form-banner

KIỂM TRA SỨC KHỎE WEBSITE

Dùng thử ngay bản miễn phí của công cụ Kiểm tra sức khỏe Website từ SEMrush.

*Tìm hiểu thêm về công cụ này trong bài viết bên dưới

Công cụ kiểm tra sức khỏe WEBSITE hàng đầu

SEMrush có khả năng giả lập Google bot cho cả 2 nền tảng thiết bị phổ biến nhất hiện nay: Mobile và Desktop

Hơn 120 tiêu chí

Cả On-page và SEO kỹ thuật

Tự động hóa

Kiểm tra lại Website theo chu kì mỗi ngày hoặc mỗi tuần

Tốc độ cao

Không còn phải tốn hàng giờ để đọc hết Website, chỉ mất vài phút

Tính năng kiểm tra sức khỏe Website có thể kiếm tra đến 100 trang trên Website của bạn

Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Audit Website: Cải thiện SEO và tỉ lệ chuyển đổi

Tác giả : TopOnSeek   Kiểm tra bởi Anh Nguyễn
3.7/5 - (6 bình chọn)
Ngày đăng: 25/02/2020

Chuẩn Audit Website với SEMrush

Lần cuối bạn thực hiện audit website là khi nào? Website Audit mang lại những lợi ích gì cho trang web của bạn? Nhằm đảm bảo bước đệm cho quá trình SEO và kết quả chuyển đổi tối đa, hãy cùng TopOnSeek theo dõi bài viết sau.

>>Xem thêm: OOP là gì? Lý giải đơn giản về lập trình hướng đối tượng

Audit Website là gì?

Chuẩn SEO Audit từ Google
Chuẩn SEO Audit từ Google

Audit Website là kiểm tra hiệu suất trang trước khi SEO hoặc thiết kế lại trang web. Audit Website có thể xác định trang web đó có được tối ưu hóa để đạt được lượng truy cập đề ra hay không. Và nếu không, làm thế nào bạn có thể cải thiện nó để tăng hiệu suất. Thực hiện Website audit là bước làm nền tảng Cần Thiết! Tham khảo thêm so sánh dịch vụ seo tổng thể và seo từ khóa nên chọn loại nào tốt?

Audit Website mang lại những lợi ích gì?

Chắc chắn rằng sau khi Audit Website chuẩn bạn sẽ tăng 10-15%

Mục đích của việc thực hiện website audit là để cải thiện hiệu quả hoạt động và khả năng hiển thị cho trang web. Từ đó giúp cải thiện ranking đồng thời tăng lượng truy cập và hiệu suất trang web. Trước khi đi sâu vào những điều bạn cần chú ý trong Audit Website. Hãy xem xét một số lợi ích của việc thực hiện website audit. Dưới đây là một số lợi ích hàng đầu từ quan điểm tiếp thị :

1. Tối ưu hóa hiệu suất trang web

Audit Website thường đánh giá một trang web không chỉ về nội dung, mà còn về hiệu suất kỹ thuật. Giúp các công cụ tìm kiếm (Search Engines) có thể đọc được nội dung website. Tăng lượt truy cập tự nhiên (Organic traffic)

Do đó, Audit Website sẽ cho bạn cơ hội kiểm tra mức độ mạnh mẽ của khung kỹ thuật và cơ sở hạ tầng trang web. Đánh giá mức độ thân thiện của trang với các công cụ tìm kiếm. Website audit sẽ xác định nó có dễ dàng cho người dùng điều hướng và tìm thấy nội dung một cách trực quan hay không.

2. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Tiến hành Website Audit, bạn có thể xác định bất kỳ cơ hội tối ưu hóa nào bị bỏ lỡ. Khắc phục bất kỳ sai lầm nào gây nên cạm bẫy SEO xuyên suốt toàn bộ nội dung web. Để làm được việc này bạn cần sử dụng thành thạo SEO tool. Và nên thực hiện phân tích website (website analysis) thường xuyên. Tốt là 1 ngày 1 lần, còn không tí nhất 3 ngày.

Nó cũng cho phép bạn tái tập trung nỗ lực SEO của mình vào người dùng trước, công cụ tìm kiếm sau. Giúp bạn tránh khỏi việc liên tục chạy theo các thay đổi đối với thuật toán xếp hạng. Nghĩa là bạn sẽ không áp dụng những thực tiễn sai lầm chỉ để được hiển thị ở đầu trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs).

>>> Xem thêm

3. Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate)

Thứ ba, Audit Website cho phép bạn đánh giá lại hiệu quả của trang về mặt tạo và chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Bạn sẽ có thể phát hiện ra bất kỳ cơ hội bỏ lỡ nào trước đây trong việc chuyển đổi. Giúp bạn thêm những CTA có liên quan, cũng như xác định thiếu sót trong trang đích của mình nhằm tối ưu hóa chúng.

Như bạn có thể thấy, việc đánh giá cả về mặt nội dung lẫn kỹ thuật sẽ mở ra cơ hội giúp bạn cải thiện đáng kể lưu lượng truy cập và chuyển đổi trên trang của mình.

Các bước thực hiện Audit Website với 4 tiêu chí SEO Audit

Các đánh giá cần thực hiện
SEO Checker

Trước tiên, hãy nhập trang web của bạn vào Trình phân loại trang HubSpot. Điều này sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về các điểm mạnh của trang. Giúp bạn đánh giá mình nên tập trung vào mục nào trong bài này:

Nếu bạn còn thắc mắc về định nghĩa HubSpot có thể tham khảo thêm bài viết Hubspot là gì? Tất cả những thứ bạn cần biết về Hubspot.

1. Đánh giá hiệu suất trang web

Đánh giá hiệu suất trang web là việc thực hiện và kiểm tra tình hình hoạt động của trang web, một website có hiệu suất kém sẽ làm ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng và làm ngắn thời gian ở lại trên web.

Trong phần đầu tiên của Audit Website, bạn nên tập trung vào cách người dùng điều hướng. Từ trang chủ, bài đăng trên blog, đến trang đích và bất kỳ nội dung liên quan nào ở giữa các trang này.

a. Load Speeds: Khả năng tải của trang web

Càng nhiều khách truy cập vào trang web của mình, bạn càng có nhiều cơ hội để tạo thêm khách hàng tiềm năng. Nhưng chỉ khi trang web của bạn hoạt động tốt.

Tốc độ là yếu tố quan trọng của SEO

Audit Website nên đảm bảo rằng trang web của bạn được thiết kế luôn hướng về khách truy cập. Thiết kế và khả năng điều hướng tổng thể phải tương ứng với những gì một người sẽ đến trang web để tìm kiếm.

Mục tiêu chính ở đây là giúp mọi người dễ dàng tiếp cận thông tin họ đang tìm kiếm. Do đó, bạn sẽ thấy tỷ lệ chuyển đổi tự cải thiện.

Để kiểm tra trang web của bạn về độ hữu dụng, hãy xem xét những điều sau đây:

  • Có phải tất cả giá trị chính của bạn đều dễ dàng truy cập thông qua menu chính hay không?
  • Thiết kế và bố cục trang có đơn giản nhưng trực quan? Đảm bảo các trang không quá lộn xộn, rải rác quảng cáo, CTA hoặc liên kết.
  • Đường dẫn chuyển đổi, giỏ hàng hoặc quy trình thanh toán có trực quan không?

Bạn cũng có thể cân nhắc thực hiện một số thử nghiệm với các đối tượng mục tiêu của mình.

b. Site Speed: Tốc độ của trang web

Kích thước có quá lớn hoặc thời gian tải trang có lâu không? Tốc độ trang web có thể bị ảnh hưởng khi các tệp hình ảnh quá lớn hoặc HTML và CSS cần làm sạch. Tất cả điều này có thể cải thiện đáng kể tốc độ trang web của bạn.

Các trang tải nhanh và tối ưu hóa tốt sẽ dẫn đến mức độ tương tác, duy trì và chuyển đổi của khách truy cập cao hơn. Để nhanh chóng kiểm tra thời gian tải của trang web, hãy dùng MozBar. Thanh công cụ này bạn có thể đính kèm vào trình duyệt của mình để phân tích trang mỗi khi truy cập.

Kiểm tra tốc độ web cũng là một tiêu chí tối quan trọng trong bộ checklist Audit Website. Tham khảo thêm Pagespeed của website và cách tối ưu hiệu quả để kiểm tra và cải thiện vấn đề này.

2. SEO Report: Đánh giá SEO

Tối ưu hóa hiệu suất trang web của bạn là rất quan trọng để giữ lượng truy cập. Nhưng bạn cũng nên kiểm tra nội dung mà mình xuất bản. Nhằm đảm bảo nó thực sự giải quyết được các vấn đề của khách truy cập.

a. Nội dung trang web

Khi đánh giá chất lượng nội dung, hãy nghĩ về nội dung đó từ góc độ đối tượng mục tiêu. Thông tin này có làm tôi hài lòng không?

Nó đã trả lời tất cả các câu hỏi của tôi? Nó cung cấp cho tôi tất cả các tài nguyên liên quan đến chủ đề này? Tôi có biết phải làm gì tiếp theo không?

b. SEO onpage

Để kiểm tra nội dung SEO onpage của bạn, hãy tiến hành phân tích các từ khóa như sau:

  • Xem xét phân tích để đánh giá hiệu suất từ ​​khóa. Những từ khóa nào mang lại cho bạn mức tăng lớn nhất trong lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng?
  • Đánh giá mức độ hiệu quả của từ khóa trong chiến lược nội dung của bạn. Bạn thêm bao nhiêu nội dung có liên quan vào trang web của mình để định hướng từ khóa đó.
  • Xem lại các yếu tố SEO onpage cơ bản như URL, tiêu đề trang, meta description. Hãy chắc rằng các từ khóa xuất hiện ở những nơi có liên quan.

3. Đánh giá tỷ lệ chuyển đổi

Dù nội dung chất lượng cao được tối ưu hóa tốt là một cách tuyệt vời để tăng lưu lượng truy cập trang web của bạn. Nhưng tất cả là vô ích nếu lượng truy cập đó không chuyển hóa thành khách hàng.

Đây là nơi CTAs và trang đích đóng vai trò then chốt trong hiệu suất trang web của bạn. Nó không chỉ giúp bạn nắm bắt thông tin khách truy cập để bạn có thể theo sát khách hàng tiềm năng của mình. Mà còn giúp khách truy cập quen với nội dung và thương hiệu của bạn.

4. Technical SEO: Đánh giá kỹ thuật

Đánh giá kỹ thuật kiểm toán trang web


Khi bạn đã giải quyết ba mục tiêu chính của Audit Website. Đã đến lúc để đánh giá kỹ thuật.

Đây là những gì bạn nên chú ý trong giai đoạn đánh giá kỹ thuật của Audit Website.

a. User Experience: Giao diện Responsive

Trang web của bạn có giao diện Responsive? Có nghĩa nó là một trang web thân thiện với mọi thiết bị? Việc sử dụng điện thoại thông minh để truy cập internet đang phát triển. Tính đến năm 2017, thiết bị di động chiếm một nửa số lượt truy cập web trên toàn thế giới. Do đó, các trang web phải tương thích với nhu cầu ngày càng tăng đó.

Thông báo lỗi xuất hiện trên khắp website của bạn? Gọi ra các mã phản hồi 302, 404 và 500 có thể hữu ích để cho người dùng biết có gì đó không ổn.

Tuy nhiên, điều này xảy ra cũng là một dấu hiệu cho thấy bạn đã không dọn dẹp các liên kết hỏng dẫn đến việc người dùng đi vào ngõ cụt. Tìm những thông báo lỗi và dọn sạch các liên kết hỏng của bạn. Các công cụ như Google’s Webmaster Tools hoặc Xenu’s Link Sleuth có thể sẽ rất hữu ích cho bạn.

c. Tối ưu hóa URL

Trang web của bạn có URL quá dài do nhồi nhét từ khóa không? Chúng có chứa ID phiên hoặc chứa hàng tấn tham số động không? Trong một số trường hợp, các URL này rất khó để các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục. Dẫn đến tỷ lệ nhấp thấp hơn từ kết quả tìm kiếm.

d. Vấn đề với Flash và JavaScript

Các công cụ tìm kiếm gặp khó khăn khi đọc và truy cập chúng. Điều này có thể ngăn trang web của bạn được lập chỉ mục.

Khách truy cập thường tìm kiếm một thông tin rất cụ thể khi truy cập trang web của bạn; nếu họ phải ngồi xem phần giới thiệu trực quan 10s mới có thể tìm thấy thông tin cần thiết thì họ sẽ rất bực bôi đấy.

e. On Page: Tối ưu hóa cấu trúc

Chúng ta đã nói về cấu trúc trang web vì nó liên quan đến việc truy cập nội dung và độ hữu dụng cho người dùng. Nhưng điều quan trọng là phải đảm bảo cấu trúc trang web của bạn tối ưu cho công cụ tìm kiếm. Nếu các trang con trên trang web của bạn không được liên kết nội bộ từ các trang con khác, thì những trang đó ít có khả năng được lập chỉ mục.

f. SEO Analysis: Cách trang web được lập chỉ mục

Điều này có thể được thực hiện thông qua các phương pháp khác nhau. Bao gồm mọi thứ từ tệp robots, thẻ, đến sơ đồ trang web. Các biện pháp này là một cách để bạn hướng dẫn các công cụ tìm kiếm hướng tới nội dung hữu ích nhất trên trang web của mình.

Tệp Robots hoặc các thẻ

Thẻ meta cho phép bạn tiếp cận chi tiết cách kiểm soát một trang riêng lẻ được lập chỉ mục và phục vụ cho người dùng trong kết quả tìm kiếm như thế nào. Các thẻ này nên nằm trong phần

của một trang nhất định.

Mặt khác, tệp robots.txt là một tệp văn bản cho phép bạn chỉ định cách bạn muốn trang web của mình được thu thập. Trước khi thu thập dữ liệu trang web, trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm thường sẽ yêu cầu tệp robot.txt từ máy chủ.

Trong tệp robot.txt, bạn có thể cung cấp các hướng dẫn để cho trình thu thập biết phần nào nên hoặc không nên được thu thập thông tin.

Public sitemap và XML sitemap

Trang web của bạn cũng nên có các tệp Public sitemap và XML sitemap. Public sitemap là một trang mà người dùng có thể truy cập để xem các trang con trên trang web của bạn. Như mục lục của một cuốn sách.

XML sitemap dành cho các công cụ tìm kiếm để xem các trang con đã được thêm vào trang web của bạn. Vị trí thông thường của tệp sitemap.xml là www.domainname.com/sitemap.xml.

XML sitemap là thứ mà mọi trang web nên có. Nó cung cấp cơ hội để bạn nói với Google và các công cụ tìm kiếm khác những trang nào trên trang web của bạn mà bạn muốn được thu thập và lập chỉ mục.

Mặc dù các công cụ tìm kiếm không đảm bảo sẽ tuân theo sơ đồ trang web của bạn. Nhưng cũng đã có minh chứng rằng XML sitemap giúp bảo đảm rằng các trang của bạn được tìm thấy và được tìm thấy nhanh hơn. Đặc biệt là nếu sơ đồ trang web của bạn tự động cập nhật các trang con mới.

g. Trùng lặp nội dung

Việc chuẩn hóa nội dung trang web của bạn là kỹ thuật cuối cùng cần thực hiện. Để có thêm quyền kiểm soát cách URL của bạn hiển thị trong kết quả tìm kiếm và để giảm thiểu việc trùng lặp nội dung. Bạn nên chọn một URL chuẩn làm phiên bản chính của trang.

Bạn có thể chỉ ra ý muốn của mình cho Google theo một số cách. Một cách như vậy là đặt thẻ Canonical (rel = “canonical”) trong tiêu đề HTTP của trang. Hãy chắc chắn bạn đã kiểm tra xem thẻ Canonical được triển khai đúng hay không bằng cách đảm bảo rằng nó trỏ đến đúng trang và mọi trang không trỏ đến trang chủ.

Điều quan trọng là phải thiết lập một khung Audit Website sớm. Tự hỏi bản thân những câu hỏi xoay quanh việc đo lường “Tôi đang làm thế nào?””Điều này so sánh với các đối thủ khác như thế nào?”

Audit Tool: Top 10 phần mềm Audit Website Tốt

  1. SEMrush: Site Audit (Free trial)
  2. Ahrefs: Site Audit
  3. Moz Site Crawl and Audit
  4. Screaming Frog
  5. Woorank
  6. Raventools
  7. SEO Quake
  8. SpyFu
  9. seositecheckup
  10. Web.dev

Với TopOnSeek thì Google Search Console, SEMrush, Screaming Frog là công cụ SEO ưa thích.

Website Audit không dễ dàng, đặc biệt nếu bạn không hoàn toàn am hiểu về công nghệ. Nếu bạn cần thêm nguồn tham khảo, hãy tiếp tục theo dõi các bài viết của TopOnSeek nhé.

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi cung cấp dịch vụ SEO uy tín, chuyên nghiệp, phù hợp với nhu cầu của bạn thì Top On Seek là lựa chọn tuyệt vời. Với đội ngũ chuyên gia có kiến thức chuyên sâu về SEO, chúng tôi luôn tự tin mang đến cho Website của bạn những giải pháp SEO toàn diện nhất!
Vui lòng liên hệ trực tiếp hoặc để lại thông tin TOS sẽ nhanh chóng gọi và tư vấn chi tiết cho bạn.

Thông tin tác giả

TopOnSeek là công ty dịch vụ SEO chuyên cung cấp các dịch vụ. 1. Phân tích & giải pháp SEO 2. Viết bài chuẩn SEO 3. Phát triển website chuẩn SEO 4. Tối ưu On-Page 5. Tối ưu Off-Page

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Tư Vấn Chiến Lược Marketing Hiệu Quả Nhất tại TOS (TopOnSeek)

Bạn đã bao giờ tự hỏi rằng tại sao một số thương hiệu luôn chiếm được sự quan tâm và ...

19/03/2024

Phương Hà
Optimization là gì? 6 lợi ích thiết thực Marketing Optimization

Optimization là gì? Những lợi ích Marketing Optimization mang lại? (Nguồn: TOS) Optimization là gì? 6 lợi ích mà Marketing ...

08/03/2024

Hải Yến
SEO Plan là gì? Cách tạo ra một kế hoạch SEO chi tiết nhất [2024]

SEO Plan là một chiến lược tổng thể, nhằm hướng dẫn các bước quan trọng để tăng cường thứ hạng ...

06/03/2024

myhien7112002@gmail.com