Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Xu hướng tìm kiếm trên Google Maps 01/2021

Tác giả : Lê Thị Kim Thoa   Kiểm tra bởi Anh Nguyễn
5/5 - (1 bình chọn)
Ngày đăng: 02/02/2021

Google thông tin chi tiết những gì đang thịnh hành trên Google Maps vào 01/2021.

Xu hướng tìm kiếm trên Google Maps 01/2021
Xu hướng tìm kiếm trên Google Maps 01/2021

Google đang công bố thông tin chi tiết về các từ khóa thịnh hành trên Google Maps, một bộ dữ liệu tìm kiếm có thể có ích cho các nhà marketing địa phương. Dữ liệu local search tháng 1 như thường lệ giúp mọi người lên kế hoạch giải quyết năm mới, những từ khóa được tìm kiếm tăng đột biến trong tháng này là về phòng tập thể dục, nhà hàng tốt cho sức khỏe, kỳ nghỉ mùa đông và biện pháp tự cải thiện bản thân.

Duy nhất đến 01/2021, bộ dữ liệu tìm kiếm của Google Maps cung cấp thông tin về những gì mọi người đang làm khi họ rời khỏi nhà trong thời điểm việc đi lại bị hạn chế. Kết quả cho thấy mọi người đang làm rất nhiều việc giống như họ làm vào tháng 1 hàng năm nhưng với một cách tiếp cận khác trong năm nay.Thay vì tìm kiếm các điểm đến du lịch quốc tế, mọi người đang tìm kiếm địa điểm du lịch tại địa phương. Thay vì tìm kiếm phòng tập thể dục gần nhất, mọi người đang tìm kiếm các bài tập thể dục tại nhà.

Sau đây là thông tin cụ thể hơn về xu hướng tìm kiếm trên Google Maps 01/2021.

Xu Hướng tìm kiếm trên Google Maps

Dữ liệu về các tìm kiếm thịnh hành trên Google Maps được so sánh từ tháng 12/2019 đến tháng 01/2020 so với dữ liệu từ tháng 12/2020 đến tháng 01/2021 để xác định câu hỏi nào tăng (hoặc giảm) trong năm nay.

Tìm kiếm địa điểm du lịch địa phương qua Google Maps

Tìm kiếm địa điểm du lịch địa phương qua Google Maps
Tìm kiếm địa điểm du lịch địa phương qua Google Maps

Mọi người tập trung vào việc du lịch tại địa phương trong năm nay hơn là du lịch quốc tế. Lượt tìm kiếm các quốc gia ngoài quê hương của một người vẫn không thay đổi trong tháng Giêng này. Điều này có thể do COVID-19 hạn chế đi lại. Để so sánh, vào tháng 1 năm 2020, tìm kiếm trên Google Maps cho các điểm đến quốc tế đã tăng 65% so với tháng trước.

Lượng tìm kiếm về nhà nghỉ và bữa sáng tại các địa phương đã tăng 20% vào tháng 01/2021 so với cuối năm 2020. Đây là một dấu hiệu cho thấy thói quen đi lại của mọi người đã chuyển về gần nhà hơn thay vì trên toàn thế giới. Google lưu ý rằng các khu nghỉ mát trượt tuyết đang có xu hướng được tìm kiếm rất nhiều trên Google Maps. Lượng tìm kiếm các khu nghỉ mát trượt tuyết cao gấp đôi so với vào 01/2020. Điều này có thể là do trượt tuyết là một hoạt động không tập trung nhiều người.

Hướng giải quyết cho năm mới

Hướng giải quyết cho năm mới
Hướng giải quyết cho năm mới

Tháng 1 hàng năm, mọi người có xu hướng tìm kiếm các kế hoạch giải quyết cho năm mới như uống ít hơn, ăn uống dinh dưỡng hơn và tập thể dục nhiều hơn.

Từ khóa “Dry January” có xu hướng tăng đột biến vào tháng Giêng vì mọi người hứa sẽ kiêng rượu trong tháng sau kỳ nghỉ lễ. Nhưng năm nay có lẽ sẽ có ít người tham gia thử thách Dry January hơn, vì lượng tìm kiếm cửa hàng bán rượu và cửa hàng bán thức uống có cồn giảm 11% và 6% so với tháng 12. Tháng 1 năm ngoái, lượng tìm kiếm cho cả hai từ khóa đã giảm gần 40% so với tháng 12.

Ăn uống lành mạnh vẫn là ưu tiên hàng đầu trong tháng 1, vì lượt tìm kiếm cho từ khóa “lành mạnh” đã tăng 46% so với tháng 12. Tuy nhiên, Google Maps lưu ý rằng sự thèm đồ ngọt của mọi người đã tăng lên trong năm nay. Lượng tìm kiếm cho các cửa hàng ice cream tăng 10% so với tháng 12.

Thông thường nhà hàng thức ăn nhanh có xu hướng giảm mạnh trong tháng Giêng, nhưng năm nay lại khác. Vào tháng 01/2020, tìm kiếm nhà hàng thức ăn nhanh đã giảm 20% so với tháng 12. Năm nay, tìm kiếm đồ ăn nhanh chỉ giảm 1,5% từ tháng 12 đến tháng 01.

Lượt tìm kiếm liên quan đến workout và tập thể dục vẫn cao trong năm nay. Lượng tìm kiếm cho các phòng tập thể dục địa phương tăng khoảng 25% từ tháng 12 đến tháng 1.

Một ví dụ có thể là minh chứng cho sự phổ biến của các bài tập thể dục tại nhà, Google cho biết các từ tìm kiếm về các khu vực đi bộ đường dài không tăng bình thường trong năm nay, mức tăng 16% so với mức tăng 55% của năm ngoái. Việc hạn chế di chuyển giữa các địa phương cũng có thể là một nguyên nhân cho việc này.

Nguồn tham khảo: Google Maps Search Trends For January 2021

Thông tin tác giả

Là một SEO content, trách nhiệm của tôi là mang đến những thông tin có giá trị cho người đọc.

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Bí quyết học viết Content từ A-Z cho người mới bắt đầu

Hiện nay, Content đang trở thành một lĩnh vực thu hút sự quan tâm của nhiều người. Vậy bạn đã ...

27/03/2024

Bảo Trân
Guideline Là Gì? Vai Trò Và Cấu Trúc Guideline Trong Marketing

Guideline là “bí kíp” quan trọng giúp doanh nghiệp xây dựng và duy trì hình ảnh thương hiệu thống nhất ...

20/03/2024

Mỹ Huyền
Dịch vụ SEO từ khóa Top 1 Google Uy Tín, Hiệu Quả Nhất

Dịch vụ SEO từ khóa Top Google là giải pháp tối ưu thứ hạng từ khóa tốt nhất trên trang ...

19/03/2024

Phương Hà