Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

Landing Page (Trang đích)

Tác giả : TopOnSeek   Kiểm tra bởi HieuND
5/5 - (1 bình chọn)
Ngày đăng: 01/06/2022

Một trang web độc lập mà khách hàng tiềm năng có thể thấy khi họ nhấp qua các email, quảng cáo,… Landing Page nhằm mục đích nắm bắt thông tin từ các liên hệ để đổi lấy thứ gì đó có giá trị. Chẳng hạn như mã ưu đãi bán lẻ hoặc thông tin chi tiết từ doanh nghiệp đến doanh nghiệp (B2B) dưới dạng một tờ giấy. Chúng phục vụ một mục đích cụ thể của chiến lược quảng cáo đến đối tượng mục tiêu.

Trang chủ của trang web thường cung cấp cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp. Nhưng nếu bạn có mục tiêu ngắn hạn cụ thể, Landing Page là một kênh tiếp thị có giá trị có thể giúp bạn đạt được mục tiêu đó.

Landing Page là gì?

Landing Page là một trang web độc lập mà hiển thị sau khi người tiêu dùng nhấp qua từ email, quảng cáo hoặc vị trí kỹ thuật số khác.
Nguồn: Internet

Landing Page là một trang web độc lập mà hiển thị sau khi người tiêu dùng nhấp qua từ email, quảng cáo hoặc vị trí kỹ thuật số khác.

Khi họ vào được Landing Page của bạn, người dùng sẽ được khuyến khích thực hiện một hành động. Chẳng hạn như tham gia danh sách của bạn hoặc mua sản phẩm của bạn. Nếu người dùng thực hiện hành động mong muốn cụ thể, thì trang của bạn đã thành công trong việc khiến họ thay đổi.

Thông thường, các Landing Page chỉ khuyến khích người dùng của họ thực hiện một hành động như vậy. Tại sao? 

Những gì các nhà nghiên cứu gọi là “nghịch lý của sự lựa chọn”. Nói một cách đơn giản, điều đó có nghĩa là bạn càng đưa ra nhiều lựa chọn cho họ, họ càng khó đưa ra quyết định và hành động.

Hãy tưởng tượng bạn đang cung cấp một ebook miễn phí. Nhưng trên Landing Page của bạn, bạn cũng mời người dùng ghé thăm Blog của mình, mua một sản phẩm,… Với mỗi câu hỏi, cơ hội người dùng tải xuống ebook mới của bạn sẽ ít hơn vì bạn đã làm giảm sự chú ý của họ ra khỏi mục tiêu chính của bạn.

Cuối cùng, quá nhiều sự lựa chọn có thể áp đảo người dùng của bạn, khiến họ khó xử và không có hành động nào cả. Đây là lý do tại sao nó rất quan trọng để tập trung vào một hành động (CTA) thay vì 3 hoặc 4.

Điều gì làm cho trang chủ khác với Landing Page?

Có một số thứ phân biệt giữa trang chủ và Landing Page. Trang chủ có:

  1. Nhiều liên kết:
xây dựng nhiều liên kết từ các trang web có thẩm quyền cao để tạo độ uy tín cho trang web của mình
nguồn internet

Trên trang chủ thông thường, bạn có thể tìm thấy ít nhất 10 liên kết. Thường có một menu dẫn dắt ở trên cùng, các liên kết ở chân trang và nhiều nội dung trong trang. Tuy nhiên, trên một Landing Page được tối ưu hóa tốt, bạn thường sẽ tìm thấy ít liên kết hơn và đôi khi chỉ có một liên kết cho phép người dùng nhấp vào.

  1. Call To Action rộng hơn.

Trang chủ của bạn giới thiệu doanh nghiệp của bạn và đóng vai trò là trung tâm mà từ đó người dùng có thể điều hướng đến các góc khác của trang web của bạn. Vì trang chủ của bạn có quá nhiều việc phải làm, nội dung của nó rộng và có ít Call To Action cụ thể hơn (ví dụ: “tìm hiểu thêm”). Vì các Landing Page có 1 mục tiêu, họ đã điều chỉnh CTA (ví dụ: “tải xuống ebook miễn phí của chúng tôi”).

  1. Một đối tượng và mục đích khác nhau.

Nhiều người ghé thăm trang chủ của bạn có lẽ đã quyết định những gì họ muốn. Mặt khác, người dùng cuối Landing Page của bạn đã thể hiện sự quan tâm đến những gì bạn cung cấp. Họ đã tham gia sâu hơn vào hành trình khách hàng (Customer Journey) của bạn và sẵn sàng chuyển đổi.

Điều gì làm cho trang chủ khác với Landing Page?
Nguồn: Internet

Hai loại Landing Page chính

Theo như cấu trúc, các Landing Page thường được xây dựng để phục vụ 1 trong 2 chức năng: tạo khách hàng tiềm năng hoặc hướng người dùng đến bước tiếp theo.

Landing Page tạo thế hệ chính

Còn được gọi là các trang web dẫn đầu và các trang khác, các Landing Page này tập trung vào việc thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng. Nói cách khác, nó thu thập thông tin về khách hàng của bạn.

Tính năng nhãn hiệu của trang thu thập khách hàng tiềm năng là một biểu mẫu, đóng vai trò là CTA. Để đổi lấy một sản phẩm hoặc dịch vụ, nó yêu cầu người dùng cung cấp dữ liệu như tên, địa chỉ email và số điện thoại của họ. Bạn thậm chí có thể yêu cầu cụ thể hơn như độ tuổi hoặc công việc của họ. Bằng cách đó bạn có thể liên hệ với khách hàng tiềm năng và duy trì sự quan tâm của họ đối với doanh nghiệp của bạn.

Dữ liệu này cũng phục vụ một mục đích khác. Thông tin bạn thu thập có thể dạy cho bạn về các liên hệ của bạn. Sau đó, bạn có thể tập trung nỗ lực tiếp thị của mình, do đó có nhiều khả năng chuyển đổi hơn. Điều này có thể tăng lợi tức đầu tư (ROI) của bạn, đặc biệt nếu bạn chạy các chiến lược quảng cáo Advertising Display trả tiền.

Landing Page tạo khách hàng tiềm năng là một tài sản quý giá cho doanh nghiệp của bạn vì chúng cung cấp cái nhìn sâu sắc về khách hàng tiềm năng của bạn cũng như cách bạn có thể tiếp cận họ. Nếu việc duy trì khách hàng tiềm năng là ưu tiên hàng đầu của bạn hoặc bạn cần hiểu rõ hơn về đối tượng của mình thì hãy cân nhắc việc thêm một người vào trang web của bạn.

Landing Page nhấp qua

Không giống như các trang chính sử dụng biểu mẫu, tiêu điểm của Landing Page nhấp qua là các nút CTA. Nhấp vào nút chuyển hướng người dùng của bạn đến một trang nơi họ có thể hoàn thành hành động mong muốn của bạn.

Không giống như các trang chính sử dụng biểu mẫu, tiêu điểm của Landing Page nhấp qua là các nút CTA
Nguồn: Internet

Ví dụ: nút “lập lịch trình demo” có thể đưa người dùng đến trang lập lịch, “đặt hàng X ngay bây giờ” sẽ chuyển hướng đến trang thanh toán, v.v.

Bạn sẽ thường tìm thấy các Landing Page nhấp qua trên các trang web thương mại điện tử hoặc các trang web khác tập trung hơn vào việc bán hàng ngay lập tức thay vì thu thập thông tin người dùng. Bên cạnh nút CTA, các Landing Page này thường bao gồm thông tin thuyết phục như chi tiết sản phẩm hoặc lời review của người dùng đã sử dụng để gây tò mò hơn nữa và thu hút khách hàng tiềm năng.

Tầm quan trọng và lợi ích của Landing Page

Các Landing Page khác với các trang khác trên trang web của bạn vì chúng tập trung vào các mục tiêu ngắn hạn, cụ thể để bạn có thể nhận được kết quả bạn muốn. Bên cạnh việc tăng chuyển đổi, cải thiện các chiến dịch quảng cáo phải trả tiền và mang lại hiểu biết về đối tượng mới, Landing Page có thể:

Tăng uy tín của bạn.

Người dùng thường đánh giá cao việc nhắn tin đơn giản, rõ ràng giải thích giá trị những gì bạn cung cấp. Landing Page được lên kế hoạch tốt cho khách hàng của bạn và thấy rằng bạn có lợi ích tốt nhất trong tâm trí của họ. Họ cũng là nơi bạn có thể lấy những lời đánh giá về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Các bài đánh giá được hiển thị để tăng tính chuyển đổi.

Củng cố thương hiệu của bạn.

Đây là kết quả của việc duy trì tính nhất quán trong trang web của bạn về ngoại hình, tông màu, phong cách và bản sao. Có một thương hiệu rõ ràng và mạnh mẽ sẽ có một số lợi ích. Khi người dùng của bạn không chuyển đổi ngay lập tức, bộ nhận diện thương hiệu mạnh có thể giúp họ nhớ đến bạn trong tương lai, đáp ứng các nỗ lực tiếp thị lại của bạn hoặc giới thiệu bạn với bạn bè của họ.

Rõ ràng, Landing Page là điều cần thiết cho chiến lược tiếp thị của bạn. Và bạn càng có nhiều Landing Page được tối ưu hóa thì càng tốt. Nhưng điều đó đặt ra 2 câu hỏi: chúng nên được tối ưu hóa như thế nào và chúng nên được tối ưu hóa để làm gì?

16 cách xây dựng Landing Page tốt nhất

điều quan trọng là bạn phải thiết kế chúng cho các công cụ tìm kiếm, một thực tiễn được gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).
nguồn internet

Tất nhiên bạn muốn các Landing Page của bạn là máy chuyển đổi được bôi dầu tốt. Nhưng điều quan trọng là bạn phải thiết kế chúng cho các công cụ tìm kiếm, một thực tiễn được gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO. Điều này sẽ làm cho các trang của bạn hiển thị rõ hơn trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền, có thể giúp tăng lưu lượng truy cập và chuyển đổi.

Xây dựng Landing Page thân thiện với SEO

SEO là một ngành công nghiệp, có nghĩa là có rất nhiều để khám phá. Tuy nhiên, bạn có thể bắt đầu tăng cường Landing Page SEO với những thực tiễn tốt nhất sau:

1. Nhắm mục tiêu từ khóa đuôi dài

Đây là những từ khóa cụ thể hoặc cụm từ chính có xu hướng từ 4 từ trở lên. Chẳng hạn, mẹo viết quảng cáo tốt nhất cho các Landing Page, là một cụm từ khóa dài, không giống như các Landing Page từ khóa đơn giản hơn nhiều.

Theo quy định, việc xếp hạng các từ khóa đuôi dài dễ dàng hơn nhiều so với các từ khóa đuôi ngắn vì các từ khóa đuôi dài ít cạnh tranh hơn. Và vì các Landing Page có tính năng CTA rất cụ thể, nên bạn dễ dàng đặt các từ khóa đuôi dài trên chúng một cách tự nhiên.

2. Phân khúc lưu lượng truy cập của bạn

Có khả năng đối tượng mục tiêu của bạn bao gồm hơn 1 người. Ví dụ: nếu bạn bán các chai nước có thể tái sử dụng, bạn sẽ muốn tiếp thị cho nhiều loại người mua: vận động viên, khách du lịch, người đi bộ, v.v. Bởi vì những người mua này khác nhau, bạn sẽ cần một số cách tiếp cận để thu hút họ.

Xem xét việc tạo các Landing Page riêng biệt cho từng phân khúc đối tượng của bạn. Điều này sẽ yêu cầu nghiên cứu các từ khóa mà mỗi người sẽ sử dụng để tìm ra những gì bạn đang cung cấp. Khi bạn phân đoạn lưu lượng truy cập của mình, bạn có thể tăng khả năng hiển thị của mình trong các công cụ tìm kiếm và điều chỉnh thông điệp của bạn để thu hút những người có nhu cầu khác nhau.

3. Cải thiện tốc độ tải trang

Nó khó có thể thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng khi rất nhiều công ty khác đang cạnh tranh cho nó. Người dùng có thể thiếu kiên nhẫn và dễ bị phân tâm, vì vậy nếu Landing Page của bạn tải chậm, cơ hội chuyển đổi của họ sẽ nhỏ hơn.

Để duy trì tỷ lệ chuyển đổi cao, các Landing Page phải tải với tốc độ cực nhanh. May mắn thay, vì chúng chỉ có 1 mục đích, nên nó dễ dàng tối ưu hóa chúng. Giảm kích thước hình ảnh chỉ là một cách bạn có thể tăng tốc độ tải trang của bạn.

Xây dựng backlink hiệu quả cho các trang web của bạn. Đây là các liên kết trỏ từ các trang web khác trở lại của bạn. Họ gửi lưu lượng truy cập đến các Landing Page của bạn, về cơ bản hoạt động như phiếu tín nhiệm trong mắt các công cụ tìm kiếm. Khi họ đến từ các trang web có uy quyền cao, các liên kết ngược cho thấy những gì trên trang của bạn có giá trị. Do đó, thứ hạng của trang web của bạn trên bảng kết quả của công cụ tìm kiếm sẽ tăng lên.

Cân nhắc liên hệ với các trang web khác để có cơ hội đăng bài của khách để xây dựng backlink, nhưng hãy cẩn thận với bất kỳ trang web nào yêu cầu thanh toán. Google cau mày với các kế hoạch xây dựng liên kết có tính chất này.

5. Làm cho nội dung của bạn có thể chia sẻ

Điều đó có nghĩa là làm cho nó độc đáo hoặc tiểu thuyết theo một cách nào đó. Hãy nhớ rằng, tất cả các khách hàng tiềm năng của bạn được kết nối với những người khác cũng có thể muốn những gì bạn cung cấp. Khi bạn cho phép họ chia sẻ các Landing Page của mình, bạn có thể truy cập vào các mạng lớn hơn này. Bên cạnh việc thu hút thêm khách hàng tiềm năng đến trang của bạn, lưu lượng truy cập được thêm này sẽ tăng thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn.

Tối ưu hóa Landing Page để chuyển đổi

SEO chỉ là một nửa trận chiến. Nó cũng rất quan trọng để tối ưu hóa các Landing Page của bạn để chuyển đổi. Dưới đây là 11 lời khuyên về cách làm điều đó.

Tối ưu hóa Landing Page để chuyển đổi với cách viết một tiêu đề hấp dẫn, cố định CTA trên màn hình
nguồn internet

1. Viết một tiêu đề hấp dẫn

Người dùng bị cuốn hút với một tiêu đề hấp dẫn và bằng văn bản. Bạn có thể thu hút sự chú ý bằng các từ khóa cụ thể, kết hợp tiêu đề hấp dẫn của bạn với bản sao chép mạnh mẽ để giữ cho người dùng của bạn trên trang đủ lâu để chuyển đổi.

2. Ghép tiêu đề H1 của bạn với tiêu đề meta mà người dùng của bạn đã nhấp để truy cập Landing Page của bạn

Điều này trấn an người dùng rằng họ đã hạ cánh đúng nơi. Làm khác đi có thể làm tổn hại danh tiếng và thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn, bởi vì cả người đọc và công cụ tìm kiếm có xu hướng coi các tiêu đề meta không chính xác là lừa đảo và gây hiểu lầm.

3. Cố gắng định vị CTA của bạn trên màn hình đầu tiên

CTA của bạn phải là một trong những yếu tố trang web đầu tiên mà khách truy cập nhìn thấy. Thật không may, điều này luôn luôn có thể, đặc biệt là khi bạn thiết kế cho người dùng di động. Trong những trường hợp như vậy, hãy tham khảo mẹo số 4.

4. Sử dụng tín hiệu định hướng để hướng dẫn người dùng đến CTA của bạn

Ví dụ điển hình bao gồm mũi tên hoặc hình ảnh của ai đó đang nhìn về phía CTA của bạn. Điều này đặc biệt quan trọng nếu CTA của bạn không vượt quá khả năng. Các tín hiệu được đặt khéo léo khuyến khích khách truy cập cuộn, tiếp tục đọc và chuyển đổi.

5. Hiển thị sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đang sử dụng

Một video giới thiệu sản phẩm hoặc video có thể cung cấp ngữ cảnh nếu bạn cung cấp một cái gì đó không phổ biến hoặc không được hiểu rộng rãi. Thông tin này cũng giúp khách hàng tiềm năng hình dung chính họ bằng cách sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

6. Cung cấp các đánh giá

Bạn có lời đánh giá từ khách hàng? Nếu vậy, bao gồm chúng trong bản sao Landing Page của bạn. Nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là phổ biến, bạn cũng có thể lưu ý có bao nhiêu người đã tận dụng ưu đãi của bạn. Cung cấp các đánh giá có thể thuyết phục người khác nhảy vào nhóm và tự mình thử sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

7. Sử dụng điểm đạn

Có khả năng nhiều hơn 1 tính năng hoặc lợi ích cho những gì bạn cung cấp, vì vậy hãy liệt kê chúng ra bằng cách sử dụng danh sách được đánh số hoặc điểm gạch đầu dòng. Điều này thân thiện với người đọc hơn vì nó dễ nhìn hơn và dễ đọc hơn một khối văn bản lớn.

8. Lặp lại CTA của bạn

Nếu trang của bạn có số lượng văn bản lớn, nó có thể giúp đặt CTA của bạn ở đầu và cuối cuối cùng và thậm chí ở giữa. Trình bày nhiều cơ hội chuyển đổi hơn cho độc giả của bạn làm tăng cơ hội hành động của họ, nhưng hãy cẩn thận để không áp đảo họ.

9. Cung cấp thông tin liên lạc của bạn

các liên kết trỏ từ các trang web khác trở lại của bạn.
nguồn internet

Cung cấp cho khách hàng tiềm năng của bạn tùy chọn để tiếp cận với bạn bằng các câu hỏi hoặc mối quan tâm sẽ giúp họ thoải mái, ngay cả những người đã giành chiến thắng thực sự làm như vậy. Tại sao? Cung cấp thông tin liên hệ của bạn là một dấu hiệu của tính hợp pháp, nói với khách hàng rằng bạn có thể giúp đỡ nếu họ cần.

10. Gửi tin nhắn của bạn qua video

Không phải ai cũng sẽ đi xung quanh để đọc bản sao trên Landing Page của bạn, đó là một phần lý do tại sao nội dung video đang nổi tiếng. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là trang web của bạn không có văn bản. Ghép nối văn bản với nội dung video có thể là một cách hiệu quả để thu hút và duy trì sự chú ý của người dùng. Bởi vì nhiều người dùng không bật bật âm thanh của họ, nên nó cũng là một ý tưởng hay để bao gồm phụ đề bất cứ khi nào có thể.

11. Kiểm tra một số biến thể của các trang của bạn

Các tiêu đề, hình ảnh, lời kêu gọi hành động khác nhau, và nhiều hơn nữa có thể tạo ra kết quả khác nhau. Tiến hành kiểm tra A/B để thử nghiệm các biến thể của Landing Page của bạn và xem trang nào hoạt động tốt nhất. Điều này có thể giúp bạn tối ưu hóa các Landing Page của bạn để thành công nhất.

Tạo điểm đến phải nhấp

Vì chúng giúp chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng trả tiền, Landing Page là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn. Các trang này giúp hướng dẫn người dùng đi xa hơn trong hành trình khách hàng của bạn vì họ hành động như một người thích hành động.

Vì chúng giúp chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng trả tiền, Landing Page là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn.
nguồn internet

Mỗi Landing Page duy nhất là một cơ hội và không có giới hạn về số lượng Landing Page mà trang web của bạn có thể có. Hầu hết các nghiên cứu cho thấy rằng một trang web có càng nhiều Landing Page thì càng có nhiều chuyển đổi, miễn là các Landing Page của nó không cạnh tranh với nhau. Để đảm bảo rằng các Landing Page của bạn không phải là đối thủ cạnh tranh về lưu lượng truy cập, hãy đảm bảo rằng mỗi trang nhắm mục tiêu vào một nhân khẩu học khác nhau hoặc khuyến khích người dùng của bạn thực hiện một hành động khác nhau.

Bây giờ bạn đã biết Landing Page là gì và cách tối ưu hóa chúng, bạn đã sẵn sàng tạo một trang chưa?
Nguồn tham khảo: https://mailchimp.com/marketing-glossary/landing-pages/

Thông tin tác giả

TopOnSeek là công ty dịch vụ SEO chuyên cung cấp các dịch vụ. 1. Phân tích & giải pháp SEO 2. Viết bài chuẩn SEO 3. Phát triển website chuẩn SEO 4. Tối ưu On-Page 5. Tối ưu Off-Page

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

19/04/2024

Lan Anh
Dịch vụ SEO thông minh – Giải pháp tối ưu cho website của bạn

Bạn đang loay hoay tìm kiếm giải pháp để website của bạn bứt phá trong top tìm kiếm Google? Bạn ...

17/04/2024

Ngọc Hiền
Dịch vụ SEO cam kết chuyển đổi cao, chất lượng bền vững

Việc tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng và chuyển đổi họ thành khách hàng thực sự là một hành ...

12/04/2024

Bảo Trân