Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Google Voice là gì? Cách dowload và sử dụng Google Voice app

Tác giả : Hiền Trần   Kiểm tra bởi Anh Nguyễn
Rate this post
Ngày đăng: 13/06/2022

Hiện nay, Google đang tạo ra rất nhiều dịch vụ hữu ích đáp ứng các nhu cầu làm việc và học tập của con người, có thể kể đến như Gmail, Google Docs. Dưới đây là những thông tin tổng quan của Google Voice mà chúng tôi muốn gửi đến bạn, một dịch vụ miễn phí hữu ích của Google. Dịch vụ này bao gồm các cuộc gọi điện thoại, thư thoại miễn phí và khả năng tích hợp với các thiết bị di động.

Tham khảo thêm:

QC là gì? QC là làm gì?

Kỹ năng mềm là gì? Kỹ năng mềm gồm những gì?

1. Google Voice là gì?

Google Voice là một dịch vụ thư thoại của Google cho phép người dùng gửi tin nhấn, tuỳ chỉnh thư thoại, đọc bản ghi thư thoại,…Trước đây, dịch vụ thư thoại của Google được thiết lập khi có yêu cầu mã mời của Google Voice, nhưng hiện nay nó được cung cấp miễn phí cho tất cả những ai sử dụng gmail.

google voice

2. Cách Google Voice hoạt động 

Sau đây là những chức năng tối ưu của Google Voice:

  • Nghe thư thoại trước khi trả lời cuộc gọi
  • Cài đặt những điện thoại cố định đỗ chuông phụ thuộc vào người gọi
  • Định tuyến cuộc gọi
  • Bản ghi thư thoại
  • Những cuộc gọi quốc tế có chi phí rẻ
  • Thông báo thư thoại qua email hoặc SMS
  • Tuỳ chỉnh lời chào thư thoại cho người gọi cụ thể
  • Chặn cuộc gọi
  • SMS/tin nhắn văn bản Google Voice miễn phí
  • Cuộc gọi hội nghị
  • Chuyển đổi thiết bị điện thoại trong suốt cuộc gọi
  • Cuộc gọi PC – điện thoại miễn phí trong vùng Bắc Mỹ
  • Cuộc gọi giọng nói và video PC – PC miễn phí trên toàn thế giới

3. Google Voice có miễn phí không?

Việc cài đặt phần mềm Google Voice là miễn phí, nhưng có một vài chức năng phải mất phí, chẳng hạn như chuyển số điện thoại. Gọi điện quốc tế qua cũng là một trong những tính năng phải trả phí, nó phụ thuộc vào nơi bạn đang gọi. 

4. Cách cài đặt Google Voice app trên di động

4.1. Dowload Google Voice

Google Voice luôn sẵn có trên iTunes dành cho iPhone và Google Play dành cho Android. Ứng dụng này được tải xuống miễn phí. Để nhận số Google Voice, đầu tiên bạn phải quyết định cách thiết lập nào phù hợp với nhu cầu của bạn (các tài khoản Google Voice khác nhau được liệt kê ở dưới).

4.2. Sign up Google Voice

Sau khi bạn chọn tài khoản Google, hãy đến trang đăng kí Google Voice và làm theo các chỉ dẫn. Bạn sẽ được nhắc nhỡ thiết lập Google Voice, chọn xem bạn thiết lập muốn số mới hay sử dụng số hiện tại.

Tiếp theo, bạn sẽ chọn một mã PIN để truy xuất tin nhắn và truy cập mục cài đặt của Google Voice từ điện thoại của bạn. Sau đó, bạn sẽ được yêu cầu nhập số chuyển tiếp. Số chuyển tiếp có nghĩa là điện thoại sẽ đổ chuông khi ai đó gọi đến số Google Voice của bạn.

Cuối cùng, bạn cần xác minh điện thoại của mình. Google Voice sẽ cấp cho bạn một mã số để nhập khi nó gọi vào số chuyển tiếp của bạn, để xác định số điện thoại bạn được cấp là chính xác.

4.3. Google Voice sign in

Sau khi hoàn thành các bước đăng kí Google Voice app, bạn chuyển qua bước đăng nhập bằng tài khoản Google Voice, và chấp nhận các điều khoản của dịch vụ.

Cách cài đặt Google Voice

5. Cách sử dụng Google Voice

Khi người dùng đăng kí Google Voice, họ được cấp một số điện thoại có kết nối trên các thiết bị và vị trí, đang kích hoạt với điện thoại di động, điện thoại bàn, điện thoại cơ quan, và cuộc gọi VOIP. Điều này cho phép người dùng quản lý tất cả các thiết bị điện thoại với cùng một số điện thoại, người dùng được tuỳ chỉnh điện thoại nào đổ chuông dựa vào những người gọi cụ thể.

Bên cạnh nhiều chức năng miễn phí, thì có một số chức năng phải trả phí như là chức năng  ghi âm cuộc gọi.

6. Các tài khoản Google Voice

6.1. Google Voice Number

Việc sở hữu Google Voice number sẽ cấp cho người dùng số có thể nhận các cuộc gọi từ tất cả thiết bị điện thoại khác nhau. Người dùng có thể tuỳ chỉnh tài khoản của họ để khi một ai đó gọi vào số Google Voice thì tất cả các điện thoại có thể đổ chuông hoặc những chiếc điện thoại cố định mà người dùng đã chọn.

6.2. Google Voice Lite

Google Voice Lite cấp cho người dùng một thư thoại đến tất cả các máy điện thoại di động. Người dùng có thể thêm số điện thoại đang tồn tại vào tài khoản Google Voice của họ, và từ đó có thể cài đặt lời chào cá nhân, nhận bản ghi thư thoại,…Với Google Voice Lite , thư thoại hoạt động giống như email; tin nhắn thoại có thể được lưu trữ trong hộp thư đến, nơi có thể truy cập trực tuyến và thông qua điện thoại di động.

6.3. Google Voice trên Sprint

Google Voice trên Spring tích hợp các tính năng của Google Voice với điện thoại Spring. Người dùng Sprint có tuỳ chọn sử dụng số điện thoại Sprint với chức năng giống như số Google Voice, điều này xoá bỏ nhu cầu sở hữu một số riêng biệt.

Thay vào đó, người dùng Sprint có thể nhận số Google Voice và thay thế với số Sprint của họ. Tuỳ chọn này có thể phù hợp với người dùng đã thiết lập số Google Voice.

6.4. Số chuyển tiếp

Số chuyển tiếp cho phép người dùng chuyển đổi số điện thoại di động sang Google Voice. Điều này có nghĩa là người dùng có quyền truy cập vào tất cả các tính năng và có thể tuỳ chỉnh các tuỳ chọn của Google Voice number mà không cần phải nhận một số mới. Sẽ có một khoản phí cho số chuyển tiếp. 

7. Chi phí Google Voice

Những người dùng Google Voice ở Hoa Kỳ có thể thực hiện các cuộc gọi đi đến các điểm nội địa và quốc tế từ ứng dụng trên điện thoại, ứng dụng trên web hoặc bằng cách quay số điện thoại.

Các cuộc gọi nội địa hoặc gọi điện đến Hoa Kỳ và Canada là hoàn toàn miễn phí và sẽ tính phí 0,01 đô la mỗi phút từ các quốc gia khác. 

Tỷ giá International Calls Google Voice có nhiều biến đổi – trang Google Voice International Rates chính thức sẽ cung cấp các thông tin chi tiết hơn cho người dùng.

8. Google Voice iPhone và Google Voice Android

Google Voice app dành cho iPhone cho phép người dùng quản lý cài đặt tài khoản Google Voice và thư thoại từ iPhone của họ, nhưng ứng dụng này trên iPhone thường bị đánh giá thấp. Còn Google Voice app dành cho Android được đánh giá cao hơn bởi vì nó có nhiều sự tương thích với hệ điều hành Android hơn.

>>Tham khảo thêm:

Thông tin tác giả

SEO content - công việc tôi khá yêu thích. Content là yếu tố không thể thiếu trong SEO. Nếu xem website của bạn là một ngôi nhà thì content chính là nội thất bên trong ngôi nhà đó. Content hay, hấp dẫn sẽ "giữ chân" khách hàng ở lại website để tìm hiểu và mua sản phẩm của bạn. Vì vậy, tôi đã không ngừng cố gắng để làm sao có được content chất lượng nhất cho website tôi thực hiện.

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Bí quyết học viết Content từ A-Z cho người mới bắt đầu

Hiện nay, Content đang trở thành một lĩnh vực thu hút sự quan tâm của nhiều người. Vậy bạn đã ...

27/03/2024

Bảo Trân
Guideline Là Gì? Vai Trò Và Cấu Trúc Guideline Trong Marketing

Guideline là “bí kíp” quan trọng giúp doanh nghiệp xây dựng và duy trì hình ảnh thương hiệu thống nhất ...

20/03/2024

Mỹ Huyền
Dịch vụ SEO từ khóa Top 1 Google Uy Tín, Hiệu Quả Nhất

Dịch vụ SEO từ khóa Top Google là giải pháp tối ưu thứ hạng từ khóa tốt nhất trên trang ...

19/03/2024

Phương Hà