Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Cách tạo tài khoản Google và cách thiết lập đơn giản nhất

Tác giả : Thảo Phạm   Kiểm tra bởi HieuND
5/5 - (1 bình chọn)
Ngày đăng: 23/03/2023

Cách tạo Tài khoản Google: Tại những thời điểm nhất định, sử dụng các sản phẩm/dịch vụ khác nhau của Google sẽ phải tạo nhiều tài khoản khác nhau. Nhưng may thay, hiện tại Google đã hợp nhất việc tạo tài khoản riêng lẻ thành một Tài khoản Google. Điều này có nghĩa là bạn chỉ cần nhớ một tài khoản(tên người dùngmật khẩu) là có thể đăng nhập Google và sử dụng cho hầu hết mọi sản phẩm của Google và điều đó cũng có nghĩa là việc chia sẻ thông tin, hình ảnh và dữ liệu khác giữa các thiết bị của bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Trong hướng dẫn lần này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách tạo, thiết lập và định cấu hình tài khoản Google và một vài thiết lập liên quan khác.

1. Tài khoản Google là gì?

Có thể bạn không biết khi bạn tạo Gmail, Google Maps hoặc tài khoản khác, bạn đã tạo tài khoản Google cho phép bạn truy cập vào tất cả các dịch vụ của gã khổng lồ này. Mỗi dịch vụ có các chức năng riêng, Tài khoản Google cũng không ngoại lệ.

Google cho phép bạn kết nối với nhiều tài khoản cùng lúc trên nhiều dịch vụ. Có thể sử dụng đồng thời 10 tài khoản Google khác nhau trên một số tab mà không cần đăng xuất! Tính năng này có thể rất hữu ích, đặc biệt là để gửi email từ nhiều địa chỉ qua Gmail.

Bạn có thể chuyển đổi giữa hai tài khoản Google riêng biệt chỉ với hai cú nhấp chuột. Đăng nhập Google với nhiều tài khoản khả dụng trên phiên bản PC của nhiều dịch vụ: Lịch Google, Gmail, Google Plus, Google Maps, YouTube… Các công cụ không hỗ trợ quản lý nhiều tài khoản sử dụng tài khoản đầu tiên được kết nối trong phiên theo mặc định.

Google Dashboard: Khái quát các dịch vụ khi tạo tài khoản Google hoàn thành
Google Dashboard: Khái quát các dịch vụ khi tạo tài khoản Google hoàn thành

Bất kể dịch vụ được sử dụng là gì, trước tiên bạn phải được kết nối với tài khoản “chính”. Sau đó, chỉ cần nhấp vào tên (hoặc địa chỉ email) của bạn, nằm ở góc trên cùng bên phải của bất kỳ công cụ nào của Google, rồi nhấp vào “Thêm tài khoản”. Khi bạn đã đăng nhập Google qua hai mã định danh riêng biệt, bạn sẽ chỉ phải nhập lại vào tên của mình để thay đổi tài khoản của mình.

2. Cách tạo tài khoản Google và thiết lập cài đặt

Tạo tài khoản Google 

Bước 1: Có thể sử dụng bất kỳ trình duyệt Internet nào, điều hướng đến myaccount.google.com và nhấp vào nút Đăng ký ở góc trên cùng bên phải của màn hình. Ngoài ra, hãy tìm kiếm “Tài khoản Google” trong bất kỳ công cụ tìm kiếm nào.

Cách tạo tài khoản Google: Đầu tiên đi đến Account.google.com
Cách tạo tài khoản Google: Đầu tiên đi đến Account.google.com

Bước 2: Nhập tên của bạn vào các ô được cung cấp và chọn địa chỉ email gmail.com ưa thích của bạn. Nếu tên bạn muốn đã được sử dụng, bạn sẽ được hiển thị một số lựa chọn thay thế; hoặc bạn có thể thử một cái khác của riêng bạn.

Bước đầu tiên của cách tạo tài khoản Google
Bước đầu tiên của cách tạo tài khoản Google

Bước 3: Hoàn thành phần thông tin còn lại, bao gồm số điện thoại và địa chỉ email thay thế; hữu ích nếu bạn cần khôi phục thông tin đăng nhập Google của mình. Bạn cũng sẽ cần phải hoàn thành toàn bộ biểu mẫu và đồng ý với Điều khoản dịch vụ của Google để tiến hành.

Bước 4: Sau khi hoàn thành quá trình đăng ký ban đầu. Bạn được đưa đến trang Tài khoản của tôi chính. Từ trang này, bạn có thể tùy chỉnh toàn bộ trải nghiệm người dùng Google của mình như sau.         

Tạo Tài khoản Google: bước 4 - Tài khoản Google chính
Tạo Tài khoản Google: bước 4 – Tài khoản Google chính

Xác nhận và cài đặt khi đã tạo tài khoản Google

Bước 5: Bắt đầu với tùy chọn Đăng nhập Google và bảo mật. Tại đây, bạn có thể kiểm tra hoạt động của tài khoản của mình, xác nhận rằng chỉ bạn mới sử dụng tài khoản đó, thay đổi mật khẩu, cập nhật mật khẩu và nhiều tùy chọn khác.

Bước 5: Quản lý quyền truy cập tài khoản Google và cài đặt bảo mật
Bước 5: Quản lý quyền truy cập tài khoản Google và cài đặt bảo mật

Có hai khu vực chính của các tùy chọn bảo mật có sẵn, có thể nhanh chóng cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về việc sử dụng tài khoản của mình. Đầu tiên, vào các tùy chọn Hoạt động thiết bị và thông báo.

Quản lý hoạt động và thông báo của thiết bị khi đăng nhập Google
Quản lý hoạt động và thông báo của thiết bị khi đăng nhập Google

Trang này hiển thị bất kỳ thông báo hoặc yêu cầu email nào được gửi và bất kỳ thiết bị nào đã truy cập vào tài khoản của bạn. Nếu những chi tiết này không khớp với hồ sơ của bạn, bạn có thể thay đổi mật khẩu của mình.

Quản lý hoạt động đăng nhập Google

Bước 6: Tùy chọn Thông tin cá nhân và quyền riêng tư cho phép bạn xem và chỉnh sửa tất cả dữ liệu đã nhập và thông tin chi tiết được sử dụng trong quá trình thiết lập ban đầu này.

Cài đặt Tài khoản Google - bước 6: Thông tin cá nhân và tùy chọn quyền riêng tư
Cài đặt Tài khoản Google – bước 6: Thông tin cá nhân và tùy chọn quyền riêng tư

Liên kết Thông tin cá nhân của bạn sẽ mở ra một trang chứa đầy đủ thông tin bạn đã chia sẻ với Google. Kiểm tra để đảm bảo nó là chính xác. Mọi vấn đề được hiển thị dưới dạng biểu tượng “Tôi”, hãy nhấp hoặc nhấn để sửa chúng.

Cài đặt tài khoản Google - bước 6: Trang thông tin cá nhân
Cài đặt tài khoản Google – bước 6: Trang thông tin cá nhân

Google Account Privacy & Options

Google Account Privacy

Hiện tại, chúng tôi sẽ chuyển qua các tùy chọn Kiểm tra quyền riêng tư và Hoạt động của tôi vì chúng đều rất quan trọng và nên được đề cập sâu hơn trong hướng dẫn này. Chọn tùy chọn Google Dashboard để xem danh sách truy cập nhanh về tất cả các mục đích sử dụng Google hiện tại và lịch sử của bạn. Mỗi hoạt động như một liên kết lối tắt đến chính ứng dụng, chẳng hạn như Gmail.

Cài đặt tài khoản Google - Quản lý quyền truy cập tài khoản và cài đặt bảo mật
Cài đặt tài khoản Google – Quản lý quyền truy cập tài khoản và cài đặt bảo mật

Cài đặt quảng cáo

Cài đặt Quảng cáo không thể chặn hoàn toàn bất kỳ quảng cáo nào khỏi trải nghiệm Google của bạn nhưng bạn có thể chỉnh sửa loại quảng cáo mà bạn đang xem, bằng cách chọn các chủ đề bạn thích hoặc không thích từ danh sách.

Tùy chọn & Quyền riêng tư của Tài khoản Google: Cài đặt Quảng cáo
Tùy chọn & Quyền riêng tư của Tài khoản Google: Cài đặt Quảng cáo

Xuất dữ liệu tài khoản Google 

Bạn có thể tải xuống hoặc chuyển nội dung tài khoản Google của mình như dấu trang Internet, nội dung, tệp được lưu trữ trên Google Drive, v.v. nếu bạn muốn nén tài khoản Google của mình. Mặc dù việc này phù hợp hơn với người dùng lâu dài, ngay cả khi là người dùng mới, bạn nên giữ một bản lưu trữ cập nhật dữ liệu và tệp Google của mình phòng khi xảy ra vấn đề với phần cứng của bạn.

Xuất Dữ liệu Tài khoản Google
Xuất Dữ liệu Tài khoản Google

Tùy chọn tài khoản Google

Cuối cùng, chúng tôi có tùy chọn Tùy chọn tài khoản. Tại đây, bạn có thể tùy chỉnh cách sử dụng tài khoản Google của mình, từ thiết lập giao dịch mua từ Google Play cho đến xóa hoàn toàn tài khoản Google của bạn.

Tùy chọn tài khoản Google
Tùy chọn tài khoản Google

Thay đổi ngôn ngữ 

Bạn có thể thay đổi ngôn ngữ tài khoản của mình bằng cách sử dụng Ngôn ngữ & Tool Input và thay đổi cách Google được hiển thị thông qua các công cụ Accessibility, từ độ tương phản tăng lên so với cách đọc văn bản.

Thay đổi ngôn ngữ trong tài khoản Google
Thay đổi ngôn ngữ trong tài khoản Google

Xóa ứng dụng Google và tài khoản Google

Nếu bạn muốn từ bỏ Google, bạn có thể xóa các ứng dụng và tài khoản của mình bằng cách đánh dấu vào YES ở cuối trang dưới đây.

Xóa tài khoản Google
Xóa tài khoản Google

Thêm hình ảnh Hồ sơ 

Cuối cùng, quay lại trang tài khoản Google chính. Bằng cách nhấn vào biểu tượng chiếc khiên, bạn có thể thêm ảnh hồ sơ nếu muốn. Có ảnh hồ sơ của bạn sẽ giúp bạn bè và gia đình tìm thấy bạn trên các ứng dụng Google của riêng họ.

Thêm ảnh Hồ sơ
Thêm ảnh Hồ sơ

3. Tổng kết 

Cuối cùng, chúng tôi hy vọng rằng với hướng dẫn này, bạn đã quản lý để tạo và cấu hình tài khoản google của mình một cách dễ dàng. Có thể có nhiều tài khoản Google và sau đó đồng bộ hóa các tài khoản đó trên điện thoại hoặc máy tính bảng Android của bạn. Việc thêm và đồng bộ hóa tài khoản thứ hai sẽ không hợp nhất hai tài khoản đó ở bất kỳ đâu ngoài điện thoại của bạn. 

Để thêm một tài khoản qua điện thoại hoặc máy tính bảng, hãy chuyển đến Cài đặt> Tài khoản rồi nhấn vào nút Thêm tài khoản. Màn hình này hiển thị tất cả các tài khoản được liên kết với thiết bị. Chọn loại tài khoản bạn muốn thêm từ các tùy chọn trên màn hình.

Nguồn tham khảo: Get Started: How to Create Your Google Account in 2019 and beyond?

Thông tin tác giả

Là một SEO Content, tôi luôn quan tâm chú trọng vào phát triển nội dung trên Google. Ngày nay, thuật toán Google không chỉ xét các tiêu chí kỹ thuật số mà còn chất lượng bài viết hướng đến người dùng. Tôi tin rằng, nội dung bài viết chuẩn SEO sẽ tiếp cận người dùng rộng rãi và chất lượng hơn.

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Disavow Link là gì? Cách Disavow Link gỡ phạt thuật toán Google

Disavow Link là gì? Disavow Link (nghĩa là: từ chối liên kết) là một công cụ của Google Search Console, ...

25/04/2024

Hải Yến
Thuê SEO Website: Nên Thuê hay Tự Làm? Bảng Giá Chi Tiết

Để website phát huy hiệu quả tối đa, thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh thu, doanh ...

22/04/2024

Ngọc Hiền
Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

19/04/2024

Lan Anh