Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Cách kiểm tra tên miền đã có – Domain check

Tác giả : Bá An   Kiểm tra bởi HieuND
5/5 - (1 bình chọn)
Ngày đăng: 18/02/2021

Việc lựa chọn một tên miền (Domain) đôi khi có thể quá sức vì trước tiên cần phải lên ý tưởng và sau đó phải kiểm tra tính khả dụng của tên miền (Domain check). Vì rất nhiều miền tốt đã được sử dụng, nên thường những người mới bắt đầu cảm thấy bế tắc liền từ bước đầu.

Nếu có thể kiểm tra tính khả dụng domain check nhanh hơn và thậm chí tìm ra những ý tưởng mới trong khi thực hiện thì có phải hay hơn không? Bài viết này sẽ hướng dẫn cách kiểm tra tính khả dụng của tên miền bằng một số công cụ tìm kiếm dễ sử dụng nhất.

Các bước Domain check hoàn chỉnh
Các bước Domain check hoàn chỉnh (Nguồn: Internet)

1. Domain.com

Trang Domain.com
Trang Domain.com (Nguồn: Internet)

Domain.com là một trong những công ty đăng ký tên miền tốt nhất trên thị trường. Họ cung cấp một loạt các phần mở rộng tên miền với mức chiết khấu và có các công cụ quản lý tên miền tốt nhất cho người mới bắt đầu.

Quan trọng nhất chính là công cụ tìm kiếm tên miền mạnh mẽ cho phép nhanh chóng kiểm tra tính khả dụng của tên miền. Chỉ cần truy cập trang web của họ và nhập các từ khóa hoặc cụm từ mong muốn.

Domain check bằng cách gõ tên
Domain check bằng cách gõ tên (Nguồn: Internet)

Domain.com sẽ hiển thị nếu tên đã được đăng ký. Nếu chưa thì hãy tiếp tục và đăng ký nó ngay lập tức.

Lưu ý: Sử dụng mã phiếu thưởng Domain.com để được giảm giá thêm.

Domain check
Kiểm tra tên miền đã được đăng ký hay chưa

Nếu miền đang tìm kiếm không khả dụng, thì nó sẽ hiển thị các cách kết hợp khác nhau để giúp nảy ra ý tưởng độc đáo khác cho domain check.

Khi đã tìm thấy một tên miền, chỉ cần thêm vào giỏ hàng và nhấp vào nút ‘Continue’ để đăng ký trước khi kết thúc domain check.

Thanh tóa mua doman sau khi check
Thanh toán mua domain sau khi check (Nguồn: Internet)

Trên màn hình tiếp theo, nhập thông tin lập hóa đơn và thanh toán để hoàn tất giao dịch mua.

Kiểm tra lại thông tin giao dịch
Kiểm tra lại thông tin giao dịch (Nguồn: Internet)

2. Nameboy

Trang Nameboy
Trang Nameboy (Nguồn: Internet)

Nameboy là một trong những công cụ lâu đời và đáng tin cậy nhất trên thị trường. Nếu muốn nhanh chóng tạo ra hàng tá ý tưởng tên miền, thì có thể sử dụng công cụ này. Chỉ cần nhập từ khóa hoặc cụm từ mong muốn và một danh sách các tên miền sẽ được hiển thị để lựa chọn.

Hoặc có thể nhấp vào bất kỳ tên miền nào để xem thông tin chi tiết và đăng ký tên miền. Nhược điểm là nó không cho biết tính khả dụng domain check của tên miền liền so với cái thứ nhất đề cập.

3. IsItWP

Trang IsItWP
Trang IsItWP (Nguồn: Internet)

IsItWP cung cấp một loạt các công cụ hữu ích trong domain check như trình quét bảo mật WordPress, trình kiểm tra thời gian hoạt động của trang web, trình tạo mật khẩu và trình tạo miền mạnh mẽ. Trình xây dựng miền cho phép tra cứu tên miền bằng cách nhập các từ khóa hoặc cụm từ. Sau đó, nó tạo ra nhiều cái tên khác nhau.

Điều này cung cấp rất nhiều lựa chọn có thể thực hiện Tuy nhiên, cần phải nhấp vào nút xem chi tiết để thực sự đăng ký hoặc kiểm tra tính khả dụng domain check của tên miền.

4. Blog Tyrant

Trang Blog Tyrant
Trang Blog Tyrant (Nguồn: Internet)

Blog Tyrant là một trang web tài nguyên blog phổ biến với một số công cụ miễn phí bao gồm cả xây dựng tên miền. Nó giúp tìm kiếm ý tưởng cho từ khóa hoặc cụm từ đã chọn. Có thể nhấp vào tên miền để xem thêm chi tiết hoặc thử kết hợp từ khóa khác để nhận được nhiều đề xuất tên hơn nữa

5. Bluehost

Trang bluehost
Trang bluehost (Nguồn: Internet)

Bluehost là một trong những công ty lưu trữ web lớn nhất trên thế giới. Nếu muốn tạo một trang web ngay lập tức, thì trình kiểm tra tính khả dụng domain check tên miền của họ sẽ là một lựa chọn tốt nên cân nhắc.

Người dùng WPBeginner được cung cấp một cái tên miễn phí và thậm chí là giảm giá mạnh cho dịch vụ lưu trữ WordPress. Về cơ bản có nghĩa là có thể bắt đầu blog hoặc một trang web với giá $2,75 mỗi tháng. Chỉ cần truy cập trang web của họ và nhấp vào nút bắt đầu. Sau đó, sẽ được yêu cầu chọn một kế hoạch.

Các lựa chọn mức giá khác nhau
Các lựa chọn mức giá khác nhau (Nguồn: Internet)

Trên màn hình tiếp theo, sẽ hiển thị yêu cầu chọn một tên miền. Nhập tên miền hoặc từ khóa muốn để kiểm tra tính khả dụng domain check.

Lựa chọn tên để domain check
Lựa chọn tên để domain check (Nguồn: Internet)

Nếu tên không có sẵn, thì nó sẽ hiển thị một số gợi ý để lựa chọn hoặc tìm kiếm một tên khác. Khi đã tìm được tên miền ưng ý, chỉ cần tiếp tục và hoàn tất việc mua.

6. GoDaddy

Trang GoDaddy
Trang GoDaddy (Nguồn: Internet)

GoDaddy là một trong những công ty tên miền lớn nhất trên thị trường. Cũng có thể sử dụng trang web này để tìm kiếm domain check khả dụng.

Tuy nhiên, các đề xuất của họ thường bao gồm dấu gạch ngang, phần mở rộng tên miền ít được biết đến và không phổ biến hoặc tên miền cao cấp có sẵn với giá cao hơn. Có nhiều lựa chọn GoDaddy khác hay hơn, rẻ hơn và đáng tin cậy hơn.

Xem thêm: Domain là gì? Tất cả những thông tin cần biết về domain

Làm thế nào để chọn tên miền hoàn hảo?

Nhiều người mới bắt đầu gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một cái tên hoàn hảo. Hơn 350 triệu tên đã được đăng ký và có vẻ như tất cả những tên miền tốt đã được sử dụng rồi.

Nếu tên miền muốn không có sẵn, thì cần phải sáng tạo. Dưới đây là một số mẹo nhanh sẽ giúp tìm được tên miền hoàn hảo cho trang web của mình.

  • Gắn bó với công thức “tên miền.com” và không chọn phần mở rộng tên miền mới
  • Sử dụng các từ khóa liên quan đến doanh nghiệp.
  • Tránh dấu gạch ngang và số trong tên miền. Chúng sẽ khiến việc đánh vần và phát âm trở nên khó khăn hơn.
  • Chọn một tên miền dễ nhớ, không yêu cầu phải đánh vần ra mà vẫn đại diện cho thương hiệu.

Đã có tên miền thì làm gì tiếp theo?

Cần phải hành động ngay và luôn nếu đã thấy ưng ý với cái tên đó

Hàng nghìn tên miền mới được đăng ký mỗi ngày. Tên miền là một ngành kinh doanh béo bở và mọi người luôn tìm kiếm những tên miền tốt để đăng ký và sau đó bán lại với giá cao hơn. Nếu ý tưởng tên miền tốt, thì rất có thể nó sẽ không tồn tại lâu. Cần phải tiếp tục và đăng ký tên miền cho bằng được.

Có cần trang web để có được tên miền không?

Không cần đâu.

Có thể đăng ký tên miền mà không cần tạo trang web. Để hiểu hai điều này có liên quan như thế nào, hãy xem hướng dẫn về sự khác biệt giữa tên miền và lưu trữ web. Để tạo một trang web, thì cần đăng ký với một công ty lưu trữ. Đây là nơi sẽ lưu trữ các tệp trên trang web của bản thân.

Tên miền được bán bởi các nhà đăng ký tên miền. Đây là những công ty được ICANN (cơ quan quốc tế quản lý tên miền trên toàn thế giới) cấp phép đăng ký tên miền.

Để tạo một trang web trước khi domain check, cần cả tên miền và dịch vụ lưu trữ web. Tuy nhiên, nếu chưa sẵn sàng để làm trang web, thì chỉ cần đăng ký một tên miền là được rồi. Điều này sẽ cung cấp quyền sở hữu tên miền đó trong thời gian được cấp phép. Có thể tạo trang web hoặc bắt đầu một cửa hàng online sau khi mà đã sẵn sàng

Công cụ nào kiểm tra domain check tốt nhất?

Lời khuyên tốt nhất là nên sử dụng Domain.com làm công cụ tốt nhất để kiểm tra tính khả dụng domain check của tên miền. Nó cho phép nhanh chóng thực hiện nghiên cứu tên miền. Còn có thể đăng ký tên miền ngay lập tức mà không cần truy cập trang web của bên thứ ba. Các công cụ sử dụng cũng dễ dàng sử dụng nhất hay mục quản lý domain cũng vậy.

Còn nếu chỉ muốn khám phá các ý tưởng tên miền khác nhau, thì Nameboy giúp tạo ngay lập tức hàng tá tên miền bằng cách sử dụng từ khóa hoặc tên doanh nghiệp.

Hy vọng bài viết này đã giúp tìm hiểu cách kiểm tra tính khả dụng domain check bằng các công cụ tìm kiếm tên miền thông minh hơn. Cũng có thể muốn xem những ý tưởng kinh doanh trực tuyến dễ dàng này có thể bắt đầu với tên miền mới của mình.

Nguồn: wpbeginner.com

Thông tin tác giả

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Disavow Link là gì? Cách Disavow Link gỡ phạt thuật toán Google

Disavow Link là gì? Disavow Link (nghĩa là: từ chối liên kết) là một công cụ của Google Search Console, ...

25/04/2024

Hải Yến
Thuê SEO Website: Nên Thuê hay Tự Làm? Bảng Giá Chi Tiết

Để website phát huy hiệu quả tối đa, thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh thu, doanh ...

22/04/2024

Ngọc Hiền
Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

19/04/2024

Lan Anh