Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Google phát hành bản cập nhật cốt lõi tháng 5 năm 2022

Tác giả : Bá An   Kiểm tra bởi HieuND
5/5 - (1 bình chọn)
Ngày đăng: 25/05/2022

Hơn sáu tháng kể từ bản cập nhật cốt lõi cuối cùng thì Google hiện đang tung ra bản cập nhật cốt lõi mới vào tháng 5 này.

Google hiện đang tung ra bản cập nhật thuật toán cốt lõi đầu tiên của mình vào năm 2022. Và nó được đặt tên là bản cập nhật cốt lõi tháng 5 năm 2022, theo Danny Sullivan của Google thông báo .

Theo đó, bản cập nhật cốt lõi gần đây nhất của Google là bản cập nhật cốt lõi tháng 11 năm 2021, hơn 6 tháng trước đó.

>> Có thể bạn quan tâm: Cập nhật mới của Google ảnh hưởng thế nào đến lượt truy cập website?

Google update tháng 5 (Nguồn: Sưu tầm)

Theo như thông báo, Google cho biết “Hôm nay, chúng tôi sẽ phát hành bản cập nhật cốt lõi tháng 5 năm 2022 và việc này sẽ mất khoảng 1-2 tuần để triển khai hoàn tất.”

Google nói thêm: “Các bản cập nhật cốt lõi là những thay đổi do chúng tôi thực hiện để cải thiện tìm kiếm tổng thể và bắt kịp với bản chất thay đổi của web. Mặc dù không có sự khác biệt trong bản cập nhật cốt lõi dành riêng cho bất kỳ trang web cụ thể nào, nhưng những bản cập nhật này có thể tạo ra một số thay đổi đáng chú ý về cách các trang web hoạt động. Đó là điều mà chúng tôi đã lưu ý trong hướng dẫn trước đây về những gì chủ sở hữu trang web nên biết về các bản cập nhật cốt lõi”.

Tin đồn về các bản cập nhật cốt lõi: Cộng đồng SEO kể từ ngày 16 tháng 5 cho đến hết tuần này đã nhận thấy các dấu hiệu về một bản cập nhật thuật toán Google tiềm năng sẽ được tung ra. Nhưng Google vẫn chưa xác nhận những tin đồn đó.

Bất kỳ sự biến động nào trước ngày hôm nay đều có thể không liên quan đến những tin đồn đó. Có lẽ Google đang thử nghiệm bản cập nhật cốt lõi này? Tuy nhiên, theo phát biểu của John Mueller đến từ Google đã giải quyết cụ thể tin đồn này như sau: “Khi chúng tôi công bố các bản cập nhật cốt lõi, chúng tôi sẽ bắt đầu triển khai tại thời điểm đó, mà không phải vào thời điểm trước”.

Buổi giới thiệu đã bắt đầu vào sáng ngày 25 tháng 5. Google bắt đầu triển khai bản cập nhật cốt lõi này rộng rãi vào khoảng 11:30 sáng theo giờ ET. Và Google sẽ cập nhật cho người dùng khi bản cập nhật này được hoàn tất.

Về các bản cập nhật cốt lõi trước đây. Bản cập nhật lõi gần đây nhất là bản cập nhật lõi tháng 11 năm 2021 và trước đó là bản cập nhật lõi tháng 7 năm 2021. Với bản cập nhật lõi tháng 6 năm 2021 thì đây bản cập nhật được triển khai chậm nhưng là một bản cập nhật lớn.

Trước đó thì cũng có bản cập nhật lõi tháng 12 năm 2020 và đây là bản cập nhật rất lớn, lớn hơn so với bản cập nhật lõi tháng 5 năm 2020bản cập nhật cốt lõi cũ hơn là tháng 1 năm 2020

Và trước đây nữa là bản cập nhật cốt lõi tháng 9 năm 2019. Tuy nhiên với bản cập nhật này thì người dùng cảm thấy yếu hơn đối với nhiều SEO và quản trị viên web. Bởi vì nhiều người nói rằng nó không có tác động lớn như các bản cập nhật cốt lõi trước đó.

Xem thêm: Google update 2021: Google hoãn triển khai bản cập nhật trải nghiệm trang

Phải làm gì nếu bạn bị “án phạt”. Google đã đưa ra lời khuyên về những điều cần xem xét nếu bạn bị ảnh hưởng tiêu cực bởi một bản cập nhật cốt lõi trong quá khứ. Khi đó bạn sẽ không thể làm gì để khắc phục trang web của mình nếu bạn thấy thứ hạng tìm kiếm sụt giảm sau một bản cập nhật cốt lõi. Và trên thực tế thì các tác động tiêu cực đến thứ hạng web của bạn có thể sẽ không phải là do sự bất ổn đến từ web của bạn.

Tuy nhiên, Google đã đưa ra một danh sách các câu hỏi để xem xét nếu trang web của bạn bị ảnh hưởng bởi một bản cập nhật cốt lõi. Google đã nói rằng bạn có thể thấy một chút khôi phục giữa các bản cập nhật cốt lõi nhưng thay đổi lớn nhất mà bạn sẽ thấy là sau một bản cập nhật cốt lõi khác.

Tại sao chúng ta cần quan tâm?: Bất cứ khi nào Google cập nhật lại các thuật toán xếp hạng tìm kiếm, thì khi đó trang web của bạn có thể hoạt động tốt hơn hoặc kém hơn trong các kết quả tìm kiếm với bản cập nhật mới này.

Qua đó, việc biết được thời điểm Google thực hiện các cập nhật này sẽ giúp chúng ta nắm bắt kịp thời những thay đổi và cập nhật lại cho các trang web của mình.

Chúng tôi sẽ thực hiện các theo dõi, phân tích và cách xếp hạng đối với bản cập nhật mới này của Google trong các bài viết tiếp theo.

Có thể bạn quan tâm: Google Search Operators: 32 toán tử tìm kiếm nâng cao và mẹo hữu ích

Nguồn tham khảo: https://searchengineland.com/google-releases-may-2022-broad-core-update-385435

Thông tin tác giả

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Thuê SEO Website: Nên Thuê hay Tự Làm? Bảng Giá Chi Tiết

Để website phát huy hiệu quả tối đa, thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh thu, doanh ...

22/04/2024

Ngọc Hiền
Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

19/04/2024

Lan Anh
Dịch vụ SEO thông minh – Giải pháp tối ưu cho website của bạn

Bạn đang loay hoay tìm kiếm giải pháp để website của bạn bứt phá trong top tìm kiếm Google? Bạn ...

17/04/2024

Ngọc Hiền