Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Sinh vào tháng 12 có ý nghĩa gì? Lợi thế của người sinh tháng 12

Tác giả : Thảo Phạm   Kiểm tra bởi Anh Nguyễn
5/5 - (2 bình chọn)
Ngày đăng: 15/02/2023

Bạn muốn tìm hiểu về người sinh tháng 12? Tháng 12 cung gì? Liệu rằng sinh vào tháng 12 có ý nghĩa gì, có lợi thế nổi bật nào so với những tháng sinh khác. Cùng TopOnSeek xem cung hoàng đạo sinh tháng 12 và giải đáp những thú vị về lợi thế của người sinh tháng 12 qua bài viết dưới đây. 

Xem thêm: Kí hiệu, ý nghĩa cung hoàng đạo tháng 12 là gì?

sinh vào tháng 12 có ý nghĩa gì

Sinh tháng 12 cung gì? 

Để biết người sinh tháng 12 cung gì kí hiệu nào, mang lại ý nghĩa gì cũng như lợi thế đặc biệt nào. Trước tiên cùng tìm hiểu về cung hoàng đạo của tháng 12. Qua đó có thể hiểu đôi nét về người có tháng sinh vào cuối năm này. 

Sinh tháng 12 cung gì?
Sinh tháng 12 cung gì? (Nguồn: Internet)

Vậy sinh tháng 12 cung gì? Câu trả lời là nếu sinh nhật của bạn là từ ngày 1/12 đến ngày 21/12 thì bạn sẽ thuộc cung Nhân Mã (tên tiếng anh là Sagittarius), còn nếu bạn có sinh nhật vào ngày 22/12 đến ngày 31/12 thì bạn sẽ thuộc cung Ma Kết (tên tiếng anh là Capricorn). 

Lý giải cho điều này dựa trên các kiến thức về Chiêm tinh học rất phổ biến ở phương Tây. Theo đó, sẽ có 12 cung hoàng đạo tương ứng với 12 tháng sinh trong năm. Và mỗi tháng sẽ bao gồm 2 cung hoàng đạo khác nhau. 

Do đó, nếu bạn sinh tháng 12 và muốn xác định xem tháng 12 là cung hoàng đạo gì thì bạn chắc chắn phải dựa trên ngày sinh của mình. 

Khi đã xác định được bạn thuộc cung gì trong số các cung hoàng đạo tháng 12, hãy cùng TopOnSeek khám phá ý nghĩa của người có ngày sinh vào tháng 12 là gì nhé.  

Bài viết liên quan:

Thông Tin Về Cung Hoàng Đạo Xử Nữ (Virgo)

Tổng quan về cung hoàng đạo Bảo Bình

Cung Bọ Cạp 2022: Tình Yêu Và Sự Nghiệp

Sinh vào tháng 12 có ý nghĩa gì? 

1. Tính cách 

Ý nghĩa về tính cách của người sinh tháng 12
Ý nghĩa về tính cách của người sinh tháng 12 (Nguồn: Internet)

Về cung Nhân Mã: Bạn sẽ bắt gặp sự nhiệt tình, đào hoa ở một nam Nhân Mã và sự vui vẻ, lạc quan hòa đồng, chu đáo ở một nữ Nhân Mã. Nhìn chung, cả nam và nữ Nhân Mã đều là những người rất được lòng những người xung quanh và ngược lại họ cũng rất coi trọng chữ tín và luôn giúp đỡ người khác hết mình. 

Về cung Ma Kết: Nam và nữ Ma Kết có phần khác biệt trong tính cách. Nếu Ma Kết nam có tài lãnh đạo, tinh thần tự lập và kỷ luật cao thì Ma Kết nữ lại có phần trầm tính và tinh thần trách nhiệm. Tuy có nhiều khác biệt trong tính cách giữa nam và nữ, nhưng nhìn chung cung Ma Kết sở hữu tính cách được đánh giá cao bởi mọi người xung quanh. 

>> Xem thêm:

2. Tình yêu 

Ý nghĩa về tình yêu của người sinh tháng 12
Ý nghĩa về tình yêu của người sinh tháng 12 (Nguồn: Internet)

Nhân Mã khi yêu: Khi yêu cung Nhân Mã là người nghe theo cảm xúc, vì đào hoa nên dễ yêu nhưng cũng nhanh chán. Tuy vậy, một khi đã yêu thật lòng Nhân Mã sẽ rất chung tình. Trong tình yêu Nhân Mã luôn mang đến năng lượng tươi mới, cuốn hút khiến đối phương bị chinh phục. 

Ma Kết khi yêu: Cung hoàng đạo này thường khó bắt đầu mối quan hệ nào đó, tình yêu với họ là khi cả hai đã trải qua khó khăn và cùng gắn bó với nhau. Do vậy, tình yêu với Ma Kết thường khá khô khan và thực tế, bạn có thể cảm nhận được sự ấm áp khi tình yêu đủ dài. Tình yêu với họ là khi cả hai đủ thấu hiểu và cùng nhau vượt qua nhiều thử thách, khó khăn mà vẫn gắn bó cùng nhau. 

Xem thêm:

3. Sự nghiệp 

Ý nghĩa về sự nghiệp của người sinh tháng 12
Ý nghĩa về sự nghiệp của người sinh tháng 12 (Nguồn: Internet)

Sự nghiệp cung Nhân Mã: Nhân Mã rất biết nắm bắt thời cơ, luôn suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi đưa ra ý kiến gì. Đã không làm thì thôi một khi đã làm Nhân Mã luôn mong muốn đem lại kết quả cao nhất. Những công việc phù hợp với cung Nhân Mã như: viết content, celeb, nhà báo, hướng dẫn viên, kinh doanh, hay account… sẽ rất phù hợp với người thuộc cung Nhân Mã.

Sự nghiệp cung Ma Kết: Luôn có ước mơ và hoài bão, vì thế Ma Kết luôn lập kế hoạch kỹ lưỡng trước khi làm một việc nào đó. Bên cạnh đó, đây cũng là cung có chí tiến thủ cao nên chỉ cần kiên trì và cố gắng Ma Kết sẽ gặt hái được trái ngọt và nhanh chóng thành công. Cung Ma Kết sẽ phù hợp với những công việc có áp lực cao như tài chính, kinh tế, các ngành liên quan đến sự cẩn trọng như QA, QC hoặc ngành IT,… 

>>> Xem thêm một số cơ hội nghề nghiệp tại CareerViet

>>> Xem thêm:

Lợi thế của người sinh tháng 12

Bạn có từng thắc mắc rằng liệu lợi thế của người sinh tháng 12 là gì chưa? Cùng bật mí qua chia sẻ bên dưới để hiểu kỹ hơn. 

1. Sống lâu hơn 

Các nhà khoa học đã chứng minh trong một nghiên cứu công bố trên tạp chí Aging Research (Nghiên cứu về lão hoá), người sinh vào tháng cuối năm có thể sống lâu hơn đến 105 tuổi. Vì vậy nếu bạn sinh tháng 12 và có sự tủi thân khi sinh vào tháng cuối năm bận rộn thì cũng nên vui mừng vì chắc chắn bạn có một tuổi thọ tốt hơn đấy. 

2. Lối sống lạc quan 

Lối sống tích cực là lợi thế ở người sinh tháng 12
Lối sống tích cực là lợi thế ở người sinh tháng 12 (Nguồn: Internet)

Trong một cuộc khảo sát của sinh viên đại học ở Mỹ đã cho thấy, người sinh tháng 12 ít có sự phàn nàn và kêu ca hơn những người khác. Họ ít bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh và ít thay đổi tâm trạng. Hơn nữa, họ còn có khả năng giao tiếp tốt cũng như dễ dàng tìm kiếm bạn bè. 

Xem thêm:

3. Ít vấn đề về tim mạch 

Cũng theo nghiên cứu được thực hiện trên 1,7 triệu người Mỹ. Nghiên cứu đã cho thấy rằng người sinh vào tháng cuối năm có ít vấn đề về tim mạch. Điều này được cho là “sự thay đổi theo mùa”. Do đó, sinh vào tháng 12 không những có nhiều ý nghĩa tốt đẹp mà còn có lợi ích về sức khỏe. 

4. Có nhiều khả năng làm nha sĩ và rất tài giỏi 

Có nhiều khả năng làm nha sĩ và rất tài giỏi 
Có nhiều khả năng làm nha sĩ và rất tài giỏi (Nguồn: Internet)

Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng nghiên cứu của ONS thuộc văn phòng thống kê quốc gia Anh đã tìm thấy và chứng minh cho điều này. Theo đó khi tìm mối liên quan giữa tháng sinh và những ngành nghề nhất định đã cho thấy rằng người sinh tháng 12 có khả năng cao làm nha sĩ. 

Bên cạnh đó có thể thấy với sự thông minh và lối sống tích cực, không ngừng nỗ lực của người sinh tháng 12 đã tạo ra các thiên tài trong nhiều lĩnh vực. Họ đều rất tài giỏi, thậm chí có nhiều cơ hội để trở nên nổi tiếng. Có thể kể đến những người nổi tiếng sinh tháng 12 như Taylor Swift, V (BTS), Jin (BTS),…. 

Xem thêm:

5. Khả năng thể thao 

Theo nghiên cứu trên International Journal of Sports Medicine (Tạp chí Y học Thể thao Quốc tế), những người sinh vào mùa đông lạnh thường có khả năng thể thao tự nhiên. Điều này được giải thích rằng là do tiếp xúc với vitamin D cao hơn trong quá trình thai kỳ. Do đó, nếu bạn sinh tháng 12 và giỏi thể thao thì đây có thể là lời giải thích cho điều đó. 

Lời kết

Quả thật người sinh tháng 12 có rất nhiều lợi thế và ý nghĩa thú vị. Họ có tính cách cùng những lợi thế nổi bật có thể giúp bức phá trong cả tình yêu và sự nghiệp. Với những thông tin chia sẻ trên hy vọng sẽ giúp những bạn có tháng sinh 12 thêm tự tin, bản lĩnh và sự chuẩn bị tốt hơn cho hành trình xây dựng sự nghiệp và cuộc sống. 

>>> Xem thêm một số nghề chuẩn bị cho sự nghiệp tương lai:

Thông tin tác giả

Là một SEO Content, tôi luôn quan tâm chú trọng vào phát triển nội dung trên Google. Ngày nay, thuật toán Google không chỉ xét các tiêu chí kỹ thuật số mà còn chất lượng bài viết hướng đến người dùng. Tôi tin rằng, nội dung bài viết chuẩn SEO sẽ tiếp cận người dùng rộng rãi và chất lượng hơn.

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Bí quyết học viết Content từ A-Z cho người mới bắt đầu

Hiện nay, Content đang trở thành một lĩnh vực thu hút sự quan tâm của nhiều người. Vậy bạn đã ...

27/03/2024

Bảo Trân
Guideline Là Gì? Vai Trò Và Cấu Trúc Guideline Trong Marketing

Guideline là “bí kíp” quan trọng giúp doanh nghiệp xây dựng và duy trì hình ảnh thương hiệu thống nhất ...

20/03/2024

Mỹ Huyền
Dịch vụ SEO từ khóa Top 1 Google Uy Tín, Hiệu Quả Nhất

Dịch vụ SEO từ khóa Top Google là giải pháp tối ưu thứ hạng từ khóa tốt nhất trên trang ...

19/03/2024

Phương Hà