Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Blogspot là gì? Ưu nhược điểm và cách tạo website từ blogspot

Tác giả : Hiền Trần   Kiểm tra bởi HieuND
2.7/5 - (3 bình chọn)
Ngày đăng: 19/06/2022

Blogspot là cái tên không còn quá xa lạ với các blogger, những người sáng tạo nội dung trên internet hay những người hoạt động trong lĩnh vực SEO, thiết kế website hay tạo website bán hàng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về blogspot là gì, những ưu nhược điểm của nền tảng này và cách thức sử dụng. Dưới đây là bài viết nói về blogspot mà bạn có thể tham khảo.

Blogspot là gì?

Blogspot là hệ thống weblog được thành lập bởi công ty Pyra Labs vào tháng 8 năm 1999, trụ sở tại San Francisco, California, Hoa Kỳ. Blogspot có thể hiểu đơn giản là một nền tảng blog hoàn toàn miễn phí, cho phép bạn chia sẻ ảnh, video và tạo nội dung trực tuyến.

Blogspot ngày nay rất phổ biến, đây không chỉ là nơi bạn theo đuổi đam mê viết blog mà còn để kiếm doanh thu bằng cách đặt quảng cáo hiển thị hình ảnh.

Blogspot là gì?

Tính năng nổi trội của blogspot

  • Quá trình đăng ký và thiết lập một trang web rất đơn giản và dễ làm. Tất cả những gì bạn cần là một tài khoản Gmail để đăng ký Blogspot. Sau đó làm theo hướng dẫn để tạo trang web. Chỉ với một vài cú nhấp chuột, bạn có thể có một tài khoản blog ngay lập tức.
  • Thiết kế trang web miễn phí với các yêu cầu chung, nền tảng có sẵn từ Blogspot. Nếu khách hàng muốn tạo sự khác biệt, họ có thể trả thêm tiền để có tên miền riêng, hoặc thiết kế website với nhiều tính năng chuyên biệt hơn bằng cách mua từ bên thứ ba.
  • Một tài khoản Gmail có thể tạo nhiều trang web khác nhau.
  • Được mua lại bởi Google vì thế mà dữ liệu Blogspot có thể được đồng bộ hóa trong dịch vụ Google Drive. Từ đây, bạn có thể thoải mái sáng tạo nội dung mà không cần lo lắng về giới hạn lưu trữ dữ liệu.
  • Thiết kế trang web của riêng bạn với giao diện có sẵn và băng thông không giới hạn. Ngoài ra, nếu có nhu cầu, khách hàng có thể tạo tên miền riêng bên cạnh tên miền chuẩn nhằm tạo yếu tố nhận dạng cho website.
  • Blogspot có chính sách bảo mật tốt.
Blogspot là gì? Ưu nhược điểm

Những hạn chế của blogspot

  • Chưa có nhiều tiện ích, ứng dụng hỗ trợ hoạt động tạo website. Số lượng tùy biến và giao diện người dùng cũng khá hạn chế. Cho dù có trả phí cho danh mục plugin của Blogspot thì cũng không thể bằng các website được tạo ra từ WordPress.
  • Chính sách kiểm duyệt trong cài đặt trang web tương đối đơn giản và làm cho việc gửi thư rác dễ dàng hơn.
  • Trong quá trình khởi tạo Blogspot, Google có thể đóng tài khoản của bạn vĩnh viễn nếu bạn vi phạm một loạt các điều khoản cụ thể trong quá trình sử dụng.

Hướng dẫn tạo trang web với blogspot

Cách tạo trang web với blogspot:

Bước 1: Truy cập http://blogger.com/ và đăng ký bằng cách cung cấp địa chỉ email cho quyền truy cập chỉ định. Sau khi đăng ký, bạn sẽ cần phải nhớ địa chỉ email và mật khẩu của mình để đăng nhập vào lần truy cập tiếp theo.

Bước 2: Nhấp vào blog mới để thiết lập trang web của bạn.

Bước 3: Điền nội dung cơ bản để thiết lập trang web, ví dụ như: tên miền cố định, tiêu đề, giao diện phù hợp → “Tạo blog” để hệ thống tạo blog cho bạn. Lúc này, trang web của bạn sẽ có tên miền: tencuaban.blogspot.com. Và dĩ nhiên sẽ luôn có phần đuôi là blogspot.com bạn nhé!

Cách tạo blog từ blogspot

Bước 4: Thiết lập các bài viết đầu tiên cho trang web bằng cách nhấp vào phần “Bài viết mới”.

Bước 5: Để bài viết thu hút được khách hàng và người đọc ghé thăm, bạn có thể thoải mái lựa chọn tiêu đề, kiểu chữ, font chữ, hình ảnh, liên kết,… phù hợp, sáng tạo. Sau khi thiết lập xong, chọn “Xuất bản” để hoàn thiện bài viết.

Bước 6: Chia sẻ thông tin bài viết trên cộng đồng để mọi người ghé thăm blog của bạn. Sau khi xuất bản bài viết, thanh thông báo sẽ hiển thị nội dung bạn muốn chia sẻ hoặc không chia sẻ trong cộng đồng. Nếu đồng ý thì chọn “Có”, ngược lại chọn “Hủy” để hoàn tất quá trình.

Bạn có thể biên tập, chỉnh sửa nội dung bài viết trên trên blogspot nếu cần.

Với những chia sẻ về blogspot là gì và cách xây dựng website bằng blogspot trên đây hy vọng có thể giúp bạn hiểu thêm về blogspot và sở hữu cho mình một kênh blog riêng.

>> Xem thêm các bài viết liên quan:

Thông tin tác giả

SEO content - công việc tôi khá yêu thích. Content là yếu tố không thể thiếu trong SEO. Nếu xem website của bạn là một ngôi nhà thì content chính là nội thất bên trong ngôi nhà đó. Content hay, hấp dẫn sẽ "giữ chân" khách hàng ở lại website để tìm hiểu và mua sản phẩm của bạn. Vì vậy, tôi đã không ngừng cố gắng để làm sao có được content chất lượng nhất cho website tôi thực hiện.

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Dịch vụ SEO thông minh – Giải pháp tối ưu cho website của bạn

Bạn đang loay hoay tìm kiếm giải pháp để website của bạn bứt phá trong top tìm kiếm Google? Bạn ...

17/04/2024

Ngọc Hiền
Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

14/04/2024

Lan Anh
Dịch vụ SEO cam kết chuyển đổi cao, chất lượng bền vững

Việc tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng và chuyển đổi họ thành khách hàng thực sự là một hành ...

12/04/2024

Bảo Trân