Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

[HCM – ĐN] Nhân viên SEO Content (Junior)

Mức lương: Thoả thuận

Hạn nộp hồ sơ: 31/03/2024

Hạn nộp hồ sơ: 31/03/2024

[HCM – ĐN] Intern SEO Content

Mức lương: 3.000.000 đồng

Hạn nộp hồ sơ: 31/03/2024

Google AdSense: Cách kiếm tiền online dễ dàng

Tác giả : Thảo Phạm   Kiểm tra bởi Anh Nguyễn
4.2/5 - (5 bình chọn)
Ngày đăng: 15/05/2023

Google thông báo sẽ rút lại các liên kết quảng cáo Adsense từ tháng 3/2021

Liên kết quảng cáo Adsense bị rút lại
Liên kết quảng cáo Adsense bị rút lại

Gần đây, Google đã đưa ra thông báo các liên kết quảng cáo sẽ bị rút khỏi các dịch vụ của họ. Theo Google, điều này đã được thực hiện sau khi nhận được phản hồi từ các Publisher, nhà quảng cáo, người dùng và đây cũng là một nỗ lực để hiện đại hóa khối đơn vị quảng cáo của Google AdSense.

Do sự thay đổi đột ngột này, một số Publisher sẽ bị hoang mang. Nhưng hãy yên tâm, TopOnSeek tin rằng bất kỳ sự phát triển kỹ thuật nào cũng sẽ giúp ích cho các Publisher về lâu dài.

Trong blog này, TOS đã nói về những gì chính xác đang xảy ra với các liên kết quảng cáo, cách các Publisher sẽ bị ảnh hưởng bởi việc rút tiền của họ và những gì họ có thể làm để đảm bảo rằng thu nhập của họ không bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, trước khi chuyển sang các chi tiết này, chúng ta hãy xem xét xem Liên kết quảng cáo là gì (Link Ads).

>> Tìm hiểu thêm: Publisher là gì và cách để trở thành Publisher chuyên nghiệp?

Google Adsense thông báo Crack-down các lượt nhấp chuột không hợp lệ
Google Adsense thông báo Crack-down các lượt nhấp chuột không hợp lệ

Google AdSense thông báo họ sẽ ngừng hiển thị quảng cáo trước các nhấp chuột không hợp lệ. Google cho biết thay đổi này sẽ không ảnh hưởng đến Publisher. Các nhà xuất bản AdSense nếu vi phạm sẽ được thông báo và có cơ hội để khắc phục.

Google giải thích :

“Năm nay, chúng tôi tăng chất lượng của các xuất bản Adsense bằng cách cải thiện các hệ thống xác định lưu lượng truy cập không hợp lệ hoặc các hoạt động rủi ro trước khi quảng cáo được phân phát. Những biện pháp bảo vệ này cho phép chúng tôi giới hạn việc phân phát quảng cáo khi cần thiết để bảo vệ hơn nữa các nhà quảng cáo và người dùng… ”

Cách Google AdSense xác định lưu lượng truy cập không hợp lệ và gian lận như thế nào?

Lưu lượng truy cập không hợp lệ bao gồm các nhấp chuột và hiển thị gian lận cũng hoặc các lượt nhấp “vô tình”.

Cách Google xác định các lượt nhấp chuột không hợp lệ là:

“Các nhấp chuột hoặc hiển thị được tạo bởi các nhà xuất bản nhấp vào quảng cáo trực tiếp của chính họ.

Các nhấp chuột hoặc hiển thị quảng cáo lặp đi lặp lại được tạo bởi một hoặc nhiều người dùng.

Các công cụ nhấp chuột tự động hoặc nguồn lưu lượng truy cập, rô bốt hoặc phần mềm lừa đảo khác ”.

Ví dụ về các lượt nhấp chuột vô tình như các Pop Up nhảy lên bấy ngờ khi người dùng đang thao tác. Chạy quảng cáo với nội dung và màu sắc khiến người dùng nhầm lẫn rằng quảng cáo là một phần của nội dung hoặc điều hướng.

Google cũng đề cập đến lưu lượng truy cập gian lận dưới dạng “ Các công cụ nhấp chuột tự động hoặc nguồn lưu lượng truy cập. ”Loại phần mềm đó được gọi là Clickbot.

Lưu lượng truy cập Clickbot là một hoạt động gian lận hoàn toàn. Các Publisher nên cảnh giác với các dịch vụ hứa hẹn tăng lưu lượng truy cập nhanh chóng vì đó có thể là clickbot.

Các ví dụ trên về lưu lượng truy cập gian lận mà Google đã đăng chỉ là một ví dụ nhỏ và không đại diện cho các loại lưu lượng truy cập gian lận khác nhau.

Ví dụ: Google không đề cập đến vấn đề trao đổi lượng truy cập (Click-ring) mặc dù có một trang hỗ trợ của Google về điều này, nơi nó được gọi là Traffic Exchange .

Click-ring (hoặc trao đổi lưu lượng truy cập) là các dịch vụ sử dụng người thực nhấp vào quảng cáo. Dịch vụ này như kiểu các Publisher sẽ trao đổi thay phiên nhấp vào quảng cáo của nhau. Hoặc họ thật sự thuê người thực hiện điều đó.

Những loại dịch vụ đó dẫn đến các nhấp chuột và hiển thị quảng cáo gian lận và nên tránh.

Google có một trang dành cho nhà phát triển khuyên các nhà xuất bản nên giám sát chặt chẽ lưu lượng truy cập được tạo từ bất kỳ nguồn lưu lượng trả phí nào để tránh trở thành nạn nhân của lưu lượng truy cập không hợp lệ.

Tóm tắt thông báo của Google Adsense

  • Cập nhật thực thi AdSense sẽ không ảnh hưởng đến hầu hết các nhà xuất bản
  • Các nhà xuất bản vi phạm sẽ ngừng hiển thị quảng cáo. Nhưng họ có cơ hội khắc phục việc này

Liên kết quảng cáo trong Google Adsense là gì?

Liên kết quảng cáo cho phép Publisher hiển thị một loạt quảng cáo có liên quan đến mối quan tâm của người dùng. Những quảng cáo này hoạt động theo nguyên tắc nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh và do đó, có tính chất đáp ứng nhu cầu cao. Khi người dùng truy cập một trang web cụ thể, họ sẽ được hiển thị các quảng cáo có liên quan đến nội dung của trang web đó.

Ví dụ: Nếu người dùng truy cập trang web cung cấp mẹo về cách chăm sóc chó cưng, thì các liên kết quảng cáo hiển thị trên trang web có thể bao gồm các lựa chọn thức ăn tốt nhất cho chó, bác sĩ thú y gần đó hoặc giá cả đồ chơi cho vật nuôi. 

>>> Có thể bạn quan tâm: TOP 15 App Kiếm Tiền Online Trên Điện Thoại, Uy Tín Nhất 2022

Liên kết quảng cáo về chăm sóc sức khỏe cho vật nuôi
Liên kết quảng cáo về chăm sóc sức khỏe cho vật nuôi

Publisher được trả tiền nếu người dùng nhấp vào quảng cáo trên trang được liên kết chứ không phải trên trang web chính. Những quảng cáo này được hỗ trợ trên các thiết bị khác nhau, bao gồm cả máy tính để bàn và thiết bị di động, và tự động điều chỉnh cho phù hợp với bố cục trang. Liên kết quảng cáo đáp ứng cung cấp trải nghiệm người dùng nâng cao, tuy nhiên, Publisher vẫn có thể sử dụng các liên kết quảng cáo có mức độ đáp ứng nhu cầu thấp.

Lưu ý: Các Publisher triển khai liên kết quảng cáo qua Google AdSense có thể nhấp vào chủ đề được liên kết nhưng KHÔNG được phép nhấp vào quảng cáo của trang kết quả. Tuy nhiên, Google khuyên các Publisher không nên nhấp vào chính chủ đề được liên kết vì điều đó có thể dẫn đến hiển thị không chính xác. 

Publisher có thể mong đợi điều gì từ việc kiếm tiền trong các Liên kết quảng cáo?

Theo quyết định của Google, liên kết quảng cáo sẽ bị vô hiệu hóa từ ngày 10 tháng 3 năm 2021. Điều này có nghĩa là Publisher sẽ không có tùy chọn tạo quảng cáo liên kết nữa.

Dưới đây là những gì sẽ xảy ra sau khi việc xóa quảng cáo liên kết có hiệu lực:

  • Quảng cáo hiển thị hình ảnh thích ứng sẽ được phân phát trên các trang web thay vì đợi các liên kết quảng cáo đáp ứng.
  • “Đơn vị quảng cáo liên kết trước đây” sẽ được thêm vào tên của các đơn vị quảng cáo này. Điều này sẽ được thực thi cho cả quảng cáo có kích thước cố định và liên kết.
  • Các Publisher sẽ không thể phân phát liên kết quảng cáo cố định trên trang web của họ.
  • Google sẽ phân phát quảng cáo trống trong trường hợp Google không thể thu gọn đơn vị liên kết quảng cáo.

Là Publisher thông thường, bạn không cần thực hiện bất kỳ điều gì trong quá trình này. Chỉ những Publisher đang sử dụng đơn vị liên kết quảng cáo có kích thước cố định mới nên xóa chúng và tìm kiếm các đơn vị quảng cáo khác để thay vào đó. 

Đối phó như thế nào khi điều này ảnh hưởng đến bạn? 

Vào thời điểm hiện tại, quyết định của Google có vẻ đang gây lo lắng và hoài nghi cho các Publisher hiện tại. Liên kết quảng cáo trong Google Adsense là một định dạng quảng cáo sinh lợi cao để tăng doanh thu cho các Publisher. Rất nhiều Publisher sử dụng rất hài lòng với kết quả mà nó mang lại, điều này cũng là vấn đề đáng lo nhất cho các Publisher. Hơn nữa, chúng còn là một công cụ tuyệt vời để nâng tầm thương hiệu cho các nhà quảng cáo.

Trong thời đại mà quảng cáo theo ngữ cảnh ngày càng trở nên quan trọng hơn đối với ngành công nghệ quảng cáo, liên kết quảng cáo cung cấp một cách hiệu quả để phân phát quảng cáo được nhắm mục tiêu trực tiếp đến người dùng. Trong mọi trường hợp, cách tốt nhất để tiếp tục cho các Publisher là tìm kiếm các đơn vị quảng cáo thay thế có thể tạo ra doanh thu tương tự, nếu không muốn nói là nhiều hơn. 

Giải pháp của Google Adsense đề xuất là gì?

Để các Publisher  “trở tay” kịp cho điều này, Google đã cho Publisher một khoảng thời gian hợp lý để thử các đơn vị quảng cáo khác có thể lấy lại RPM của họ. Trong khoảng thời gian này, chúng tôi khuyên các Publisher nên thử nghiệm với càng nhiều đơn vị quảng cáo càng tốt. Điều này sẽ cung cấp cho bạn một ý tưởng/chiến lược rõ ràng về những gì phù hợp nhất với họ.

Dưới đây, chúng tôi có danh sách các đơn vị quảng cáo có thể mang lại hiệu quả:

  • Display Ads: Những quảng cáo này là loại mặc định sẽ thay thế quảng cáo liên kết đáp ứng. Theo thử nghiệm của Google, quảng cáo hiển thị hình ảnh thích ứng mang lại lợi nhuận tốt như quảng cáo có liên kết. Những quảng cáo này giúp tăng phạm vi tiếp cận, tiết kiệm thời gian và có thể được triển khai với tiếp thị lại động.
  • Auto Ads: Đơn vị quảng cáo này có thể là một giải pháp thay thế tốt cho các quảng cáo liên kết có kích thước cố định. Chúng dễ sử dụng và có thể tăng doanh thu của bạn một cách hiệu quả. Trong khi sử dụng quảng cáo tự động, bạn cần đặt một đoạn mã trên tất cả các trang trên trang web của mình và quảng cáo sẽ tự động được đặt ở nơi chúng có thể hoạt động tốt nhất.
  • Native Ads: Những quảng cáo này được ca ngợi là giúp tăng trải nghiệm người dùng một cách hiệu quả. Quảng cáo gốc kết hợp nhuần nhuyễn với nội dung trên trang web, điều này sẽ làm cho chúng trở thành một bổ sung tuyệt vời cho khoảng không quảng cáo của bạn. Các đơn vị quảng cáo này có thể được sử dụng cho cả máy tính để bàn và thiết bị di động.
  • Matched Content: Đây có thể là giải pháp lý tưởng cho các Publisher hiện đang tận dụng quảng cáo liên kết có kích thước cố định. Nội dung phù hợp cung cấp cho bạn một cách để đảm bảo rằng người dùng dành nhiều thời gian hơn trên trang web của bạn. Với dịch vụ này, Publisher có thể giới thiệu nội dung và chủ đề tương tự cho người dùng của họ, điều này có thể giúp cải thiện lòng trung thành của người dùng và tạo doanh thu.

Cách dùng Google AdSense Calculator hiệu quả

Mọi chủ sở hữu trang web lưu trữ quảng cáo AdSense trên blog của họ đều không có dữ kiện về số lượng nhấp chuột mà khách truy cập trang web đã tạo trên quảng cáo. Vì thế họ phải dựa vào Google để thông báo và trả tiền cho họ. Vậy công cụ Adsense Calculator được áp dụng để giải quyết những vấn đề nào cho các chủ website?. Cùng tìm hiểu ngay với công ty SEO chuyên nghiệp TopOnSeek ngay!

Số liệu được sử dụng trên AdSense Calculator

Công cụ Google Adsense Calculator
Công cụ Google Adsense Calculator

Doanh thu được tính toán tự động bằng AdSense Calculator và cũng được gửi tiền mặt vào tài khoản của bạn. Có một số điều khoản quan trọng được công nhận lần đầu tiên trong mô hình phân phối quảng cáo trực tuyến trước khi chúng ta hiểu cách máy tính AdSense xác định doanh thu.

1. Hiển thị trang hằng ngày

Đây là lưu lượng truy cập trung bình nhận được trên trang web của bạn trong một ngày. Tốt nhất là tính toán con số dựa trên thông tin dài hạn, chẳng hạn như quý trước hoặc năm ngoái của bạn. Điều này có nghĩa là bất kỳ mức cao điểm đột ngột hoặc giảm lưu lượng truy cập nào đều được tính trung bình.

2. Tỷ lệ lượt nhấp (CTR)

Đó là số lần nhấp trên 100 lần hiển thị được đặt trên quảng cáo của bạn. Một trong những phương pháp tốt nhất để tăng doanh thu quảng cáo của bạn là tăng tỷ lệ nhấp.

3. Cost-per-click (CPC)

Đó là doanh thu được tạo ra cho mỗi lần nhấp chuột. Chia tổng thu nhập của bạn cho tổng số lần nhấp chuột trong thời gian cụ thể đó để tính số tiền này. Nếu bạn muốn tính CPC, bạn có thể sử dụng máy tính CPC, máy tính này sẽ tính toán nó bằng cách xem xét hai biến: tổng chi phí và tổng số lần nhấp.

4. Giá trị cho mỗi chuyển đổi (CPA)

Chi phí được chia cho số nhấp chuột, chuyển đổi, hiển thị hoặc bằng cách gửi biểu mẫu là CPA.

Công cụ này tính toán như thế nào?

Trong hộp văn bản được cung cấp, bạn phải đăng ký “Daily Page Impressions”. Số lượng hướng dẫn mà quảng cáo được trình bày cho mỗi trang được xác định bởi tính năng đó.

Sau đó, Adsense sẽ đưa ra biến động giảm hoặc tăng CTR theo phần trăm. Số lượng nhấp chuột cho mỗi lần hiển thị quảng cáo được tham chiếu trong “Click-through Rate” của bạn. Để nhận thông tin về CTR của bạn, hãy kiểm tra phần thống kê AdSense của bạn. 

Tiếp theo, chính là CPC của AdSense. CPC là số lượng mỗi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn, nhưng các nhà quảng cáo xác định chi phí đó. Các nhà quảng cáo chủ yếu sử dụng máy tính CPC để ước tính chi phí này. Bạn chỉ phải chia thu nhập hoàn chỉnh của mình cho tổng số lần nhấp chuột để tính CPC của bạn trong máy tính CPC.

Tính doanh thu bằng cách sử dụng Google AdSense Calculator

Nếu bạn đang nghĩ, “Làm cách nào để Google AdSense Calculator giúp bạn tính toán doanh thu của mình?” thì đây chính là câu trả lời:

  • Quyết định doanh thu hoàn chỉnh mà bạn muốn đạt được hàng tuần, hàng ngày hoặc hàng tháng. 
  • Công cụ này bao gồm các khoản thanh toán của nhà quảng cáo cho một lần nhấp vào quảng cáo của họ và trong thị trường ngách cụ thể mà trang web của bạn hoạt động.
  • Xem người dùng có thể xem bao nhiêu trang trên trang web của bạn.
  • Công cụ có tính năng dò xét xem có bao nhiêu khách truy cập trên trình duyệt của họ có phần mềm chặn quảng cáo.
  • Xác định số lượng khách truy cập vào địa điểm của bạn, những người có thể nhấp vào quảng cáo.
  • Đối với thu nhập Google AdSense, hãy tính số lượt xem trang web hoàn chỉnh và cả số lượng khách truy cập cần thiết để tạo doanh thu.

Bây giờ bạn có thể tính toán doanh thu của mình bằng cách xem xét CTR của trang, số lần hiển thị trang và CPC với sự trợ giúp của Google AdSense Calculator. Việc tính toán thu nhập hàng tuần, hàng ngày và hàng tháng của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn với Google AdSense Calculator. Bạn cũng có thể kiếm tiền từ Google AdSense, nhưng công cụ lại yêu cầu một bảng thu chi để xác định thu nhập của bạn.

Cách kiếm tiền bằng Adsense Calculator

Công cụ tính Doanh thu của Google AdSense có thể giúp bạn đưa ra lựa chọn chính xác nhất nếu bạn đang xem xét việc mua lại một trang web. Bạn có thể kiếm tiền online mà không cần bán một mặt hàng thực nào với sự hỗ trợ của chương trình AdSense.

Kiếm tiền dễ dàng hơn nữa với Google Adsense Calculator
Kiếm tiền dễ dàng hơn nữa với Google Adsense Calculator

AdSense Calculator cho phép bạn tính toán doanh thu quảng cáo Google trên trang web của bạn và đầu tư tiềm năng hoặc các sản phẩm cạnh tranh. Đây là một cách tuyệt vời để bảo mật thông tin và là một công cụ có giá trị để quảng cáo trả phí cho các trang Thương mại điện tử. Những tính toán này yêu cầu nguồn lưu lượng truy cập (điều hướng / xã hội / tính tự nhiên của Google), ý tưởng của trang và dòng tiền. Để giải quyết mối quan tâm cụ thể của họ, bạn phải hiểu nguồn khách hàng.

Hãy nhớ rằng số lượng khách truy cập trang web vào blog của bạn tương quan với thu nhập AdSense của bạn. Bạn có thể có thu nhập rất nhỏ nếu bạn có một lượng khách truy cập hạn chế. Thay vào đó bạn có thể lên lịch chiến lược để tăng lượng khách truy cập trang web của mình với dữ liệu chính xác. Công cụ Adsense Calculator tuy rất hữu dụng cho việc kinh doanh từ trang web của bạn; tuy nhiên để có thể tối ưu được chuyển đổi thì việc SEO tổng thể website cũng là việc cần lưu tâm đến. Nếu kết hợp cả 2 việc này với nhau thì cơ hội để bạn tiếp cận nhiều khách hàng và tăng doanh thu cho việc kinh doanh của bạn.

Sơ lược về Google Adsense

Google AdSense
Nguồn: Tinhte.vn

Google AdSense là một mạng lưới cho phép bạn chạy quảng cáo trên các nền tảng internet. Đó có thể là trang web, blog hoặc video Youtube. Google sẽ trả phí dựa trên mỗi lần khách truy cập nhấp vào liên kết. Các quảng cáo này sẽ được tạo từ các doanh nghiệp sử dụng AdWords của Google. Chúng sẽ được  sử dụng bằng mã AdSense đặc biệt trên trang web của bạn.

Điều này có nghĩa là chỉ cần bạn có một trang web, bạn có thể kiếm tiền với Google AdSense. Trong lịch sử của Google, đây là một trong những cách giúp bạn kiếm tiền hiệu quả trên mạng Internet nhất. Cùng tìm hiểu và áp dụng ngay cho trang web của mình nhé.

Ưu và nhược điểm khi sử dụng Google AdSense

Các ưu điểm bạn nên biết:

  • Bạn có thể tham gia miễn phí.
  • Các điều kiện để tham gia Google AdSense khá dễ dàng, ngay cả với các trang web mới.
  • Bạn có thể chọn các quảng cáo phù hợp với giao diện trang web của mình
  • Chỉ cần đạt ngưỡng 100 đô la, Google sẽ thanh toán trực tiếp cho trang web của bạn. 
  • Bạn chỉ cần 1 tài khoản Google AdSense để chạy quảng cáo trên nhiều trang web
  • Có các tùy chọn để chạy quảng cáo trên điện thoại hoặc nguồn cấp dữ liệu RSS.
  • Tài khoản Blogger và Youtube của bạn cũng có thể thêm AdSense. Tuy nhiên với youtube, bạn cần có ít nhất  1000 người đăng kí và khoảng 4000 giờ xem video.

Các nhược điểm bạn cần lưu ý:

  • Google có thể đơn phương chấm dứt tài khoản của bạn và rất cứng rắn khi bạn vi phạm quy tắc.
  • Lưu lượng  truy cập cũng khá khó để đạt được
  • Quảng cáo AdSense sẽ gây khó chịu cho người dùng web của bạn. Điều này ảnh hưởng tới các sản phẩm hay dịch vụ của riêng bạn.
  • Google AdSense đôi khi trả ít tiền hơn so với các chương  trình quảng cáo khác.

Bạn có thể kiếm tiền từ AdSense một cách dễ dàng. Tuy nhiên, nó sẽ không giúp bạn giàu lên nhanh chóng. Chúng ta cũng nên cẩn thận khi đọc các quy tắc của Google. Điều này sẽ tránh cho bạn bị mất tài khoản AdSense vĩnh viễn.

Các loại quảng cáo Google AdSense

Google cung cấp nhiều loại quảng cáo để chạy trên trang web của bạn, bao gồm: 

Văn bản:

Quảng cáo văn bản sử dụng các từ, dưới dạng Đơn vị quảng cáo (một ưu đãi) hoặc Đơn vị liên kết (danh sách ưu đãi) và có nhiều kích cỡ khác nhau. Bạn có thể tùy chỉnh màu sắc của giao diện, văn bản và liên kết.

Hình ảnh: 

Quảng cáo hình ảnh là quảng cáo đồ họa. Chúng có nhiều kích cỡ. Bạn có thể chọn tùy chọn nguồn cấp dữ liệu quảng cáo kết hợp cả quảng cáo văn bản và quảng cáo hình ảnh.

Đa phương tiện: 

Đây là các loại quảng cáo tương tác có thể bao gồm HTML, video và flash.

Video

Các quảng cáo này sẽ dưới dạng video. Chúng sẽ tự động chạy và hiện ra khi có khách truy cập.

Hình ảnh hoạt hình

Các hình ảnh có thể dưới dạng 2d hoặc 3d tùy theo loại của chúng.

Google AdSense dành cho tìm kiếm: 

Điều này cho phép bạn có một hộp tìm kiếm Google trên trang web hoặc blog của bạn. Khi người dùng nhập cụm từ và tiến hành tìm kiếm, trang kết quả tìm kiếm sẽ mở ra với quảng cáo AdSense. Bạn có thể tùy chỉnh bảng màu của trang kết quả tìm kiếm để hài hòa với trang web của bạn.

Thanh toán Google Adsense

Google sẽ thanh toán cho bạn trực tiếp nếu thu nhập của bạn đạt trên 100 đô la. Nếu bạn không đạt được con số này, số tiền sẽ được cộng dồn cho tháng kế tiếp. Bạn có thể kiểm tra thu nhập dựa trên tài khoản AdSense. Ngoài ra, ở đó bạn có thể tìm ra những thông tin về quảng cáo tạo ra nhiều nhấp chuột nhất hoặc các dữ liệu hữu ích.

>>> Có thể quan tâm: TOP 15 App Kiếm Tiền Online Trên Điện Thoại, Uy Tín Nhất 2022

Cùng kiếm tiền với Google AdSense

Google AdSense
Nguồn: https://kienthucmmo.vn/

Để hiệu quả hơn trong việc kiếm tiền với AdSense, bạn cần có kế hoạch cụ thể:

Đọc và tuân thủ các quy tắc của Google

 Quản trị viên web phải tuân thủ  các chính sách quản trị trang web của Google , cũng như chính sách chương trình AdSense. Điều này đảm bảo cho việc bạn không bị Google phạt vì vi phạm các quy tắc. Bạn có thể bị khóa tài khoản AdSense vĩnh viễn.

Đừng nhấp vào quảng cáo của riêng bạn hoặc yêu cầu người khác nhấp vào chúng

Khuyến khích nhấp chuột, mua không gian Pay Per Click  (PPC) hoặc sử dụng chương trình được thiết kế để hướng lưu lượng truy cập đến các trang AdSense là trái với quy tắc. Chỉ cần Google phát hiện vi phạm, bạn cũng sẽ bị khóa tài khoản vĩnh viễn.

Có nội dung tuyệt vời mà thị trường mục tiêu của bạn muốn đọc

Dù sử dụng Google AdSense hay không, bạn vẫn luôn phải đặt mục tiêu nội dung lên hàng đầu. Việc trang web của bạn có nội dung tốt và nhắm tới mục tiêu sẽ khiến thu nhập của bạn được cải thiện hơn.

Sử dụng các kỹ thuật marketing trang web để tăng traffic

Bạn hãy chú ý tới SEO content và marketing trong các bài viết để tăng lưu lượng truy cập miễn phí. Điều này rất quan trọng tới traffic tổng của bạn.

Đảm bảo web / blog của bạn được tối ưu chuẩn Mobile First 

Google đã ra thông báo họ sẽ áp dụng quy chuẩn trên thiết bị di động (Mobile First) cho mọi trang web. Có nghĩa bạn phải đảm bảo trang web của mình có giao diện phù hợp với các thiết bị di động. Điều này cũng hỗ trợ việc đặt các nội dung quảng cáo đúng kích cỡ.

Kiểm tra các loại quảng cáo theo vị trí

Bắt đầu với kích thước tiêu chuẩn (300 × 250, 728 × 90 và 160 × 600), sau đó chuyển chúng ra để xem liệu một kích thước có dẫn đến nhiều nhấp chuột hơn khác. Đây là cách hiệu quả bạn có thể làm để chọn ra phương án tốt và đem lại nguồn thu nhiều nhất.

Tối đa hóa vị trí quảng cáo của bạn

Bạn được phép ba vị trí quảng cáo tiêu chuẩn trên mỗi trang. Sử dụng tất cả chúng cho lợi ích tối đa. Tuy vậy, bạn nên xem xét việc chúng có thể ảnh hưởng xấu đến traffic của bạn.

Có quảng cáo trên màn hình đầu tiên

Đây là phần trang của bạn có thể xem được mà không cần cuộn xuống. Nó sẽ ngay lập tức tiếp cận với người dùng và dễ nhận được nhiều cú nhấp hơn. Người dùng sẽ ngay lập tức thấy nó và sẽ có khả năng cao hơn họ nhấp vào.

Có quảng cáo bảng lãnh đạo bên dưới tiêu đề / logo của bạn

Thay vì đặt quảng cáo ở đầu trang, hãy đặt quảng cáo gần logo của bạn, nơi có nhiều khả năng được chú ý hơn. Thương hiệu của bạn tạo niềm tin cho người dùng và đó là cách thu hút họ click vào quảng cáo.

Có thể bạn quan tâm: >> Cách xây dựng thương hiệu

Bao gồm quảng cáo nội dung để hiển thị

Điều này có nghĩa là có quảng cáo trong các bài viết của bạn, điều này có thể tăng số lần nhấp vì chúng sẽ được nhìn thấy trong quá trình đọc bài viết. Bạn có thể chèn chúng giữa các đoạn nội dung chẳng hạn.

Theo dõi kết quả của bạn

Hãy cố gắng tìm hiểu, phân tích dữ liệu của bạn. Bạn phải biết mình đã đạt được điều gì, và thay đổi những vấn đề còn tồn tại. Điều này có ích để bạn cải thiện chiến lượng nhằm tăng doanh thu từ Google AdSense.

Đọc email từ Google

Điều này có thể đặc biệt quan trọng nếu Google gửi cảnh báo về điều gì đó bất thường. Việc không giải quyết các khiếu nại của Google sẽ dẫn đến việc khóa tài khoản của bạn vĩnh viễn.

Những mẹo nâng cao cho Google AdSense

Ngoài ra, còn có những cách bạn có thể làm để tận dụng tối đa Google AdSense trên trang web của mình: 

  • Chạy thử nghiệm: Bạn có thể kiểm tra quảng cáo của mình thông qua AdSense. Điều này giúp bạn kiểm tra và phát hiện ra các điểm chưa hoàn thiện sau đó cải thiện chúng.
  • Thử nghiệm với màu liên kết và hộp: Nếu màu sắc của bạn phù hợp với chủ đề của bạn thì đó là một tín hiệu tốt. Tuy vậy, hãy xem xét thay đổi chúng để xem liệu nó có ảnh hưởng đến kết quả hay không.
  • Cho phép nhắm mục tiêu theo vị trí : Điều này cho phép nhà quảng cáo chọn nơi quảng cáo của họ xuất hiện.
  • Thiết lập các kênh tùy chỉnh : Bạn sẽ nắm được về những gì hoạt động và không hoạt động để tạo thu nhập trên trang web của bạn.

Xử lý vấn đề đối thủ cạnh tranh hoặc quảng cáo không phù hợp

Đôi khi,Google AdSense có thể hiển thị chính quảng cáo của đối thủ của bạn. Bạn nên ngăn chặn điều đó, không nên PR cho đối thủ trên trang web của mình, điều đó có hại cho sản phẩm của bạn. Một vấn đề nữa là những quảng cáo không hợp pháp hoặc ảnh hưởng xấu tới trang web của bạn.
Thật may Google AdSense cho phép bạn chặn tối đa 200 URL trên trang web của mình. Có hai vấn đề bạn nên quan tâm:

  • Bạn sẽ không thể phát hiện sớm các quảng cáo không phù hợp. Thường bạn chỉ phát hiện chúng sau một thời gian nhất định và khi đó người dùng cũng đã thấy chúng.
  • Bạn không nên nhấp vào liên kết không phù hợp để  lấy URL. Cách tốt hơn để chặn chúng là sao chép địa chỉ liên kết, sau đó dán chúng vào trình soạn thảo. Sau đó liệt kê danh sách URL đó vào mục chặn trên Google AdSense.Các chương trình khác ngoài Google AdSense

Lựa chọn kênh khác bên cạnh Google AdSense

Hầu hết các chương trình này đều có quy tắc như Google AdSense. Chẳng hạn quy định chỉ cho phép 3 quảng cáo cho mỗi mạng quảng cáo. Bạn cũng có thể sử dụng nhiều mạng quảng cáo khác nhau cho website của mình. Tuy vậy, bạn nên đọc kỹ các điều khoản dịch vụ trước khi thực hiện điều này. Một điều nữa cần lưu ý đó là khi chèn quá nhiều quảng cáo, traffic của bạn có thể bị giảm. Người dùng vào trang web của bạn không phải vì họ muốn xem quảng cáo tràn lan như vậy.

Các lựa chọn thu nhập khác bên cạnh Mạng quảng cáo

Mạng quảng cáo, đặc biệt là AdSense, là những lựa chọn tuyệt vời vì bạn có thể tham gia với tư cách là một blogger hoặc chủ sở hữu trang web mới và chúng rất dễ sử dụng. Nhưng chúng không phải là cách duy nhất để kiếm tiền từ trang web của bạn. Trên thực tế, khi lưu lượng truy cập trang web của bạn tăng lên, các tùy chọn kiếm tiền khác có thể tốt hơn. Dưới đây là một số ý tưởng kiếm tiền khác mà bạn có thể sử dụng thay vì hoặc cùng với các mạng quảng cáo.

Các mạng quảng cáo như Google AdSense là một trong những cách kiếm tiền hiệu quả nhất cho bạn. Bạn có thể tham gia bằng việc sở hữu các trang blog và trang web. Tuy vậy, chúng không phải là cách duy nhất để kiếm tiền từ trang web của bạn. Các quảng cáo có thể làm khó chịu người dùng của bạn, và vì thế bạn nên xem xét các cách khác để kiếm tiền sau đây:

Marketing liên kết

Giống như các mạng quảng cáo, các chương trình liên kết thường miễn phí tham gia và dễ dàng thêm vào trang web của bạn. Các liên kết này có thể đem lại các khoản doanh thu cho bạn không thua kém so với Google AdSense.

Bán sản phẩm hoặc dịch vụ của riêng bạn

Tạo sản phẩm hoặc dịch vụ của riêng bạn có thể giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn. Điều này đặc biệt đúng với các sản phẩm thông tin hoặc các khóa học trực tuyến không tốn kém để tạo và bán. Các lựa chọn khác bao gồm sách điện tử và dịch vụ tự do.

Huấn luyện hoặc Tư vấn

Là một chuyên gia trong chủ đề của bạn, bạn đang ở một vị trí tốt để giúp mọi người vượt ra ngoài thông tin bạn cung cấp trên trang web hoặc blog của bạn. Bạn có thể cung cấp trợ giúp chuyên sâu hơn thông qua huấn luyện hoặc tư vấn.

Nhà tài trợ

Khi bạn có lưu lượng truy cập tốt và ảnh hưởng đến đối tượng của mình, các công ty khác sẽ trả tiền để tài trợ cho trang web của bạn. Họ có thể tài trợ toàn bộ trang web của bạn hoặc một trang hoặc bài đăng. Điều này làm tăng uy tín và doanh thu rất tốt cho website của bạn.

Tổng kết về Google AdSense

Có rất nhiều cách để bạn có thể kiếm tiền từ trang web của mình. Tuy vậy, bạn cần phải đảm bảo traffic cho trang web của mình trước khi nghĩ tới việc kiếm tiền. Google AdSense có thể là lựa chọn tốt để khởi đầu. Tất cả chỉ cần bạn thêm mã quảng cáo Google vào trang web của mình một cách miễn phí và dễ dàng.

Bạn đang muốn tìm dịch vụ seo? Đang phân vân giữa các công ty seo với đa dạng các dịch vụ seo google maps, dịch vụ seo website tổng thể, dịch vụ seo top googleCông ty seo chuyên nghiệp Top On Seek giúp bạn đưa ra các giải pháp seo top nhanh nhất cũng như nâng cao tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.

>>> Xem thêm:

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi cung cấp dịch vụ SEO uy tín, chuyên nghiệp, phù hợp với nhu cầu của bạn thì Top On Seek là lựa chọn tuyệt vời. Với đội ngũ chuyên gia có kiến thức chuyên sâu về SEO, chúng tôi luôn tự tin mang đến cho Website của bạn những giải pháp SEO toàn diện nhất!
Vui lòng liên hệ trực tiếp hoặc để lại thông tin TOS sẽ nhanh chóng gọi và tư vấn chi tiết cho bạn.

Nguồn: https://www.thebalancesmb.com/making-money-from-your-website-with-google-adsense-1794557

    [cf7sr-simple-recaptcha

    Thông tin tác giả

    Là một SEO Content, tôi luôn quan tâm chú trọng vào phát triển nội dung trên Google. Ngày nay, thuật toán Google không chỉ xét các tiêu chí kỹ thuật số mà còn chất lượng bài viết hướng đến người dùng. Tôi tin rằng, nội dung bài viết chuẩn SEO sẽ tiếp cận người dùng rộng rãi và chất lượng hơn.

    Bài viết liên quan

    Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













    Nhận báo giá SEO

    Cần dịch vụ SEO?

     Tư vấn chiến lược SEO

    Liên hệ

     Viết Content SEO

     Viết Content SEO

    Liên hệ

    KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

    Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

    Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

    30/05/2023

    Lê Thị Kim Thoa
    Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

    Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

    24/05/2023

    Thảo Phạm
    Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

    Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

    03/02/2023

    Thảo Phạm

    KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

    Optimization là gì? 6 lợi ích thiết thực Marketing Optimization

    Optimization là gì? Những lợi ích Marketing Optimization mang lại? (Nguồn: TOS) Optimization là gì? 6 lợi ích mà Marketing ...

    08/03/2024

    Hải Yến
    SEO Plan là gì? Cách tạo ra một kế hoạch SEO chi tiết nhất [2024]

    SEO Plan là một chiến lược tổng thể, nhằm hướng dẫn các bước quan trọng để tăng cường thứ hạng ...

    06/03/2024

    myhien7112002@gmail.com
    Hướng dẫn AI SEO cho người mới bắt đầu cải thiện hiệu quả trang web

    Bạn đang tìm kiếm bí kíp để tối ưu hóa chiến dịch SEO (ít chi phí nhưng đem lại hiệu ...

    05/03/2024

    Lê Ngân