Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Báo cáo google webspam đã tăng 60% phát hiện spam

Tác giả : Hiền Trần   Kiểm tra bởi Anh Nguyễn
Rate this post
Ngày đăng: 06/05/2021

Google luôn nỗ lực để đảm bảo giúp giảm các tình trạng spam và ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng. Có thể thấy, các thuật toán mới luôn được cập nhật để phát hiện ra các trang web spam nội dung. Từ đó, người dùng google sẽ có được tiếp nhận những nội dung chất lượng và phù hợp với nhu cầu tìm kiếm. 

Thế nào là Webspam

Báo cáo Google webspam

Webspam là những trang web với những nội dung kém chất lượng, gây phiền toái cho người tìm kiếm. Các nội dung trên trang web này đa số không mang tới giá trị cho người dùng. Chúng sẽ đẩy các trang web chất lượng ra khỏi top google và giảm lượng truy cập tự nhiên. Các webspam thường là trang giả mạo, bị tấn công, hay các trang lừa đảo gian lận khác. 40 tỷ webspam đã được Google phát hiện mỗi ngày theo báo cáo google webspam.

Google đã làm gì?

Trợ giúp từ công nghệ AI:

Ngày nay, AI có một vai trò quan trọng trong cuộc sống. Google đã phát hiện và ngăn chặn các trang web có nội dung được tạo tự động. Các cuộc “công kích” spam ngày càng tràn lan và khó kiểm soát. Google đang sử dụng sức mạnh AI để loại bỏ hầu hết các spam ra khỏi kết quả tìm kiếm. Họ có “khả năng phát hiện hơn 50%” và loại hầu hết các spam khỏi kết quả tìm kiếm.

Hình ảnh dưới đây sẽ miêu tả dễ hiểu cách phát hiện spam nhờ công cụ AI:

Bảo vệ thông tin xác thực trong thời điểm COVID-19:

Covid-19 vào năm 2021 vẫn đang là một chủ đề nóng nhận được hàng tỷ lượt tìm kiếm trên google. Họ đang rất nỗ lực bảo vệ người tìm kiếm khỏi những thông tin sai lệch về đại dịch. Họ đã “dành nỗ lực đáng kể trong việc mở rộng khả năng bảo vệ cho hàng tỷ lượt tìm kiếm” về các chủ đề quan trọng xung quanh COVID-19. Nhờ tính năng “more about this result” của Google, đã giúp bảo vệ được nhiều người dùng hơn và chống lại các trò gian lận trực tuyến.

Đảm bảo chất lượng quảng cáo:

Theo báo cáo Google webspam về quảng cáo xấu, họ đã xóa 3,1 tỷ quảng cáo vào năm 2020. Điều này cho thấy những nỗ lực  trong việc đảm bảo chất lượng các bài quảng cáo trên Google .Để giảm thiểu lượt spam quảng cáo, Google đã tách biệt “Google Search” và “Google Ads” dễ dàng quản lý.

Người dùng quan tâm webspam như thế nào

Google là một công cụ tìm kiếm có lưu lượng người dùng lớn nhất thế giới. Chính vì vậy, họ luôn tập trung hướng tới trải nghiệm tuyệt vời dành cho người dùng. Rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn Google cho việc quảng cáo tìm kiếm. Bằng những kết quả tích cực trong công cuộc phát hiện spam sẽ giúp các doanh nghiệp có thể an tâm hơn. Từ đó, người dùng sẽ lựa chọn đây là nơi quảng cáo ưu tiên. Những nỗ lực này sẽ giúp các trang web hợp pháp có thứ tự xếp hạng tốt hơn và cũng giúp khách hàng có một nơi để tìm kiếm an toàn hơn.

Nguồn tham khảo: https://searchengineland.com/google-webspam-report-60-increase-in-spam-detection-348281

Thông tin tác giả

SEO content - công việc tôi khá yêu thích. Content là yếu tố không thể thiếu trong SEO. Nếu xem website của bạn là một ngôi nhà thì content chính là nội thất bên trong ngôi nhà đó. Content hay, hấp dẫn sẽ "giữ chân" khách hàng ở lại website để tìm hiểu và mua sản phẩm của bạn. Vì vậy, tôi đã không ngừng cố gắng để làm sao có được content chất lượng nhất cho website tôi thực hiện.

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Dịch vụ SEO từ khóa Top 1 Google Uy Tín, Hiệu Quả Nhất

Dịch vụ SEO từ khóa Top Google là giải pháp tối ưu thứ hạng từ khóa tốt nhất trên trang ...

19/03/2024

Phương Hà
Tư Vấn Chiến Lược Marketing Hiệu Quả Nhất tại TOS (TopOnSeek)

Bạn đã bao giờ tự hỏi rằng tại sao một số thương hiệu luôn chiếm được sự quan tâm và ...

19/03/2024

Phương Hà
Optimization là gì? 6 lợi ích thiết thực Marketing Optimization

Optimization là gì? Những lợi ích Marketing Optimization mang lại? (Nguồn: TOS) Optimization là gì? 6 lợi ích mà Marketing ...

08/03/2024

Hải Yến