Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Blogger là gì? Những yếu tố để trở thành blogger

Tác giả : Hiền Trần   Kiểm tra bởi HieuND
4.5/5 - (2 bình chọn)
Ngày đăng: 19/06/2022

Blogger là gì? Làm thế nào để kiếm tiền bằng nghề blogger? Một blogger cần có những yếu tố gì? Đây là những câu hỏi mà đa số các bạn trẻ đều phân vân và muốn tìm hiểu. Nếu các bạn đang còn mơ hồ, chưa rõ blogger là làm gì, những yếu tố cần thiết để trở thành một blogger thực thụ thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm: Cách viết content hay, sáng tạo và thu hút cho người mới

Các thuật ngữ liên quan

1. Blog

Blog là một loại hình tạp chí trực tuyến được tạo ra để thể hiện quan điểm, ý kiến ​​cá nhân của một người hay một nhóm người. Mỗi blog đều có một chủ đề cụ thể, các bài viết là cơ sở tồn tại và phát triển của blog, được thể hiện dưới dạng văn bản, hình ảnh hoặc video. Một blog có nhiều bài viết hay và nổi tiếng sẽ được nhiều người quan tâm. Blogger có thể kiếm tiền bằng nhiều cách khác nhau thông qua blog. Ví dụ như: đặt link khuyến mại, quảng cáo, tiếp thị liên kết, bán sản phẩm,…

Xem thêm: Cách viết content kiếm tiền tại nhà dễ dàng, hiệu quả nhất

Khái niệm về blog

2. Blogspot

Hệ thống Website do Google cung cấp giúp bạn tạo blog miễn phí với nhiều giao diện khác nhau phù hợp với mục đích và nhu cầu của bạn được gọi là Blogspot.

Bạn sẽ tiết kiệm chi phí thuê hosting, dung lượng lưu trữ của host bằng việc sử dụng blogspot. Ngoài ra, khi sử dụng ứng dụng này bạn vẫn có thể đăng ký tên miền của riêng mình.

Xem thêm: Các mẫu Content bán hàng độc đáo, thu hút khách hàng

3. Blogging

Blogging hay còn gọi là viết blog, đây là một từ dùng để chỉ khả năng viết và vận hành một blog dự vào việc dùng các công cụ internet. Từ năm 2000, việc viết blog đã phổ biến rộng rãi và dần dần blog đã trở nên gần gũi với đọc giả hơn.

Blogger là gì?

Một blogger là một người điều hành một blog và chia sẻ các bài viết trực tuyến với độc giả. Những blogger này thường chia sẻ về sở thích và ý kiến ​​cá nhân của họ với nhiều chủ đề khác nhau. Các blogger thường dành nhiều thời gian lên các ý tưởng và sản xuất nội dung. Nội dung càng sáng tạo, thiết thực càng thu hút người đọc. Ngày nay, viết blog không chỉ là một thú vui mà còn là một nghề mang lại cho người viết một nguồn thu nhập.

Xem thêm: Content Creator là gì? Điều kiện cần để trở thành Content Creator

Blogger là gì? Định nghĩa chi tiết

Các yếu tố cần thiết để trở thành một blogger

Dưới đây là những điều bạn cần trang bị để trở thành một blogger thực thụ:

1. Đam mê và sự yêu thích với việc viết lách

Đây là yếu tố quan trọng nhất vì công việc của bạn chỉ là lên ý tưởng, viết và sản xuất nội dung về các chủ đề, kiến ​​thức, kinh nghiệm và ý kiến chủ quan của cá nhân. Nếu bạn không giỏi viết lách, bạn để có thể truyền tải những suy nghĩ của mình bằng những ngôn từ, những lý lẽ sắc bén, v.v.., thì sẽ rất khó để bạn duy trì công việc này thường xuyên.

Xem thêm: Hướng dẫn cách sử dụng ChatGPT viết content miễn phí

2. Kiến thức đa dạng và có cơ sở

Mỗi blog đều có chủ đề riêng. Vì thế, để chia sẻ kiến ​​thức và quan điểm của bạn về chủ đề nào đó thì bạn cần có kiến ​​thức chuyên sâu, cung cấp thông tin chính xác và thu hút người đọc.

Tuy nhiên, để phát triển lâu dài, bạn cần mở rộng chủ đề và nội dung liên quan. Như vậy bài viết của bạn sẽ cho thấy sự sáng tạo, mới mẻ và giúp mở rộng thị hiếu đọc giả và nhận được sự quan tâm từ các đối tác. .

Sự phát triển không ngừng của tri thức là bí quyết thành công của mọi ngành nghề, người đọc sẽ cảm nhận được chiều sâu trong lời nói của bạn khi bạn sử dụng kiến ​​thức một cách hiệu quả và khôn ngoan.

Xem thêm: Dịch vụ viết bài chuẩn SEO, thu hút lượt xem nhất

3. Biết cách vận dụng các lợi thế của website thật tốt

Blog thiết lập và tồn tại dưới hình thức là website. Vì thế, để nó phát triển và tiếp cận người đọc một cách trực quan nhất bạn cần sử dụng các công cụ trực tuyến một cách hữu ích. Như tính năng chia sẻ mạng xã hội, bình luận, cài đặt giao diện hấp dẫn, dễ sử dụng và gần gũi với người đọc,… Ngoài ra, bạn cũng phải chú ý đến các vấn đề như tốc độ tải trang, backlink,… Điều này sẽ giúp nâng cao trải nghiệm người đọc và sự thân thiện trong công cụ tìm kiếm.

Xem thêm: Blog là gì? 16 kỹ thuật viết blog hiệu quả cho người mới

4. Trang bị các kiến thức về marketing

Nếu bạn muốn tạo thu nhập cho mình từ việc viết blog thì trang bị cho bản thân những kiến ​​thức về marketing thật tốt. Nó sẽ giúp bạn tiếp cận đọc giả và khách hàng hiệu quả, thu hút các thương hiệu tiềm năng, tối ưu SEO một cách dễ dàng và mở rộng thị trường nhanh chóng khi cần thiết.

4 Cách kiếm tiền bằng nghề blogger

Sẽ có sự khác nhau về thu nhập giữa các blogger. Điều này phụ thuộc nhiều vào tầm ảnh hưởng và đối tác mà các blogger làm việc cùng. Bên cạnh đó, khách hàng mà họ nhắm đến cũng là một trong số những yếu tố ảnh hưởng đến nguồn thu nhập của họ. Dưới đây là một số cách kiếm tiền trên blog bạn có thể tham khảo:

Làm thế nào để kiếm tiền bằng nghề blogger

1. Tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết hay còn gọi là Affiliate marketing, đây là một trong những cách kiếm tiền trực tuyến phổ biến nhất hiện nay. Hình thức này bao gồm hai bên là đại lý và nhà cung cấp. Các blogger sẽ kiếm được tiền hoa hồng khi gắn các link liên kết từ nhà cung cấp và quảng cáo cho những người có nhu cầu. Thông qua liên kết blog của bạn những người mua sẽ quyết định số hoa hồng phần trăm mà bạn nhận được.

Cơ hội tiếp thị liên kết sẽ càng cao nếu mức độ ảnh hưởng của các blogger càng lớn. Các blogger sẽ không cần vốn khi kiếm tiền bằng hình thức này và đây cũng chính là ưu điểm lớn nhất của nó.

Xem thêm: Cách làm Affiliate Marketing từ A đến Z cho người mới 

2. Kiếm tiền từ quảng cáo PPC

Blogger có thể đăng ký các kênh: Google Adsense, Facebook Audience Network để giúp các blogger khác và người xây dựng trang web kiếm tiền từ các bài viết tức thì. Cách kiếm tiền này phù hợp với những trang web nghiêm túc, có lượng truy cập cao. Họ sử dụng blog của họ như một nơi để đặt các liên kết quảng cáo PPC (trả cho mỗi lần nhấp chuột). Thông thường, các blog giải trí như hướng dẫn trò chơi hoặc blog câu chuyện có cơ hội kiếm tiền từ quảng cáo này rất cao.

Xem thêm: PPC là gì? Cơ bản & nâng cao về quảng cáo Pay-Per-Click

3. Bán sản phẩm/ dịch vụ của chính bạn

Một khi bạn đã có danh tiếng, lượng lớn người truy cập thường xuyên, thì việc bán sản phẩm/ dịch vụ của chính bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.Vì bạn đã có một lượng khách hàng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Mặt khác, bạn đã có một phương tiện săn lùng hiệu quả đó là blog của riêng mình. Bạn phải kết hợp viết blog và SEO để có chiến lược tiếp thị hiệu quả và ít tốn kém. Khả năng tương thích của mặt hàng tốt hơn với Google giúp bạn tìm kiếm khách hàng hiệu quả hơn và nhận được tỷ lệ chuyển đổi mua hàng cao hơn.

Xem thêm: Nghệ thuật bán hàng đỉnh cao: 7 nguyên tắc vàng

4. Cơ hội cộng tác vô hạn với các thương hiệu

Nếu blog của bạn có nhiều lưu lượng truy cập mỗi ngày (khoảng 2000 lưu lượng truy cập), bạn sẽ trở thành đối tác được nhiều thương hiệu lựa chọn. Sản phẩm/ dịch vụ liên quan đến chủ đề blog của bạn không bỏ sót một thị trường khách hàng tiềm năng nào. Những nhãn hàng này sẵn sàng trả một khoản phí để có thể mang lại lợi ích về truyền thông và quảng cáo cho sản phẩm và dịch vụ của họ.

Đôi khi chỉ thông qua các hình thức đơn giản như đánh giá sản phẩm, chạy các banner,…

Tìm hiểu tổng quan doanh nghiệp qua: Phân Tích SWOT Là Gì? Mô Hình SWOT Dùng Phân Tích Doanh Nghiệp

Với những thông tin chia sẻ về blogger là gì và những cách kiếm tiền từ nghề blogger hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu hơn về nghề này. Từ đó, có cách nhìn tổng quan hơn và tạo ra cho mình một blog riêng nhé!

Xem thêm: SEO agencySEO lazadaSEO trafficSEO từ khóa googleSEO web wordpresscông ty SEO chuyên nghiệpSEO tiktokTOSSEO từ khóadịch vụ SEO trafficAI cho SEOdịch vụ Entity SEOdịch vụ SEO hiệu quảdịch vụ SEOdịch vụ SEO tổng thể websitethuê SEO tổng thểSEO shopeeAI cho chat gptdịch vụ SEO từ khóa Top GoogleGPT cho SEO

Thông tin tác giả

SEO content - công việc tôi khá yêu thích. Content là yếu tố không thể thiếu trong SEO. Nếu xem website của bạn là một ngôi nhà thì content chính là nội thất bên trong ngôi nhà đó. Content hay, hấp dẫn sẽ "giữ chân" khách hàng ở lại website để tìm hiểu và mua sản phẩm của bạn. Vì vậy, tôi đã không ngừng cố gắng để làm sao có được content chất lượng nhất cho website tôi thực hiện.

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Disavow Link là gì? Cách Disavow Link gỡ phạt thuật toán Google

Disavow Link là gì? Disavow Link (nghĩa là: từ chối liên kết) là một công cụ của Google Search Console, ...

25/04/2024

Hải Yến
Thuê SEO Website: Nên Thuê hay Tự Làm? Bảng Giá Chi Tiết

Để website phát huy hiệu quả tối đa, thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh thu, doanh ...

22/04/2024

Ngọc Hiền
Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

19/04/2024

Lan Anh