công việc phiên dịch hoặc dịch thuật có nhu cầu cạnh tranh khá thấp, vì công việc này đòi hỏi người phiên dịch phải có khả năng ngoại ngữ tốt. Với hình thức kiếm tiền này, bạn không cần lao động tay chân và tự do về mặt thời gian, không gian làm việc. Nếu bạn chăm chỉ và có khả năng phiên dịch tốt, bạn có thể kiếm thêm một khoảng thu nhập khá ổn định từ 100.000 – 400.000 đồng/1 bài tuỳ thuộc vào độ dài và độ khó của nó. 

21. Mua bán tên miền (Domain)

Mua bán tên miền là hình thức kiếm tiền online thời hiện đại có lợi nhuận cao nhưng cực kỳ cạnh tranh. Người dùng có thể chọn đấu giá tên miền tại các nhà cung cấp uy tín, chuyên nghiệp như: GoDaddy.com, Name.com,… Ngoài ra, bạn cũng có thể chủ động tìm kiếm các tên miền chất lượng để mua và bán chúng với giá thành rất cao. 

Một kinh nghiệm để bạn mua tên miền có khả năng bán lại với giá cao chính là ưu tiên các tên miền nước ngoài. Tên miền càng ngắn thì giá trị càng cao, chi phí thấp và tính thanh khoản cao.

22. Giao dịch tiền điện tử (Trade Coin)

Với sự bùng nổ của nền công nghệ số thì việc kiếm tiền từ tiền điện tử, blockchain,… không còn trở nên quá xa lạ. 

Giao dịch tiền điện tử (Trade Coin) thực chất chỉ là phương thức giao dịch mà nhà đầu tư dùng các đồng tiền điện tử để làm đơn vị giao dịch trung gian dựa trên sự tăng giảm của đồng tiền đó. Mặc dù không đòi hỏi nguồn vốn quá nhiều cũng như cơ hội đem lại lợi nhuận cho bạn là khá cao. Tuy nhiên, nếu không có kiến thức chuyên môn tốt, bạn rất có thể sẽ gặp rắc rối. Do vậy, đây là một phương thức kiếm tiền online mang lại lợi nhuận cao nhưng cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. 

Giao dịch tiền điện tử cũng là một công việc kiếm tiền online hiệu quả
Giao dịch tiền điện tử là cách kiếm tiền nhanh nhất (Nguồn: Internet)

23. Đi backlink để kiếm tiền online không cần vốn cho mọi đối tượng

Ngày nay, nhu cầu tối ưu hóa trang web đang ngày càng gia tăng. Vì vậy, các doanh nghiệp rất cần nguồn nhân lực dồi dào để thực hiện công việc đó. Mục đích để nâng cao sự xuất hiện trên công cụ tìm kiếm Google, giúp tiếp cận nhiều đối tượng tiềm năng. Một công việc quan trọng cần có của việc tối ưu hóa trang web là đi backlink.

Cách thức kiếm tiền: Nếu bạn là người có kiến thức nền tảng về SEO, bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền online bằng công việc đi backlink này. Bởi vì đây là công việc mang tính chất ngắn hạn, nên bạn hoàn toàn có thể phân bổ thời gian hợp tác với nhiều công ty để đa dạng nguồn thu nhập.

Web kiếm tiền online cho học sinh
Kiếm tiền online bằng việc đi backlink (Nguồn: Internet)

Hy vọng thông qua bài viết này, Toponseek đã giới thiệu cho bạn 23 cách kiếm tiền online tại nhà giúp gia tăng thu nhập của bản thân. Với những cách trên, bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội để thực hiện các kế hoạch tài chính trong tương lai. 

Có thể bạn quan tâm: 

Các trang web kiếm tiền online uy tín?

Có rất nhiều trang web kiếm tiền online uy tín mà bạn có thể tham gia, bao gồm: Swagbucks, InboxDollars, Vindale Research, UserTesting, Survey Junkie,…

Tìm kiếm việc làm online uy tín tại đâu?

Bạn có thể tham khảo các trang web việc làm uy tín: Upwork, Freelancer, Remote.com, We Work Remotely, FlexJobs,…

Thông tin tác giả

Là một SEO content, trách nhiệm của tôi là mang đến những thông tin có giá trị cho người đọc.

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Dịch vụ SEO từ khóa Top 1 Google Uy Tín, Hiệu Quả Nhất

Dịch vụ SEO từ khóa Top Google là giải pháp tối ưu thứ hạng từ khóa tốt nhất trên trang ...

19/03/2024

Phương Hà
Tư Vấn Chiến Lược Marketing Hiệu Quả Nhất tại TOS (TopOnSeek)

Bạn đã bao giờ tự hỏi rằng tại sao một số thương hiệu luôn chiếm được sự quan tâm và ...

19/03/2024

Phương Hà
Optimization là gì? 6 lợi ích thiết thực Marketing Optimization

Optimization là gì? Những lợi ích Marketing Optimization mang lại? (Nguồn: TOS) Optimization là gì? 6 lợi ích mà Marketing ...

08/03/2024

Hải Yến