Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

TOP 15 Cách Kiếm Tiền Không Cần Vốn Hiệu Quả

Tác giả : Lê Thị Kim Thoa   Kiểm tra bởi HieuND
5/5 - (1 bình chọn)
Ngày đăng: 24/10/2022

Hiện nay, những cách thức kiếm tiền tại nhà không cần vốn trở thành vấn đề được nhiều người quan tâm và tìm kiếm. Mặc dù có nhiều phương pháp kiếm tiền như vậy được chia sẻ rộng rãi trên các diễn đàn việc làm, nhưng không phải hình thức nào cũng uy tín và an toàn. Bài viết hôm nay bật mí cho bạn 15 cách kiếm tiền không cần vốn hiệu quả mà nhiều người đáng áp dụng. Cùng khám phá ngay.

Cộng tác viên (CTV) viết content

Nhắc đến các công việc kiếm tiền không cần vốn hấp dẫn không thể nào không kể đến cộng tác viên (CTV) viết content. Đây là việc làm phù hợp cho những đối tượng học sinh, sinh viên, những người có khả năng viết lách tốt. Chỉ cần một chiếc laptop có kết nối với 4G hoặc mạng Internet là bạn đã có thể bắt đầu trở thành một CTV viết content cơ bản. 

Một số công ty cũng sẽ yêu cầu tính chuyên nghiệp trong từng viết. Thù lao cho những bài như vậy cũng sẽ nhỉnh hơn so với các bài viết đơn giản khác. Để có thể hoàn thành tốt các bài này, bạn cần biết thêm một số kiến thức về content chuẩn SEO.

>>> Có thể bạn quan tâm: Mách Bạn Cách Viết Review Kiếm Tiền Online Hiệu Quả

Cộng tác viên viết content là một trong những công việc kiếm tiền không cần vốn đơn giản
Cộng tác viên viết content là một trong những công việc kiếm tiền không cần vốn đơn giản (Nguồn: Internet)

Viết blog – Kiếm tiền không cần vốn 

Nếu yêu thích công việc viết lách thì viết blog chính là gợi ý phù hợp dành cho bạn trong trường hợp bạn đang muốn tìm một công việc kiếm tiền không cần vốn đơn giản. Để làm tốt việc làm này, bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc máy tính, một trang blog hoạt động trên các nền tảng phổ biến như WordPress hay Blogger. Ngoài ra, bạn cũng cần có khả năng viết bài chuẩn SEO và quan trọng là kiến thức về nội dung mà bạn có ý định triển khai. Thông qua đó, bạn có thể dùng như câu chữ “bay bổng” nhất chinh phục người đọc. 

Thù lao cho mỗi bài viết trên blog không cố định, phụ thuộc vào sự tương tác của người đọc với trang web hoặc app mà bạn đăng bài. Tuy nhiên, con số mà bạn sẽ nhận được sẽ không hề nhỏ bởi viết blog được đánh giá là ngành nghề có thu nhập tiềm năng trên thị trường. 

>>> Có thể bạn quan tâm: 25+ Cách Kiếm Tiền Tại Nhà, Nhanh Nhất, Không Cần Bỏ Vốn

kiếm tiên không cần vốn từ việc viết blog
Viết blog là gợi ý phù hợp cho những bạn yêu thích công việc viết lách (Nguồn: Internet)

Quản trị Fanpage – Cách kiếm tiền tại nhà mà không cần vốn

Hầu hết những công ty, doanh nghiệp hiện nay đều áp dụng phương thức xây dựng Fanpage riêng để quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu. Theo đó, nhu cầu tuyển nhân sự đảm nhiệm những công việc như quản lý, theo dõi những Fanpage này tăng cao. Do đó, nếu bạn am hiểu về cách vận hành và hoạt động của fanpage cũng như chính sách của các nền tảng mạng xã hộithì có thể ứng tuyển công việc kiếm tiền không cần vốn đơn giản tại nhà này. 

Quản trị Fanpage bao gồm những công việc như lên nội dung, ý tưởng dựa theo yêu cầu của công ty. Một số doanh nghiệp cũng sẽ yêu cầu bạn trả lời tin nhắn trên Fanpage. Vì thế, tùy thuộc vào lượng công việc mà bạn có thể deal lương phù hợp với đối tác của mình.

>>> Có thể bạn quan tâm: 15+ Cách Kiếm Tiền Online Cho Học Sinh, Sinh Viên “CÓ NGAY” 5 triệu đồng/tháng

Quản trị Fanpage là công việc kiếm tiền không cần vốn
Quản trị Fanpage là công việc có nhu cầu tuyển dụng cao hiện nay (Nguồn: Internet)

Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)

Affiliate Marketing – Tiếp thị liên kết là khái niệm không còn quá xa lạ đối với nhiều người. Với hình thức công việc này, bạn không cần sở hữu sản phẩm hay dịch vụ nào. Bên cạnh đó, bạn cũng như không phải bỏ một số tiền lớn để đầu tư nhưng vẫn có thể kiếm được thu nhập ở mức ổn định. Điều này giúp hạn chế các rủi ro về vấn đề kinh doanh như ận chuyển, giao nhận hay hoàn hàng. 

Công việc của mảng tiếp thị liên kết này không quá phức tạp. Bạn chỉ việc chia sẻ link để quảng bá sản phẩm. Khi khách hàng đặt hàng thành công từ link mà bạn cung cấp thì bạn sẽ được nhận hoa hồng cho mỗi đơn hàng như vậy. Hiện tại, các sàn Affiliate có độ uy tín cao được nhiều người tin dùng phải kể đến: Ecombi, Lazada Affiliate hay Shopee Affiliate,… Bạn nên chọn một trong những loại sàn này để tham gia nhằm tránh các rủi ro không đáng có xảy ra.  

Affiliate Marketing là hình thức kiếm tiền không cần vốn tại nhà
Affiliate Marketing là hình thức kiếm tiền không cần vốn tại nhà được nhiều người yêu thích hiện nay (Nguồn: Internet)

Kiếm tiền từ Tiktok Shop

Tiktok được biết đến là nền tảng mạng xã hội có lượt tải về và đăng ký sử dụng đứng trong top đầu hiện nay. Theo thống kê, cứ 3 người sử dụng Smartphone thì sẽ có khoảng 1 người đăng ký Tiktok. Do đó, nền tảng này được đánh giá cao, vừa là công cụ giúp giải trí hiệu quả, vừa là nơi kiếm tiền không cần vốn đầy tiềm năng.Nếu trở thành một Tiktoker chuyên nghiệp, có lượt xem và lượt thích cao thì nền tảng này sẽ trả tiền cho những video có nội dung độc đáo. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhận được hoa hồng bằng cách nhận booking quảng cáo sản phẩm từ các nhãn hàng nổi tiếng hoặc bán các sản phẩm Affiliate từ công việc đặt link. 

Tiktok là nền tảng cho phép người dùng vừa giải trí, vừa làm những công việc kiếm tiền không cần vốn
Tiktok là nền tảng cho phép người dùng vừa giải trí, vừa làm những công việc kiếm tiền không cần vốn đơn giản (Nguồn: Internet)

Kiếm tiền bằng cách trả lời khảo sát

Khảo sát trực tuyến là hình thức có độ phủ sóng rộng rãi trong xã hội mà công nghệ phát triển như hiện nay. Công việc này cũng được nhận xét là một trong những cách kiếm tiền không cần vốn dễ thực hiện, thu nhập hấp dẫn được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Chỉ cần tạo 1 tài khoản cá nhân trên các trang khảo sát trực tuyến thông dụng là bạn đã có thể bắt đầu thực hiện trả lời khảo sát và kiếm thêm thu nhập. 

Số tiền mà bạn kiếm được sẽ phụ thuộc vào hiệu suất trả lời khảo sát của bạn. Dù vậy, không phải lúc nào cũng có thể kiếm được thu nhập từ công việc này. Bởi lẽ,có những đợt, bạn sẽ trả lời liên tục hàng chục khảo sát nhưng cũng những ngày liên tiếp không có cuộc khảo sát nào. Có hai hình thức nhận lương chính từ công việc này đó là chi trả bằng tiền qua các tài khoản Payoneer, Paypal hoặc tích điểm để nhận quà, card điện thoại hoặc voucher mua sắm. 

Trả lời khảo sát trực tuyến cũng là một công việc kiếm tiền không cần vốn
Trả lời khảo sát trực tuyến cũng là một công việc kiếm tiền không cần vốn có thu nhập hấp dẫn (Nguồn: Internet)

Dạy học online cho trẻ em kiếm tiền không cần vốn

Lọt top những công việc kiếm tiền không cần vốn có tiềm năng cao trên thị trường, dạy học online cho trẻ em là cái tên mà bạn không thể bỏ lỡ. Việc làm này rất thích hợp với những bạn sinh viên theo chuyên ngành Sư phạm hoặc có kỹ năng tiếng Anh tốt. Nếu như bạn có các chứng chỉ tiếng Anh như IELTS hay Toeic thì mức lương sẽ được deal ở mức cao hơn. Một số website đăng tuyển công việc này uy tín mà bạn có thể tham khảo đó là: Learn4Good, Chegg Tutors, Remote.co, VerbalPlanet,…

Kiếm tiền không cần vốn với công việc dạy học online cho trẻ
Kiếm tiền không cần vốn với công việc dạy học online cho trẻ (Nguồn: Internet)

Kiếm tiền trên mạng từ ứng dụng, app điện thoại

Chiếc điện thoại thông minh không chỉ là công cụ giúp bạn liên lạc, giải trí hay lướt web mà còn có thể mang lại nguồn thu nhập hấp dẫn nếu bạn biết cách kiếm tiền online không cần vốn. Một số hình thức kiếm thêm thu nhập thông qua Smartphone được nhiều người áp dụng như: Xem video, đọc báo, đi bộ,… Phương thức kiếm tiền online này không yêu cầu vốn cũng như bạn có thể hoàn toàn chủ động sắp xếp thời gian để thực hiện công việc. Một số app kiếm tiền trên điện thoại uy tín, nguồn gốc rõ ràng, nhận được đánh giá tốt từ người dùng mà bạn nên tham khảo như Báo mới, Yodo, VN Ngày Nay, Moffin,…

Kiếm tiền không cần vốn đơn giản, chủ động thời gian thông qua những ứng dụng trên chiếc điện thoại
Kiếm tiền không cần vốn đơn giản, chủ động thời gian thông qua những ứng dụng trên chiếc điện thoại thông minh (Nguồn: Internet)

Dropshipping – Bán hàng trên mạng 

Dropshipping được định nghĩa là hình thức bán lẻ mà không cần lưu trữ hàng. Tuy nhiên, thông qua đó bạn vẫn có thể tạo một “cửa hàng online” với đa dạng các mặt hàng. Nói cách khác, khi một khách hàng đặt đơn thành công, bạn sẽ nhập hàng từ một bên thứ ba và tiến hành vận chuyển trực tiếp cho khách. Cơ chế của việc kiếm tiền online không cần vốn này được thu nhập từ việc mua giá thấp bán giá cao hơn. Điều quan trọng khi thực hiện Dropshipping là xác định được loại sản phẩm phổ biến, có sức mua cao trên thị trường. Đặc biệt, bạn cần phải chọn nhà cung cấp chất lượng, uy tín và giá cả hợp lý.

Dropshipping là hình thức kiếm tiền không cần vốn mới mẻ
Dropshipping là hình thức kiếm tiền không cần vốn mới mẻ (Nguồn: Internet)

Kiếm tiền từ thiết kế hình ảnh

Nếu bạn là người am hiểu và có niềm đam mê với việc thiết kế đồ họa và đang tìm kiếm công việc kiếm tiền không cần vốn thì thiết kế hình ảnh chính là gợi ý phù hợp. Để có thể thực hiện công việc này tối ưu hơn, bạn cần biết sử dụng một số ứng dụng hỗ trợ cho việc thiết kế như Canva, Photoshop,… Ngoài ra, bạn cũng cần có những ý tưởng sáng tạo mới mẻ và tạo ra các thiết kế mang phong cách cá nhân của mình. Từ đó, bạn có thể gây ấn tượng với khách hàng, khiến họ có hứng thú và muốn sở hữu thành phẩm của bạn. 

Kiếm tiền không cần vốn với những mẫu thiết kế ấn tượng từ Canva hay Photoshop
Kiếm tiền không cần vốn với những mẫu thiết kế ấn tượng từ Canva hay Photoshop (Nguồn: Internet)

Kiếm tiền từ việc chơi game

Nghe có vẻ khá vô lý nhưng việc kiếm tiền online không cần vốn thông qua hoạt động chơi game đang dần trở nên phổ biến hơn trong thị trường Việt Nam hiện nay. Bằng việc trao đổi, buôn bán những vật phẩm hiếm trong game hay bán tài khoản game trở thành hình thức được nhiều bạn trẻ áp dụng để tạo ra nguồn thu nhập từ những trò chơi trực tuyến. Bạn nên lựa chọn “cày” những tựa game kiếm tiền hot để thu hút nguồn khách hàng tiềm năng tốt hơn. 

Kiếm thêm thu nhập ổn định thông qua hình thức chơi game trực tuyến
Kiếm thêm thu nhập ổn định thông qua hình thức chơi game trực tuyến (Nguồn: Internet)

Kiếm tiền với các ngân hàng, ví điện tử (Momo, MB Bank, Cake,…)

Một trong những hình thức kiếm tiền không cần vốn được nhiều người ưa chuộng khác đó là thực hiện giới thiệu link từ các ngân hàng, ví điện tử như Momo, MB Bank, Cake,… Cứ mỗi lần hoàn thành nhiệm vụ, bạn sẽ nhận được khoản từ 50.000 – 100.000 VNĐ tùy theo chính sách của từng ngân hàng hay ứng dụng đó. 

Sau khi đăng ký tài khoản, bạn chỉ cần giới thiệu bạn bè, người thân đăng ký mở tài khoản này là được. Số tiền mà bạn nhận được từ mỗi lần đăng ký thành công có thể dùng để mua thẻ điện thoại hoặc nhận chuyển khoản qua ATM.

>>> Có thể bạn quan tâm: TOP 15 Ngân Hàng Làm Thẻ ATM Dưới 18 Tuổi

Giới thiệu link từ các ngân hàng, ví điện tử là hình thức kiếm tiền không cần vốn
Giới thiệu link từ các ngân hàng, ví điện tử là hình thức kiếm tiền không cần vốn được nhiều người ưa chuộng (Nguồn: Internet)

Kiếm tiền online với Google Adsense

Google Adsense (GA) được biết đến là hình thức kiếm tiền online thông qua cơ chế bán quảng cáo trên trang web hoặc kênh Youtube. Do đó, bạn sẽ nhận được hoa hồng từ Google theo 1 tỷ lệ nhất định đã được quy định. Nếu bạn có website với lượng traffic truy cập lớn, bạn hoàn toàn có thể tận dụng trang web đó để bắt đầu đăng ký kiếm tiền từ Google Adsense. Doanh thu trên ứng dụng này sẽ được tính thông qua 2 cách đó là dựa trên số lượt hiển thị quảng cáo (CPM) và số lượt click quảng cáo (CPC).

Kiếm tiền không cần vốn với ứng dụng Google Adsense
Kiếm tiền không cần vốn với ứng dụng Google Adsense (Nguồn: Internet)

Làm freelancer kiếm tiền không cần vốn

Freelancer là cụm từ chỉ những người làm việc tự quản, tự do, không bị gò bó về quy chuẩn,địa điểm, môi trường hay thời gian làm việc. Việc kiếm tiền online từ freelancer đòi hỏi bạn phải có kỹ năng, kiến thức nhất định về chuyên ngành của mình. Một số công việc freelancer giúp bạn kiếm tiền không cần vốn phải kể đến như content, IT, vẽ tranh, thiết kế, dịch thuật,…  Để tìm kiếm các công việc này uy tín, bạn có thể tham gia vào các nhóm tuyển dụng freelancer trên group Facebook hoặc truy cập vào các website tìm việc chất lượng như: Freelancer.com, Vlance.vn, Upwork.com, FreelancerViet.vn,…

Kiếm tiền không cần vốn với những công việc Freelancer phổ biến như content, IT, thiết kế,...
Kiếm tiền không cần vốn với những công việc Freelancer phổ biến như content, IT, thiết kế,… (Nguồn: Internet)

Xem video kiếm tiền không vốn trên Youtube

Nền tảng Youtube chắc chắn không còn quá xa lạ đối với giới trẻ hiện nay. Đây cũng là nơi cung cấp các công việc kiếm tiền không cần vốn cho các nhà sáng tạo nội dung. Tuy nhiên, chỉ các tài khoản đạt đủ điều kiện tiêu chuẩn mà Youtube quy định thì mới có thể làm được điều đó. Cụ thể, để bật được chế độ “kiếm tiền” thông qua việc đăng tải video của Youtube thì bạn cần sở hữu 1.000 người đăng ký kênh và video của bạn cần đạt 4.000 người xem công khai hợp lệ trong vòng 12 tháng. 

>>> Có thể bạn quan tâm: YouTube Partner Là Gì? Cách Kiếm Tiền Trên YouTube

Kiếm thêm thu nhập thông qua nền tảng Youtube
Kiếm thêm thu nhập thông qua nền tảng Youtube (Nguồn: Internet)

Kiếm tiền bằng cách trở thành KOL

KOL là cụm từ viết tắt của Key Opinion Leader, có nghĩa là người dẫn đầu một lĩnh vực cụ thể nào đó. Những ý kiến, đánh giá của họ có tầm ảnh hưởng nhất định đối với một bộ phận số đông. KOL dần trở thành ngành nghề kiếm tiền không cần vốn mơ ước của nhiều người. Chỉ cần bạn sở hữu tài khoản Instagram, Facebook có lượt theo dõi tính từ con số ngàn hay chục ngàn trở lên là bạn đã có thể bắt đầu deal hợp đồng với các thương hiệu nổi tiếng. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhận quảng bá sản phẩm cho họ và kiếm thêm thu nhập.

>>> Xem thêm:

KOL Shopee Là Gì? Cách Đăng Ký Làm KOL Shopee

KOC là gì? Sự khác biệt giữa hai làn sóng Marketing KOC và KOL?

KOL trở thành ngành nghề kiếm tiền không cần vốn được nhiều người quan tâm hiện nay
KOL trở thành ngành nghề kiếm tiền không cần vốn được nhiều người quan tâm hiện nay (Nguồn: Internet)

Trên đây là các thông tin về 15 ngành nghề kiếm tiền không cần vốn tại nhà đơn giản, uy tín. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết, bạn sẽ tìm được công việc phù hợp để lên kế hoạch kiếm thêm thu nhập ngoài khoản lương cứng để nâng cao chất lượng cuộc sống. 

Thông tin tác giả

Là một SEO content, trách nhiệm của tôi là mang đến những thông tin có giá trị cho người đọc.

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Thuê SEO Website: Nên Thuê hay Tự Làm? Bảng Giá Chi Tiết

Để website phát huy hiệu quả tối đa, thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh thu, doanh ...

22/04/2024

Ngọc Hiền
Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

19/04/2024

Lan Anh
Dịch vụ SEO thông minh – Giải pháp tối ưu cho website của bạn

Bạn đang loay hoay tìm kiếm giải pháp để website của bạn bứt phá trong top tìm kiếm Google? Bạn ...

17/04/2024

Ngọc Hiền