Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Anchor Text là gì? Những điều bạn cần biết để SEO hiệu quả

Tác giả : TopOnSeek   Kiểm tra bởi Anh Nguyễn
Rate this post
Ngày đăng: 16/03/2020

Anchor Text là gì? Vì sao bạn cần hiểu về nó? Có bao nhiêu loại Anchor Text? Anchor Text tác động như thế nào đến SEO của bạn? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu và học được cách thực hành anchor text hiệu quả.

anchor text a đến z

Hầu hết các marketer đều biết xây dựng liên kết là yếu tố quan trọng để tăng thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn trong mắt của Google.

Tuy nhiên, từ bạn chọn để liên kết đến trang web khác và trang web của bạn cũng rất quan trọng! Những từ đó được gọi là “anchor text” (văn bản neo) và thuật toán Google chú ý đến chúng nhiều hơn những gì ta nghĩ.

Thuở ban đầu, bạn thường có thể chơi đùa với hệ thống Google bằng cách nhồi nhét những từ khóa. Google nhận ra điều đấy. Giờ đây Google cẩn thận theo dõi không chỉ những từ bạn chọn để liên kết, mà còn cả tần suất bạn sử dụng chúng và nội dung xung quanh.

Bằng cách tối ưu hóa vừa phải các anchor text (từ neo) và học các cách thực hành tốt nhất, bạn có thể tinh chỉnh SEO và tăng thứ hạng của mình. Nếu bạn vi phạm các quy tắc, Google có thể xử phạt trang web của bạn. (Điều này là không tốt.)

Bài viết này sẽ:

  • Giải thích anchor text là gì
  • Sơ lược tất cả các thực hành anchor text tốt nhất bạn nên biết
  • Giải thích cách các từ anchor tác động đến SEO
  • Cung cấp một vài mẹo để hoàn thiện chiến lược anchor 
  • Ví dụ về anchor tốt và không tốt

Anchor Text là gì? Vì sao nó lại quan trọng?

SEO là một vấn đề phức tạp bao gồm hàng ngàn chi tiết nhỏ. Anchor text là một trong số chúng. Trước khi bắt đầu tìm hiểu chủ đề này, bạn nên tìm hiểu về SEO – SEO là gì.

Anchor là một đường link bạn nhấp vào để di chuyển từ một điểm trên mạng đến một điểm khác. Nghĩa đen là dẫn hai địa điểm khác nhau trên mạng lại với nhau.

Anchor thường dẫn đến các trang web, nhưng nó cũng có thể thực hiện lệnh tải xuống và dẫn đến tài liệu PDF hoặc tệp Google Drive. Vì thế bạn chỉ nên nhấp vào các anchor từ các trang web mà bạn tin tưởng. Nhớ di chuyển chuột (đừng click vào) xem trước đường link để đảm bảo rằng trang web là hợp pháp.

Ví dụ: “SEMrush là bộ công cụ all-in-one dành cho các chuyên gia digital marketing,”

Trong câu trên, từ “SEMrush” là một anchor. Bằng cách di chuột đến anchor, ta có thể yên tâm khi biết nó dẫn đến trang chủ SEMrush và không phải là một tệp độc hại.

Từ bạn chọn dùng cho anchor rất quan trọng vì:

  1. Chúng gợi ý cho khách hàng những gì họ nên mong đợi trước khi họ nhấp vào liên kết. Như Nielsen Norman Group đã giải thích, một liên kết là một lời hứa. Các anchor là lời hứa về những gì sẽ xuất hiện trên trang web khi khách hàng bấm vào liên kết. Vì vậy chúng phải có độ liên quan cao.
  2. Chúng giúp các thuật toán của Google biết về nội dung của bạn. Thuật toán Google sử dụng anchor của bạn để đảm bảo bạn không tham gia vào các hoạt động spam. Đồng thời để hiểu các chủ đề bạn đang liên kết đến trong bản sao của mình.

>> Xem thêm: OOP là gì? Những điều cần biết về lập trình hướng đối tượng

Thấu hiểu Anchor Text HTML

Anchor text HTML rất đơn giản – đây là loại mã mà chúng ta sử dụng để tạo ra các trang web.

Đây là một đoạn Anchor Text HTML trên phụ trợ của WordPress trong trình soạn thảo văn bản:

Anchor Text HTML trên phụ trợ trong trình soạn thảo của WordPress

Khi bạn bấm vào phần chỉnh sửa trực quan (visual), bạn có thể thấy đường liên kết thay đổi thành CHỈ hiển thị anchor text trên frontend:

liên kết thay đổi thành chỉ hiển thị Anchor Text khi bấm vào chỉnh sửa trực quan (visual)

Ta cần phân biệt sự khác biệt giữa các liên kết không theo dõi (no-follow link) và theo dõi (do-follow link). Vì chúng ta đang bàn về anchor trong bối cảnh tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Về phía HTML, sự khác biệt duy nhất là no-follow link có chứa một đoạn mã bổ sung. Trong ví dụ trên, một no-follow link sẽ trông như thế này:

Tuy nhiên, với thuật toán Google, chỉ cần một đoạn code ngắn cũng có thể tạo nên sự khác biệt to lớn.

  • No-following: Yêu cầu Google KHÔNG đưa backlink vào tài khoản khi xác định SEO cho bất kì trang nào. CẬP NHẬT: Kể từ ngày 1 tháng 3 năm 2020, Google bắt đầu lấy các no-follow link làm gợi ý trong việc xác định vị trí của trang web trong SERP.
    • Được tài trợ: Cho Google biết rằng liên kết này đã thông qua một số thỏa thuận giữa bạn và nhà xuất bản;
    • UGC (Nội dung do người dùng tạo): Cho Google biết rằng liên kết (và toàn bộ nội dung) đã được người dùng bày trên trang này
  • Do-follow: Yêu cầu Google cung cấp tín dụng cho trang mà bạn đang liên kết và đưa nó vào tài khoản khi quét các liên kết của bạn.

No-follow link thì giống như nói về backlink hơn, nhưng nó cũng đáng để xem xét khi bạn chọn ra từ anchor cho mình. Chúng ta sẽ đi sâu vào chi tiết hơn thông qua các ví dụ thực tiễn ở các phần sau.

10 loại Anchor Text và cách chúng hoạt động

Tất nhiên, khi nói về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và thuật toán của Google thì từ “đơn giản” không có trong từ điển. Trên thực tế, Google tìm ra ít nhất mười loại anchor text khác nhau.

Dưới đây là ảnh chụp các anchor của SEMrush:

anchor của SEMrush

Nguồn: SEMrush

Từ Anchor chung (Generic Anchor Words)

Một từ anchor chung không bao gồm bất kỳ văn bản tham chiếu từ khóa nào. Thay vào đó, khách hàng phải dựa vào bản sao xung quanh để tìm manh mối bối cảnh về những gì sẽ xuất hiện đằng sau liên kết.

Anchor text chung trông có vẻ như spam, nhưng thật ra nó khá hiệu quả. Bởi vì nó thường bao gồm ngôn ngữ hành động, đi thẳng đến CTA (call-to-action) hoặc thu hút sự chú ý trực tiếp vào liên kết.

Vì dụ về từ Anchor chung:

  • Click vào đây
  • Trang này
  • Đọc thêm
  • Tải xuống tệp này
  • Ở đây
  • Về tác giả
  • Thông tin thêm
  • Trang này

Branded Anchor Text

Branded anchors bao gồm tên thương hiệu của bạn, và chúng là công cụ tuyệt vời để xây dựng nhận diện thương hiệu. Thêm vào đó, chúng còn giúp bạn tránh bị gắn nhãn thư rác.

Nhưng – và đây là một vấn đề lớn nhưng – nếu bạn sử dụng một tên miền cụ thể (EMD) bao gồm một từ khóa mục tiêu, nó sẽ phức tạp hơn một chút. Bạn nhận được một chút chậm trễ hơn từ Google trước khi nhận một hình phạt, nhưng nếu bạn đi quá xa với mục tiêu tối ưu hóa quá mức, Google có thể bắt được bạn.

Nếu bạn có các nhân vật công chúng liên quan đến thương hiệu của mình – chẳng hạn như CEO, nhà báo, người có ảnh hưởng hoặc tác giả nổi tiếng – Google cũng có thể nhận diện bất kỳ liên kết nào có tên của người đó là một branded anchor text.

Ví dụ về Branded Anchor:

  • Bill Hartzer của trang BillHartzer.com
  • Theo Reuters News Agency
  • SEMrush
  • Julia McCoy phát biểu trong The Write Blog
  • Theo báo cáo của CT News Junkie 

Liên kết từ khóa chính xác

Anchor text phù hợp và chính xác bao gồm từ khóa chính xác mà trang bạn liên kết đang nhắm mục tiêu. Nếu ai đó quyết định liên kết đến chính bài đăng trên blog này và chọn siêu liên kết với các từ “anchor text”, chúng ta sẽ tìm kiếm được một văn bản liên kết phù hợp và chính xác vì đó là từ khóa chúng ta đang nhắm đến ở đây.

Mặc dù việc tìm kiếm một số lượng anchor phù hợp và chính xác là khá quan trọng, nhưng Google cũng rất quan tâm đến các liên kết này và có thể phạt bạn vì spam nếu bạn sở hữu quá nhiều anchor.

Ví dụ về Anchor phù hợp và chính xác:

  • Xây dựng liên kết
  • Giày chạy bộ
  • Tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi B2B
  • Sách đã qua sử dụng

(Tất cả các ví dụ ở trên giả định rằng liên kết đằng sau văn bản có cụm từ mục tiêu chính xác)

Từ khóa có tiền tố và hậu tố (partial match anchors)

Từ khóa có tiền tố và hậu tố bao gồm cụm từ khóa của bạn cùng với các từ chung chung, ngẫu nhiên hoặc stop word.

Ví dụ về từ khóa có tiền tố và hậu tố:

  • Các công cụ SEO hữu ích nếu bạn liên kết đến trang nhắm mục tiêu về “công cụ SEO”
  • Mua giày chạy bộ ở đây nhắm mục tiêu đến “giày chạy bộ”
  • Hướng dẫn chiến lược từ khóa thông tin nhắm mục tiêu đến “chiến lược từ khóa”

Anchor Text liên quan

Các anchor text liên quan được dẫn đến một trang web bằng cách sử dụng biến thể của từ khóa mục tiêu. Chúng giống như các từ khóa có tiền tố và hậu tố, nhưng các anchor text liên quan không bao gồm cụm từ khóa chính xác.

Bạn có thể xây dựng một số anchor liên quan để giúp trình thu thập dữ liệu của Google hiểu rõ hơn về các liên kết của bạn. Thêm vào đó, việc xây dựng này sẽ giúp cho hồ sơ liên kết của bạn đa dạng để giảm khả năng Google phạt bạn vì các liên kết spam.

Ví dụ về Anchor liên quan:

  • Khủng hoảng nước uống ở Yemen nếu bạn đang nhắm đến liên kết về “Dịch tả ở Yemen”
  • Adidas Yeezy Boost nhắm đến “mua giày chạy bộ”
  • Social media marketing nhắm đến “Chiến lược content Facebook”

Anchor Text ngẫu nhiên (Random Anchor Text)

Một số công cụ phân tích liên kết sẽ cho anchor text ngẫu nhiên và anchor text chung vào cùng một phân loại. Tuy nhiên, các anchor text ngẫu nhiên cũng có thể bao gồm các cụm từ khá chung chung như “nhấp vào đây”, nhưng chúng không thực sự liên quan đến từ khóa mục tiêu.

Ví dụ về anchor ngẫu nhiên:

  • Bài viết chuyên sâu
  • Phong cách mới
  • Các quy tắc đã thay đổi

Việc chọn lựa ví dụ cho các anchor ngẫu nhiên rất khó vì chúng có thể là bất cứ thứ gì và phụ thuộc vào từng trang từ khóa mục tiêu.

Naked anchor text chỉ là một đường dẫn URL được dán vào bản sao của thanh trình duyệt – nhưng nó có thể click vào được. Bạn có thể thấy các liên kết như thế này nếu ai đó thêm tài liệu tham khảo ở cuối bài viết của họ và bao gồm liên kết của bạn dưới dạng nguồn.

Chúng có thể trông không đẹp lắm, nhưng Google thích các đường dẫn URL vì khả năng nó ám chỉ ai đó đang thực hiện spam để xếp hạng cho một từ khóa là rất thấp.

Ví dụ Naked Anchor:

Từ khóa + thương hiệu (Brand + Keyword Anchor Words)

Chúng bao gồm tên thương hiệu của bạn (hoặc cụm từ thương hiệu) và một từ khóa. Chúng có thể giúp bạn tối ưu hóa cho từ khóa mà trông không giống như đang spam đối với Google VÀ xây dựng nhận diện thương hiệu cùng một lúc.

Ví dụ về Từ khóa + thương hiệu:

  • SEMrush dành cho nghiên cứu từ khóa
  • Giày chạy bộ ở Adidas
  • Nước hoa ở Ulta

Có thể bạn đã nghe nói rằng việc thêm văn bản ALT vào mô tả hình ảnh của bạn là quan trọng? Văn bản ALT dùng cho hình ảnh là những gì Google đọc được dưới dạng từ khóa hình ảnh (khi nói hình ảnh là một phần của liên kết).

Từ khóa hình ảnh rất tốt bởi vì chúng đa dạng hóa hồ sơ từ khóa của bạn. Thêm vào đó, chúng có thể cải thiện SEO của bạn đối với Google hình ảnh. Bạn cần viết một văn bản ALT mô tả cho liên kết hình ảnh.

Ví dụ về từ khóa hình ảnh:

  • Nhà cây cho mèo giá cả phải chăng cho căn hộ
  • SEMrush hướng dẫn chiến lược xây dựng liên kết
  • Trang sức du lịch LifeStraw

Từ khóa long-tail (Long-Tail Anchors)

Từ khóa long-tail tương tự như từ khóa có tiền tố và hậu tố, nhưng chúng chứa nhiều từ hơn. Chúng cho bạn cơ hội bao gồm từ khóa của bạn cùng với một số từ khóa liên quan, đặc tả, chung chung hoặc có thương hiệu.

Đôi khi, từ khóa long-tail có thể bao gồm toàn bộ subheading hoặc headline cho một liên kết. Hoặc có lúc người viết sẽ liên kết đến cả một câu. Bạn không nhất thiết phải luôn viết các từ khóa long-tail, nhưng chúng có thể hữu ích cho SEO. Thêm vào đó, bạn không thể kiểm soát những gì các trang web khác làm.

Ví dụ về từ khóa Long-Tail:

  • Tìm hiểu thêm về nghiên cứu từ khóa trên trang SEMrush
  • Tại sao nội dung trùng lặp lại không tốt đối với SEO
  • Bạn còn nhớ khi Amazon vẫn là còn một cửa hàng sách cũ chứ? 

Cách từ khóa tác động đến SEO?

Google luôn sử dụng các anchor text để tìm hiểu các trang web nói về cái gì để có thể xếp hạng các từ khóa phù hợp. Bài viết gốc của Google chứa toàn bộ phần chỉ dành cho anchor text. Đây là ví dụ:

Văn bản của các đường link được xử lý theo cách đặc biệt trong công cụ tìm kiếm của chúng ta. Hầu hết các công cụ tìm kiếm liên kết văn bản của một đường link với trang đích mà liên kết đang mở. Ngoài ra, chúng ta liên kết nó với trang mà đường link dẫn đến.

Theo Google, các anchor cung cấp các mô tả khách quan hơn về một liên kết so với các trang có thể tự cung cấp thông qua siêu dữ liệu. Có ý nghĩa. Các anchor dùng cho backlinks (nên) đến từ các nguồn bên thứ ba trung lập.

Google cho biết các anchor cũng hỗ trợ thuật toán thu thập các nội dung không hoặc không thể dùng để cung cấp bản sao trên internet khi lập chỉ mục. Như là:

  • Hình ảnh
  • Chương trình
  • Phần mềm
  • Dữ liệu
  • Tài liệu

Anchor text được sử dụng để đóng một vai trò lớn lao trong bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm.

Bạn có nhìn thấy cái này dẫn đến đâu chứ?

Trước năm 2012, các marketer đã sử dụng rất nhiều từ khóa anchor chính xác để thao túng thuật toán Google. Bằng cách sử dụng các anchor giàu từ khóa để chỉ đến trang web của bạn, bạn có thể xếp hạng ở vị trí đầu tiên dành cho các từ khóa – ngay cả khi trang web của bạn không liên quan đến chủ đề anchor text.

Nếu nhiều trang web chọn cùng một anchor text để liên kết đến cùng một trang, Google cho rằng nó phải có liên quan đến nhau, vì vậy nó phải được xếp hạng cao!

Cuối cùng thì Google cũng nhận ra các thực hành không trung thực này và phát hành bản cập nhật Penguin đầu tiên vào tháng 4 năm 2012, đặc biệt hạ thẳng tay đối với anchor text. Hàng loạt các marketer nhìn thấy thứ hạng của họ giảm mạnh dã vội vã điều chỉnh chiến lược anchor của mình.

Hạn chế dùng quá nhiều từ khóa chính xác (Exact Match Anchors)

Ngày nay, chỉ sử dụng từ khóa chính xác là một điều cấm kỵ ngầm trong cộng đồng SEO.

Thay vào đó, các nhà tiếp thị nên nắm lấy sự ngẫu nhiên. Google vẫn rất chú ý đến các từ anchor và sử dụng chúng để đánh giá nội dung trang web của bạn, nhưng nếu bạn đang cố gắng thao túng thuật toán bằng các anchor, bạn nên trông chờ Google có thể hiểu được nó.

Bây giờ, Google đã hiểu rằng một số tên miền có chứa từ khóa. Chúng được gọi là miền khớp chính xác (EMDs). Trong tối đa 70% các trường hợp, Google sẽ dẹp bỏ nghi ngờ và nhận định rằng anchor là nhãn hiệu chứ hơn là một exact match.

Hãy nhớ rằng Google không ngừng triển khai các thuật toán mới và cập nhật các thuật toán hiện có. Một ngày nào đó, bạn có thể thức dậy và Google có thể đã được cập nhật để phát hiện sự khác biệt giữa anchor chính xác và anchor thương hiệu cho EMDs. Bạn chỉ không biết bao giờ điều đó sẽ xảy ra.

Tốt nhất là luôn giữ cho các anchor của bạn có liên quan, tránh tối ưu hóa quá mức và tạo trải nghiệm tích cực cho người dùng Google là trên hết.

tên miền của The Whole Foods trùng  chính xác với từ khóa "Whole foods"

Cách tối ưu hóa Anchor Text cho SEO

Ở đây, khi chúng ta nói về việc tối ưu hóa anchor text, chúng ta đang nói về các thực hành tốt nhất của Google – không phải chơi trò chơi thuật toán nhằm có lợi cho bạn.

Vào tháng 10 năm 2019, Google đã phát hành bản cập nhật BERT, sử dụng cách xử lý ngôn ngữ tự nhiên để hiểu và xếp hạng các trang. Điều này có ý nghĩa gì đối với anchor? Chúng ta không thể chắc chắn 100% vì Google giữ các thuật toán của mình được bảo vệ chặt chẽ như mã hạt nhân.

Tuy nhiên, điều đó có thể có nghĩa là bây giờ Google đã chú ý nhiều hơn đến các dữ liệu về bối cảnh xung quanh các anchor. Thay vì chỉ đọc anchor text, trình thu thập dữ liệu Google cũng có thể quét và xem xét các từ và câu xung quanh nhiều hơn so với trước đây.

Điều đó cũng có nghĩa là Google ưu tiên trải nghiệm người dùng và trả lời các truy vấn tìm kiếm hơn bất kỳ điều gì khác. Vì vậy, đó là những gì các marketer nên làm.

Và, đó là lý do tại sao “tối ưu hóa” anchor lại liên quan đến việc tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho mọi người.

Đừng dẫn liên kết đến hoặc lấy liên kết từ các trang độc hại

Google quan tâm đến những trang web bạn liên kết đến. Nếu bạn liên kết đến một trang web lan truyền thông tin sai lệch, ủng hộ sự thù ghét hoặc tham gia vào các hoạt động spam, Google có thể xử phạt bạn. Ngay cả khi một trang web có ý định tốt, liên kết vẫn có thể làm hại đến thứ hạng của bạn.

Nó được gọi là nguyên tắc đồng trích dẫn (co-citation principle). Loại bỏ các trang web quảng cáo thù địch khỏi phương trình, kiểm tra xếp hạng của trang Alexa và chỉ liên kết đến các trang web có số điểm từ 100k trở xuống là một cách thực hành thông minh.

Bây giờ, Google cũng hiểu rằng đôi khi bạn buộc phải liên kết đến các trang web xấu để làm tài liệu tham khảo. Có thể nó là nguồn duy nhất hoặc bạn cần gỡ lỗi thông tin nào đó. Trong trường hợp ấy, bạn có thể sử dụng no-follow link để cho Google biết rằng “Tôi không ủng hộ trang web này và tôi không muốn nó được tính vào SEO của tôi.”

Đảm bảo rằng các từ anchor có liên quan

Sự liên quan là chìa khóa. Quá nhiều anchor chính xác có thể dẫn đến phản ứng ngược, hẳn là bạn cũng muốn các anchor của bạn liên quan đến chủ đề ở phía bên kia của liên kết.

Hãy nhớ rằng, Google sử dụng các anchor làm thông tin để tìm hiểu tất cả các trang web là gì và tầm quan trọng của chúng để có thể xếp hạng chúng trong các tìm kiếm từ khóa một cách thích hợp. Bạn chắc chắn muốn chọn các anchor có ý nghĩa cho liên kết và điều đó sẽ giúp tạo ra trải nghiệm tích cực cho khách hàng.

Nếu bạn chọn các từ ngẫu nhiên cho các anchor chỉ vì mục đích đa dạng, nó có thể dẫn đến việc liên kết của bạn trông như clickbait và khách hàng sẽ không hài lòng về điều đó; Google cũng theo dõi quá trình này.

Sử dụng các anchor chính xác cho các internal link là một điều rất không nên. Google hiểu rằng bạn có thể không có quyền kiểm soát đối với những gì các trang web khác làm, nhưng họ BIẾT rằng bạn có thể kiểm soát các internal link của riêng bạn.

Nếu bạn sử dụng các anchor chính xác cho các internal link, Google sẽ cho rằng bạn đang cố gắng thao túng hệ thống và phạt bạn. Thay vào đó, hãy sử dụng anchor liên quan, long-tail anchor hoặc anchor chung cho các internal link.

Phân bố các loại anchor text khác nhau một cách thông minh

Randomness is good when it comes to anchor text. You generally want to strive for:

Tính ngẫu nhiên khá tốt khi đề cập đến anchor text. Bạn thường muốn hướng đến:

  • 30% đến 40% từ khóa thương hiệu
  • 30% đến 40% từ khóa có tiền tố hoặc hậu tố
  • 20% đến 40% từ khóa anchor chung, liên quan, đường dẫn URL, ngẫu nhiên, chính xác, và các từ khóa khác

Không có gì là cố định hoàn toàn. Hãy thử kiểm tra một số trang web hàng đầu trong ngành của bạn. Xem các anchor dẫn đi và đến của họ trông như thế nào để bạn có thể tạo thành ý tưởng cho riêng mình.

Chú ý đến các nội dung xung quanh

Bản cập nhật BERT gần đây của Google đã chỉ chúng ta rằng công cụ tìm kiếm đang điều chỉnh chiến lược theo hướng có lợi cho ngôn ngữ tự nhiên của con người và bối cảnh xung quanh.

Khi bạn đọc một cái gì đó trực tuyến, bạn không chỉ nhìn vào anchor text để quyết định xem bạn sẽ nhấp vào liên kết hay không. Bạn còn đọc các câu và đoạn văn xung quanh để hiểu những gì nằm ở đằng sau siêu liên kết ấy, phải không?

Chúng ta nên nghĩ rằng Google cũng đang làm điều đó. Hầu hết các marketer không lồng chọn toàn bộ một câu làm anchor cho họ. Tuy nhiên, đáng để chúng ta nghĩ rằng các bot Google sẽ quét các từ trong toàn bộ câu khi họ quét anchor text của chúng ta.

Dựa vào lưu ý ấy, bạn cũng có thể nghĩ đến việc hạn chế sử dụng cùng một từ khóa anchor trong toàn bộ nội dung văn bản – kể cả khi bạn đang liên kết đến các trang web khác nhau mỗi lần. Google vẫn có thể xem xét việc tối ưu hóa quá mức này và phạt bạn.

Đừng bỏ qua thẻ hình ảnh ALT

Thẻ hình ảnh ALT rất quan trọng. Bởi vì chúng:

  • Giúp khách hàng khiếm thị hiểu được hình ảnh nói về gì
  • Cho Google bots biết hình ảnh nói về gì
  • Chức năng như một anchor text

Thẻ ALT hình ảnh phải có tính mô tả cao và nghe giống như một câu tự nhiên. Nó được sử dụng phổ biến cho các công cụ từ khóa thẻ ALT, nhưng Google có thể biết được điều này, vì vậy hãy giữ từ khóa của bạn ở mức tối thiểu ở đây. 

Chọn một từ khóa chính và kết hợp nó vào một câu mô tả về hình ảnh cụ thể.

Giữ Guest Blogging

Một số marketer đã loại bỏ guest blogging như là một phần của chiến lược xây dựng liên kết và anchor. Như thường lệ, mọi người đang sử dụng guest blogging bios để anchor từ khóa và backlink.

Mặc dù chắc chắn rằng chúng ta không nên làm điều đó, chúng ta vẫn có thể sử dụng guest blogging từ các trang web có liên quan và có thẩm quyền cao để cải thiện anchor của bạn và SEO tổng thể.

Tự giới hạn bản thân đến các trang web có thẩm quyền liên quan đến thị trường ngách của bạn. Google chắc chắn sẽ thông báo nếu bạn xuất bản trên các content farms mà họ đã gắn cờ vi phạm nội dung spam nhiều lần.

Lời cuối

Anchor text là một yếu tố quan trọng đối với SEO trang web của bạn. Trong mắt của Google, các từ anchor giúp Google tìm hiểu các trang web nào đang chạy các hoạt động spam và cái nào là hợp pháp. Các từ anchor cũng cho khách hàng nhận biết nơi họ có thể tìm thêm thông tin và những gì đang có ở đằng sau các liên kết của bạn.

Xem thêm: Anchor Link là gì? Cách sử dụng Anchor Link tối ưu SEO hiệu quả

Nguồn: https://www.semrush.com/blog/what-is-anchor-text-and-how-can-i-optimize-it/  


Thông tin tác giả

TopOnSeek là công ty dịch vụ SEO chuyên cung cấp các dịch vụ. 1. Phân tích & giải pháp SEO 2. Viết bài chuẩn SEO 3. Phát triển website chuẩn SEO 4. Tối ưu On-Page 5. Tối ưu Off-Page

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Dịch vụ SEO từ khóa Top 1 Google Uy Tín, Hiệu Quả Nhất

Dịch vụ SEO từ khóa Top Google là giải pháp tối ưu thứ hạng từ khóa tốt nhất trên trang ...

19/03/2024

Phương Hà
Tư Vấn Chiến Lược Marketing Hiệu Quả Nhất tại TOS (TopOnSeek)

Bạn đã bao giờ tự hỏi rằng tại sao một số thương hiệu luôn chiếm được sự quan tâm và ...

19/03/2024

Phương Hà
Optimization là gì? 6 lợi ích thiết thực Marketing Optimization

Optimization là gì? Những lợi ích Marketing Optimization mang lại? (Nguồn: TOS) Optimization là gì? 6 lợi ích mà Marketing ...

08/03/2024

Hải Yến