Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Top 28 chiến thuật SEO để tăng traffic organic 2023

Tác giả : Hieu Nguyen   Kiểm tra bởi Anh Nguyễn
5/5 - (4 bình chọn)
Ngày đăng: 22/02/2022

1. Kiểm tra search intent

Mục tiêu số một của thuật toán Google  là làm thỏa mãn ý định tìm kiếm của người dùng. Đây cũng được coi là yếu tố quan trọng nhất trong bí kíp chiến thuật SEO để tăng traffic organic nhằm điều hướng kết quả tìm kiếm phù hợp nhất tới người dùng và tăng tỷ lệ quay lại trang.

Hành trình xây dựng kết quả tìm kiếm chất lượng cho người dùng ngày càng được thay đổi qua năm tháng. Bởi Google đã ngày một phát triển mạnh mẽ và thông minh hơn để cung cấp được chính xác những thông tin mà người dùng đang tìm kiếm.

Bạn hãy  thử Google một từ khóa bất kỳ và click vào kết quả tìm kiếm ở top 10, liệu kết quả trả về có thoả mãn ý định tìm kiếm của bạn?

Một ví dụ điển hình cho việc định hướng sai mục tiêu về nhu cầu tìm kiếm là các trang sản phẩm SaaS cố gắng đạt được thứ hạng về nội dung mà bỏ qua nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Vì vậy, nếu hiểu được mục đích và tạo được nội dung phù hợp thì chính bạn đang sở hữu một bước đột phá thực sự trong chiến lược SEO của bạn.

Dưới đây là cách ứng dụng search intent vào việc cải tiến content và cung cấp giá trị cho người dùng:

  • Mở trình duyệt Google.com search từ khoá và lần lượt kiểm tra thông tin mà trang được trả lại trong kết quả tìm kiếm.
  • Nếu có sự không trùng hợp giữa search intent và nội dung của bạn, thì hãy hãy kết hợp lại các nội dung tìm kiếm tạo nên một bài viết tổng thể đầy đủ nội dung, đáp ứng nhu cầu người dùng.

>> Tham khảo thêm: Lead Generation Marketing là gì trong Inbound Marketing?

Chức năng của việc xây dựng internal link
Chức năng của việc xây dựng internal link

 Kỹ thuật đặt internal link cũng là một yếu tố quan trọng trong chiến thuật SEO để tăng traffic organic

Đây sẽ là liên kết giúp người dùng và các công cụ tìm kiếm dễ dàng hơn trong việc di chuyển từ nội dung này sang nội dung khác với mục đích chuyển đổi hoặc bổ trợ các thông tin có liên quan .

Khi thêm một bài viết mới được thêm vào trang web, việc internal link giữa các bài viết lại với nhau cần được cân nhắc một cách cẩn thận, tránh liên kết các bài biết độc lập với nhau. Tức là đoạn nào bạn đặt liên kết thì đoạn đó phải có liên quan tới bài viết mà liên kết trỏ về. Có như vậy thì bạn mới hình thành được hệ thống internal link vững chắc và được điều hướng cụ thể với nhau.

Khi được triển khai đúng cách , internal link là một cách hiệu quả để cải thiện thứ hạng và hiệu suất của trang web. 

Cách thực hiện:

  • Mở Google và bắt đầu tìm kiếm, giới hạn trang web của bạn và các từ khóa mục tiêu bạn có thể tìm thấy các cơ hội liên kết nội bộ.

Xem thêm:

Backlink chất lượng là gì? 10 cách đánh giá và xây dựng backlink chất lượng

Anchor Link là gì? Cách tạo và sử dụng Anchor Link tối ưu SEO hiệu quả

Đây là trang đầu tiên khi người dùng truy cập vào trang web đó. Đây là yếu tố chủ chốt thu hút sự chú ý của khách hàng, quyết định có nhấp vào các liên kết khác của website

4. Slug URL

Nếu Slug của URL không thân thiện với người dùng ( ngắn), bạn hãy thay đổi nó bằng cách chuyển hướng 301 tại URL cũ sang URL thân thiện hơn với người dùng mới và SEO.

Chuyển hướng URL cũ sang mới

Có nhiều câu hỏi đặt ra là: “Keyword có được bao gồm trong URL không? Nếu như bạn không có ý định thêm từ khóa vào URL thì hãy chuyển hướng lại 301 từ URL cũ sang URL mới.

Chiến thuật SEO để tăng traffic organic là chuyển từ URL cũ sang mới
Chuyển hướng URL từ cũ sang mới

Cách thực hiện:

  • Sử dụng httpstatus.io để chuyển hướng từ URL cũ sang URL mới nhằm đạt được kết quả chính xác.
  • Rút ngắn lại các URL dài và thiết lập việc kiểm tra tính chuyển đổi URL trong SEOT để dễ dàng hơn trong việc theo dõi kết quả.

5. Page Title

Đôi khi page title được chỉnh sửa lại bởi Google và công việc của bạn là nên cố gắng tối ưu hoá lại sao cho tự nhiên nhất nhằm đạt được thứ hạng từ khoá và gia tăng tỷ lệ lượt nhấp từ người dùng.

Google chỉ định rằng tiêu đề của trang chỉ là một yếu tố xếp hạng nhỏ trong SEO nhưng nếu “yếu tố nhỏ” đó không chứa cụm từ khóa chính trong tiêu đề thì sẽ rất khó lọt top Google. 

Do đó một số cách cần phải điều chỉnh đối với tiêu đề của trang bạn cần phải nắm rõ như sau:

  • Tiêu đề có chứa từ khóa chính chưa?
  • Nên thử tiêu đề trang ngắn hơn hoặc dài hơn
  • Biến tiêu đề trang thành một câu hỏi
  • Bổ sung hoặc lược bớt thương hiệu từ cuối
  • Sử dụng các động từ mang tính chất thúc đẩy, hành động ở trong tiêu đề trang 
  • Cập nhật tháng/năm vào tiêu đề trang.

Cách thực hiện:

  • Bạn có thể tạo một tiêu đề trang mới theo cách của mình
  • Trong các tiêu đề của bài viết, nên định dạng các tiêu đề đồng nhất với nhau

>>>Xem thêm: Wikipedia SEO và những điều bạn có thể chưa biết?

6. Meta description

Liệu rằng meta description có phải là chiến thuật để tăng traffic organic và tác động trực tiếp tới thứ hạng bài viết không?

Có nhận định  cho rằng thẻ meta chính là một yếu tố xếp hạng gián tiếp, vì nếu bài viết có một meta description được viết tốt bao gồm các từ khóa chính và phụ sẽ giúp tăng CTR (Clickthrough rate).  Mục đích chính của meta description là giúp khách hàng tìm kiếm từ Google đọc và quyết định có nhấp vào liên kết đó hay không. Nói cách khác là meta description được tạo ra để tạo sự khác biệt hơn cho bài viết, tìm kiếm những click của khách hàng trước vô vàn những nội dung giống nhau.

Một số cách tạo meta description chuẩn SEO giúp thu hút người đọc: 

  • Sử dụng từ khóa chính và các từ khóa có ấn tượng cao khác mà trang xếp hạng trong văn bản
  • Thử các meta description ngắn hơn hoặc dài hơn
  • Đặt ra một số câu hỏi tạo ra sự tò mò cho người dùng

Xem thêm: Chỉ số CTR trong quảng cáo: Cách áp dụng tăng CTR

7. Thẻ H1

Theo quan điểm của một chuyên gia kỹ thuật về SEO, một bài viết chỉ nên có 1 H1 duy nhất. 

 “Tiêu đề trang chính là lý do quyết định việc người dùng có nhấp hay không, thẻ H1 sẽ là yếu tố tiên quyết giữ bạn ở lại”

Thông thường, tiêu đề trang và H1 sẽ có cùng một giá trị nội dung như nhau, nhất là với những trang bài viết. Điều đó cũng không sao. Tuy nhiên, khi cần bạn vẫn nên viết nội dung khác nhau để phục vụ mục đích riêng của từng thẻ.

Lưu ý rằng, nếu bạn nhận ra được tiêu đề trang bài viết của bạn đang được viết lại bởi google, tiêu đề trang và H1 khác nhau thì bạn nên để nội dung hai phần giống nhau.

Cách thực hiện:

  • Thay thế H1 và bao gồm các lượt truy vấn hàng đầu trang đang xếp hạng.

8. Cấu trúc trang

Chiến thuật SEO để tăng traffic organic không kém phần quan trọng là nên thử nghiệm với nhiều cấu trúc trang và đặc biệt chú ý hai yếu tố cốt lõi là điều hướng và liên kết. Bạn hãy đặt các danh mục và các trang quan trọng trên menu để người dùng dễ dàng truy cập hơn.

Việc sử dụng các anchor text được liên kết trong nội dung giúp người dùng có thể dễ dàng chuyển hướng tới các nội dung khác trong website để bổ trợ thêm những thông tin cần thiết.

9. Headings

Thẻ Headings là thẻ tiêu đề, dùng để khái quát những nội dung chính của bài viết nhằm nhấn mạnh các nội dung nổi bật.

Đối với người đọc, thẻ Heading cũng là cách cực kì hiệu quả để cuốn hút người đọc đi theo nội dung tổng quát của bài viết. Ngoài ra, chúng còn giúp người đọc dễ dàng nhận biết hơn và tìm kiếm được những nội dung quan tâm nhất.

Thẻ Heading còn giúp cho công cụ Google hiểu được đâu là nội dung chính của từng Web và đâu là từ khoá mà bài viết bạn muốn nhấn mạnh. Chú ý rằng, nếu không có những thẻ này thì bài viết sẽ khó gia tăng thứ hạng SEO và không thể SEO onpage một cách nhanh chóng và hiệu quả được.

Hãy thử đặt các con số trước tiêu đề H2 trong phần nội dung của bạn, đặc biệt nếu bạn đang thêm phần mục lục vào nội dung bài viết của mình.

Cách thực hiện:

  • Kiểm tra mã nguồn của một trang và đảm bảo rằng các tiêu đề được sử dụng cho cấu trúc tài liệu
  • Không nên chỉ sử dụng H2 trong một tài liệu mà hãy cố gắng chia nhỏ tài liệu thành các tiêu đề phụ khác.
  • Sử dụng Tiện ích mở rộng Chrome kiểm tra SEOT để xem tiêu đề tài liệu và giải quyết mọi lỗi không chính xác.

10. Đoạn văn

Nếu nội dung của bài viết có quá nhiều thông tin, viết lan man, không đúng trọng tâm thì sẽ tạo sự nhàm chán cho người dùng dẫn đến tỷ lệ thoát trang cao. Trong trường hợp này, bạn nên cố gắng chia nhỏ nội dung thành các đoạn văn nhỏ hơn, sử dụng các tiêu đề phụ để đề mục ra một phần mới và chủ đề riêng của nó.

Cách thực hiện:

  • Sử dụng công cụ như Grammarly để viết lại các câu và đoạn văn phức tạp.
  • Có thể nhờ biên tập viên để chỉnh sửa và xem xét lại nội dung.

11. Cập nhật ngày tháng

Google luôn làm mới lại nội dung qua từng ngày để đáp ứng đầy đủ nhu cầu người dùng hiện nay. 

Việc thêm tem DateTime đã xuất bản và cập nhật sẽ cho phép người dùng và Google hiểu được mức độ mới mẻ và phù hợp hơn của một bài viết.

Nếu bạn muốn bài viết nâng cao giá trị hơn thì hãy thêm dữ liệu có cấu trúc liên quan vào bài viết của mình để Google dễ dàng xử lý hơn khi tài liệu được tạo và cập nhật lần cuối.

Cách thực hiện:

  • Xây dựng quy trình thường xuyên tối ưu hình ảnh và nội dung bài viết.
  • Cập nhật thông tin được tạo / xuất bản và thêm vào các bài báo.

12. Mục lục

Mục lục cũng sẽ giúp người dùng hiểu được tổng quát nội dung của một trang web mà không cần phải cuộn tới phần nội dung chi tiết. Họ có thể sẽ điều hướng đến một phần cụ thể của trang giúp tìm ra được nội dung kết quả muốn tìm kiếm.

Cách thực hiện:

  • Cần thêm mục lục vào bài viết của bạn
  • Đảm bảo tài liệu của bạn sử dụng các tiêu đề một cách chính xác.

13. Mở rộng nội dung với các phần mới

Như đã đề cập ở nội dung trên, việc làm mới nội dung và cập nhật giá trị DateTime ‘Đã cập nhật’ cho trang web đều được người dùng và Google thích.

Một cách vô cùng khả quan để lấy ý tưởng cho các phần nội dung mới là xem dữ liệu bảng điều khiển tìm kiếm cho các từ khóa đã thúc đẩy các nhấp chuột vào trang web của mình.

Và chế độ xem PageDetails trong SEOTesting.com thực sự hữu ích cho việc này, vì nó nhanh chóng đưa trở lại các kết quả cần tìm cho một URL và cho bạn biết tần suất một lượt tìm kiếm cụ thể được sử dụng trên một trang.

Cách thực hiện:

  • Sử dụng Google Search Console (hay Google Webmaster Tools) để xem một trang đang xếp hạng những truy vấn nào
  • Sử dụng chế độ xem SEOTesting PageDetails để xem một trang đang xếp hạng những truy vấn nào và những truy vấn nào không nằm trên trang.

14. Mở rộng nội dung với các FAQs

Việc mở rộng nội dung bằng các câu hỏi thường gặp về chủ đề của trang thực sự sẽ rất hữu ích cho người dùng và độ tin cậy của trang trên Google.  Điều này sẽ giúp người dùng nhanh chóng có được thêm các thông tin hữu ích khác bên cạnh kết quả tìm kiếm nhờ việc cung cấp các câu hỏi thường xuyên và câu trả lời một cách nhanh chóng.

Việc mở rộng nội dung  với FAQs có tác dụng gia tăng tỷ lệ truy cập bài viết nhiều hơn ⇒ tăng tỷ lệ CTR

Giúp Google hiểu rõ hơn giá trị nội dung của bài viết ⇒ cải thiện thứ hạng, dễ lọt top tìm kiếm hơn.

chiến thuật SEO để tăng traffic organic
Mở rộng nội dung bài viết hơn với FAQs

Cách thực hiện: 

  • Sử dụng câu hỏi và xác định thông tin để xây dựng phần câu hỏi thường gặp
  • Tự Google truy vấn và kiểm tra phần mọi người cũng hỏi để biết các câu hỏi cần trả lời
  • Bổ sung dữ liệu có cấu trúc xung quanh

15. Luôn đảm bảo được từ khoá xuất hiện trong đoạn đầu tiên

Một ý tưởng tốt là để chèn cụm từ khoá của bạn trong câu đầu tiên ở đoạn đầu tiên bài viết, về cơ bản trong vòng 100 ký tự đầu tiên.

16. Kiểm tra chính tả

Kiểm tra lỗi chính tả cho nội dung của bài viết thông qua công cụ Grammarly để chỉnh sửa.

Một điều hiển nhiên rằng nếu nội dung của bạn quá dài dòng, khó đọc và dễ gây nhầm lẫn thì sẽ khiến người dùng dễ thoát trang. Nhưng nếu nội dung của bạn cô đọng, đầy đủ thông tin, tập trung vào vấn đề thì người dùng sẽ ở lại trang lâu hơn, gia tăng khả năng chuyển đổi cho website của bạn.

Một bài viết nên chia thành các đoạn văn ngắn với những từ ngữ đơn giản để cải thiện tính dễ đọc

17. Tối ưu hoá nội dung bằng các công cụ như Surfer, Frase.io, Market Muse, Clearscope

Nếu nội dung bài viết chưa được tối ưu về hình thức  thì bạn nên sử dụng công cụ đã đề xuất ở trên để chất lượng bài viết đạt được như ý muốn.

Dựa trên nhu cầu mà người dùng mong muốn, bạn luôn phải tối ưu lại nội dung để bài viết có thể đạt được thứ hạng đã đề ra và gia tăng độ tin cậy của trang.

Cách thực hiện:

  • Hầu hết các công cụ như Surfer, frase.io, Market Muse, Clearscope đều có có bản dùng thử miễn phí và bạn có thể dễ dàng sử dụng chúng như một trải nghiệm mới để theo dõi cách thức hoạt động như thế nào.

18. Dừng tối ưu hoá nội dung

Bạn cần phải kiểm tra và rà soát lại nội dung mình đã viết để tránh lạm dụng việc nhồi nhét từ khoá, gây khó hiểu cho người học  và không mang lại cảm xúc cho người dùng.

Tìm trong Google Search Console để xem trang đang xếp hạng những truy vấn nào và lựa chọn những từ khóa phụ có liên quan nhằm để đa dạng nội dung bài viết hơn. Điều này có thể giúp cả thứ hạng mục tiêu bài viết và một phần tác động tới những từ khoá có liên quan.

Cách thực hiện:

Nếu có vẻ như từ khóa chính được sử dụng quá mức, hãy lựa chọn các từ khóa phụ có liên quan

Nếu nội dung trang hiện tại của bạn hữu ích hơn nếu có phần mô tả bằng video thì bạn nên cân nhắc việc quay và lưu trữ video trên trang.

19. Bổ sung mô tả nội dung cho video

Khi bạn search Google  từ khóa chính của một trang và chuỗi video xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, thì điều đó chắc chắn rằng đây là một chiến thuật SEO để tăng organic traffic hiệu quả và giúp nội dung của bạn có ích trên Youtube và ra một kết quả nhất định.

Cách thực hiện:

  • Google từ khóa chính, xem nội dung video có xuất hiện trong kết quả tìm kiếm hay không.

20. Triển khai Top Cluster

Bước đầu tiên cần làm là bạn cần phải quyết định được chủ đề chính và triển khai top cluster để tạo lập content cho trang của mình. Và điều quan trọng là, chủ đề này cần đảm bảo được:

  • Chủ đề phải liên quan tới nội dung website của bạn
  • Đảm bảo đủ rộng để tổng quát hết được các khía cạnh, tính chất và nội dung của chủ đề

Nếu bạn muốn xây dựng một cụm chủ đề hoặc mở rộng thêm nội dung liên quan thì có thể làm như sau:

  • Lấy từ khóa chính của bạn
  • Google từ khóa đó
  • Lấy 10 kết quả hàng đầu và thực hiện trang web: domain.com ‘từ khóa chính”’
  • Xem nội dung nào họ có liên quan đến từ khóa mục tiêu mà bạn cũng nên tạo. [ghi có cho Steve Toth @ SEONotebook cho mẹo này

Một cách khác để xây dựng mô hình cụm chủ đề là sử dụng Ahrefs hoặc một công cụ tương tự để xuất các từ khóa của đối thủ cạnh tranh mà họ xếp hạng, cộng với việc xuất tất cả các truy vấn của trang web của riêng bạn từ Google Search Console và một công cụ như keywordinsights.io sáng tạo các cụm chủ đề.

Cách thực hiện:

  • Google truy vấn mục tiêu của bạn theo cách thủ công và kiểm tra các trang cụm mà đối thủ cạnh tranh đã xây dựng.
  • Sử dụng các công cụ để tự động tạo các cụm chủ đề

21.Thêm kiến thức chuyên môn, sự uy tín và độ tin cậy (EAT)

 Vậy: Liệu EAT có phải là một yếu tố ảnh hưởng tới thứ hạng hay không?

Thay vì tham gia vào cuộc tranh luận đó có được coi là một chiến thuật SEO để tăng traffic organic hay không? Thì hãy xem xét nó từ góc nhìn bản thân bạn là người dùng. Nếu một bài báo đã được viết hoặc đánh giá bởi một chuyên gia có trình độ, thì người đọc có nhiều khả năng tin tưởng nó và dành nhiều thời gian hơn để đọc nó hơn.

 Việc hiển thị EAT là một yếu tố xếp hạng gián tiếp vì  những tín hiệu dựa trên người dùng này có khả năng là yếu tố xếp hạng trực tiếp tới lượt xếp hạng của bài viết đó.

Nếu nội dung hoặc trang hiện có của bạn không được viết bởi một chuyên gia, thì hãy tìm kiếm một chuyên gia để xem xét lại nội dung của trang và gắn tên họ vào bài viết để tạo một sự tin tưởng nhất định từ người dùng.

Ngoài ra, việc được xuất bản trên một trang web có sự uy tín thì sẽ tốt cho cá nhân đủ điều kiện, vì vậy mối quan hệ hoạt động sẽ đều thuận lợi cho đôi bên.

Cách thực hiện: 

  • Thêm tiểu sử tác giả và các liên kết cũng như lý do tại sao họ đáng tin cậy khi viết tài nguyên này
  • Nếu bạn không có sự uy tín nhất định, hãy trả tiền cho ai đó để đánh giá bài viết trên cơ sở bạn sẽ thêm tiểu sử của họ với tư cách là người đánh giá.

22. Thêm một số trích dẫn của chuyên gia

Một cách cực kì hữu ích  để tăng độ tin cậy cho bài viết là nhờ một chuyên gia viết hoặc đánh giá nội dung trên website  hiện có của bạn. Hoặc  là tìm nguồn và thêm các trích dẫn của chuyên gia về một chủ đề mà bạn đang muốn nói tới khiến người dùng tin tưởng hơn.

 Bổ sung thêm một số trích dẫn từ khách hàng. Đây là một cách tốt để cảm ơn khách hàng đã ủng hộ sản phẩm của bạn,  giúp đa dạng hoá nội dung hơn và có thể cung cấp được liên kết ngược cho trang web của họ.

Ngoài ra, HARO (Help A Reporter Out) là một dịch vụ gửi yêu cầu báo giá và những quan điểm đến các chuyên gia về chủ đề. Nếu bạn đang tìm kiếm thông tin chi tiết của chuyên gia, hãy gửi yêu cầu cho các nguồn sử dụng HARO hoặc đưa ra một tweet bằng cách sử dụng hashtag #journorequest.

Cách thực hiện:

  • Yêu cầu khách hàng báo giá để thêm vào bài viết
  • Sử dụng HARO hoặc #journorequest để tìm nguồn trích dẫn và ý kiến.

23. Tìm hiểu về PageSpeed và Core Web Vitals

PageSpeed và Core Web Vitals là bộ các yếu tố để đánh giá trải nghiệm người dùng trên trang, bộ chỉ số này sẽ đo lường những khía cạnh quan trọng của một website như: 

  • Tốc độ hiển thị nội dung
  • Tốc độ load trang
  • Tương tác trên web có ổn định không?

Việc tối ưu lại những điều này một cách hoàn hảo sẽ giúp người dùng ở lại website lâu hơn, đọc nội dung và tỷ lệ quay lại trang cũng được tăng lên đáng kể.

Bạn nên kiểm tra điểm PageSpeed và Core Web Vitals  bởi đây  được coi là những chiến thuật SEO để tăng traffic organic cực kì hiệu quả bằng cách sử dụng điểm Google miễn phí và khắc phục các sự cố  đã được báo cáo để tối ưu lại tốc độ của website

Việc khắc phục sự cố tốc độ load trên toàn trang được tạo bởi mẫu hoặc chủ đề có thể là ưu điểm lớn vì chúng có thể cải thiện điểm số trên toàn bộ trang web.

Google ghi nhận rằng tốc độ trang là một yếu tố xếp hạng, mặc dù không bao giờ rõ ràng về trọng lượng của nó. Bạn cũng có thể khắc phục những điều mà Google đang gợi ý những sự cố cần được tối ưu lại. Đặc biệt là khi bạn đang cố gắng di chuyển một trang bị kẹt trên trang 2 của kết quả tìm kiếm.

Cách thực hiện:

  • Chạy trang của bạn thông qua các công cụ Tốc độ trang của Google và Core Web Vital.
  • Sử dụng một công cụ như DebugBear để theo dõi điểm số và các vấn đề đối với các trang quan trọng.

24. Dữ liệu có cấu trúc

Bạn nên cân nhắc việc thêm dữ liệu có cấu trúc vào trang web và các trang của bạn giúp cung cấp thông tin về trang cho Google và các công cụ tìm kiếm khác.

Mặc dù đôi khi chúng ta cảm thấy chưa hài lòng với cách Google vận hành với những thay đổi trong thuật toán nhưng, Google hầu như thực hiện khá tốt việc sắp xếp và thấu hiểu nội dung của một trang một cách đơn giản và dễ hiểu. Đó cũng chính là lý do chúng ta cần chú ý đến các tính năng liên quan tới dữ liệu có cấu trúc ( Structure Data) – chiến thuật SEO để tăng traffic organic siêu hiệu quả. Vì ngày nay, nhu cầu của người dùng đòi hỏi ngày một nhiều hơn so với các kết quả tìm kiếm từ Top Google nên Structure Data sẽ giúp người dùng cung cấp thêm những thông tin có liên quan. 

Với dữ liệu cấu trúc, công cụ tìm kiếm Google có thể hiểu rõ hơn nội dung chính của trang web và đánh giá, kiểm tra chất lượng của bài viết đó trên bảng xếp hạng tìm kiếm. Đồng thời, chúng còn có tác dụng hiển thị bài viết lên bảng xếp hạng tìm kiếm một cách sáng tạo nhất.

Nếu bạn đang sử dụng WordPress, có các plugin có thể giúp bạn thêm dữ liệu có cấu trúc vào trang của mình.

Cách thực hiện:

  • Sử dụng công cụ kiểm tra Dữ liệu có cấu trúc của Google để xem đối thủ cạnh tranh đang làm gì với dữ liệu có cấu trúc
  • Triển khai dữ liệu có cấu trúc trên trang của bạn

25. Liên kết tới dữ liệu bên ngoài

External link là dạng liên kết ra ngoài trang web của bạn. Tức là một liên kết từ trang website của bạn trỏ đến một website khác hoặc một tài nguyên khác trên internet. Điều này giống như minh chứng cho nội dung mà bạn đang đề cập, nhằm xây dựng nên độ tin cậy và sức mạnh cho website của bạn.

Việc liên kết đến các tài nguyên bên ngoài  tựa như minh chứng cho một vấn đề cần làm rõ sẽ giúp ích cho người dùng của bạn. Trang web được xây dựng liên kết với nhau sẽ hình thành nên kho thông tin hữu ích, bổ sung liên kết qua lại và mangđính chất bao quát khi nói về một chủ đề nào đó. 

Rất nhiều người không muốn liên kết đến các trang web bên ngoài. Nhưng đó là điều hiển nhiên phải làm để phát triển trang web khi muốn liên kết nội bộ đến. 

Liên kết với các nguồn bên ngoài sẽ tạo DA cao có liên quan.

26. Văn bản thay thế hình ảnh

Văn bản thay thế cho hình ảnh hay thẻ ALT được thêm vào thẻ img có tác dụng hiển thị hình ảnh trên trang web. Mục đích chính của văn bản thay thế là cải thiện khả năng truy cập của người dùng bằng cách cho phép trình đọc màn hình đọc văn bản thay thế cho người dùng khiếm thị. Đó cũng là một ví dụ cho SEO 101.

Văn bản thay thế cần phải mô tả nội dung của hình ảnh, thay vì nhồi nhét các từ khóa vào văn bản. Nhưng nếu bạn đang sử dụng hình ảnh có liên quan trên trang của mình, điều này chắc chắn sẽ cung cấp khả năng đưa các từ khóa mục tiêu vào mô tả hình ảnh một cách tự nhiên.

Nếu bạn (hoặc những người làm SEO trước đây) đã nhồi nhét văn bản từ khóa vào các giá trị văn bản thay thế, hãy thử tắt tối ưu hóa chúng bằng cách thực sự mô tả hình ảnh thay vì sử dụng nó như một cơ hội để nhập nội dung từ khóa.

Văn bản thay thế hình ảnh sẽ bao gồm bao gồm các lượt tìm kiếm hàng đầu trên trang của bạn sao cho tự nhiên nhất có thể.

27. Tối ưu hoá hình ảnh

Một phần quan trọng của điểm PageSpeed và Core Web Vitals đáng được đề cập đến là chức năng tối ưu hoá hình ảnh trong bài viết

Tối ưu hóa hình ảnh là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm trong chiến thuật SEO để tăng Organic Traffic. Việc tối ưu hoá hình ảnh tốt sẽ giúp hình ảnh trong bài viết được Google index và xếp hạng cao trên trang tìm kiếm. 

SEO hình ảnh là phương pháp áp dụng các kỹ thuật SEO để tối ưu ảnh, giúp cho hình ảnh thân thiện với Google hơnĐiều cốt lõi của chiến thuật SEO tăng traffic organic này là  để cải thiện những điểm số và nâng cao khả năng  truy cập trang web của bạn qua kết nối internet chậm hoặc điện thoại di động.

Thay đổi kích thước hình ảnh trong HTML hoặc CSS là một chiến thuật phổ biến được sử dụng bởi các nhà phát triển web hoặc người sáng tạo nội dung không quan tâm đến SEO. Vì vậy nếu bạn tìm thấy bất kỳ hình ảnh nào nếu có thể thay đổi được kích thước hiển thị, đây có thể là một ưu điểm tốt cho trang web của bạn .

Cách thực hiện:·

  • Đảm bảo hình ảnh không bị thay đổi kích thước trong HTML
  • Sử dụng định dạng tệp hình ảnh nextgen hoặc nén kích thước tệp của hình

28. Thêm tải xuống

Bạn có thể tăng thời gian người dùng dành cho trang web và số lượng người dùng thăm trang bằng cách thêm tải xuống dẫn có sẵn từ trang.

Ví dụ đơn giản là bản PDF cho một bài báo mà người dùng đang đọc chúng.

Đưa thông tin này vào hộp thư đến của mọi người làm tăng khả năng nó được gửi qua email, dẫn đến nhiều khách truy cập trực tiếp hơn vào trang gốc của mình.

Nếu bản tải xuống là tài nguyên đi kèm với trang gốc (mẫu và trang tính) thì nó thậm chí có thể trở thành bản xây dựng liên kết bên trong chính nó.

  • Đề xuất bản tải xuống trên trang web có thể là checklists PDF, tóm tắt của bài báo, bản PDF bài báo.
  • Có tác dụng gia tăng thời gian trên trang web và số lượt xem trang trên mỗi lượt truy cập.

Tổng kết:

Hy vọng rằng, những gợi ý này đã cung cấp cho bạn những chiến thuật seo tăng traffic organic hữu ích trên trang web của bạn.

Điều quan trọng nhất cần nhớ là tiếp tục thử nghiệm và theo dõi kết quả của các thử nghiệm SEO của bạn bằng cách sử dụng một cái gì đó đơn giản như Google Trang tính hoặc SEOTesting.com.

Link tham khảo:

https://seotesting.com/blog/seo-experiments/?utm_campaign=Weekly%2BSEO&utm_medium=web&utm_source=Weekly_SEO_162#paragraphs 

Thông tin tác giả

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Bí quyết học viết Content từ A-Z cho người mới bắt đầu

Hiện nay, Content đang trở thành một lĩnh vực thu hút sự quan tâm của nhiều người. Vậy bạn đã ...

27/03/2024

Bảo Trân
Guideline Là Gì? Vai Trò Và Cấu Trúc Guideline Trong Marketing

Guideline là “bí kíp” quan trọng giúp doanh nghiệp xây dựng và duy trì hình ảnh thương hiệu thống nhất ...

20/03/2024

Mỹ Huyền
Dịch vụ SEO từ khóa Top 1 Google Uy Tín, Hiệu Quả Nhất

Dịch vụ SEO từ khóa Top Google là giải pháp tối ưu thứ hạng từ khóa tốt nhất trên trang ...

19/03/2024

Phương Hà