Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

On Page SEO: 12 Yếu Tố Thiết Yếu Năm 2023

Tác giả : TopOnSeek   Kiểm tra bởi Anh Nguyễn
Rate this post
Ngày đăng: 27/10/2022

Một loạt các yếu tố trên trang web của bạn có thể hỗ trợ bạn đạt được thứ hạng cao và lưu lượng truy cập mà bạn mong muốn. Nhưng bạn đã ưu hóa chúng một cách chuẩn xác hay chưa? On page SEO là việc thực hiện tối ưu hóa các yếu tố trên trang web để đạt chuẩn SEO, nhưng nó phức tạp hơn bạn nghĩ.

>>> Xem thêm: Ảnh Hưởng Hreflang Của Ngôn Ngữ Tới Xếp Hạng Trên SEO

On Page SEO: 12 Yếu Tố Thiết Yếu Năm 2022.
Nguồn: Internet

On page SEO đã phát triển đáng kể từ khi công cụ tìm kiếm xuất hiện cho đến nay, nhưng một số nguyên tắc cơ bản vẫn không đổi. Có một nền tảng vững chắc về On page SEO cùng liên tục cập nhật các kỹ thuật mới hơn là điều rất quan trọng để duy trì lợi thế cạnh tranh của bạn.

On page SEO là gì?

On page SEO đề cập đến tất cả những thủ thuật SEO bạn có thể làm để cải thiện thứ hạng cho trang web của bạn. Mục tiêu chính của việc làm này là giúp Google và những người tìm kiếm dễ dàng tiếp cận và hiểu nội dung của bạn.

Tại sao On page SEO lại quan trọng?

Tại sao On page SEO lại quan trọng?
Nguồn: Internet

Google xem xét các yếu tố ảnh hưởng đến SEO trang khi xác định xem trang của bạn có phải là kết quả tìm kiếm có liên quan hay không. Chúng bao gồm việc các từ khóa của truy vấn có xuất hiện trên trang hay không và cách người tìm kiếm tương tác với nó.

>>> Xem thêm: Chính tả & Ngữ pháp: Chúng có ảnh hưởng đến xếp hạng tìm kiếm không?

12 yếu tố cần thiết của On page SEO

Về nội dung

“Content is king”. SEO mà không có nó tương tự như một chiếc xe thể thao hoàn toàn mới nhưng không có động cơ. Trông nó có vẻ hấp dẫn, nhưng nó sẽ không đi đến đâu. 

Để cải thiện on page SEO, bạn hãy xem xét các yếu tố về mặt nội dung sau:

Content is king.
Nguồn: Internet

>>> Xem thêm: Mobile-Friendliness: Có phải Yếu Tố Xếp Hạng SEO?

1. E-A-T

Google xếp hạng trang web của bạn dựa trên yếu tố EAT (Expertise, Authoritativeness, Trustworthiness).

Điều này xuất hiện 135 lần trong 175 trang Search Quality Guidelines của Google, cho thấy tầm quan trọng của nó trong các thuật toán của công cụ tìm kiếm.

Mặc dù Google mới chỉ xác nhận một vài khía cạnh của EAT, nhưng trong ngành công nghiệp SEO, các thủ thuật On page đóng một vai trò quan trọng để đánh giá.

2. Từ khóa

Các trang bao gồm từ khóa của truy vấn, cho dù trong phần nội dung, tiêu đề hay cả hai, càng có nhiều khả năng liên quan đến tìm kiếm hơn.

Tóm lại, bạn phải hiểu những gì khách hàng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm và tạo ra nội dung kết hợp giữa những điều kiện này. Nghiên cứu từ khóa luôn là một ý tưởng hay để tận dụng mọi cơ hội.

>>> Xem thêm: Top 10 SEO Tools cho Agency tốt nhất 2023

Nghiên cứu từ khóa luôn là một ý tưởng hay để tận dụng mọi cơ hội.
Nguồn: Internet

3. Bài viết SEO

Tạo nội dung bài viết để được công cụ tìm kiếm ưu tiên và tăng tỷ lệ chuyển đổi ở người truy cập vào trang web của bạn là một kỹ năng.

Trừ khi bạn đã làm điều này trước đây, việc viết các văn bản có khả năng đọc tốt đồng thời tuân thủ các thủ thuật SEO hay nhất có thể đơn giản.

  • Nhấn mạnh khả năng đọc: Nội dung của bạn phải được công cụ tìm kiếm quét một cách dễ dàng để người dùng có thể nhanh chóng tìm thấy thông tin họ cần.
  • Không lạm dụng từ khóa: Google không đánh giá cao các trang web lạm dụng từ khóa. Nếu làm điều này, trang của bạn có thể bị hạ thứ hạng trên SERPs hoặc bị xóa hoàn toàn.
  • Giữ cho các câu và đoạn văn ngắn gọn: Nếu bạn đã truy cập một trang web và nhìn thấy một bức tường văn bản liên tục, bạn sẽ cảm thấy việc đọc các đoạn văn bản dài sẽ khó khăn như thế nào. Việc giữ cho các câu và đoạn văn của bạn ngắn gọn sẽ giúp bạn tránh làm mất lòng người dùng.
  • Sử dụng tiêu đề phụ: Do kích thước của chúng, tiêu đề phụ dễ dàng thu hút sự chú ý của người dùng hơn. Việc sử dụng nhiều tiêu đề phụ trong nội dung của bạn sẽ góp phần hướng người dùng tiếp tục đọc phần tiếp theo.
  • Sử dụng danh sách có dấu đầu dòng: Danh sách có dấu đầu dòng là một cách tuyệt vời để chia nhỏ thông tin thành các phần dễ hiểu.

4. Các yếu tố trực quan

Hình ảnh, video và infographics không chỉ làm cho trang web của bạn trông đẹp mắt, nó cũng tạo cơ hội để cải thiện chỉ SEO của bạn.

Hơn 36% người mua sắm trực tuyến sử dụng các yếu tố trực quan, có nghĩa là bạn đang bỏ lỡ lưu lượng truy cập nếu không sử dụng hình ảnh. Tuy nhiên, bạn nên kiểm soát kích thước tệp hình ảnh của mình để tránh tải chậm.

>>> Xem thêm: Content là gì? Cách viết content hay với 15 chiến thuật đột phá

Bạn nên kiểm soát kích thước tệp hình ảnh của mình để tránh tải chậm.
Nguồn: Internet

Về HTML

HTML, hay Ngôn ngữ đánh dấu siêu văn bản, là mã để thiết lập cấu trúc các trang web của bạn và nội dung của chúng. Nó thông báo cho các công cụ tìm kiếm về chủ đề trang web của bạn và vị trí mà trang web nên được xếp hạng.

Hãy xem xét các yếu tố HTML về on page SEO sau:

5. Thẻ Tiêu đề

SEO Title là một trong những điểm then chốt để gây sự chú ý đến người dùng. Đoạn mã này, cho phép bạn đặt tiêu đề cho trang web, nhưng không có khả năng tự đưa bạn lên đầu SERP.

Tuy nhiên, khi kết hợp với các yếu tố on page SEO khác, nó có thể giúp bạn xây dựng ngữ cảnh và chứng minh mức độ liên quan của trang web của bạn.

6. Meta Description

Mặc dù không được sử dụng trong SEO, meta description vẫn mang lại hai lợi ích chính: chúng có thể giúp Google hiểu nội dung trang web của bạn và chúng có tác động đáng kể đến CTR của bạn.

Việc có meta description tốt giúp người dùng hiểu trang web của bạn, dẫn đến nhiều lượt nhấp hơn. Thế nên, bạn hãy tận dụng chúng!

>>> Xem thêm: Backlink chất lượng là gì? 10 cách chọn đánh giá và tạo backlink chất lượng

Mặc dù không được sử dụng trong SEO, meta description vẫn mang lại hai lợi ích chính.
Nguồn: Internet

7. Tối ưu hóa Hình ảnh

Dưới đây là một số gợi ý để giúp bạn cải thiện khả năng hiển thị của mình:

  • Sử dụng các thẻ alt thân thiện với SEO.
  • Để tốc độ tải nhanh hơn, hãy chọn định dạng và kích thước tệp thích hợp.
  • Thay đổi tên tệp.
  • Kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động của hình ảnh trên trang web của bạn.

8. Gắn thẻ địa lý

Tối ưu hóa local SEO trên trang web của bạn cho phép bạn kết nối với nhóm người dùng trong khu vực lân cận với bạn.

Khi tập trung vào lưu lượng truy cập địa phương, có ba chiến thuật SEO chính mà bạn cần xem xét:

  • Tối ưu hóa danh sách địa phương và trích dẫn, bao gồm tên, địa chỉ, số điện thoại, URL trang web và mô tả doanh nghiệp, sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba và các đánh giá nhận được từ người dùng.
  • Tối ưu hóa nội dung địa phương bao gồm khả năng đáp ứng các tìm kiếm “gần tôi” và cung cấp nội dung dựa trên vị trí.
  • Cải thiện và mở rộng mối quan hệ với các doanh nghiệp và tổ chức khác tại địa phương.

Cấu trúc trang web

Một trang web có cấu trúc tốt là điều cần thiết vì hai lý do: Một trang web được bố trí hợp lý sẽ được các công cụ tìm kiếm thu thập thông tin một cách hiệu quả hơn và tạo ra trải nghiệm người dùng phong phú hơn.

Khi tối ưu hóa cấu trúc trang web, bạn cần xem xét các yếu tố sau:

9. Tốc độ tải trang

Các trang web có tốc độ tải chậm không chỉ gây khó chịu và khiến khách truy cập nhanh chóng rời trang; chúng cũng ảnh hưởng xấu cho thứ hạng trên kết quả tìm kiếm.

Tuy nhiên, yêu cầu về tốc độ tải tối thiểu cho trang web của bạn liên tục thay đổi.

Tốc độ tải trang cần đạt ngưỡng Core Web Vitals tối thiểu của Google. Nếu trang web của bạn hiện không đáp ứng các tiêu chuẩn này, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Bật tính năng nén.
  • Giảm việc chuyển hướng.
  • Tối ưu hóa hình ảnh.
  • Sử dụng bộ nhớ đệm của trình duyệt.

10. Đáp ứng mặt thiết kế

Bởi vì ngày càng có nhiều người sử dụng thiết bị di động, Google đã thực hiện một sự thay đổi hợp lý là ưu tiên các trang web có thiết kế tối ưu trên thiết bị di động trong bảng xếp hạng tìm kiếm.

Bản cập nhật thân thiện với thiết bị di động này chỉ ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động. Mặc dù vẫn có thể đạt được thứ hạng tốt trong các kết quả này mà không cần đáp ứng về mặt thiết kế, nhưng Google thực sự khuyến nghị các trang web có phiên bản dành cho thiết bị di động.

>>> Xem thêm: Review Schema – Những điều gì cần chú ý trong bản cập nhật của Google?

Google ưu tiên các trang web có thiết kế tối ưu trên thiết bị di động.
Nguồn: Internet

11. Cấu trúc URL

Đã có lúc URL rất quan trọng trong SEO. Tuy nhiên, Google đã thay đổi thuật toán. Và những yếu tố đã từng rất quan trọng đối với thứ hạng giờ đã trở nên ít thiết yếu hơn.

Điều đó không có nghĩa là nó không quan trọng. Các URL của bạn vẫn được các công cụ tìm kiếm đưa vào điểm tổng thể của bạn; chúng không còn nổi bật như trước đây. Mặc dù chúng không phải là ưu tiên SEO hàng đầu, nhưng chúng cũng nên được tối ưu tốt.

12. Liên kết

Liên kết từ các trang web có uy tín khác là một trong những cách tốt nhất để trang web của bạn thiết lập kiến thức chuyên môn, quyền hạn và độ tin cậy.

>>> Xem thêm: Anchor Link là gì? Cách tạo và dùng Anchor Link trong tối ưu SEO

Liên kết nội bộ là quan trọng nhất.
Nguồn: Internet

Có ba loại liên kết SEO chính mà bạn nên biết:

  • Các liên kết nội bộ dẫn đến một trang khác trên trang web của bạn, chẳng hạn như trang này.
  • Liên kết ngoài là các liên kết trỏ đến một tên miền khác, chẳng hạn như liên kết này trỏ đến trang SEO của Google.
  • Liên kết đến – liên kết ngược – là liên kết từ các trang web khác trỏ đến trang của bạn.

Trong ba loại liên kết, liên kết nội bộ là quan trọng nhất. Chúng mang lại lợi ích SEO đáng kể nhất nhưng cũng khó đạt được nhất.

Các chuyên gia SEO sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để tạo ra các liên kết đến chất lượng, bao gồm cả phương tiện truyền thông xã hội, tạo đồ họa thông tin có thể chia sẻ và thậm chí chỉ cần thiết lập các liên kết ngược.

Tuy nhiên, chỉ một vài liên kết đến là có lợi. Một số liên kết từ các trang liên kết, bài đăng trên diễn đàn và sách của khách có thể là liên kết giả được thiết kế để đánh lừa hệ thống xếp hạng. Nếu bạn không từ chối những điều này, thứ hạng của bạn có thể sẽ bị ảnh hưởng.

On page SEO và Off page SEO

On page SEO và Off page SEO
Nguồn: Internet

Bài viết này tập trung chủ yếu vào on page SEO, ngoài còn cả off page SEO. Sự khác biệt, như bạn có thể biết từ tên, là nơi mà các thủ thuật được thực hiện.

  • SEO on page đề cập đến tất cả những điều về mặt nội bộ bạn có thể làm để cải thiện thứ hạng của mình, chẳng hạn như tối ưu hóa từ khóa, meta description, thẻ tiêu đề, văn bản thay thế và cấu trúc trang web.
  • SEO off page đề cập đến mọi thứ xảy ra bên ngoài trang web của bạn và ảnh hưởng đến thứ hạng của nó. Điều này bao gồm các liên kết ngược, local SEO, việc chia sẻ trên mạng xã hội, E-A-T và quảng cáo trực tuyến.

Bạn có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với on page SEO, nhưng đối với off page SEO – bạn cần kết hợp cả hai để đạt được mục tiêu của mình.

Tuy nhiên, trước khi đầu tư các nguồn lực vào việc xây dựng liên kết và quảng bá trang web, bạn nên tập trung vào việc tạo ra một trang web tốt, phù hợp và được tối ưu hóa hoàn toàn cho các công cụ tìm kiếm.

>>> Xem thêm:

Trong bài viết này, TOS đã tổng hợp các thông tin cần thiết về on page SEO. Hy vọng rằng bạn sẽ có thể trang bị cho mình những kiến thức SEO quan trọng để tối ưu hóa trang web của mình tốt hơn và có thể cải thiện hiệu suất của doanh nghiệp.

Thông tin tác giả

TopOnSeek là công ty dịch vụ SEO chuyên cung cấp các dịch vụ. 1. Phân tích & giải pháp SEO 2. Viết bài chuẩn SEO 3. Phát triển website chuẩn SEO 4. Tối ưu On-Page 5. Tối ưu Off-Page

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Bí quyết học viết Content từ A-Z cho người mới bắt đầu

Hiện nay, Content đang trở thành một lĩnh vực thu hút sự quan tâm của nhiều người. Vậy bạn đã ...

27/03/2024

Bảo Trân
Guideline Là Gì? Vai Trò Và Cấu Trúc Guideline Trong Marketing

Guideline là “bí kíp” quan trọng giúp doanh nghiệp xây dựng và duy trì hình ảnh thương hiệu thống nhất ...

20/03/2024

Mỹ Huyền
Dịch vụ SEO từ khóa Top 1 Google Uy Tín, Hiệu Quả Nhất

Dịch vụ SEO từ khóa Top Google là giải pháp tối ưu thứ hạng từ khóa tốt nhất trên trang ...

19/03/2024

Phương Hà