Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Hướng dẫn chiến lược SEO tăng traffic nhanh chóng

Tác giả : Lê Thị Kim Thoa   Kiểm tra bởi Anh Nguyễn
3.5/5 - (4 bình chọn)
Ngày đăng: 21/10/2020

Thu hút traffic là điều mà bất kỳ người SEO nào cũng mong muốn. Nhưng hiện nay, nhiều nay nhiều doanh nghiệp vẫn chưa có chiến lược SEO tăng traffic hiệu quả.

Chiến lược SEO tăng traffic
Chiến lược SEO tăng traffic

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là 1 lĩnh vực liên tục thay đổi và phát triển. Đó là lý do tại sao nếu bạn là người mới bắt đầu và vẫn dựa vào các chiến thuật lỗi thời. Đặc biệt là những chiến thuật không còn được sử dụng, bạn sẽ thấy toàn bộ quy trình SEO cực kỳ khó khăn.

Bạn có cảm thấy rằng SEO quá khó không? Sự thật là SEO thực sự không phức tạp như vậy, nhưng việc cập nhật thông tin và học hỏi liên tục là rất quan trọng.

Mặc dù nhận được sự hỗ trợ của các dịch vụ SEO chuyên nghiệp luôn là một ý tưởng hay. Nhưng việc có được kiến thức cá nhân về cách làm việc với các chiến lược SEO tăng traffic sẽ giúp bạn thành công trong việc quảng bá doanh nghiệp của mình thông qua kết quả tìm kiếm.

Chúng ta hãy xem xét 2 câu hỏi quan trọng: SEO là gì? Những chiến lược SEO nào bạn nên thực hiện để có thứ hạng và lưu lượng truy cập tốt hơn?

>>>Xem thêm:

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là gì?

SEO là quy trình tăng số lượng và chất lượng của người truy cập trên một website cụ thể hoặc một trang web nhất định từ các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo và Bing. SEO nhằm mục đích cải thiện lưu lượng truy cập miễn phí, không phải lưu lượng truy cập trả phí.

Nếu website của bạn được tối ưu hóa đúng cách, rô bốt của công cụ tìm kiếm sẽ thu hút website của bạn hơn. Họ sẽ biết website của bạn đang cung cấp thông tin hữu ích và kiến thức gì đó đáng giá để họ đọc. Bằng cách này, SEO thuyết phục các công cụ tìm kiếm xếp hạng website của bạn top đầu kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs).

>>> Tham khảo: UI UX là gì? Sự khác nhau giữa UI UX design

Tầm quan trọng của SEO

Tầm quan trọng của SEO
Tầm quan trọng của SEO

SEO là một kỹ thuật đã tồn tại trong nhiều năm, nhưng nó vẫn chưa nhận được sự quan tâm xứng đáng từ nhiều chủ doanh nghiệp.

Theo nghĩa đơn giản nhất, SEO là làm cho website của bạn hữu ích hơn cho người dùng bằng cách cung cấp mức độ liên quan cho các từ khóa mà mọi người đang tìm kiếm. Nó còn nhiều thứ hơn là tạo một trang web và hy vọng nó lan truyền hoặc được chú ý. SEO là biết những gì nên đặt trên website của bạn và cách sử dụng các công cụ tìm kiếm để có được thứ hạng cao

Vậy, SEO hoạt động như thế nào và tại sao bạn nên quan tâm đến nó?

Các kỹ thuật mà SEO sử dụng để cải thiện thứ hạng của bạn trên các công cụ tìm kiếm là rất nhiều. SEO bao gồm một số phương pháp, hoạt động và chiến lược khác nhau, tất cả đều góp phần vào mục tiêu chung là tăng xếp hạng website của bạn trên các công cụ tìm kiếm lớn. Ví dụ như Google và Yahoo.

SEO On-site là thao tác SEO trên chính website của mình để tăng thứ hạng. Bằng cách bắt đầu với chiến lược SEO tăng traffic của riêng mình, bạn có thể đảm bảo website của mình có cơ hội đạt được thành công cao hơn trong xếp hạng công cụ tìm kiếm.

Các công cụ tìm kiếm hoạt động như thế nào?

Để hiểu cách hoạt động của các công cụ tìm kiếm, điều quan trọng là phải hiểu những gì chúng làm. Công cụ tìm kiếm sử dụng các thuật toán phức tạp để xác định chất lượng và mức độ liên quan của một website. Họ xem xét nhiều tiêu chí xếp hạng khác nhau dựa trên truy vấn của từng người dùng. Sau đó, phân loại website của người dùng đó thành một danh mục xếp hạng. Khi những thứ hạng đó đã được xác định, website được phân loại dựa trên mức độ liên quan và được đặt trong danh mục đó.

Các bước SEO công cụ tìm kiếm tốt nhất

1. Tìm các từ khóa liên quan

SEO là một công việc phức tạp và tốn thời gian nên phải được duy trì đúng cách và thường xuyên để bạn có được thứ hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, MSN và Bing. Để thực hiện công việc này một cách hiệu quả và không có bất kỳ sai sót nào, bạn cần phải tìm từ khóa tốt nhất để sử dụng cho website của mình thông qua nghiên cứu từ khóa.

Tuy nhiên, bạn đang làm nhiều việc hơn là chỉ tìm từ khóa. Bạn cũng cần phải theo đuổi các từ khóa có liên quan. Những từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của bạn, không phải lĩnh vực ngách hoặc lĩnh vực kinh doanh của bạn. Ví dụ: nếu bạn đang làm trong ngành SEO, bạn không nên tìm kiếm các từ khóa có liên quan đến digital marketing. Thay vào đó, bạn nên theo đuổi các từ khóa liên quan cụ thể đến SEO.

Bằng cách này, bạn sẽ có một profile từ khóa tốt hơn cho website của mình và điều đó sẽ giúp bạn thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu.

2. Tạo và tối ưu trang web

Tối ưu trang web
Tối ưu trang web

Nếu bạn đang tìm cách tạo một website chất lượng, được tối ưu cho công cụ tìm kiếm hoặc thậm chí cải thiện website hiện tại của mình, bạn sẽ cần biết cách tạo và tối ưu hóa các trang web để cung cấp trải nghiệm tốt khách truy cập trang web của mình.

Cách tốt nhất để có được thứ hạng trang cao trên các công cụ tìm kiếm, khá đơn giản, bằng cách có một website tốt chứa nhiều nội dung có liên quan. Điều quan trọng là phải có một trang chủ dễ điều hướng cũng như một trang để mọi người tìm và đọc thông tin về những gì bạn đang cung cấp.

Một điều quan trọng khác cần xem xét là đảm bảo rằng các trang của bạn có tiêu đề hấp dẫn, dễ đọc, nhiều thông tin và chứa nội dung giàu từ khóa.

3. Xây dựng các liên kết có liên quan

Xây dựng liên kết là một trong những cách tiếp cận được sử dụng nhiều nhất và bị đánh giá thấp nhất trong SEO. Mọi người có xu hướng mắc nhiều sai lầm trong các phương pháp tiếp cận xây dựng liên kết của họ, như áp dụng các chiến lược lỗi thời.

Có rất nhiều cách để tiếp cận SEO cơ bản, nhưng cách tốt nhất là làm mọi thứ đơn giản. Đối với SEO cơ bản, bạn cần xác định các liên kết có thể được sử dụng để cải thiện trang web của bạn. Điều này sẽ liên quan đến việc gửi website của bạn đến các thư mục khác nhau, cũng như việc bổ sung các backlink trên các website khác liên kết trở lại trang web của bạn.

Đây phải là một thành phần của SEO cơ bản của bạn, nhưng bạn nên nhớ rằng những loại backlink này không nhất thiết phải là organic links – chúng cũng có thể hoạt động để cải thiện trang web của bạn. Hãy nhớ rằng: Bạn nên giữ cho website của mình phù hợp với đối tượng mục tiêu. Vì vậy, bạn không nên gửi liên kết đến các trang web không thu hút đối tượng mục tiêu.

4. Phân tích chiến dịch SEO

Phân tích SEO là một công cụ quan trọng để sử dụng cho sự thành công của doanh nghiệp trực tuyến của bạn. Nó tập trung vào dữ liệu thời gian thực được thu thập từ trang web của bạn thông qua các phương pháp theo dõi. Chẳng hạn như chiến dịch trả cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) hoặc SEO, cung cấp thông tin giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn về cách cải thiện thứ hạng của mình trên công cụ tìm kiếm.

Nó cũng giúp bạn theo dõi traffic vào website của mình để xem các phương pháp của bạn có hiệu quả như thế nào hay cho phép bạn theo dõi những gì khách truy cập đang tìm kiếm, những từ khóa họ đang sử dụng và cách họ truy cập vào website của bạn. Với phân tích SEO, bạn có thể đo lường hiệu suất khác nhau của SEO để tối đa hóa kết quả của bạn.

Kết luận

Lĩnh vực SEO cạnh tranh khắc nghiệt và đôi khi khó hiểu do những thay đổi liên tục trong thuật toán của Google hoặc các bản cập nhật của các công cụ tìm kiếm khác. Tuy nhiên, đây là cách tốt nhất để cung cấp cho trang web của bạn lưu lượng truy cập bền vững. Quan trọng là bạn phải biết vạch ra chiến lược SEO tăng traffic theo một quy trình cụ thể và nhất quán

Theo thời gian, khi bạn tiếp tục lặp lại quy trình đã thảo luận ở trên, bạn sẽ có thể xây dựng quyền hạn cho chính website của mình. Về lâu dài, bạn có thể xếp hạng cho các từ khóa cạnh tranh hơn có lượng tìm kiếm cao hơn. Nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình thực hiện, đừng ngần ngại yêu cầu sự trợ giúp của chuyên gia. Tuy nhiên, bạn không nên quá phụ thuộc vào các chuyên gia vì chính bạn tự đề ra chiến lược tăng traffic cho mình là hay nhất.

Nếu bạn muốn đẩy nhanh SEO, tối ưu hóa thời gian của mình cũng như muốn đạt được hiệu quả như mong muốn thì tìm kiếm một dịch vụ traffic website, dịch vụ SEO uy tín, dịch vụ seo chuyên nghiệp, công ty seo chuyên nghiệp sẽ là lựa chọn tuyệt vời của bạn. Liên hệ ngay TopOnSeek để nhận được báo giá SEO tổng thể và tư vấn về seo website từ đội ngũ chuyên gia.


Nguồn tham khảo: https://www.seoblog.com/a-beginners-guide-in-working-with-seo-strategies/

>>> Xem thêm: 5 cách sử dụng Wayback Machine để tối ưu SEO website tốt nhất

Thông tin tác giả

Là một SEO content, trách nhiệm của tôi là mang đến những thông tin có giá trị cho người đọc.

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Tư Vấn Chiến Lược Marketing Hiệu Quả Nhất tại TOS (TopOnSeek)

Bạn đã bao giờ tự hỏi rằng tại sao một số thương hiệu luôn chiếm được sự quan tâm và ...

19/03/2024

Phương Hà
Optimization là gì? 6 lợi ích thiết thực Marketing Optimization

Optimization là gì? Những lợi ích Marketing Optimization mang lại? (Nguồn: TOS) Optimization là gì? 6 lợi ích mà Marketing ...

08/03/2024

Hải Yến
SEO Plan là gì? Cách tạo ra một kế hoạch SEO chi tiết nhất [2024]

SEO Plan là một chiến lược tổng thể, nhằm hướng dẫn các bước quan trọng để tăng cường thứ hạng ...

06/03/2024

myhien7112002@gmail.com