Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

SEMrush Traffic Analytics và Market Explorer: Điều nên biết

Tác giả : Bá An   Kiểm tra bởi HieuND
Rate this post
Ngày đăng: 25/05/2020

SEMrush Traffic Analytics đã được ứng dụng rộng rãi trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết lý do tại sao công cụ này được coi là một trong những công cụ mạnh nhất trong bộ SEMrush.

SEMrush Traffic Analytics là một công cụ tổng hợp thông tin thị trường hiệu quả cao, dữ liệu traffic web và hành vi của khách truy cập được hiển thị thành các biểu đồ chi tiết mà bạn có thể sử dụng để đưa ra quyết định đúng đắng.

Ngoài giá trị mà SEMrush Traffic Analytics có thể mang đến, có một tiện ích bổ sung mà người dùng phải trả tiền để có thể được sử dụng. Đó là Market Explorer, công cụ giúp mở rộng tầm nhìn về bối cảnh cạnh tranh và mở ra ranh giới mới.

Dưới đây là 10 điều bạn có thể chưa biết ngoài báo cáo tổng quan cơ bản trong Traffic Analytics.

1. 10 điều chưa biết về SEMrush Traffic Analytics và Market Explorer

1.1 Market Explorer

Nếu bạn muốn biết đối thủ của mình là ai (ngoài những đối thủ bạn đã biết), thị trường phát triển như thế nào, đối tượng khách hàng trong thị trường của bạn là ai, thì đây là công cụ dành cho bạn.

Market Explorer cung cấp cho bạn các biểu đồ tổng quan thị trường. bạn có thể biết được tính thời vụ và các kênh digital marketing điển hình cho thị trường mà bạn đang phân tích.

Khi nghiên cứu thị trường mới, điều đầu tiên cần biết là đối thủ cạnh tranh hàng đầu và chỉ số hiệu suất chuẩn. Market Explorer cung cấp cho bạn các số liệu thống kê này, cho phép bạn thực hiện bước tiếp theo và đi sâu hơn vào nghiên cứu đối tượng trên thị trường – nhân khẩu học và sở thích đều được trình bày trong giao diện.

Tiện ích mở rộng Market Explorer trong SEMrush Traffic Analytics

1.2 Top Pages trong SEMrush Traffic Analytics

Nếu bạn chỉ có thể tìm hiểu một điều về đối thủ cạnh tranh của mình, chắc chắn bạn sẽ chọn conversions; đây là những gì Top Pages report có thể giúp bạn.

Tính năng thực sự của SEMrush Traffic Analytics là cung cấp cho bạn danh sách các trang được truy cập nhiều nhất của bất kỳ trang web nào. Đây có thể là các trang thanh toán, dùng thử và cảm ơn, cũng như các liên kết đến các sản phẩm / dịch vụ phổ biến nhất, các bài đăng trên blog hàng đầu, các phiên bản khu vực của tên miền và trang đích PPC.

1.3 Audience Overlap

Bạn muốn biết bao nhiêu khách hàng mục tiêu của mình truy cập vào đối thủ cạnh tranh của bạn; SEMrush Traffic Analytic có thể thể hiện các ước tính này. Trong Audience Overlap, bạn có thể so sánh từ hai đến năm tên miền và xem tỷ lệ phần trăm người dùng truy cập vào trong số đó.

Dữ liệu này có thể giúp bạn xác định sở thích của khách hàng mục tiêu và thị phần của bạn trên thị trường. Những thông tin từ Audience Overlap có thể hữu ích trong việc đưa ra quyết định về các kênh truyền thông, quan hệ đối tác và mở rộng kinh doanh.

1.4 Traffic Sources

Bạn muốn biết Traffic của đối thủ cạnh tranh đến từ đâu? SEMrush có thể cung cấp nhiều dữ liệu hơn, thay vì chỉ là direct, referral, paid, and social. Cùng với Google, SEMrush theo dõi Bing, DuckDuckGo, Yandex và 8 công cụ tìm kiếm bổ sung. Điều tương tự áp dụng cho social media. Báo cáo Traffic Sources đầy đủ có thể được sắp xếp theo mạng xã hội, cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về khả năng của từng kênh một cách riêng biệt.

Nói về traffic từ referral, bạn có thể xem xét các mối quan hệ đối tác thành công nhất của trang web mục tiêu ở hiện tại và (kết hợp với dữ liệu lịch sử) trong quá khứ.

Điều thú vị hơn nữa là giờ đây bạn có thể so sánh Traffic Sources cho nhiều đối thủ cạnh tranh, từ đó phát hiện ra Group Traffic Split và Traffic Share riêng cho từng kênh.

Bạn có thể tìm ý tưởng cho media placements và triển khai digital strategy. Ví dụ: bạn có thể xem các top referring sites (nghĩa là các mối quan hệ đối tác thành công) của tên miền mục tiêu ở hiện tại và (kết hợp với dữ liệu lịch sử) trong quá khứ. Sau đó xem xét việc tiếp cận các nền tảng tương tự cho backlink và co-marketing.

1.5 Mobile và Desktop Traffic

Việc sử dụng Mobile internet đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của mọi người, nó cho phép người dùng truy cập hầu hết mọi trang web khi đang di chuyển. Vào tháng 8 năm 2019, các thiết bị di động, ngoại trừ máy tính bảng, chiếm 51,68% lượt xem trang web trên toàn thế giới. Đó là lý do tại sao nó rất quan trọng để xem có bao nhiêu người truy cập một trang web thông qua các thiết bị di động của họ.

Việc sử dụng thiết bị di động rất khác nhau giữa quốc gia, giữa các ngành khác nhau. Vì vậy, bạn có thể theo dõi tất cả, SEMrush cung cấp cho bạn cơ hội để chuyển đổi giữa dữ liệu traffic trên máy tính và thiết bị di động không chỉ trong Traffic Overview, mà còn trong Traffic Sources, Geo Distribution và Subdomains . Tùy chọn chuyển đổi chỉ khả dụng cho người dùng trả phí tiện ích bổ sung Traffic Analytics + Market Explorer.

Với thông tin này, bạn có thể phân tích traffic trên thiết bị di động và máy tính ở các cấp độ khác nhau. Dưới đây đối với trang web này, Hoa Kỳ và Canada có phần lớn khách truy cập trang web từ điện thoại di động, nhưng ở Nhật Bản và Brazil, họ khám phá nhiều hơn từ máy tính. Đối với các công ty thương mại điện tử và bán lẻ toàn cầu, dữ liệu này có thể có giá trị cho việc hoạch định chiến lược.

1.6 Historical Data

Thị trường digital đang thay đổi liên tục, những gì đúng với hôm nay có thể rất khác ngày hôm qua. Historical traffic data cho phép bạn đưa ra kết luận về biến động cung/cầu và các yếu tố gây ra chúng. Bạn có thể đánh giá trạng thái của đối thủ cạnh tranh hoặc doanh nghiệp đối tác tiềm năng của bạn, và hơn thế nữa.

Historical data (từ tháng 4 năm 2016) đã có cho người dùng trả phí tiện ích bổ sung Traffic Analytics + Market Explorer trong tất cả các công cụ báo cáo. Nó bao gồm sự cố trong các nguồn traffic từ di động, bắt đầu từ tháng 4 năm 2019.

Bạn có thể sử dụng historical data để đánh giá hiệu suất của chiến dịch digital marketing đang diễn ra và đã hoàn thành.

1.7 Regional Behavioral Analytics

Để hiểu được đại diện khu vực của đối thủ hoặc đối tác tiềm năng của bạn và đánh giá sự cạnh tranh ở phân khúc mục tiêu bạn cần phải phân tích hành vi của khách truy cập chuyên sâu.

Trong báo cáo Geo Distribution, bạn sẽ tìm thấy dữ liệu về tổng traffic trên trang web, được chia thành máy tính và thiết bị di động, sự đóng góp của mỗi quốc gia cho nó và các số liệu tương tác chính.

Bạn cũng có thể sắp xếp từng báo cáo SEMrush Traffic Analytics and Market Explorer theo khu vực địa lý để phân tích chi tiết cụ thể của thị trường địa phương.

1.8 Destination Sites

Bạn có thể biết traffic đến từ đâu, nhưng khách hàng sẽ truy cập vào đâu trên web? Trong báo cáo  Destination Sites, bạn sẽ tìm thấy dữ liệu về các điểm đến hàng đầu mà khách truy cập tiếp cận trực tiếp thông qua các siêu liên kết trên trang web được phân tích. Dữ liệu này có thể nói rất nhiều về sở thích và hoạt động của đối tượng bạn đang xem hoặc giúp bạn phát hiện ra một số trang web đáng tin cậy trong để thiết lập quan hệ đối tác trong tương lai .

1.9 Subdomains

Các công cụ tìm kiếm coi Subdomains là các trang web riêng lẻ và chúng thường được sử dụng để tăng traffic và tăng cường thẩm quyền của tên miền chính của chúng. Ngoài ra, các công ty quốc tế lớn thường tung ra các Subdomains riêng biệt cho các ngôn ngữ và trang thanh toán mà họ đang trình bày. Vì vậy, việc biết Subdomains nào của trang web chịu trách nhiệm thu được nhiều traffic là chìa khóa để hiểu điểm mạnh, điểm yếu, điểm nhấn và thậm chí là doanh số của trang web.

1.10 Bulk Analysis trong SEMrush Traffic Analytics

Với mỗi năm trôi qua, giá trị của thời gian đang tăng trưởng đều đặn. Để giúp bạn tiết kiệm một phần, nhưng không phải trả giá cho chất lượng hiệu suất của bạn, SEMrush đã thêm một tính năng nữa vào Traffic Analytics.

Bulk Analysis cho phép bạn xếp hạng tối đa 200 trang web trong một cú nhấp chuột. Tất cả những gì bạn cần làm là sao chép-dán domains prospects, leads, đối tác tiềm năng hoặc nền tảng truyền thông của bạn và bạn sẽ nhận được số liệu thống kê lưu lượng truy cập chính trên toàn bộ danh sách.

Chức năng Bulk Analysis trong SEMrush Traffic Analytics

2. Lợi ích mở rộng của SEMrush Traffic Analytics

Như bạn có thể thấy, với bộ báo cáo SEMrush Traffic Analytics Market Explorer đầy đủ, bạn có thể trả lời nhiều câu hỏi hơn như:

  • Liệu trang web có người dùng tương tác?
  • Làm thế nào để họ phản ứng với các chiến dịch tiếp thị khác nhau?
  • khách hàng mục tiêu của bạn là gì và sở thích của họ là gì?
  • Hành vi người dùng có thay đổi tùy thuộc vào khu vực / mùa?
  • Những thiết bị nào mọi người sử dụng để truy cập trang web?
  • Chiến lược kinh doanh dài hạn để chống lại đối thủ cạnh tranh?
  • Tình hình trong thị trường mục tiêu như thế nào?
  • Đối tác tiềm năng hoặc phương tiện truyền thông của bạn có đủ traffic không?

Nguồn: SEMrush Blog

Thông tin tác giả

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Disavow Link là gì? Cách Disavow Link gỡ phạt thuật toán Google

Disavow Link là gì? Disavow Link (nghĩa là: từ chối liên kết) là một công cụ của Google Search Console, ...

25/04/2024

Hải Yến
Thuê SEO Website: Nên Thuê hay Tự Làm? Bảng Giá Chi Tiết

Để website phát huy hiệu quả tối đa, thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh thu, doanh ...

22/04/2024

Ngọc Hiền
Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Navigation là một khía cạnh rất quan trọng đối với cả người dùng và các nhà phát triển website. Khi ...

19/04/2024

Lan Anh