Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Cách thức Hashtag hoạt động trên Twitter, Instagram, Google Plus, Pinterest, Facebook, Tumblr và Flickr

Tác giả : Hieu Nguyen   Kiểm tra bởi HieuND
3/5 - (2 bình chọn)
Ngày đăng: 08/02/2021

Trong những thập kỷ trước đây, mọi người cho rằng Hashtag là một điều kỳ diệu dành cho họ. Bởi vì, Hashtags được tạo ra để giải quyết nhu cầu của tổ chức và cũng bởi vì tính lan tỏa của nó có ý nghĩa với các phương tiện truyền thông xã hội. Nhờ sự chấp nhận tích cực và sáng tạo của người dùng. Tính năng hỗ trợ Hashtags đã được thêm vào hầu hết các nền tảng truyền thông xã hội phổ biến.

Bài viết này muốn cho bạn thấy rằng, cách sử dụng Hashtags (thẻ bắt đầu bằng #) của các trang web truyền thông xã hội khác nhau như thế nào. Và điều quan trọng nhất là nó chia sẻ một số thông tin chi tiết về cách bạn có thể sử dụng hiệu quả các Hashtag cho thương hiệu của mình.

Twitter

Bạn nên biết rằng, hashtags trên Twitter sẽ không hỗ trợ các ký tự đặc biệt như +,!, $,%, -, ^, &, *, v.v… Chúng chỉ hỗ trợ chữ cái, số và _ (dấu gạch dưới).

Twitter cho phép hashtags không bị giới hạn (độ dài, số lượng) miễn là bạn giữ cho nội dung Hashtags của mình trong vòng 140 ký tự (mức giới hạn cho phép của Twitter) là được.

Mẹo hữu ích dành cho bạn khi dùng Hashtags trên Twitter

Mặc dù các Hashtag trên Twitter được cho là dùng để tăng mức độ tương tác. Nhưng để sử dụng chúng một cách hiệu quả nhất, bạn hãy lưu trữ và tham gia vào các cuộc trò chuyện trên Twitter. Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết về cách lưu trữ một cuộc trò chuyện trên Twitter.

Các hashtags về sự kiện (hội nghị, lễ hội, v.v..) cũng hoạt động rất tốt trên Twitter. Bạn không cần phải thực sự tham gia vào một sự kiện để kết nối với mọi người thông qua hashtags chính thức. Bởi vì, các nhà tổ chức sự kiện thường tiếp thị rất tốt hashtags chính thức, có nghĩa là bạn sẽ có thêm tiếp xúc bổ sung (additional exposure) cho mức độ hiển thị với người dùng nếu bạn sử dụng thẻ này.

Kết quả tìm kiếm trên Twitter được xếp hạng theo mức độ phổ biến nhất. Bạn có thể chuyển sang kết quả “All” (tất cả), kết quả này sẽ được lọc theo ngày và cập nhật mỗi giờ.

Hashtags trên Twitter
Hashtags trên Twitter

Sự hữu ích của Hashtag trên Twitter

Hashtagify theo dõi các hashtag thịnh hành và hiển thị các hashtag “có liên quan” tại bất kỳ thời hạn cơ sở (base terms) nào mà bạn cung cấp.

TwChat cho phép bạn khám phá, tham gia và dễ dàng tổ chức các cuộc trò chuyện trên Twitter. Nó cũng là một công cụ hữu ích để theo dõi và lưu trữ bất kỳ dòng hashtags nào.

Instagram

Giống như Twitter, hashtags trên Instagram không hỗ trợ các ký tự đặc biệt như +,!, $,%, -, ^, &, *, v.v. Chúng chỉ hỗ trợ số và _ (dấu gạch dưới).

Bạn có thể thêm tối đa 30 hashtag cho một bức ảnh. Bạn thậm chí có thể gắn thẻ ảnh của mình sau khi đăng. Với thao tác đơn giản là chỉ cần liệt kê các hashtag của bạn trong phần bình luận. (Lưu ý rằng bạn chỉ có thể làm điều này cho các hình ảnh hoặc video được tải lên Instagram cá nhân của bạn).

Những hashtag trên Instagram giúp tăng đáng kể lượng người theo dõi bạn. Đặc biệt nếu bạn sử dụng các hashtag đang hot và thịnh hành.

Mẹo dành cho bạn khi sử dụng hashtag trên Instagram

Để sử dụng hashtags trên Instagram một cách tốt nhất, bạn cần tham gia vào các trò chơi gắn hashtags như #tbt và #MondayBlues. Cả hai đều có thể làm cho bài đăng trên Instagram của bạn dễ theo dõi hơn (ví dụ: bạn có chủ đề dành cho mỗi ngày trong tuần của bạn), giúp tăng lượt theo dõi và cả lượt tương tác. Theo kinh nghiệm được đúc kết, mọi người rất sẵn lòng nhấp vào các hashtag cụ thể để xem ảnh của những người tham gia khác .

Bên cạnh đó, các hashtag dựa trên vị trí cũng hoạt động rất tốt cho Instagram. Bạn hãy sử dụng cả tên địa điểm viết tắt và tên đầy đủ (ví dụ: #la và #losangeles). Kết quả tìm kiếm trên Instagram được sắp xếp theo “gần đây nhất”. Hãy sử dụng Websta để theo dõi các hashtag hot đang diễn ra trên Instagram.

Google Plus

Chỉ có duy nhất một quy tắc chính dùng để hỗ trợ ký tự hashtags trên Google Plus là “không dùng khoảng trắng”. Ngoài ra, bạn có thể gặp phải một số khó khăn khi dùng một vài ký tự (nếu ký tự đó không phải là chữ, số hoặc dấu gạch dưới) vì Google Plus sẽ cố gắng loại bỏ chúng ra khỏi phần được liên kết trong hashtags. Và, bạn sẽ không có cách nào tạo được hashtags chỉ có duy nhất mỗi ký tự số (ví dụ: # 2015).

Ngay từ ban đầu, Google Plus đã nhận thấy tính chất khác nhau của mỗi hashtag. Thay vì cho phép người dùng tổ chức và theo dõi các cuộc trò chuyện của họ. Hashtags trên Google Plus cho phép Google và người dùng khám phá nhiều hơn về nền tảng (platform). Điều này giải thích lý do tại sao các bản cập nhật của Google Plus đều được tự động gắn hashtags. Nói một cách rõ ràng hơn là Google tự động thêm hashtags khi đã xác định rõ chủ đề mà người dùng đang nói đến.

Hiện tại, vẫn chưa biết số lượng hashtags mà bạn có thể thêm vào các bài đăng trên Google Plus bị giới hạn là bao nhiêu. Và, các hashtag dường như hoạt động hiệu quả khi Google Plus hiển thị cho mọi người các bản cập nhật về nội dung của bạn. Hiện tại vẫn chưa tìm thấy bất kỳ nghiên cứu nào để có thể lưu lại điều này. Nhưng có người đã nhận thấy cách hoạt động của hashtags trên Google Plus. “Bất cứ khi nào sử dụng hashtags trên Google Plus, bạn sẽ thấy nhiều người ngoài vòng kết nối được mở rộng của bạn (extended circles like) thích và nhận xét về nội dung của bạn:

Hashtags trên Google Plus
Hashtags trên Google Plus

Google Plus không giống như Twitter và Instagram, các hashtag “cụ thể” (ví dụ: trò chơi, sự kiện và địa điểm) dường như không hoạt động tốt trên Google Plus. Thay vào đó, bạn hãy cố gắng cho Google hiểu nội dung cập nhật của bạn bằng cách sử dụng các hashtag mang tính mô tả (ví dụ: #marketingtips).

Có vẻ như kết quả tìm kiếm hashtags trên Google Plus được xếp hạng theo mức độ phổ biến. Hơn nữa, kết quả tìm kiếm còn được cung cấp bởi các hashtag có liên quan. Thậm chí, đôi khi kết quả sẽ bỏ sót cụm từ tìm kiếm ban đầu của bạn.

Hashtags trên Google Plus
Hashtags trên Google Plus

Cyfe được xem là công cụ duy nhất hỗ trợ tìm kiếm và lưu trữ kết quả hashtags trên Google Plus hiện nay.

Hashtags trên Google Plus
Hashtags trên Google Plus

Pinterest

Pinterest đã “thầm lặng” hỗ trợ cho các hashtag trong một khoảng thời gian. “Supported” (Được hỗ trợ) ở đây có nghĩa là từ sau dấu # bạn có thể nhấp vào và chỉ có thể nhấp trong phần mô tả.

Hiện nay, không có quy tắc chính thức hoặc giới hạn nào về số lượng hashtag mà bạn có thể thêm vào bài đăng trên Pinterest. Và, hashtags trên Pinterest dường như hỗ trợ cùng một bộ ký tự cho hầu hết các nền tảng xã hội khác.

Hashtags trên Pinterest
Hashtags trên Pinterest

Tuy nhiên, hỗ trợ dành cho hashtags trên Pinterest vẫn còn bị hạn chế. Nếu bạn tìm kiếm trên Pinterest bằng hashtags, kết quả tìm kiếm sẽ bao gồm tất cả các từ và cụm từ có trong hashtags. Điều này làm cho việc sử dụng hashtags trên Pinterest gần như vô nghĩa.

Hashtags trên Pinterest
Hashtags trên Pinterest

Cách hợp lý duy nhất khi dùng hashtags trên Pinterest là sử dụng chúng để xây dựng thương hiệu, đặc biệt là để quảng cáo chéo – cross-promotion (dùng để truyền bá nhiều hơn nữa đến nhận thức của mọi người về sự kiện của bạn, các cuộc trò chuyện trên Twitter, v.v.).

Tumblr

Đối với Tumblr, hashtags hoạt động tương tự như thẻ trong WordPress. Chúng sẽ chỉ được liên kết trong trường “thẻ”. Bạn không thể tạo hashtags trong văn bản nếu chỉ thêm # vào trước một từ.

Khác với WordPress, hashtags trên Tumblr cải thiện khả năng khám phá các hasbản cập nhật của bạn trên toàn bộ nền tảng. Đây là một ví dụ: Tôi không thực sự hoạt động trên Tumblr, nhưng tôi thường đăng các bản cập nhật ngẫu nhiên.

Tumblr được xem như một công cụ quản lý hơn là một mạng xã hội. Vì vậy, có thể bạn sẽ chưa bao giờ quan tâm đến các hashtag hoặc liệu các cập nhật của bạn có được hiển thị hay không. Và, điều này đã không xảy ra cho đến khi bạn sử dụng một vài hashtag trên Tumblr. Bạn sẽ thấy ngạc nhiên khi trang hoạt động của bạn tăng đột biến.

Hashtags trên Tumblr
Hashtags trên Tumblr

[Lưu ý: Bạn không cần phải làm gì đặc biệt để tạo ra mức tăng đột biến. Tất cả những gì bạn làm là thêm một vài hashtag. Có vẻ khá dễ dàng, phải không nào?]

Bạn có thể thêm dấu cách, dấu nháy đơn, dấu phẩy, dấu chấm và nhiều ký hiệu khác trong hashtags trên Tumblr của mình.

Hashtags trên Tumblr
Hashtags trên Tumblr

Tuy không có giới hạn về số lượng hashtag mà bạn có thể sử dụng trên Tumblr, nhưng chỉ năm hashtag đầu tiên bạn sử dụng là người dùng có thể tìm kiếm được. Bản cập nhật của bạn sẽ chỉ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm nếu đó là bản gốc, không phải là re-blog. Vì vậy, đừng bận tâm về việc thêm thẻ, nếu bạn đăng lại blog.

Mẹo: Mọi tìm kiếm hashtags sẽ hiển thị những người dùng gần đây đã sử dụng các hashtag đó để bạn dễ dàng theo dõi. Điều đó có nghĩa là các hashtag được sử dụng phổ biến sẽ thu hút người theo dõi trên Tumblr.

Hashtags trên Tumblr
Hashtags trên Tumblr

Tumblr lọc kết quả tìm kiếm hashtags theo “phổ biến nhất” theo mặc định. Bạn có thể chuyển mục này thành “gần đây nhất”.

Hơn nữa, Tumblr có tính năng “theo dõi thẻ của bạn”, cho phép bất kỳ ai thêm kết quả tìm kiếm bằng hashtags vào “tìm kiếm yêu thích” của họ. Tuy nhiên, không có số liệu thống kê để biết hashtags nào được nhiều người theo dõi hơn.

Flickr

Flickr cho phép gõ tất cả các loại ký hiệu sau dấu #, nhưng dường như chỉ dùng để liên kết các chữ cái và số. Mặc dù cung cấp cùng một mục tiêu (ví dụ: sắp xếp ảnh). Thẻ Flickr và hashtags hoạt động hơi khác nhau một chút.

Nhấp vào thẻ Flickr, bạn sẽ được đưa đến trang tìm kiếm /? Tags =. Nơi bạn có thể lọc khi được cho phép, có thể tìm kiếm nhóm và hơn thế nữa.

Khi nhấp vào hashtag trên Flickr sẽ đưa bạn đến / (explore) / trang, thẻ này hiển thị các [hash]tag có liên quan và các ảnh có cùng thẻ (vâng, điều đó thật khó hiểu). Các kết quả này được mặc định sắp xếp theo “gần đây nhất” , mặc dù bạn có thể chuyển sang “thú vị nhất” (most interesting).

Hashtags trên Flickr
Hashtags trên Flickr

Hiện nay vẫn chưa rõ, liệu các hashtag có cải thiện khả năng hiển thị trên Flickr hay không. Hay chúng khác biệt như thế nào với các thẻ đã tồn tại từ lâu trên nền tảng. Thực tế là hashtags trên Flickr đã được công bố và hiện được ứng dụng iOS chủ động hỗ trợ. Có thể thấy rằng, toàn bộ ưu điểm của hashtags trên Flickr là giúp bạn sắp xếp ảnh từ iPhone của bạn dễ dàng hơn.

Facebook

Các hashtag trên Facebook sử dụng bộ ký tự tiêu chuẩn mà hầu hết các nền tảng xã hội phổ biến đều sử dụng.

Hashtags trên Facebook
Hashtags trên Facebook

Facebook không có giới hạn về số lượng hashtag mà bạn có thể thêm vào bản cập nhật Facebook.

Tìm kiếm hashtags trên Facebook hơi kỳ lạ. Ví dụ: hãy thử tìm kiếm #california. Bạn có thể sẽ đến trang Facebook thay vì là trang kết quả của tìm kiếm bằng hashtags.

Hashtags trên Facebook
Hashtags trên Facebook

Một cách dễ dàng hơn để sử dụng hashtags cho kết quả tìm kiếm  là chỉ cần thêm hashtags sau facebook.com/hashtag/. (ví dụ: facebook.com/hashtag/dogs).

Bạn cũng có thể hiển thị kết quả tìm kiếm hashtags bằng cách nhấp vào bất kỳ hashtags nào trong Luồng Facebook (Facebook stream) của bạn. Thuật toán xếp hạng của Facebook rất phức tạp. Nó dường như là sự kết hợp của rất nhiều yếu tố, bao gồm mức độ liên quan chặt chẽ giữa bạn với người đăng bản cập nhật, tần suất bạn tương tác với họ, mức độ phổ biến của bản cập nhật thực tế, v.v.

Tôi không sử dụng thẻ bắt đầu bằng # trên Facebook ngoài việc đăng chéo ngẫu nhiên từ Instagram. Tôi cũng đã thấy khá nhiều người bạn của mình trở nên khó chịu khi ai đó sử dụng hashtags. Vì vậy, tôi đoán là còn quá sớm để nói lên bất kì điều gì. Tuy nhiên, với sự trợ giúp của Instagram, hashtags cuối cùng có thể được người dùng Facebook chấp nhận rộng rãi.

Tóm tắt

TwitterInstagramGoogle PlusPinterestFacebookTumblrFlickr
Thời gian giới thiệu23/08/200727/01/201125/09/2013N/A12/06/201318/08/200917/03/2013
Các kí tự được hỗ trợCác chữ cái, số và _Các chữ cái, số và _Các chữ cái, số và _ () không có hashtag chỉ có sốCác chữ cái, số và _Các chữ cái, số và _Bất kì ký tự nàoCác chữ cái, số
Các kí tự được hỗ trợKhôngTối đa 30 hashtags mỗi lần cập nhậtKhôngKhôngKhôngKhôngKhông
Tính năng hiệu quả nhất được sử dụng để …Các sự kiện thương hiệu và tổ chức/ tham gia các cuộc trò chuyện trên TwitterXây dựng theo dõi thương hiệu bằng cách tham gia các trò chơi trên InstagramĐược xếp hạng theo phổ biến nhất (Không có cách nào để thay đổi)Đừng làm việc vì khả năng khám phá. Có thể vẫn được sử dụng để xây dựng thương hiệu và quảng cáo chéoKhông thực sự làm việc cho khả năng khám phá. Được sử dụng thường xuyên hơn nhờ đăng chéo từ InstagramSắp xếp các bản cập nhật của bạn và xây dựng phần sauGiúp sắp xếp ảnh của bạn từ thiết bị di động dễ dàng hơn
Kết quả tìm kiếmĐược xếp hạng theo phổ biến nhất (Bạn có thể chuyển sang “Tất cả” được lọc theo ngày)Được sắp xếp theo “gần đây nhất”Được xếp hạng theo phổ biến nhất (Không có cách nào để thay đổi)Được xếp hạng theo phổ biến nhấtĐược xếp hạng theo nhiều yếu tố, bao gồm mối quan hệ và mức độ phổ biếnĐược xếp hạng theo phổ biến nhất theo mặc định (Bạn có thể chuyển sang gần đây nhất)Được xếp hạng theo gần đây nhất theo mặc định (Bạn có thể chuyển sang thú vị nhất)
Công cụ tốt nhấtHashtagify & TwChatWebstaCyfe
Tóm lược

Nguồn tham khảo: How Hashtags Work on Twitter, Instagram, Google Plus, Pinterest, Facebook, Tumblr, and Flickr.

Thông tin tác giả

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Thuê SEO Website: Nên Thuê hay Tự Làm? Bảng Giá Chi Tiết

Để website phát huy hiệu quả tối đa, thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh thu, doanh ...

22/04/2024

Ngọc Hiền
Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

19/04/2024

Lan Anh
Dịch vụ SEO thông minh – Giải pháp tối ưu cho website của bạn

Bạn đang loay hoay tìm kiếm giải pháp để website của bạn bứt phá trong top tìm kiếm Google? Bạn ...

17/04/2024

Ngọc Hiền